TOP 11 sữa dành cho trẻ táo bón tốt nhất năm 2022

Sữa dành cho trẻ táo bón có chứa những thành phần tốt , bổ sung dinh dưỡng mà giúp hạn chế tình trạng táo bón, tốt cho cơ thể bé. Colostem Việt Nam sẽ tổng hợp cho bạn những sản phẩm sữa dành cho trẻ táo bón chất lượng trên thị trường.

Nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón

Trước khi tìm hiểu sữa dành cho trẻ táo bón nên chú ý nguyên nhân trẻ táo bón. Rất nhiều mẹ cho rằng trẻ táo bón là do trẻ ăn quá nhiều đồ ăn, không uống đủ nước tuy nhiên nguyên nhân khiến gây ra tình trạng táo bón ở trẻ còn là do:

  • Không hợp với các loại sữa công thức như sữa bột hay sữa uống liền.
  • Trẻ nhỏ không bú mẹ đủ bởi trong sữa mẹ có chứa thành phần hormone motilin giúp nhu động ruột, nếu thiếu đi hormone này có thể khiến bé táo bón, đại tiện khó.
  • Chế độ dinh dưỡng của bé thiếu chất xơ và thiếu nước. Chất xơ sẽ có tác dụng trong việc giữ nước ở bộ phận ruột già, giúp cho bé có thể tiêu hóa nhanh thức ăn. Còn với trẻ khi ở giai đoạn ăn dặm, nếu chế độ dinh dưỡng của bé ăn đồ quá đặc cũng có thể gây ra táo bón.
  • Trẻ nhỏ bị căng thẳng và ít vận động sau quá trình ăn uống.
  • Táo bón do lạm dụng dùng thuốc, nếu trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, còi xương, viêm hô hấp sử dụng nhiều loại thuốc với thời gian dài sẽ gây ra táo bón.
  • Với một số triệu chứng bé cần điều trị với phương pháp phẫu thuật như bị tắc nghẽn đường ruột, đại tràng phình bẩm sinh, suy giáp,..
Trẻ có thể táo bón có thể do bệnh lý, chế độ dinh dưỡng, căng thẳng

Trẻ có thể táo bón có thể do bệnh lý, chế độ dinh dưỡng, căng thẳng

Cách chọn sữa dành riêng cho trẻ táo bón

Để chọn được sản phẩm sữa dành cho trẻ táo bón cần chọn những sữa mát, có đủ dinh dưỡng, công thức nên tương tự như sữa mẹ và đặc biệt cần có sự phù hợp với hệ tiêu hóa, cơ thể của bé.

Chọn sữa có chứa đường lactose

Lactose được biết đến là thành phần có trong sữa mẹ. Lactose cũng là đường tự nhiên giúp những lợi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó hệ tiêu hóa cũng tốt hơn và giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Lactose còn giúp cung cấp thêm năng lượng cho bé, giúp cơ thể bé hấp thụ sắt và canxi tốt hơn.

Chọn sữa có chứa chất xơ GOS, lợi khuẩn Probiotic

Hệ chất xơ GOS cùng những lợi khuẩn probiotic trong sữa sẽ hiệu quả trong việc cải thiện đề kháng cũng như chức năng của hệ tiêu hóa hiệu quả, giúp ổn định tốt cho miễn dịch. Bên cạnh đó những lợi khuẩn probiotics cũng nâng cao việc hấp thụ oxy. Còn với hệ chất xơ GOS sẽ hiệu quả trong việc làm mềm phân, ngừa táo bón.

Chọn sữa mát với công thức tương tự như sữa mẹ

Sữa mẹ luôn được biết đến là nguồn dinh dưỡng rất dồi dào, thanh mát và có vị nhạt rất tốt cho sự phát triển của bé, tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi vậy nếu muốn chọn sữa thay thế cho sữa mẹ thì nên tìm hiểu để chọn được loại sữa công thức phù hợp nhất, có độ an toàn và cần tương tự với sữa mẹ.

Chọn sữa cho trẻ táo bón cần cân nhắc chọn sữa công thức giống sữa mẹ, sữa mát và có chứa hệ chất xơ GOS

Chọn sữa cho trẻ táo bón cần cân nhắc chọn sữa công thức giống sữa mẹ, sữa mát và có chứa hệ chất xơ GOS

Top 11 Loại sữa dành cho trẻ táo bón tốt nhất hiện nay

#1 Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold

Sữa dành cho trẻ táo bón không thể bỏ qua sản phẩm sữa Royal Ausnz Premium Gold, đây là sản phẩm sữa vô cùng tốt cho đường ruột và phù hợp giúp trẻ hạn chế táo bón. Loại sữa này là sản phẩm của thương hiệu GOTOP từ Úc.

