Top 9 loại sữa bầu cho người tiểu đường an toàn nhất hiện nay

Hiện nay số lượng bà mẹ mang thai mắc tiểu đường thai kỳ ngày càng tăng cao. Tình trạng này có mức độ nguy hiểm lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và em bé. Do đó nếu muốn bổ sung dinh dưỡng một cách an toàn, tránh tăng đường huyết thì chị em nên chọn sữa bầu cho người tiểu đường. Bài viết dưới đây Colostem Việt Nam sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm có thành phần và công dụng hữu ích cho mẹ bầu tham khảo.

Lợi ích của việc uống sữa khi trong thai kỳ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa là nguồn cung cấp canxi và nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của em bé khi còn trong bào thai. Bên cạnh đó một ly sữa ít béo chứa khoảng 8.22g chất đạm. Nguồn chất đạm kết hợp với axit amin thiết yếu thúc đẩy phát triển tử cung, mô tuyến sữa và cơ quan của em bé.

Nếu thiếu đạm có thể gây nên các lý trầm trọng như suy thai, suy dinh dưỡng bào thai, thậm chí đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng. Mặt khác vitamin D trong sữa còn tăng hấp thu canxi, chống còi xương và giúp bé tăng cân đều đặn. Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy, khi mẹ uống một ly sữa thì trung bình em bé có thể tăng thêm 41g.

Uống sữa giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh

Uống sữa giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh

Nguyên nhân khi bà bầu dễ bị tiểu đường, có nguy hiểm không?

Nguyên nhân dễ bị tiểu đường khi mang bầu

Trong cơ thể con người, tuyến tụy sẽ sản sinh ra insulin để điều hòa đường trong máu. Tuy nhiên trong thời kỳ mang thai ở người phục nữ, các hormone của nhau thai sẽ làm rối loạn chức năng tuyến tụy. Tình trạng này là nguyên nhân làm cho lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến tiểu đường thai kỳ ở mẹ bầu. Ngoài ra bệnh đái tháo đường thai kỳ còn có thể do phụ nữ lớn tuổi mang thai, thừa cân, béo phì hay bản thân đã mắc bệnh trước đó…

Thông thường trong giai đoạn mang thai nhu cầu năng lượng ở người mẹ tăng cao hơn, làm lượng đường trong máu tăng theo. Tuy nhiên không phải lúc nào tuyến tụy cũng sản xuất đủ insulin phù hợp với lượng đường. Do đó, trong thai kỳ chị em nên kiểm soát chế độ ăn uống: ăn ít chất béo, tinh bột, đồ ngọt… Nếu muốn bổ sung sữa thì nên chọn loại sữa bầu cho người tiểu đường để tránh nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ.

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể do nhiều nguyên nhân

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể do nhiều nguyên nhân

Nguy hiểm như nào với bà bầu bị tiểu đường?

Đối với bà bầu

Mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có thể làm tăng tỷ lệ sảy thai, thai lưu hoặc sinh non. Một số chị em còn gặp tình trạng tăng huyết áp, nhiễm trùng đường tiết niệu, đa ối… Theo thời gian, thai phụ có thể đối mặt với nguy cơ bị đái tháo đường typ 2, biến chứng về tim mạch.

Những thai phụ bị đái tháo đường thường dễ bị tai biến hơn trong suốt quá trình mang thai so với mẹ bầu không mắc bệnh. Ngoài ra, họ còn dễ bị tăng cân, béo phì quá mức cho phép sau sinh. Nếu không có chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện hợp lý thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần.

Đối với thai nhi

Bệnh tiểu đường thai kỳ thường gây nên những biến chứng trong giai đoạn 3 tháng đầu, 3 tháng cuối của thời kỳ mang thai. Ở 3 tháng đầu, em bé có thể không phát triển, mắc dị tật bẩm sinh hoặc mẹ bị sảy thai tự nhiên. Bước vào giai đoạn 3 tháng cuối quá trình tăng tiết insulin làm thai nhi lớn lên quá mức. Điều này có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như:

  • Thai nhi tăng trưởng nhanh, tăng quá mức so với cân nặng cho phép. Như vậy mẹ sẽ khó sinh thường, nếu sinh mổ cũng gặp nhiều rắc rối.
  • Glucose huyết tương bị suy giảm, gây nên những bệnh lý chuyển hóa ở trẻ sơ sinh.
  • Trẻ khi sinh ra dễ mắc các bệnh lý về đường hô hấp, vàng da, tăng hồng cầu trong máu.
Tiểu đường thai kỳ gây nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi

