Top 11 loại sữa cho trẻ sơ sinh giúp bé hay ăn chóng lớn

Hiện nay sữa công thức trên thị trường được sản xuất với thành phần giống với công thức hóa học trong sữa mẹ. Nếu không đủ sữa cho con bú mẹ có thể bổ sung thêm sữa bột để con được cung cấp đủ dưỡng chất trong những năm tháng đầu đời. Vậy sữa cho trẻ sơ sinh nên chọn loại nào tốt nhất? Bài viết dưới đây ColosTem Việt Nam sẽ giới thiệu 10 loại sữa công thức giúp trẻ phát triển vượt trội cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sữa hoàng gia Royal Ausnz Premium Gold 1

Royal Ausnz Premium Gold 1 là dòng sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được sản xuất bởi tập đoàn GOTOP. Thương hiệu này đã có hơn 160 năm thành lập, hoạt động. Premium Gold 1 được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về hàm lượng vi chất, dưỡng chất và áp dụng công thức độc quyền nghiên cứu qua nhiều năm.

Nguồn sữa sản xuất được lấy từ chính trang trại bò được nuôi tại Úc nên đảm bảo nguyên liệu đầu vào tinh chất, tươi ngon. Đây là ưu thế lớn mà không phải thương hiệu sữa nào cũng có thể sở hữu. Bên cạnh đó Premium Gold 1 được các bà mẹ nuôi con nhỏ ưa chuộng bởi hàm lượng dinh dưỡng.

Các hoạt chất như chất xơ GOS và FOS, Lactoferrin giúp tăng cường đề kháng, Lutein nâng cao thị lực. Sản phẩm sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu để bé yêu phát triển toàn diện trong giai đoạn sơ sinh. Sữa có vị nhạt, thơm và hương vị gần giống với sữa mẹ. Ngoài ra Premium Gold 1 không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu hay hương vị tổng hợp, không sinh vật biến đổi gen nên đảm bảo an toàn cho bé.

Royal Ausnz Premium Gold 1 là dòng sữa cho trẻ sơ sinh sản xuất bởi tập đoàn GOTOP

Royal Ausnz Premium Gold 1 là dòng sữa cho trẻ sơ sinh sản xuất bởi tập đoàn GOTOP

Similac Eye-Q của thương hiệu Abbott

Similac Eye-Q là dòng sữa công thức đến từ thương hiệu Abbott – Hoa Kỳ. Dòng sữa này được sản xuất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bé yêu trong 1000 ngày đầu đời. Đồng thời sản phẩm cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, giúp phát triển trí não nhanh nhẹn, thông minh.

Trong sữa có hệ dưỡng chất Eye-Q Plus với 3 thành phần đặc biệt gồm: DHA, Lutein, Vitamin E. Những dưỡng chất này sẽ tác động tối ưu vào cơ thể, hỗ trợ não bộ phát triển toàn diện. Ngoài ra, Similac Eye-Q còn chứa các thành phần quan trọng, tốt cho sức khỏe như:

  • Chất xơ FOS và Nucleotides toàn phần: Hỗ trợ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón, tăng cường hấp thụ canxi, nâng cao hệ miễn dịch.
  • Dưỡng chất HMO: Nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi ở đường tiêu hóa, ngăn vi khuẩn có hại bám vào thành ruột. Từ đó giúp tăng cường sức đề kháng vượt trội.
  • Các loại vitamin, khoáng chất như Vitamin A, B12, C, D, Acid Folic, Sắt, Selen và kẽm. Những thành phần này giúp hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh hơn, nâng cao chất lượng giấc ngủ.
Similac Eye-Q là dòng sữa công thức đến từ thương hiệu Abbott - Hoa Kỳ

Similac Eye-Q là dòng sữa công thức đến từ thương hiệu Abbott – Hoa Kỳ

Nan Optipro của thương hiệu Nestle

Nan Optipro là dòng sữa cho trẻ sơ sinh đến từ thương hiệu Nestle. Đây là thương hiệu hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất đồ uống và thực phẩm với mạng lưới phân phối rộng khắp toàn cầu. Sữa Nan Optipro có hương vị nhạt, gần giống như sữa mẹ. Sản phẩm góp phần cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho bé trong từng giai đoạn phát triển.

Sữa có khả năng hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh, phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Đặc biệt trong sữa chứa hàm lượng cao vi khuẩn Bifidus B – lợi khuẩn có trong sữa mẹ. Nó giúp em bé tiêu hóa, hấp thụ tốt, ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra.