Sản phẩm tốt cho sự phát triển trí não bé, sản xuất theo công thức của sữa mẹ với dinh dưỡng khép kín. Trong thành phần sữa có chứa nhiều lợi khuẩn và những chất xơ tốt cho tiêu hóa cũng như sức khỏe đường ruột.

Ưu điểm sản phẩm

  • Có chứa FOS giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho bé, diệt các vi khuẩn gây hại, hiệu quả ngừa táo bón, giúp làm phân mềm và dễ dàng di chuyển.
  • Thành phần GOS giúp giảm đi cũng như ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hại. Qua đó có thể hiệu quả cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, hạn chế rối loạn đường ruột gây tiêu chảy hay táo bón.
  • Có chứa Lactoferrin giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe, duy trì được chức năng đường ruột và dạ dày.
  • Thành phần dinh dưỡng Lutein giúp phát triển thị giác của trẻ nhỏ.
  • Thành phần DHA và ARA trong sữa Royal Ausnz Premium Gold giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sự phát triển của não, giúp thị giác được ổn định.
  • Có chứa canxi, sắt và kẽm nhanh chóng giảm đi nguy cơ thiếu máu, giúp chắc khỏe xương, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

Mức giá sản phẩm tham khảo: Từ 590.000 VNĐ đến 650.000 VNĐ/ hộp với 900gr.

Sữa Royal Ausnz Premium Gold tốt cho đường ruột

Sữa Royal Ausnz Premium Gold tốt cho đường ruột

#2 Sữa Physiolac

Sữa dành cho trẻ táo bón Physiolac là sản phẩm sữa của Pháp giúp ngừa táo bón, cải thiện táo bón cho trẻ hiệu quả. Tròng thành phần sữa Physiolac có chứa chất xơ Prebiotic giúp nhanh chóng ổn định hệ vi sinh đường ruột, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển tốt. Ngoài ra sữa còn được sản xuất có công thức gần giống sữa mẹ, tốt cho cơ thể bé, giúp bé dễ dàng tiêu hóa thức ăn, hấp thụ được các dinh dưỡng trong sữa.

Ưu điểm sản phẩm

  • Là sản phẩm sữa thanh mát, tốt cho tiêu hóa bé.
  • Giúp bổ sung dinh dưỡng và tốt cho tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Một số nhược điểm nhỏ

  • Thành phần sữa có thiếu đi những dưỡng chất tốt cho miễn dịch trẻ
  • Sữa không có các cam kết về việc sữa không có chất tạo mùi, chất tạo vị cũng như chất bảo quản.

Mức giá sản phẩm tham khảo: Khoảng 345.000 VNĐ/ hộp với 900gr.

Sữa dành cho trẻ táo bón Physiolac an toàn cho bé

Sữa dành cho trẻ táo bón Physiolac an toàn cho bé

#3 Sữa non Alpha Lipid

Với trẻ táo bón sản phẩm sữa non Alpha Lipid của thương hiệu New Image New Zealand là sản phẩm được ưa chuộng. Trong thành phần sản phẩm sữa có chứa đến 1 tỷ lợi khuẩn với rất nhiều những tác dụng, đặc biệt hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ nhỏ và cả người trưởng thành.

Ưu điểm sản phẩm

  • Lợi khuẩn Probiotics trong sản phẩm giúp giảm đi lượng cholesterol trong máu, ngừa táo bón, giảm dị ứng do ngộ độc, giúp ngừa ung thư ruột.
  • Lợi khuẩn tiêu hóa giúp đường ruột bé tiêu hóa tốt hơn, cải thiện chức năng tiêu hóa, cải thiện bệnh tiêu hóa.
  • Các yếu tố tăng trưởng trong sữa dành cho trẻ táo bón Alpha Lipid hiệu quả tái tạo tế bào đường ruột hư hại, tăng sinh những tế bào mới và giúp các tế bào được phát triển khỏe mạnh hơn.
  • Sử dụng hàng ngày có thể giúp hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ có thể hấp thụ được thức ăn tốt hơn

Mức giá sản phẩm tham khảo: Tại Colostem mức giá ưu đãi là 1.039.000 VNĐ/hộp.

