Các loại sữa dành cho người già bị cao huyết áp tốt nhất 2022

Yếu tố dinh dưỡng được xem là vô cùng quan trọng đối với người già bị cao huyết áp. Ăn uống khoa học sẽ ngăn ngừa nguy cơ biến chứng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Hiện nay, các bác sĩ khuyên nên dùng sữa dành cho người già bị cao huyết áp nhằm bổ sung thêm dinh dưỡng thiết yếu, tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên chọn sản phẩm nào thì hãy tham khảo bài viết sau của Colos Team Việt Nam.

Sự nguy hiểm của huyết áp cao với người già

Cao huyết áp là một trong những loại bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, người trẻ bị béo phì… Nếu không có các biện pháp chữa trị kịp thời cũng như điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, vận động sinh hoạt một cách khoa học thì rất dễ nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Một số biến chứng thường gặp có thể kể đến như:

  • Cao huyết áp làm ảnh hưởng đến chức năng bơm máu đi khắp cơ thể của tim hoặc làm cho cơ tim bị suy yếu. Từ đó dẫn đến tình trạng loạn nhịp tim, nặng hơn là đau tim rồi suy tim.
  • Bệnh cao huyết áp ảnh hưởng đến não của người cao huyết áp dễ gây ra hiện tượng đột quỵ. Hiện tượng vỡ mạch máu não, máu kém lưu thông hay nặng hơn là tại biến mạch máu não cũng là một số bệnh do huyết áp tăng cao.
  • Thận là cơ quan giúp đào thải các chất độc khi huyết áp cao sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng này của thận.

Ngoài ra người bệnh còn phải đối mặt với nhiều mối nguy hại khác về sức khỏe, tinh thần. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và tâm lý của bệnh nhân. Cuộc sống luôn phải kiêng kỵ, gò bó, thiếu thoải mái.

Tăng huyết áp dẫn đến biến chứng nguy hiểm tính mạng

Tăng huyết áp dẫn đến biến chứng nguy hiểm tính mạng

Người bị cao huyết áp có nên uống sữa không?

Những người cao tuổi có chỉ số huyết áp kém ổn định cần áp dụng chế độ ăn kiêng và vận động khoa học. Vậy người bị cao huyết áp có nên uống sữa không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng và các y bác sĩ, người cao tuổi bị cao huyết áp nên bổ sung sữa trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Sử dụng sữa cho người cao huyết áp sẽ giúp ngăn ngừa huyết áp tăng cao, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Mặt khác các thành phần dưỡng chất trong sữa còn có công dụng làm giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm về tim mạch hay tai biến mạch máu não…

Tuy nhiên, khi sử dụng sữa dành cho người già bị cao huyết áp nên lựa chọn loại phù hợp với cơ địa, tình trạng bệnh lý. Ví dụ như: người vừa mắc tiểu đường vừa cao huyết áp thì nên dùng sữa nào? Sữa dành cho người bị cao huyết áp vừa suy dinh dưỡng thì dùng loại nào?… Tùy thuộc vào từng trường hợp chúng ta sẽ chọn mua sản phẩm thích hợp.

 Người già bị cao huyết áp nên sử dụng sữa bổ sung hàng ngày

Người già bị cao huyết áp nên sử dụng sữa bổ sung hàng ngày

Một số tiêu chí chọn sữa cho người bị huyết áp cao

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sữa dành cho người già bị cao huyết áp đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên nếu muốn sở hữu sản phẩm phát huy công dụng tốt với sức khỏe, ổn định huyết áp thì hãy dựa vào những tiêu chí quan trọng sau:

Sữa có hàm lượng chất béo thấp

Chế độ dinh dưỡng của người cao huyết áp cần phải đầy đủ và cân bằng dưỡng chất. Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân cao huyết áp nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất…và hạn chế dùng thực phẩm có nhiều đường, dầu mỡ, chất béo. Do vậy, người bệnh nên mua loại sữa mà thành phần chứa hàm lượng chất béo càng thấp càng tốt.

Sữa có nguồn gốc thực vật

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày người cao tuổi nên dùng khoảng 70% chất đạm thực vật. Bởi vậy các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật sẽ tốt hơn cho cơ thể người già. Trong sản phẩm chứa protein lành mạnh, giúp kích thích hệ tiêu hóa. Từ đó hạn chế tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu.

Sữa ít đường

Nạp quá nhiều đường vào cơ thể là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Trong đường chủ yếu là thành phần fructose nên khi nạp vào cơ thể quá nhiều dẫn đến rối loạn chuyển hóa fructose. Lượng fructose không hấp thụ hết, gan sẽ chuyển hóa thành chất béo không tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp.

