TOP 11 Loại sữa dành cho người ung thư được các bác sĩ khuyên dùng

Sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu đối với con người hiện nay, từ trẻ nhỏ, người già, người bệnh đến phụ nữ mang thai. Đặc biệt loại thức uống này mang đến nhiều lợi ích cho bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên thị trường sữa đang có đa dạng dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu với giá thành khác nhau. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lựa chọn thì hãy mua một trong số những loại sữa dành cho người ung thư mà Colostem Việt Nam chia sẻ dưới đây để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Ung thư là gì ?

Ung thư được hiểu đơn giản là tình trạng các tế bào trong một bộ phận nào đó trong cơ thể phát triển bất thường không kiểm soát được, dẫn đến xâm lấn và phá hủy các mô tế bào bình thường. Các tế bào phát triển bất thường được gọi là tế bào ung thư.

Hiện nay, trong quá trình thăm khám chữa bệnh các y bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực y học đã tìm ra hơn 200 loại bệnh ung thư khác nhau. Cho đến thời điểm hiện tại y học thế giới vẫn chưa nghiên cứu ra loại thuốc đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh quái ác này.

Bệnh ung thư ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia

Bệnh ung thư ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia

Các triệu chứng của bệnh ung thư

Làm thế nào để phát hiện mình đang mắc bệnh ung thư? Theo bác sĩ, thông thường các loại bệnh ung thư ở giai đoạn đầu thường không có nhiều biểu hiện lạ. Bệnh chỉ xuất hiện các triệu chứng rầm rộ khi bước vào giai đoạn 2 hoặc giai đoạn cuối. Vì vậy nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường sau bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám:

  • Cơ thể mệt mỏi sức lực suy yếu trong thời gian dài.
  • Dưới da xuất hiện các vùng u lên.
  • Cân nặng lên xuống bất thường.
  • Da của bạn bị vàng hoặc sạm, nổi đỏ.
  • Cơ thể xuất hiện các nốt lở loét không lành.
  • Những thói quen về ruột hoặc bàng quang bị thay đổi.
  • Tình trạng ho, khó thở kéo dài không rõ nguyên nhân.
  • Bạn thường xuyên bị nghẹn, khó nuốt hay bị khàn tiếng.
  • Tình trạng khó tiêu hoặc đầy bụng sau khi ăn diễn ra thường xuyên.
  • Cơ thể nhức mỏi đau cơ, đau khớp dai dẳng không rõ nguyên nhân.
  • Cơ thể có dấu hiệu sốt hoặc đổ mồ hôi vào ban đêm không rõ lý do.
  • Chảy máu cam, xuất hiện các vết bầm tím không rõ nguyên nhân.
Các triệu chứng của bệnh ung thư bạn nên nhận biết sớm

Các triệu chứng của bệnh ung thư bạn nên nhận biết sớm

Tiêu chí lựa chọn sữa cho người ung thư

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sữa dinh dưỡng được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho người bệnh, trong đó có bệnh nhân ung thư. Nếu muốn quá trình điều trị, phục hồi có tiến triển tốt thì nên cân nhắc các yếu tố sau khi chọn sữa dành cho người ung thư:

  • Sữa chứa những thành phần giúp kiềm chế sự phát triển, lây lan của các tế bào mang bệnh như: các hợp chất tinh chất nghệ tươi Curcumin, hỗn hợp chất béo thực vật PUFA, MUFA, Isomalt, DHA, EPA…
  • Hãy chọn những loại sữa có thể giúp giảm đi các tác dụng phụ của quá trình điều trị bằng phương pháp xạ trị hóa trị như: mệt mỏi, mất sức và tâm lý chán nản.
  • Ưu tiên sản phẩm có khả năng hạn chế tình trạng sụt giảm cân nặng của bệnh nhân.
  • Các loại sữa thiên về cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng sẽ giúp cho quá trình điều trị có hiệu quả tốt hơn.
  • Những sản phẩm có giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của người dùng trong suốt thời gian dài.
  • Lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với cơ địa, thể trạng và mùi vị mà người bệnh yêu thích giúp ăn uống ngon miệng hơn.
Người bệnh nên chọn loại sữa phù hợp với cơ địa, thể trạng