Alpha Lipid có chứa tới 1 tỷ lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ từ 3 tuổi

Alpha Lipid có chứa tới 1 tỷ lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ từ 3 tuổi

#4 Sữa bột Morinaga

Sữa dành cho trẻ táo bón trên thị trường được yêu thích không thể bỏ qua sản phẩm sữa bột Morinaga. Sản phẩm sữa này còn được biết đến là sữa rau và là sữa bột được sản xuất với công nghệ hiện đại từ Nhật Bản. Sản phẩm ngừa táo bón, phù hợp với khả năng tiêu thụ của trẻ từ 0 đến 3 tuổi.

Ưu điểm sản phẩm

  • Có chứa những thành phần dinh dưỡng tốt như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, K, D giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện hấp thụ canxi và photpho cơ thể, giúp thị giác phát triển.
  • Sản phẩm sữa có vị nhạt, thanh mát từ thành phần đường trái cây với hương vị thơm ngon dễ uống. Sữa phù hợp với trẻ nhỏ đang mắc táo bón.

Nhược điểm

  • Sản phẩm không được đánh giá cao dành cho trẻ nhỏ bị còi xương, còi xương và suy dinh dưỡng.

Mức giá sản phẩm tham khảo: Khoảng 490.000 VNĐ/ hộp với 850gr.

Sữa cho trẻ táo bón Morinaga của Nhật được nhiều mẹ ưa chuộng

Sữa cho trẻ táo bón Morinaga của Nhật được nhiều mẹ ưa chuộng

#5 Sữa Nan Nga

Sữa Nan Nga dành cho trẻ nhỏ táo bón của thương hiệu quen thuộc Nestle phù hợp cho trẻ nhỏ từ 0 đến 3 tuổi. Trong thành phần sữa Nan Nga có chứa probiotic giúp cải thiện nhanh tình trạng táo bón, ngoài ra còn giúp sức khỏe đường ruột được tốt hơn. Ngoài ra sữa Nan Nga cũng chứa chất xơ hòa tan FOS giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa cơ thể, cải thiện tình trạng biếng ăn cũng như ngừa táo bón hiệu quả.

Ưu điểm sản phẩm

  • Đảm bảo trẻ nhỏ phát triển cân đối
  • Tốt cho hệ tiêu hóa, ngừa táo bón.
  • Trong thành phần có chứa Protein Optipro giúp ổn định sự phát triển cho trí não và cơ thể bé. Nhược điểm nhỏ là sản phẩm sữa thường có thành phần đạm ít hơn so với nhiều loại sữa khác.

Mức giá sản phẩm tham khảo: Khoảng 375.000 VNĐ/ hộp với 800gr.

Sữa Nan Nga cho trẻ táo bón được đánh giá tốt cho đường ruột bé

Sữa Nan Nga cho trẻ táo bón được đánh giá tốt cho đường ruột bé

#6 Sữa Blemil

Sữa dành cho trẻ táo bón không thể bỏ qua sữa Blemil, sản phẩm được sản xuất với công thức độc quyền Nutriexpert và có chứa FOS, DHA giúp ổn định hệ tiêu hóa, đường ruột cũng như cân bằng hệ vi sinh đường ruột hiệu quả.

Ưu điểm sản phẩm

  • Ngăn ngừa táo bón hiệu quả, đảm bảo cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng
  • Thành phần có chứa sắt, đạm, canxi và vitamin tốt cho sự phát triển trí não, xương khớp, hệ tiêu hóa của trẻ, tăng cường đề kháng cho bé.

Mức giá sản phẩm tham khảo: Từ 269.000 VNĐ/ hộp với 400gr(sữa cho trẻ từ 9 đến 6 tháng); Khoảng 492.000 VNĐ/ hộp với 800gr (sữa cho trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng); Khoảng 508.000 VNĐ/ hộp với 800g (sữa cho trẻ từ 1 tuổi đến 3 tuổi).

Sữa Blemil cho trẻ táo bón giúp ổn định hệ tiêu hóa cho bé

Sữa Blemil cho trẻ táo bón giúp ổn định hệ tiêu hóa cho bé

#7 Sữa bột Abbott Grow

Abbott Grow là sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, phù hợp trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ đang bị táo bón. Sản phẩm giúp chống táo bón, ngoài ra cũng cung cấp đủ các dưỡng chất cho sự phát triển của hệ tiêu hóa.

Trong thành phần sản phẩm sữa dành cho trẻ táo bón Abbott Grow có chứa những thành phần có lợi cho sức khỏe như kẽm, vitamin E, vitamin D, canxi, beta-caroten, dưỡng chất chống oxy hóa.

