Lưu ý: Người huyết áp thấp nên uống sữa gì ổn định nhanh chóng

Hiện nay nhiều người đang phải đối mặt với tình trạng huyết áp thấp. Căn bệnh này nếu không có biện pháp điều trị, phòng ngừa có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Do đó người bệnh nên chủ động dùng thuốc theo chỉ định, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp uống sữa. Vậy người huyết áp thấp nên uống sữa gì ổn định nhanh chóng? Colostem Việt Nam sẽ giới thiệu những sản phẩm tốt nhất cho bạn tham khảo và lựa chọn nhé.

Tình trạng huyết áp thấp là như thế nào?

Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch để đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch. Chỉ số huyết áp được biểu đạt bằng như sau:

  • Huyết áp tối đa hay huyết áp tâm thu chính là chỉ số áp lực trong lòng động mạch khi tim co bóp và đẩy máu. Chỉ số này dao động từ 90 đến 139 mmHg.
  • Huyết áp tối thiểu hay huyết áp tâm trương là chỉ số áp suất trong lòng động mạch khi tim nghỉ giữa hai lần co bóp. Chỉ số này dao động từ 60 đến 89 mmHg.

Người huyết áp thấp hay còn gọi là tình trạng hạ huyết áp được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu dưới 90mmHg hoặc giảm 25mmHg so với bình thường. Lưu ý kết quả đo huyết áp chính xác khi được đo lúc cơ thể nghỉ ngơi. Nếu muốn kết luận chính xác một người có bị huyết áp thấp hay không thì phải căn cứ vào trị số huyết áp của nhiều ngày.

Chứng bệnh này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như: tuổi tác cao, di truyền, cơ địa… Ngoài ra trong các trường hợp như mất sức, bị tiêu chảy, ra nhiều mồ hôi, dùng thuốc giãn mạch… bạn cũng dễ bị hạ huyết áp.

Tình trạng huyết áp thấp có thể xảy ra ở tất cả độ tuổi

Tình trạng huyết áp thấp có thể xảy ra ở tất cả độ tuổi

Người huyết áp thấp nên uống sữa gì?

Các chất cần được bổ sung trong chế độ dinh dưỡng cho người bị huyết áp thấp là protein, vitamin C cùng các loại Vitamin B. Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất thì sữa cũng là nguồn cung cấp các thành phần dinh dưỡng với tỷ lệ cân đối, hợp lý cho người bị huyết áp thấp.

Bổ sung sữa một cách hợp lý sẽ giúp bệnh nhân huyết áp thấp bổ sung dinh dưỡng, giúp hỗ trợ điều trị, kiểm soát huyết áp thấp nhanh nhất. Vậy người huyết áp thấp nên uống sữa gì? Nếu chưa có kinh nghiệm lựa chọn bạn hãy tham khảo một số dòng sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng như:

Sữa non Alpha Lipid

Hiện tại, sữa non Alpha Lipid đang là dòng sản phẩm cao cấp của tập đoàn New Image. Đây cũng là sản phẩm được chủ tịch tập đoàn – Graeme Clegg tâm đắc nhất suốt từ khi ra đời với chất lượng hoàn hảo. Thành phần sữa non, vitamin và khoáng chất trong sản phẩm giúp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Bên cạnh đó, trong Alpha Lipid còn chứa lợi khuẩn tiêu hóa Probiotics, hàm lượng canxi cao giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và loại bỏ các triệu chứng của người huyết áp thấp. Người huyết áp thấp uống sữa Alpha Lipid Lifeline thì huyết áp sẽ ổn định nhanh chóng.

Trên thị trường sản phẩm có mức giá khoảng 1.296.000 đồng/hộp 450gr.

 Sữa non Alpha Lipid Lifeline dinh dưỡng cho người huyết áp thấp

Sữa non Alpha Lipid Lifeline dinh dưỡng cho người huyết áp thấp

Sữa Ensure

Sữa Ensure là sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn Abbott Hoa Kỳ. Sản phẩm dinh dưỡng này sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, ứng dụng dây chuyền sản xuất công nghệ cao đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó thức uống luôn bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

Ensure mang đến cho cơ thể người bệnh nguồn năng lượng và dinh dưỡng cao. Ngoài ra sản phẩm còn chứa đầy đủ các loại protein, chất béo cùng 24 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể với tỷ lệ cân đối. Thành phần đa dạng giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Đặc biệt, người bị huyết áp thấp thường có thể trạng yếu, luôn cảm thấy ăn không ngon miệng. Do đó các bạn hãy sử dụng sữa Ensure để cảm nhận vị thơm ngọt tự nhiên, bổ sung năng lượng tích cực nhất cho cơ thể.

  • Sữa bột Ensure Gold đang là dòng được ưa chuộng nhất có giá khoảng 400.000đồng/ hộp 400g.
  • Sữa Ensure dạng nước đóng chai bán với mức giá khoảng 230.000đ/lốc 6 chai.
Sữa Ensure đem nguồn năng lượng cho người huyết áp thấp

Sữa Ensure đem nguồn năng lượng cho người huyết áp thấp

Sữa High Energy

Sữa High Energy được sản xuất tại nhà máy Eneright của Việt Nam. Công thức dinh dưỡng được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia của Singapore. Nguồn nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu hoàn toàn từ New Zealand cùng hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại tạo ra sản phẩm sữa chất lượng. Sản phẩm được thị trường đánh giá cao xứng tầm quốc tế.