Người bệnh nên chọn loại sữa phù hợp với cơ địa, thể trạng

Những lợi ích sữa mang lại cho bệnh nhân ung thư

Theo các chuyên gia, sữa là thức uống tổng hợp nhiều loại chất dinh dưỡng, dễ hấp thu, giúp nâng cao sức đề kháng và thể trạng của bệnh nhân. Về lâu dài thức uống này giúp bệnh nhân không bị suy kiệt về sức khỏe do tác động của tế bào ung thư, quá trình xạ trị hay hóa trị. Do đó, bác sĩ điều trị khuyến nghị người bệnh nên bổ sung sữa và các sản phẩm từ sữa đều đặn.

Bên cạnh đó trong suốt quá trình điều trị ung thư, bệnh nhân sẽ gặp nhiều tác dụng phụ như chảy máu chân răng hoặc loãng xương. Sữa sẽ cung cấp canxi cho xương và răng, ngăn ngừa tình trạng đau nhức xương, khớp. Một thành phần cũng rất quan trọng trong sữa dành cho người ung thư là protein. Chất này sẽ thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, làm giảm đau mỏi.

Sau thời gian dài điều trị ung thư, một ly sữa ấm sẽ có thể làm cho người bệnh cảm thấy bớt mệt mỏi, cải thiện tâm trạng, thoải mái tâm lý hơn. Đặc biệt đối với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, khó ăn uống, tiêu hóa kém thì sữa được xem là nguồn dinh dưỡng thiết yếu để bổ sung năng lượng.

 Sữa mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân ung thư

Sữa mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân ung thư

Top 11 loại sữa dành cho người ung thư tốt nhất cho sức khỏe

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều dòng sữa dành cho người ung thư. Tùy vào từng đối tượng người bệnh, mức độ biến chứng nặng hay nhẹ, sở thích mùi vị mà chúng ta có thể mua sản phẩm phù hợp. Dưới đây là những loại sữa được chuyên gia và người dùng đánh giá cao:

Sữa Recova Gold

Sữa Recova Gold là được sản xuất bởi thương hiệu Vitadairy – Thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm sữa chuyên biệt dành cho người bệnh. Trong thành phần của sữa chứa hàm lượng đạm cao, nhiều năng lượng, tinh chất curcumin. Bên cạnh đó sản phẩm còn giàu Omega 3 DHA, EPA. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho bệnh nhân ung thư.

Recova gold có thể đầy đủ dinh dưỡng như một bữa ăn hàng ngày cho người bệnh. Do đó khi sử dụng dòng sữa này sẽ giảm thiểu tình trạng sụt cân, suy kiệt của người ốm do ăn uống, tiêu hóa kém. Hoặc do ảnh hưởng của quá trình hóa trị, xạ trị. Đặc biệt trong sữa không chứa đường lactose giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, kích thích ăn uống, cải thiện tình trạng chán ăn.

Trên thị trường, sữa Recova Gold có giá khoảng 250.000 VNĐ/ hộp 400gr.

Sữa Recova Gold là được sản xuất bởi thương hiệu Vitadairy

Sữa Recova Gold là được sản xuất bởi thương hiệu Vitadairy

Sữa non Alpha Lipid

Sữa non Alpha Lipid là sản phẩm nổi tiếng do tập đoàn New Image sản xuất, tại nhà máy New Zealand. Sản phẩm có thể cung cấp đầy đủ cho nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu hằng ngày cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong sữa non chứa lactoferrin, cytokine giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Đồng thời ngăn ngừa các tế bào lạ di căn và tái phát. Một số công dụng khác của sữa non Alpha Lipid gồm:

  • Yếu tố miễn dịch và tăng trưởng được kết hợp trong sữa non sẽ giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.
  • Sản phẩm an toàn không chứa hóa chất, chất bảo quản, phẩm màu.
  • Trong sữa có hàm lượng đường, chất béo và lactose thấp. Do đó, sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều đối tượng người bệnh, giúp tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch trong thời gian dài.