Nan Optipro chứa Bifidobacteria – vi khuẩn sống probiotic có khả năng duy trì hệ vi sinh đường ruột lành mạnh. Nhờ đó trẻ có thể chống lại các tác nhân gây bệnh ở môi trường bên ngoài. Ngoài ra sữa còn được tăng cường hàm lượng hai loại axit béo DHA (omega-3) và ARA (omega-6). Đây là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho phát triển não bộ, tăng sức đề kháng.

Nan Optipro là dòng sữa cho trẻ sơ sinh đến từ thương hiệu Nestle

Nan Optipro là dòng sữa cho trẻ sơ sinh đến từ thương hiệu Nestle

Sữa Meiji đến từ thương hiệu hàng đầu Nhật Bản

Sữa bột của tập đoàn Meiji sản xuất trên dây chuyền công nghệ tân tiến bậc nhất. Dòng sữa này chỉ lấy nguyên liệu từ thiên nhiên và thêm vào những thành phần dưỡng chất thiết yếu. Tất cả sản phẩm phân phối trên thị trường đều đảm bảo chất lượng theo chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO9001.

Trải qua 30 năm nghiên cứu về sữa mẹ và dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, thương hiệu Meiji đã cho ra đời sản phẩm cung cấp hệ dưỡng chất tối ưu. Sản phẩm giúp bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh nhờ những công dụng sau:

  • Tăng cân: Các dưỡng chất, chất khoáng, protein giúp em bé dễ hấp thu, tăng cân đều, cơ thể rắn chắc theo từng tháng tuổi, năm tuổi.
  • Thành phần dinh dưỡng, hương vị nhạt gần giống như sữa mẹ nên bé không có cảm giác lạ miệng khi uống lần đầu tiên.
  • Phát triển não bộ: Thành phần DHA, ARA với các tiền tố omega-3 và omega-6 trong sữa giúp bé thông minh, tiếp thu nhanh nhạy.
  • Nâng cao miễn dịch, tiêu hóa tốt: Trong sữa Meiji chứa nguồn chất xơ tự nhiên, thành phần giống như sữa mẹ. Từ đó có thể tăng cường lợi khuẩn đường ruột và nâng cao hệ miễn dịch.
Sữa Meiji đến từ thương hiệu hàng đầu Nhật Bản

Sữa Meiji đến từ thương hiệu hàng đầu Nhật Bản

Sữa Frisolac gold 1 của thương hiệu Friso

Frisolac Gold 1 là một sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Friso, Hà Lan. Friso nổi danh là hãng sữa nổi tiếng thế giới thuộc tập đoàn thực phẩm Royal FrieslandFoods với hơn 130 năm hoạt động trên toàn cầu. Frisolac Gold 1 sử dụng nguồn sữa tươi 100% từ Hà Lan, kết hợp công nghệ sản xuất hiện đại LockNutri để tạo nên công thức sữa cho trẻ sơ sinh có giá trị sinh học cao. Các thành phần dinh dưỡng vượt trội trong sản phẩm gồm:

  • Nucleotides tham gia vào quá trình trao đổi chất, cung cấp năng lượng cho tế bào, xây dựng khối cho DNA và RNA. Dưỡng chất này hỗ trợ trẻ phát triển tốt, tăng cân đều, đường ruột hoạt động trơn tru.
  • Sự kết hợp tối ưu giữa Synbiotics (Probiotics BB-12® & L.casei 431® và Prebiotics GOS & FOS) giúp tăng cường sức mạnh cho hệ tiêu hóa, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi phát triển.
  • Các dưỡng chất Cholin, Taurin, DHA, AA, SA giúp cải thiện tầm nhìn cho mắt, phát triển hệ thần kinh và trí não. Trong đó DHA là thành phần quan trọng cho não bộ, phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.
Frisolac Gold 1 là một sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Friso

Frisolac Gold 1 là một sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Friso

Sữa Enfamil số 1 đến từ thương hiệu Mead Johnson

Enfamil được sản xuất từ hãng Mead Johnson – một thương hiệu hàng đầu của Mỹ được thành lập vào năm 1900. Trong đó Enfamil số 1 là dòng sữa cho trẻ sơ sinh có hệ dinh dưỡng tương đối toàn diện. Sản phẩm chứa các vi chất quan trọng như canxi chống còi xương, phát triển răng. Hàm lượng chất xơ GOS/FOS tỉ lệ 9:1 ngăn ngừa táo bón, Nucleotides tăng đề kháng mạnh.