Nếu bạn đang băn khoăn người huyết áp thấp nên uống sữa gì thì High Energy được xem là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo chuyên gia nghiên cứu, trung bình 1 cốc sữa 45g sẽ cung cấp cho cơ thể 200Kcal. Do đó chúng ta hoàn toàn có thể dùng sữa thay thế bữa phụ trong ngày.

Hàm lượng protein, chất béo trong sữa cao nên có khả năng bù đắp thiếu hụt dinh dưỡng cho người huyết áp thấp đang trong thời kỳ ăn kiêng. Hơn nữa, khi cơ thể bị hạ đường huyết, máu sẽ không đủ để lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể. Việc sử dụng sữa High Energy có thể giúp bổ sung hồng cầu, tạo điều kiện cho các cơ quan hoạt động ổn định.

Mức giá của sản phẩm phù hợp với túi tiền người Việt Nam,dao động từ 360.000 đồng – 450.000 đồng/ hộp 700gr.

Sữa High Energy có giá phù hợp với kinh tế người Việt

Sữa High Energy có giá phù hợp với kinh tế người Việt

Sữa Lean Max Adult

Sữa Lean Max Adult là một trong những sản phẩm dinh dưỡng của công ty dinh dưỡng Nutricare – Công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe. Trong Sữa Lean Max Adult giàu đạm cùng các vi chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh, ổn định huyết áp.

Bệnh huyết áp thấp sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch của người bệnh. SữaLean Max Adult bổ sung vitamin K2, MUFA, PUFA làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa cholesterol xuất hiện trong máu. Trong sữa còn chứa các chất xơ hoà tan giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả.

Mức giá tham khảo của sản phẩm trên thị trường cho lon 900gr: 550.000 – 590.000 đồng.

Sữa Lean Max Adult  cải thiện sức khỏe cho người bị huyết áp thấp

Sữa Lean Max Adult  cải thiện sức khỏe cho người bị huyết áp thấp

Sữa Nutricare Gold

Sữa Nutricare Gold là sản phẩm được công ty dinh dưỡng Nutricare nghiên cứu cho đối tượng bệnh nhân chuyên biệt như: bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân ung thư, bệnh gan, huyết áp thấp… Đối với người bị hạ huyết áp Nutricare Gold mang đến những công dụng như:

  • Sữa cung cấp đầy đủ các loại protein, chất béo có nguồn gốc từ thực vật, giúp nâng cao thể trạng và tăng cường sức khỏe cho người bệnh.
  • Bổ sung chất xơ hòa tan FOS, vitamin A, C, E, Kẽm, Selen giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất cho cơ thể.
  • Sản phẩm an toàn cho sức khỏe tim mạch vì không chứa Cholesterol nhưng lại tăng cường bổ sung MUFA, PUFA.

Nhược điểm của sữa Nutricare Gold là có vị hơi ngọt nên một số người dùng sẽ cảm thấy khó uống. Trên thị trường dòng sản phẩm này đang được bán với giá khoảng 395.000 vnđ/ hộp 900g.

 Sữa Nutricare Gold được bác sĩ khuyên dùng cho người huyết áp thấp

Sữa Nutricare Gold được bác sĩ khuyên dùng cho người huyết áp thấp

Sữa Bestsure

Sữa Bestsure là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Công ty Cổ phần sữa Vitadairy Việt Nam. Sản phẩm áp dụng công thức dinh dưỡng hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế mang đến chất lượng vượt trội. Nếu bạn không biết người huyết áp thấp nên uống sữa gì, hãy chọn ngay Bestsure để cảm nhận những lợi ích tuyệt vời như:

  • Sữa cung cấp hàm chất béo, lượng đạm, carbohydrate cân đối giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho người bệnh.
  • Hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa táo bón hiệu quả với hàm lượng chất xơ hòa tan FOS có trong sữa.
  • Sữa đặc biệt an toàn với người huyết áp thấp do không chứa Cholesterol, đường Lactose.
  • Thành phần trong sữa giúp phòng tránh các bệnh về tim mạch và loại bỏ các chất khó hấp thu.

Nhược điểm của sữa Bestsure là vị hơi khó uống, không thơm ngon như các sản phẩm cùng phân khúc. Tuy nhiên mỗi lon sữa 400g lại chỉ có giá 240.000 đồng nên rất phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết người dùng Việt.

Sữa Bestsure nguồn cung cấp dinh dưỡng vượt trội cho người huyết áp thấp

Sữa Bestsure nguồn cung cấp dinh dưỡng vượt trội cho người huyết áp thấp

3. Người huyết áp thấp nên uống gì, ăn gì tốt nhất

Bên cạnh việc tìm hiểu người huyết áp thấp nên uống sữa gì? chúng ta cũng nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày những loại đồ ăn, thức uống có lợi cho sức khỏe. Trong đó một số thức uống giúp ổn định huyết áp như:

Nước lọc

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tụt huyết áp là do mất nước. Do vậy mỗi ngày người bệnh nên uống đủ 1.5 – lít nước lọc đun sôi để nguội để tăng cường chất khoáng cho cơ thể, cân bằng thể tích và lưu lượng máu.