Tiểu đường thai kỳ gây nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi

Các loại sữa dành cho người tiểu đường thai kỳ tốt nhất hiện nay

Khi mắc tiểu đường thai kỳ chúng ta nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, tăng cường hoa quả và rau xanh. Bên cạnh đó mẹ bầu cũng nên bổ sung sữa bầu cho người tiểu đường để cung cấp đủ dưỡng chất cho bé phát triển. Các sản phẩm tốt nhất hiện nay chị em nên chọn như:

Sữa non Alpha Lipid

Sữa non Alpha Lipid được sản xuất bởi tập đoàn New Image, New Zealand. Sản phẩm sử dụng 100% nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất lấy từ đàn bò nuôi theo phương thức chăn thả tự nhiên. Trước khi đưa ra thị trường sữa đã có sự kiểm định khắt khe nên rất an toàn cho mọi đối tượng người dùng.

Trong sữa non Alpha Lipid không chứa đường tổng hợp. Mẹ bầu có thể sử dụng trong suốt quá trình mang thai mà không cần lo lắng về việc bị tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể. Đặc biệt sản phẩm không chứa nhiều chất béo, chất đạm ngọt gây tăng cân, béo phì. Alpha Lipid sẽ giúp bà mẹ mang thai ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.

Sữa non Alpha Lipid  đang được bán với giá khoảng 1.039.000đ/hộp 450g.

Sữa non Alpha Lipid không chứa đường tổng hợp

Sữa non Alpha Lipid không chứa đường tổng hợp

Sữa Royal Ausnz Pregnant Mother Formula

Sữa Hoàng Gia Australia Royal Ausnz Pregnant Mother Formula là sản phẩm của thương hiệu sữa thuộc công ty GOTOP. Công ty sản xuất sữa công thức với bề dày thương hiệu 160 năm. Sản phẩm nằm trong top đầu các loại sữa bầu cho người tiểu đường.

Hàm lượng đường trong mỗi ly sữa chỉ khoảng 13.6g bằng với 4.8 g/ 100ml, đúng với chỉ số được các chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh đó, Royal Ausnz Pregnant Mother Formula là dòng sữa tách kem, hàm lượng chất béo có trong 100ml sữa chỉ là 1.4%. Những chỉ số này rất phù hợp sử dụng cho những phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ.

Nhóm Vitamin tổng hợp, kẽm, Acid Folic, magie, calci, protein, DHA… khoáng chất là những chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé có trong sữa Royal Ausnz. Những dưỡng chất này sẽ giúp giảm nguy cơ sinh non và tiền sản giật. Đồng thời chúng ngăn chặn tình trạng thiếu hụt vi chất, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thai kỳ.

Sữa Royal Ausnz Pregnant Mother Formula được bán với giá khoảng 620.000 đồng/ hộp 900gr.

Sữa Hoàng Gia Royal Ausnz an toàn cho bà bầu bị tiểu đường

Sữa Hoàng Gia Royal Ausnz an toàn cho bà bầu bị tiểu đường

Sữa Vinamilk Sure Diecerna

Sure Diecerna dòng sản phẩm của thương hiệu Vinamilk – một trong những nhãn hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam. Các thành phần có trong sữa Sure diecerna bao gồm: Maltodextrin, đường palatinose, đạm đậu nành, dầu thực vật, đường fructose, đạm whey, natri cacbonat, chất xơ hòa tan, các khoáng chất, chất ổn định carrageenan, hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm, myo-inositol, các vitamin chất nhũ hóa, taurin, DHA từ dầu cá, L-Carnitine.

Theo các nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, Sure Diecerna có khả năng kiểm soát đường huyết nhờ loại đường hấp thu chậm Palatinose và chất xơ hòa tan. Hơn nữa hàm lượng đường trong sữa thấp nên không làm đường huyết tăng nhanh sau ăn.

Bên cạnh đó sản phẩm chứa các axit béo không no MUFA, PUFA, DHA không làm tăng mỡ máu, giảm cholesterol. Từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cho mẹ bầu. Khi dùng sữa suốt thai kỳ còn giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi cho mẹ nhờ cung cấp đủ loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Sữa Vinamilk Sure Diecerna có giá bán khoảng 520.000 đồng/ hộp 900gr.