Bên cạnh đó sữa cung cấp hàm lượng cao DHA và AA. Các thành phần này rất tốt cho mắt, khả năng nhận thức và phát triển trí thông minh. Đặc biệt lượng chất béo trong Aptamil chỉ ở mức 3.4g/100g sữa. Công thức này giúp bé tăng cần đều đặn mỗi tháng nhưng lại không bị thừa cân hay béo phì.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa Enfamil số 1 có vị nhạt dễ uống. Thành phần trong sữa giàu vitamin và khoáng chất. Nhất là sự kết hợp của bộ 3 DHA, MFGM Pro, HMO độc quyền hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của em bé sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi. Sản phẩm giúp bé yêu có thể chất khỏe mạnh, não bộ thông minh và nhanh nhạy, ăn ngủ ngon mỗi ngày.

Enfamil số 1 là dòng sữa cho trẻ sơ sinh có hệ dinh dưỡng tương đối toàn diện

Enfamil số 1 là dòng sữa cho trẻ sơ sinh có hệ dinh dưỡng tương đối toàn diện

Sữa S26 số 1 sản xuất bởi thương hiệu Aspen

Sữa S26 số 1 là sản phẩm của hãng Aspen, nước Úc. Thương hiệu này chỉ mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam nhưng đã được nhiều người dùng tin tưởng, đón nhận. Trong sữa có nguồn đạm Whey bổ sung alpha-lactalbumin giúp bé hấp thu tốt, tiêu hóa khỏe mạnh ngay từ khi mới sinh ra.

Trong loại sữa cho trẻ sơ sinh này chứa đến 15 loại vitamin và 12 loại khoáng chất thiết yếu. Nhờ đó khi ăn sữa đều đặn hàng ngày em bé sẽ được cân bằng dinh dưỡng, năng lượng dồi dào. Điều này rất cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ trong giai đoạn 6 tháng đầu đời.

Trải qua nhiều năm sản phẩm có sự cải tiến và nâng cấp về công thức. Hiện nay, sữa S26 số 1 chứa gấp đôi hàm lượng DHA so với công thức cũ, (từ 7.1mg/100ml lên thành 12g/100ml. Khi kết hợp với thành phần ALA, AA từ nguồn Omega 3, Omega 6 sẽ hỗ trợ trí não, thị giác phát triển tối ưu.

Ngoài ra thương hiệu Aspen còn đưa vào sản phẩm 5 loại Nucleotide có công dụng tạo kháng thể. Các vitamin A, C, E, B11, B12, Selen… giúp bảo vệ và tăng cường chức năng của các tế bào để mang đến hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Sữa S26 số 1 sản xuất bởi thương hiệu Aspen, nước Úc

Sữa S26 số 1 sản xuất bởi thương hiệu Aspen, nước Úc

Sữa Morinaga Nhật Bản giúp cân bằng dưỡng chất

Morinaga là dòng sữa Nhật được rất nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay. Các sản phẩm của thương hiệu này được kiểm tra theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001. Morinaga có khả năng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất, trí não của bé nhờ công thức:

  • Axit arachidonic DHA + (ARA): Chất dinh dưỡng này có nhiều trong sữa mẹ, rất quan trọng đối với não bộ của trẻ.
  • Lactoferrin: Loại Protein có nồng độ cao trong sữa, hữu ích cho quá trình phát triển thể chất và tăng đề kháng.
  • Peptide: Tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng. Nhờ đó trẻ sẽ tăng cân đều đặn, ngăn ngừa táo bón hay tiêu chảy.
  • Hai loại oligosaccharides gồm lactulose và raffinose: Là những lợi khuẩn trong đường ruột giúp em bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh vượt trội.
  • Các loại vitamin và khoáng chất được bổ sung đầy đủ, cân đối giống như thành phần của sữa mẹ để bé phát triển toàn diện nhất.
Sữa Morinaga Nhật Bản giúp cân bằng dưỡng chất cho bé yêu