Sữa non Alpha Lipid có giá bán khoảng 1.039.000 VNĐ/hộp 450g.

Sữa non Alpha Lipid cung cấp dinh dưỡng thiết yếu hằng ngày cho cơ thể

Sữa non Alpha Lipid cung cấp dinh dưỡng thiết yếu hằng ngày cho cơ thể

Sữa Prosure

Sữa Prosure là một trong những loại sữa dành cho người ung thư đang được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm được tạo ra bởi công thức dinh dưỡng giàu năng lượng, giúp cải thiện thể trọng, tăng sức đề kháng cho bệnh nhân ung thư. Do đó người bệnh nên dùng để nâng cao thể lực trong từng giai đoạn.

Trong sữa Prosure có hàm lượng EPA theo đúng tiêu chuẩn của Hội Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ. Ngoài ra sản phẩm còn giàu đạm, nhiều năng lượng, chất xơ hòa tan FOS, cùng các khoáng chất và vitamin. Khi sử dụng đều đặn mỗi ngày bệnh nhân sẽ nhanh hồi phục cân nặng, tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra sản phẩm dinh dưỡng này cũng an toàn với mọi đối tượng do không chứa gluten và lactose. Sữa được sản xuất với vị ngọt nhẹ, thơm ngon, dễ uống, thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt. Nếu uống sữa đúng cách, đúng liều lượng kết hợp chế độ ăn lành mạnh thì người bệnh luôn có sức khỏe ổn định.

Giá tham khảo cho hộp sữa Prosure 380gr là 450.000 VNĐ/ hộp.

Sữa Prosure cho bệnh nhân ung thư

Sữa Prosure cho bệnh nhân ung thư

Sữa Peptamen

Sữa Peptamen được ra đời từ thương hiệu nổi tiếng Nestle của Thụy Sĩ. Đây là dòng sữa công thức chuyên biệt dành cho người hấp thu kém, bệnh nhân ung thư. Peptamen được sản xuất từ các thành phần lành tính, theo công thức thủy phân. Do đó, người sử dụng sẽ không gặp phải tình trạng táo bón mà rất dễ tiêu hóa. Mặt khác thành phần đạm được thủy phân thành peptides làm giảm tình trạng tiêu chảy ở người bệnh.

Trong sữa Peptamen chứa hơn 30 vitamins và các khoáng chất cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ cho quá trình hồi phục nhanh chóng. Một cốc sữa Peptamen 100ml sẽ cung cấp cho cơ thể 100kcal, mang đến nguồn năng lượng dồi dào. Sản phẩm có thể dùng cho bệnh nhân bằng đường uống hoặc nuôi ăn qua ống thông.

Giá tham khảo sữa Peptamen hộp 400gr: 420.000 VNĐ/ hộp.

Sữa Peptamen ra đời từ công thức của thương hiệu nổi tiếng Nestle

Sữa Peptamen ra đời từ công thức của thương hiệu nổi tiếng Nestle

Sữa Forticare

Forticare là sản phẩm bán chạy hàng đầu của công ty sữa Danone Nutricia. Đây là một thương hiệu của Châu Âu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người ở nhiều độ tuổi. Trong sữa FortiCare chứa nhiều chất dinh dưỡng giàu năng lượng như: chất đạm, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Axit béo EPA trong thức uống giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, hạn chế tình trạng mệt mỏi, suy kiệt cơ thể.

Sữa Forticare có thể thay thế hàm lượng dinh dưỡng của một bữa ăn bình thường. Sữa cũng có vị thơm ngon, dễ uống, tiện lợi cho người sử dụng. Khi uống thường xuyên, đều đặn mỗi ngày người bệnh sẽ không bị sụt cân, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn. Trên thị trường sản phẩm có mức giá tham khảo: 380.000 VNĐ/ lốc 4 chai.