Nên chọn sữa phù hợp cho người già bị cao huyết áp

Nên chọn sữa phù hợp cho người già bị cao huyết áp

Top 6 loại sữa công thức dành cho người cao huyết áp tốt nhất

Trên thị trường các loại sữa dành cho người già bị cao huyết áp rất đa dạng về mẫu mã, thành phần. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn sản phẩm nào thì hãy tham khảo một số cái tên nổi bật sau:

Sữa Calosure Gold

Sữa Calosure Gold là dòng sữa nội địa đến từ thương hiệu nổi tiếng Vitadairy. Đây là loại sữa được các chuyên gia dinh dưỡng của Vitadairy nghiên cứu dành riêng cho người cao tuổi. Những lợi ích mà Calosure Gold mang lại cho những người mắc bệnh cao huyết áp gồm:

  • Trong sữa có thành phần chất béo không no như MUFA, PUFA, 25 loại vitamin và khoáng chất…giúp tăng cường sức khỏe, hạn chế các biến chứng của bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi.
  • Thành phần FOS trong sữa chứa nhiều chất xơ tự nhiên có tác dụng chống lại táo bón, giải tỏa nóng trong cho người dùng.
  • Sữa Calosure Gold cũng chứa các axit amin giúp người dùng có đường ruột khỏe mạnh hơn.
  • Axit amin giúp hạn chế các vi khuẩn có hại, tăng cường lợi khuẩn. Từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi bị cao huyết áp.

Trên thị trường giá bán mỗi hộp sữa Calosure Gold 400g khoảng 218.000 VNĐ/ Hộp. Để bổ sung đủ dưỡng chất tốt nhất cho người già mỗi ngày chỉ cần uống từ 2-3 ly. Hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Calosure Gold là dòng sữa nội địa đến từ thương hiệu nổi tiếng Vitadairy

Calosure Gold là dòng sữa nội địa đến từ thương hiệu nổi tiếng Vitadairy

Sữa non Alpha Lipid

Sữa non Alpha Lipid lifeline đang được nhiều người sử dụng để nâng cao sức khỏe. Đây là sản phẩm của tập đoàn hàng đầu trên thế giới New Image New Zealand. Dòng sữa này sử dụng nguồn sữa non của bò sạch không chứa chất kích thích tăng trưởng hay chất bảo quản. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Alpha Lipid là loại sữa cho người cao huyết áp đang được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng. Công dụng của sản phẩm như sau:

  • Sản phẩm trong quá trình sản xuất được ứng dụng công nghệ Alpha Lipid độc quyền. Công nghệ này giúp tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể.
  • Trong thành phần của sữa chứa kháng thể tự nhiên, chất kháng viêm, vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa, canxi, vitamin, cùng nhiều dưỡng chất khác… Từ đó giúp bệnh nhân cao huyết áp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe.
  • Đặc biệt trong sữa có hàm lượng đường, đạm và chất béo thấp nên đây là sự lựa chọn an toàn với những người cao tuổi bị cao huyết áp.
  • Hàm lượng canxi cao hỗ trợ quá trình điều trị bệnh cao huyết áp.

Giá thành cho 1 hộp sữa non Alpha Lipid 450g khoảng 1.300.000 VNĐ/ hộp

Sữa non Alpha Lipid dinh dưỡng cho người già bị cao huyết áp

Sữa non Alpha Lipid dinh dưỡng cho người già bị cao huyết áp

Sữa Cadier Gold

Sữa Cadier Gold là sữa dành cho người già bị cao huyết áp được sản xuất bởi công ty cổ phần Eneright Việt Nam. Sản phẩm được nghiên cứu để phục vụ riêng cho đối tượng người cao tuổi. Sữa Cadier Gold được các bác sĩ khuyên dùng cho các bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường,…

Trong sữa Cadier Gold có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao cùng với loại đạm protein đậu nành được tổng hợp từ các axit béo thực vật. Sẽ giúp hạn chế hiệu quả tình trạng huyết áp tăng cao mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho người cao tuổi. Các chất béo không no PUFA và MUFA có trong thành phần của sữa rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao.

Chúng làm giảm các biến chứng về tim mạch khi làm giảm lượng mỡ trong máu và tránh các tình trạng xơ vữa động mạch. Giá bán 1 hộp sữa Cadier Gold 400g: 260.000VNĐ/ Hộp. Đây là mức giá thành phù hợp với điều kiện tài chính của đa số các gia đình tại Việt Nam.

Sữa Cadier Gold có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao

Sữa Cadier Gold có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao

Sữa Nutren Optimum

Sữa Nutren Optimum là sữa dành cho người cao huyết áp đến từ nhãn hàng Nestle của Thụy Sĩ. Sữa được thiết kế với công thức dành riêng cho người ốm, người có hệ tiêu hóa kém, huyết áp tăng cao.

  • Người cao tuổi sẽ có hệ miễn dịch tốt khi dùng sữa Nutren Optimum vì trong sữa có hàm lượng protein gồm đạm whey và đạm casein
  • Thành phần Vitamin E trong sữa giúp giảm tình trạng căng thẳng, mỏi mệt, chậm quá trình lão hóa cho người cao tuổi. Chất xơ hòa tan mang đến trái tim khỏe mạnh cho người già bị cao huyết áp

Nutren Optimum được đóng gói ở dạng hộp. Trong đó hộp 800gr với giá 545.000 vnđ/hộp và hộp 400gr là 328.000 vnđ/ hộp.