Sữa Morinaga Nhật Bản giúp cân bằng dưỡng chất cho bé yêu

Sữa Glico Icreo số 0 của thương hiệu nội địa Nhật

Glico Icreo số 0 là dòng sữa cho trẻ sơ sinh cao cấp đến từ thương hiệu nội địa Nhật. Sản phẩm được các chuyên gia hàng đầu nghiên cứu, sản xuất với công thức gần giống với sữa mẹ. Dòng sữa này có vị thơm nhẹ, nhạt, mạt lành nên rất dễ uống. Glico Icreo số 0 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Sữa có hương vị tự nhiên tương tự như nguồn sữa mẹ giúp bé ăn ngon miệng mà không quá lạ lẫm. Bên cạnh đó sản phẩm còn cung cấp lượng Natri vừa đủ giống như sữa mẹ để bé phát triển khỏe mạnh nhất.
  • Tinh dầu tía tô trong sữa Glico Icreo chứa axit Alpha – linolenic. Thành phần này có khả năng chuyển hóa thành DHA, hỗ trợ cho não bộ và thị lực của bé phát triển tốt.
  • Sữa Glico thúc đẩy quá trình gia tăng lợi khuẩn Bifidus. Lợi khuẩn sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình hấp thu, phòng chống táo bón, tiêu chảy.
  • Galacto-oligosaccharide (GOS) giúp tăng trưởng số lượng nấm Bifidobacterium có lợi. Thành phần này sẽ khôi phục sự cân bằng ở đường ruột để em bé tiêu hóa tốt, ăn ngủ ngon.
Sữa Glico Icreo số 0 của thương hiệu nội địa Nhật

Sữa Glico Icreo số 0 của thương hiệu nội địa Nhật

Sữa Optimum Gold 1 đến từ thương hiệu Vinamilk

Optimum Gold số 1 là dòng sữa bột cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi. Sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam, đó chính là Vinamilk. Optimum Gold chứa đến 44 thành phần dinh dưỡng chính, mang đến 3 tác động hoàn chỉnh gồm:

  • Tăng cường 92 tỷ lợi khuẩn trong đường ruột giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt, tiêu hóa khỏe và tăng cân đều đặn.
  • Bổ sung dưỡng chất vàng HMO với tác dụng tăng cường đề kháng để em bé lớn lên, khỏe mạnh mỗi ngày.
  • Gia tăng 20% thành phần DHA để hỗ trợ tối ưu cho việc hoàn thiện, phát triển trí não ở trẻ sơ sinh.
  • Sữa cho trẻ sơ sinh Optimum Gold 1 cung cấp đủ hàm lượng chất béo, đạm, chất xơ và 26 vitamin, chất khoáng giúp bé yêu khỏe mạnh.
  • Hệ dưỡng chất giàu Vitamin D, Canxi và Phốt Pho trong sữa thúc đẩy quá trình hình thành khung xương, tăng chiều cao hiệu quả.
  • Nguồn đạm Whey Alpha-Lactalbumin được chứng minh lâm sàng là có khả năng giúp em bé tăng cân. Đồng thời đạm Whey cũng ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi.
Sữa Optimum Gold 1 đến từ thương hiệu Vinamilk

Sữa Optimum Gold 1 đến từ thương hiệu Vinamilk

Sữa non Alpha Lipid Lifeline

Sữa non Alpha Lipid Lifeline là dòng sản phẩm được nhập khẩu 100% từ New Zealand, do thương hiệu New Image sản xuất. Dòng sữa này có tác dụng tăng sức đề kháng, bổ sung hàm lượng canxi cao giúp xương, răng phát triển. Không những thế sản phẩm còn hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa.

Alpha Lipid chính là dòng sữa tốt mà cha mẹ nên sử dụng cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi. Sữa cung cấp cho bé nhiều kháng thể và canxi, các vitamin, khoáng chất thiết yếu. Nhờ đó trẻ luôn có đầy đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh, kích thích não bộ hoạt động linh hoạt. Đối với bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi mẹ có thể trực tiếp uống sữa và cho con bú.

Sữa non Alpha Lipid Lifeline của thương hiệu New Image

Sữa non Alpha Lipid Lifeline của thương hiệu New Image

Kết luận

Như vậy bài viết trên đây Colostem Việt Nam đã giới thiệu đến cha mẹ top 11 dòng sữa cho trẻ sơ sinh giúp bé hay ăn chóng lớn. Những dòng sữa công thức này đều đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết cho trẻ trong giai đoạn đầu đời. Nếu muốn mua sản phẩm chính hãng, chất lượng cao các mẹ hãy liên hệ với tìm đến nhà phân phối, đại lý uy tín trên thị trường.

Xem thêm:

7 Lưu ý và Cách đổi sữa cho bé đúng cách các mẹ cần biết

Nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh uống bao nhiêu là tốt nhất?

Đánh giá bài viết này