Sữa FortiCare chứa nhiều chất dinh dưỡng giàu năng lượng

Sữa FortiCare chứa nhiều chất dinh dưỡng giàu năng lượng

Sữa Supportan

Sữa Supportan là sản phẩm dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ung thư được nhập khẩu từ Đức. Theo nghiên cứu, sản phẩm có giúp tăng khả năng chống viêm nhiễm, hỗ trợ chức năng miễn dịch của cơ thể người bệnh. Từ đó giúp bệnh nhân khỏe mạnh, nâng cao khả năng chống chọi với bệnh tật.

Thành phần của sữa Supportan gồm: chất xơ, giàu đạm, EPA, DHA từ dầu cá, giàu chất béo bao gồm MCT. Trong sữa cũng không chứa Lactose, Gluten nên rất an toàn với mọi đối tượng người dùng. Sản phẩm được khuyến khích nên bổ sung vào chế độ ăn uống của bệnh nhân ung thư bị suy nhược cơ thể.

Một chai sữa Supportan 200ml sẽ cung cấp nguồn năng lượng lớn giàu protein và các khoáng chất cho cơ thể. Người bệnh có thể dùng thay thế hoàn toàn cho bữa phụ hoặc kết hợp với thực phẩm giàu dinh dưỡng khác trong bữa ăn nhằm tăng cường sức khỏe, hồi phục tổn thương nhanh.

Trên thị trường lốc 4 chai Sữa Supportan có giá khoảng 380.000 VNĐ.

Sữa Supportan là sản phẩm dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ung thư

Sữa Supportan là sản phẩm dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ung thư

Sữa Fortimel Powder

Sữa Fortimel Powder được nghiên cứu và sản xuất bởi nhãn hiệu Nutricia Hà Lan. Đây là dòng sữa dành cho người ung thư có bảng thành phần rất cân đối, tỷ lệ chuẩn. Theo đó, trong sữa có sự kết hợp hoàn hảo giữa hỗn hợp 65% đạm whey và 35% đạm casein giúp cơ thể hấp thu tốt.

Hàm lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu trong sữa Fortimel Powder giúp phục hồi thể trạng, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng người bệnh. Đặc biệt nhờ hương vị thơm ngon thức uống còn kích thích vị giác, mang lại cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa tình trạng sụt cân nặng quá mức.

Giá bán tham khảo cho sữa Fortimel Powder 335gr là 350.000 vnđ/ hộp.

Sữa Fortimel Powder chuyên biệt người đang mắc bệnh ung thư

Sữa Fortimel Powder chuyên biệt người đang mắc bệnh ung thư

Sữa Nutricare Fine

Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare chuyên cung cấp các sản phẩm sữa y học đặc trị cho người bệnh. Một trong những sản phẩm đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay là sữa Nutricare Fine. Thức uống này mang đến cho bệnh nhân ung thư nhiều công dụng hữu ích như:

  • Sữa Nutricare Fine thiết kế dựa trên công thức dinh dưỡng hệ active 3 độc quyền hỗ trợ tăng cường miễn dịch tự nhiên, giúp giảm các tác hại từ việc xạ trị.
  • Trong sữa có chứa các thành phần tự nhiên giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng. Từ đó giúp hỗ trợ tăng cân, hồi phục sức khỏe, chống suy mòn cơ thể.
  • Hỗ trợ cải thiện tinh thần giảm căng thẳng, mệt mỏi ngủ ngon giấc.
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng, tránh tình trạng táo bón.

Hiện nay trên thị trường giá thành của sữa Nutricare Fine khoảng 415.000 VNĐ/ hộp 400gr. Mức giá phù hợp với kinh tế của các gia đình tại Việt Nam.

Sữa Nutricare Fine - Dinh dưỡng y học cho người bệnh ung thư

Sữa Nutricare Fine – Dinh dưỡng y học cho người bệnh ung thư

Sữa Oral Impact

Sữa dành cho người ung thư Oral Impact được sản xuất bởi tập đoàn nổi tiếng thế giới Nestlé. Sản phẩm được chuyên gia đánh giá là có khả năng bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào và tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị ung thư.