Sữa Nutren Optimum cải thiện tình trạng cao huyết áp

Sữa Nutren Optimum cải thiện tình trạng cao huyết áp

Sữa Enplus Gold

Sữa EnPlus Gold là một sản phẩm của thương hiệu sữa công thức nổi tiếng NutiFood. Sản phẩm được ra đời nhằm hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho người cao tuổi. Điển hình là người mắc các bệnh huyết áp, bệnh về tiêu hóa… Thành phần dinh dưỡng của EnPlus Gold có chứa MUFA, PUFA giúp hỗ trợ giảm cholesterol xấu và ổn định huyết áp hiệu quả cho người già.

Bên cạnh đó trong EnPlus Gold kết hợp giữa bộ 3 dưỡng chất canxi, photpho, vitamin D3 giúp cho hệ xương răng chắc khỏe, phòng ngừa tình trạng loãng xương. FOS/Inulin trong sữa còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt nhiều dưỡng chất khác trong sữa như vitamin nhóm B, acid folic, kẽm, sắt, magie, selen…giúp cải thiện giấc ngủ cho người cao tuổi.

Sữa EnPlus Gold có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 430.000VNĐ/ hộp 900g.

Sữa EnPlus Gold là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng NutiFood

Sữa EnPlus Gold là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng NutiFood

Sữa Sure Prevent

Sữa Sure Prevent là dòng sản phẩm sản xuất riêng cho người cao tuổi có sức đề kháng kém của thương hiệu sữa lâu đời Vinamilk. Dòng sữa nội địa chất lượng cao này giúp bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho già và đặc biệt rất tốt cho những người bị cao huyết áp.

Sure Prevent nổi bật trong các dòng sản phẩm khi có thành phần Omega-3, Sterol Esters thực vật giúp ngăn chặn quá trình hấp thu cholesterol trong thức ăn. Từ đó hạn chế nguy cơ biến chứng về tim mạch khi bị cao huyết áp.

Trong sữa còn chứa thành phần Glucoraphanin được điều chế từ mầm bông cải xanh. Glucoraphanin giúp cơ thể đào thải chất độc. Kết hợp với vitamin A, C, D, Kẽm, Magie, Selen và vitamin nhóm B để tăng sức đề kháng, giảm tình trạng mệt mỏi, ăn ngủ ngon mỗi ngày.

Sữa Sure Prevent được đóng gói với dạng hộp thiếc 900g có giá 415.000 vnđ/hộp. Dạng nước đóng chai 200ml, lốc 6 chai được bán với giá khoảng 165.000 vnđ/lốc

Sure Prevent là sữa nội địa dành cho người già cao huyết áp

Sure Prevent là sữa nội địa dành cho người già cao huyết áp

Các loại sữa tự nhiên tốt cho người cao huyết áp

Bên cạnh các loại sữa dành cho người già bị cao huyết áp đến từ thương hiệu nổi tiếng, sản xuất dạng bột hoặc nước đóng chai. Người bệnh có thể lựa chọn những dòng sữa tự nhiên tốt cho sức khỏe như:

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng vitamin, axit amin và các khoáng chất cao. Những thành phần này hạn chế lượng cholesterol xấu trong máu giúp giảm các nguy cơ tăng huyết áp và xơ vữa động mạch. Mỗi ngày chỉ cần uống 2 ly sữa đậu nành sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi bị cao huyết áp. Thức uống có thể thay thế hoàn toàn cho bữa ăn phụ.

Sữa đậu nành tự nhiên tốt cho người già bị cao huyết áp

Sữa đậu nành tự nhiên tốt cho người già bị cao huyết áp

Sữa chua tự nhiên

Sữa chua tự nhiên chứa các thành phần chủ yếu là canxi và kali. Hai loại chất khoáng này rất tốt cho việc cải thiện huyết áp. Do đó những bệnh nhân cao huyết áp nên sử dụng sữa chua tự nhiên vào buổi sáng hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn. Ngoài ra sữa chua lên men tự nhiên cũng rất có lợi cho đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Sữa gạo

Sử dụng sữa gạo có khả năng làm giảm lượng cho cholesterol trong máu, làm ổn định huyết áp và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh huyết áp cao. Đồng thời, trong sữa gạo có hàm lượng protein thấp nên rất phù hợp với đối tượng ăn kiêng như: bệnh nhân tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao.

 Sữa gạo giúp giảm lượng cho cholesterol trong máu, làm ổn định huyết áp

Sữa gạo giúp giảm lượng cho cholesterol trong máu, làm ổn định huyết áp

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Colos Team Việt Nam về bệnh cao huyết áp cũng như các loại sữa dành cho người già bị cao huyết áp tốt nhất trên thị trường. Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào người dùng cũng nên xem xét kỹ lưỡng về đơn vị cung cấp, chất lượng, thành phần dinh dưỡng. Đừng quên tham khảo giá sữa để tránh mua phải hàng nhái với giá cao.

Xem thêm:

Top 10+ Loại sữa cho trẻ sinh non thiếu tháng tốt nhất 2022

Top 10+ sữa non cho trẻ biếng ăn tốt nhất 2022

Đánh giá bài viết này