Ưu điểm sản phẩm

  • Có chứa vitamin D và hàm lượng lớn canxi tốt cho xương.
  • Chứa các thành phần hữu ích cho việc tiêu hóa, tốt cho đường ruột của trẻ nhỏ.
  • Có chứa những hỗn hợp các chất béo tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Nhược điểm sản phẩm

  • Cần đảm bảo pha sữa đúng theo tỷ lệ công thức bởi thành phần sữa Abbott Grow chứa rất nhiều đạm.

Mức giá sản phẩm tham khảo: Khoảng 294.000 VNĐ/ hộp với 900gr.

Sữa bột Abbott Grow cho trẻ táo bón được đánh giá cao về chất lượng

Sữa bột Abbott Grow cho trẻ táo bón được đánh giá cao về chất lượng

#8 Sữa Hikid TH Gold

Hikid TH Gold được biết đến là sản phẩm sữa có nguồn dinh dưỡng lớn và dồi dào tốt cho trẻ nhỏ phát triển. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với trẻ từ 6 tháng và có triệu chứng suy dinh dưỡng, hệ tiêu hóa chức năng suy giảm.

Ưu điểm sản phẩm

  • Hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón
  • Nâng cao cũng như cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa trẻ
  • Dễ dàng hấp thu cholesterol
  • Hoàn toàn không gây tiêu chảy cho trẻ nhỏ.
  • Bổ sung thêm cho cơ thể bé men vi sinh giúp ngăn ngừa sự phát triển của những vi khuẩn gây hại, hiệu quả cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho bé, ngừa tiêu hóa trẻ bị rối loạn do việc dùng nhiều kháng sinh.

Mức giá sản phẩm tham khảo: 380.000 VNĐ/ hộp với 900gr.

Sữa dành cho trẻ táo bón Hikid TH Gold bổ sung thêm men vi sinh cho đường ruột bé

Sữa dành cho trẻ táo bón Hikid TH Gold bổ sung thêm men vi sinh cho đường ruột bé

#9 Sữa dê Goatlac

Một trong những sản phẩm sữa tốt cho trẻ nhỏ táo bón không thể bỏ qua sữa dê Goatlac. Sản phẩm sữa phù hợp cho trẻ từ 0 đến 6 tháng – giai đoạn trẻ có hệ miễn dịch, sức khỏe cũng như chức năng hệ tiêu hóa chưa được tốt.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Bổ sung thêm cho cơ thể bé các vitamin và khoáng chất, protein tốt cho sự phát triển của não bộ.
  • Thành phần có chứa hàm lượng chất xơ Synergy hiệu quả làm mềm phân, ngăn táo bón cũng như giúp cải thiện đường ruột cho bé.
  • Protein trong sữa hiệu quả giúp bé nhanh chóng hấp thu dưỡng chất, tiêu hóa tốt, ngừa táo bón và hoàn toàn không gây dị ứng.
  • Dưỡng chất DHA, Taurine, Choline, ARA trong sữa Goatlac giúp phát triển trí tuệ cho trẻ hiệu quả.
  • Hỗ trợ tăng trưởng chiều cao với hàm lượng vitamin D, canxi, magie cao.
  • Lysine giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé, giúp trẻ ăn ngon miệng.

Mức giá sản phẩm tham khảo: 260.000 VNĐ/ hộp với 400gr; 480.000 VNĐ/ hộp với 900gr.

Sữa dê Goatlac tốt cho tiêu hóa trẻ, giúp hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa dê Goatlac tốt cho tiêu hóa trẻ, giúp hỗ trợ tăng chiều cao

#10 Sữa Kidsure Digest

Sữa dành cho trẻ táo bón Kidsure Digest là sản phẩm sữa chất lượng cao của thương hiệu Havit giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa cho trẻ hiệu quả. Sản phẩm thích hợp dùng cho các bé từ 1 tuổi đến 10 tuổi, hiệu quả cải thiện suy dinh dưỡng, kém ăn, trẻ có hệ tiêu hóa không tốt, bị táo bón.

Ưu điểm sản phẩm

  • Có thể dùng thay thế cho những bữa ăn phụ, đảm bảo duy trì sức khỏe cho bé.
  • Enzymes trong sữa giúp nâng cao khả năng hấp thụ dinh dưỡng.
  • Hỗ trợ tốt cho các hoạt động hệ tiêu hóa.
  • Thành phần có chứa nhiều đạm Whey, protein, MCT cải thiện tiêu hóa cho bé, chống rối loạn tiêu hóa, hạn chế tình trạng đầy bụng.