Sữa Sure Diecerna của thương hiệu Vinamilk

Sữa Sure Diecerna của thương hiệu Vinamilk

Sữa Nutren Diabetes

Sữa Nutren Diabetes là sản phẩm đến từ thương hiệu Thụy Sỹ, nhập khẩu trực tiếp tại Việt Nam. Trong sữa có chủ số đường huyết GI = 28, cùng với khả năng làm cơ thể tiêu thị chậm, kiểm soát đường huyết tốt hơn. Mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về việc tăng đường huyết sau ăn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, sữa Nutren Diabetes mang đến cho mẹ bầu những công dụng hữu ích gồm:

  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng mẹ bầu bị tiểu đường ổn định đường huyết
  • Nhờ 80% chất béo không bão hòa như MUFA, PUFA, SFA, sản phẩm giúp kiểm soát huyết áp, phòng tránh các bệnh về tim mạch.
  • Giảm bớt các biến chứng về mắt do lão hóa do tiểu đường gây ra.
  • Dòng sữa này cũng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế các bệnh mắc phải do nhiễm khuẩn, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Nguồn chất xơ đa dạng như Guar gum, FOS và acacia gum làm giảm tình trạng táo bón, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Sữa Nutren Diabetes có giá bán khoảng 350.000 đồng/ hộp 400g.

Sữa Nutren Diabetes là sản phẩm đến từ thương hiệu Thụy Sỹ

Sữa Nutren Diabetes là sản phẩm đến từ thương hiệu Thụy Sỹ

Sữa Gluvita Gold

Sữa Gluvita được sản xuất với công thức cải tiến mới của VitaDairy giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, kiểm soát đường huyết. Trong sữa có thành phần chính từ đạm sữa và đạm đậu nành được cân đối tỷ lệ với đạm động vật – đạm thực vật. Không những thế sản phẩm còn chứa hàm lượng cao các acid amin có giá trị sinh học cao, chất béo với nguồn gốc thực vật.

Cũng như các loại sữa dinh dưỡng khác sữa Gluvita Gold cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhờ những dưỡng chất từ tự nhiên mà sản phẩm mang đến lợi ích mẹ bầu bị tiểu đường như:

  • Cải thiện tiêu hóa, cải thiện hấp thu cho mẹ bầu.
  • Gluvita Gold giúp kiểm soát lượng đường huyết ổn định lâu dài.
  • Sữa Gluvita Gold giúp mẹ bầu phòng các bệnh về tim mạch.
  • Trong sữa Gluvita Gold có chứa Lutein cùng các loại vitamin A, D và các chất khoáng như kẽm, đồng, giúp mắt luôn sáng, giảm ảnh hưởng của việc lão hóa cũng như các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Trên thị trường sản phẩm có mức giá bán khoảng 230.000 đồng / hộp 400gr.

 Gluvita gold là lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Gluvita gold là lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Sữa nước Glucerna

Sữa nước Glucerna do thương hiệu Abbott (Hoa Kỳ) sản xuất, tại nhà máy ở Tây Ban Nha. Đây là dòng sữa bầu cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay. Bởi sản phẩm không chứa đường, chất béo nhưng lại cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho người mẹ và thai nhi.

Glucerna dạng nước được biết đến là dòng sữa bầu organic, đóng chai uống có dung tích 220ml. Trong sữa chứa đa dạng thành phần như: Caseinat, Canxi Sucromalt, Glycerin, Maltodextrin, dầu hướng dương, dầu đậu nành, Protein đậu nành tinh chế, Vitamin A, D3, Fructose… Những thành phần này sẽ mang đến công dụng hữu ích như:

  • Cung cấp đủ dinh dưỡng trong thai kỳ, cân đối hàm lượng đường.
  • Nâng cao sức khỏe cho hệ tim mạch.
  • Ổn định đường huyết ở mức cho phép trong suốt thai kỳ.
  • Kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Giá bán của sữa nước Glucerna khoảng 45.000 VNĐ/chai 220ml.

Sữa nước Glucerna đóng chai uống có dung tích 220ml

Sữa nước Glucerna đóng chai uống có dung tích 220ml

Sữa bột Glucerna

Sữa Glucerna là sản phẩm sữa bầu thuộc thương hiệu Abbott nổi tiếng trên thế giới, được sản xuất tại Úc. Đây là sản phẩm sữa bầu dành cho người tiểu đường an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Glucerna là dòng sữa bầu không béo, không đường tuy nhiên vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé một cách hoàn hảo nhất.

  • Sữa Glucerna cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ.
  • Sản phẩm chứa các axit béo không no MUFA và PUFA khi bổ sung vào cơ thể giúp đào thải và hạn chế tối đa sự hình thành cholesterol trong cơ thể giúp tăng cường sức khỏe cho tim mạch.
  • Sữa bầu này có hệ chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng Inositol tăng 4 lần giúp kiểm soát và ổn định đường huyết trong cơ thể mẹ.
  • Ngoài ra, sữa cân đối 28 loại vitamin và khoáng chất, tăng cường bổ sung hàm lượng vitamin D, sắt, canxi, kẽm. Chúng sẽ giúp duy trì hệ xương chắc khỏe và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu.

Sữa bột Glucerna có mức giá khoảng 760.000 VNĐ/lon 850g.