Nước dừa

Chất điện giải có trong nước dừa sẽ giúp cho huyết áp của bạn nhanh chóng được ổn định hơn. Nếu nước dừa đều đặn mỗi tuần sẽ rất tốt cho huyết áp và sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên uống trước giờ đi ngủ để tránh bị đầy bụng, khó tiêu.

Chất điện giải có trong nước dừa giúp ổn định huyết áp

Chất điện giải có trong nước dừa giúp ổn định huyết áp

Trà

Các loại trà có thành phần là các loại thảo dược thiên nhiên như: cam thảo, linh chi, gừng…sẽ giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp tương đối hiệu quả. Ngoài ra trà xanh cũng là thức uống thanh đạm rất tốt cho sức khỏe.

Nước chanh

Nước chanh cũng sẽ giúp cơ thể ổn định lưu thông máu. Trong thành phần của chanh chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả, bổ sung hàm lượng vitamin C dồi dào để nâng cao hệ miễn dịch.

Cà phê

Trong cà phê có chứa chất giúp kích thích tuyến thượng thận sản sinh hormone làm giãn mạch giúp ổn định huyết áp. Uống cafe 2-3 lần trong 1 tuần sẽ rất tốt cho sức khỏe của người huyết áp thấp.

Nước ép cà rốt

Trong nước ép cà rốt chứa các chất giúp máu lưu thông tốt hơn từ đó có thể duy trì huyết áp ổn định. Do đó người bệnh hãy duy trì uống loại nước này đều đặn 3 lần 1 tuần. Cà rốt còn là thực phẩm giàu vitamin A, chất xơ.

Nước ép lựu

Người bị tụt huyết áp sử dụng nước ép từ quả lựu thường xuyên giúp duy trì chỉ số huyết áp luôn ở mức ổn định. Bạn có thể sử dụng nước ép lựu hàng ngày hoặc 3 – 4 lần mỗi tuần để có cơ thể khỏe mạnh.

Nước ép việt quất

Trong quả việt quất chứa các chất làm giãn mạch máu. Từ đó tăng lượng máu đến tim và các bộ phận khác trong cơ thể, duy trì huyết áp tốt hơn. Không những thế loại nước ép này cũng rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Nước lá cây đinh lăng

Theo đông y, lá cây đinh lăng có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu hoạt động tốt. Bởi vậy nó rất hữu ích cho việc hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp. Bạn có thể lấy lá đinh lăng, rửa sạch và đun nước uống hàng ngày.

Tốt nhất người bệnh huyết áp thấp nên xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện thể thao khoa học, lành mạnh. Bạn cần ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe và tránh xa các đồ ăn, thức uống có hại như: rượu bia, thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ…

Chế độ ăn uống hợp lý mang lại sức khỏe tốt cho người huyết áp thấp

Chế độ ăn uống hợp lý mang lại sức khỏe tốt cho người huyết áp thấp

Một số lưu ý đối với người bị huyết áp thấp

Khi đã biết người huyết áp thấp nên uống sữa gì, ăn gì tốt cho sức khỏe thì người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để xây dựng lối sống lành mạnh. Hãy thực hiện một số lời khuyên sau để ổn định huyết áp hiệu quả:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng, lịch sinh hoạt hàng ngày phù hợp với thể trạng, mức độ bệnh của mình và thực hiện nghiêm ngặt.
  • Bạn nên uống đủ 2 lít nước một ngày nó sẽ giúp tăng thể tích máu. Chế độ, ngủ nghỉ, vận động phù hợp với sức khỏe.
  • Không nên ăn quá no mà hãy chia nhỏ khẩu phần ăn của mình, thời gian giữa mỗi lần ăn không nên quá lâu.
  • Khi ngủ chúng ta không nên kê gối quá cao tránh việc máu không lên được não, các cơ quan trong cơ thể.
  • Tránh ra ngoài khi trời nắng gắt bạn sẽ dễ bị chóng mặt, sốc…
Người bị huyết áp thấp nên có chế độ dinh dưỡng, lịch sinh hoạt phù hợp

Người bị huyết áp thấp nên có chế độ dinh dưỡng, lịch sinh hoạt phù hợp

 

Kết luận

Như vậy bài viết trên đây Colostem Việt Nam đã giúp các bạn giải đáp vấn đề người huyết áp thấp nên uống sữa gì? Nếu muốn duy trì huyết áp ổn định người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của các y, bác sĩ. Đồng thời bạn hãy tự tạo cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên thực phẩm và đồ uống có lợi. Đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày giúp nâng cao thể lực, tinh thần thư thái.

Xem thêm:

TOP 11 Loại sữa dành cho người ung thư được các bác sĩ khuyên dùng

Top 9 loại sữa dành cho người ung thư đại tràng tốt nhất

Đánh giá bài viết này