Trong sữa Oral Impact chứa hàm lượng whey protein cao, Arginine, Omega 3 và Nucleotides giúp tăng cường, cải thiện sức khỏe miễn dịch. Một số nghiên cứu lâm sàng chứng minh, những thành phần này rất hiệu quả trong việc chữa lành vết thương, làm giảm biến chứng nhiễm trùng. Đồng thời chúng cũng ức chế sự phát triển tế bào mầm bệnh trong cơ thể.

Một hộp sữa Oral Impact 370gr thường có giá khoảng 450.000 VNĐ

Oral Impact là sản phẩm dinh dưỡng y học của tập đoàn nổi tiếng Nestlé

Oral Impact là sản phẩm dinh dưỡng y học của tập đoàn nổi tiếng Nestlé

Sữa Milkraft

Milkraft là sữa dành cho người ung thư được nhập khẩu chính hãng từ nước Đức. Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu chính từ sữa bò tươi nguyên chất được nuôi trong môi trường sạch. Công thức sản xuất sữa phù hợp với cơ địa, thể trạng của người cần phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật, người có thể trạng yếu, cơ thể bị suy nhược…

Những người bị bệnh ung thư thường có hệ tiêu hóa rất yếu dễ bị các bệnh như tiêu chảy, đầy bụng, khó hấp thụ khi dùng những dòng sữa bột thông thường. Tuy nhiên với tỉ lệ vitamin khoáng chất cân đối trong sữa Milkraft sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ và không gây ra triệu chứng tiêu chảy.

Bên cạnh đó, trong sữa có chứa 28 loại vitamin A, D, E, K1, C, B1, B2, B6, B12… và các chất khoáng, Niacin, Diphosphat sắt, Sulfat Mangan, Sulfat đồng, Sulfat kẽm… Thức uống sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến các tế bào trong cơ thể, giúp nâng cao thể trạng.

Ngoài ra một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, sữa Milkraft giúp giảm quá trình tăng trưởng của các tế bào ung thư mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh khác. Trên thị trường dòng sản phẩm này có giá bán khoảng 450.000 vnđ/ hộp 480gr.

Sữa Milkraft nhập khẩu chính hãng từ nước Đức

Sữa Milkraft nhập khẩu chính hãng từ nước Đức

Sữa Digesta Gold

Sữa Digesta là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu sữa dinh dưỡng Vitadairy nổi tiếng tại Việt Nam. Sản phẩm ra đời nhằm hướng tới những người có hệ miễn dịch suy giảm như những bệnh nhân mắc bệnh ung thư. Những lợi ích của sữa Digesta Gold dành cho người bệnh gồm:

  • Trong sữa có chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất giúp đảm bảo năng lượng cho người bệnh hoạt động khỏe mạnh mỗi ngày.
  • Giải quyết tình trạng chán ăn, ăn không tiêu của người có hệ tiêu hóa kém. Ngoài ra còn giúp tình trạng bệnh chuyển biến tốt lên sau thời gian ngắn sử dụng.
  • Sữa Digesta Gold giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho người bệnh. Từ đó phục hồi các chức năng trong cơ thể người bệnh
  • Sản phẩm giúp phòng tránh các bệnh về tim mạch, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch

Mức giá tham khảo cho sữa Digesta Gold trên thị trường hiện nay là khoảng 245.000 VNĐ cho 1 hộp 400gr.

Sữa Digesta là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Vitadairy

Sữa Digesta là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Vitadairy

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên đây Colostem Việt Nam đã giới thiệu đến người dùng các loại sữa dành cho người ung thư tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm sẽ có bảng thành phần, kết cấu khác nhau. Tuy nhiên các dòng sữa này đều cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho bệnh nhân ung thư. Từ đó có thể giúp người bệnh tăng cường sức khỏe, tăng đề kháng để hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả tối ưu.

Xem thêm:

Top 9 loại sữa dành cho người ung thư đại tràng tốt nhất

TOP 11 sữa dành cho trẻ táo bón tốt nhất năm 2022

Đánh giá bài viết này