Sữa bột Glucerna an toàn cho mẹ bầu bị tiểu đường

Sữa bột Glucerna an toàn cho mẹ bầu bị tiểu đường

Sữa gạo

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa gạo khác nhau dành cho mẹ bầu như sữa gạo nguyên chất, bổ sung thêm canxi, cung cấp vitamin nhóm B, sữa ít chất béo… Ưu điểm của dòng sản phẩm này là hương vị thơm, ngọt nhẹ giống như mùi hương gạo tự nhiên nên rất dễ uống.

Bên cạnh đó sản phẩm từ gạo nguyên chất, ít đường, ít chất béo nên không gây tăng cân hay chỉ số đường huyết trong thai kỳ. Mặt khác nguyên liệu gạo đã qua tinh chế nên thành phần tinh bột trong sữa không quá cao. Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể dùng hàng ngày để em bé phát triển khỏe mạnh. Tùy vào từng thương hiệu sản xuất, sản phẩm sẽ có mức giá bán khác nhau.

Sữa gạo giúp ổn định chỉ số đường huyết cho mẹ bầu

Sữa gạo giúp ổn định chỉ số đường huyết cho mẹ bầu

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân loại sữa bầu dành cho người tiểu đường thai kỳ tốt nhất hiện nay. Nguồn nguyên liệu chính sản xuất ra sản phẩm thường là các loại hạt óc chó, đậu đen và hạnh nhân có giá trị dinh dưỡng cao và nguồn dưỡng chất phong phú. Sữa hạnh nhân mang đến nhiều lợi ích như:

  • Bổ sung sữa giúp tăng lượng insulin giúp hạ đường huyết máu, tăng khả năng vận chuyển đường vào tế bào từ đó sản xuất năng lượng cho cơ thể.
  • Sữa giúp duy trì lượng đường trong máu không vượt quá ngưỡng nguy hiểm và hạn chế tối đa các biến chứng tiểu đường.
  • Các loại hạt trong sữa này giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, khó tiêu ở mẹ bầu.
  • Dòng sữa này rất giàu vitamin A, E, B sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, rạn da, nám da trong suốt thời kỳ mang thai.
  • Hàm lượng omega 3 và axit folic cao trong sữa là những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho sự phát triển não bộ và thị giác của thai nhi.
  • Hàm lượng canxi trong sữa óc chó hạnh nhân rất cao, giúp bé phát triển khung xương tốt nhất.

Dòng sữa hạnh nhân óc chó của Hàn Quốc hiện đang có giá bán khoảng 320.000đ/ 24 hộp hoặc 300.000đ/20 túi.

Sữa óc chó hạnh nhân Hàn Quốc là sản phẩm của thiên nhiên

Sữa óc chó hạnh nhân Hàn Quốc là sản phẩm của thiên nhiên

Lưu ý khi dùng sữa bầu dành cho người tiểu đường thai kỳ

Bên cạnh việc lựa chọn sữa bầu cho người tiểu đường tốt nhất, các bà mẹ cũng nên tìm hiểu cách sử dụng sản phẩm sao cho phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý khi dùng sữa cho bạn tham khảo:

  • Sữa là một dạng carbohydrate lỏng, nếu uống quá nhiều mỗi lần rất dễ làm tăng lượng đường trong máu. Do đó mẹ bầu nên sử dụng liều lượng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc bác sĩ chuyên khoa.
  • Pha sữa bầu ở mức nhiệt vừa đủ, không nên uống quá lạnh hoặc quá nóng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của người mẹ.
  • Không nên uống sữa ngay sau khi ăn bữa chính bởi dễ làm tăng đường huyết. Tốt nhất mẹ bầu hãy dùng để thay thế cho bữa ăn phụ trong ngày.
  • Tránh việc uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi vì lúc này cơ thể không vận động nữ làm đường huyết tăng cao vào sáng hôm sau.
  • Kết hợp việc uống sữa bầu với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, vận động cơ thể nhẹ nhàng và nghỉ ngơi hợp lý.
Mẹ bầu nên kết hợp việc uống sữa với chế độ ăn lành mạnh

Mẹ bầu nên kết hợp việc uống sữa với chế độ ăn lành mạnh

Kết luận

Nhìn chung những loại sữa bầu cho người tiểu đường mà Colostem Việt Nam giới thiệu trong bài viết đều ít đường, ít béo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin khoáng chất. Từ đó có thể đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé. Đặc biệt sữa còn giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng của căn bệnh tiểu đường thai kỳ ở phụ nữ.

Xem thêm:

Tổng hợp các loại sữa tốt cho TIM MẠCH tốt nhất hiện nay

Lưu ý: Người huyết áp thấp nên uống sữa gì ổn định nhanh chóng

Đánh giá bài viết này