Mức giá sản phẩm tham khảo: Giá bán khoảng 270.000 VNĐ/ hộp với 700gr.

Sữa dành cho trẻ táo bón Kidsure Digest giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của bé, cải thiện tình trạng táo bón

Sữa dành cho trẻ táo bón Kidsure Digest giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của bé, cải thiện tình trạng táo bón

#11 Sữa Humana

Humana là sản phẩm sữa hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón cho trẻ được nhập khẩu từ Đức. Sản phẩm chống táo bón, tăng cường sức khỏe cho hệ đường ruột của bé nhờ có chứa hàm lượng chất Prebiotics GOS cao. Trong thành phần của sữa Humana Đức có chứa rất nhiều những dinh dưỡng tốt giúp bé phát triển tốt cả về sức khỏe thể chất và trí não.

Ưu điểm sản phẩm

  • Sản phẩm sữa Humana có chứa thành phần vitamin A, vitamin C, vitamin E, selen, kẽm, Prebiotics GOS giúp hiệu quả cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp chống lại tình trạng táo bón hiệu quả, tăng cường miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho bé hiệu quả.
  • Thành phần có chứa vitamin, canxi, photpho giúp trẻ phát triển được chiều cao.
  • Thành phần Nucleo là thành phần có trong sữa mẹ giúp tăng cường miễn dịch, ngừa tình trạng viêm nhiễm.
  • Sữa Humana có chứa chất béo, chất đạm, carbohydrate hàm lượng đủ đáp ứng sự phát triển thể chất của bé.

Mức giá sản phẩm tham khảo: 300.000 VNĐ/ hộp với 350gr (sản phẩm sữa cho trẻ 0 đến 6 tháng); 290.000 VNĐ/hộp với 350gr (sản phẩm sữa cho bé từ 6 tháng đến 12 tháng); 309.000 VNĐ/hộp với 350gr (sữa cho bé từ 1 tuổi đến 9 tuổi); 618.000 VNĐ/hộp với 800gr (sản phẩm sữa cho trẻ từ 2 tuổi đến 12 tuổi).

Sữa dành cho trẻ táo bón Humana giúp ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe đường ruột cho trẻ

Sữa dành cho trẻ táo bón Humana giúp ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe đường ruột cho trẻ

Một số lưu ý khi sử dụng sữa để trẻ tránh bị táo bón

Sữa dành cho trẻ táo bón để tốt và hiệu quả cho cơ thể bé thì quá trình sử dụng cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Chú ý pha đúng tỷ lệ trên hộp sữa: Trường hợp mẹ pha sữa loãng thì cơ thể bé sẽ không đủ dinh dưỡng. Còn nếu trường hợp pha sữa quá đặc thì trẻ sẽ khó có thể hấp thụ được các dưỡng chất mà còn dễ dàng bị tình trạng táo bón.
  • Đảm bảo trẻ có đủ thời gian để có thể làm quen với sữa: Trẻ khi mới uống sữa hay mới đổi sữa cần đủ thời gian để hệ tiêu hóa có thể làm quen. Bởi vậy mẹ nên cho bé sử dụng sữa cũ đan xen cùng với sữa mới. Sau một thời gian sử dụng khi cơ thể bé đã quen dần thì có thể cho bé dùng hẳn sang sản phẩm sữa mới. Sản phẩm sữa mới nếu phù hợp với bé sẽ giúp cải thiện cân nặng cho bé, trẻ không còn bị táo bón.
  • Hạn chế đối sữa, không nên đổi sữa liên tục: Cần chú ý tìm được sản phẩm sữa phù hợp nhu cầu của các bé, mỗi sản phẩm sữa thành phần sẽ không giống nhau. Trường hợp liên tục thực hiện đổi sữa quá nhiều có thể khiến hệ vi sinh chưa hình thành đã mất và thay thế với những chủng mới, có thể khiến hệ tiêu hóa trẻ nhỏ rối loạn và gây ra tình trạng táo bón.

Với những thông tin chia sẻ vô cùng hữu ích trên đây về những sản phẩm sữa dành cho trẻ táo bón hy vọng các mẹ đã chọn được cho bé sản phẩm sữa phù hợp. Colostem Việt Nam là đơn vị cung cấp các sản phẩm sữa dành cho trẻ táo bón chất lượng, chính hãng với mức giá tốt mà khách hàng có thể hoàn toàn an tâm chọn lựa.

Xem thêm:

Kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh hữu ích nhất

Các loại sữa dành cho người già bị cao huyết áp tốt nhất 2022

Đánh giá bài viết này