Cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn tốt nhất

An cung ngưu hoàng hoàn là một trong những thần dược được lưu truyền từ xưa đến ngày nay. Nó được coi là loại thuốc chữa bách bệnh nên được rất nhiều người mua và sử dụng. Tuy nhiên nhiều người biết cách sử dụng nhưng liệu có bao nhiêu người biết cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn đúng cách. Vậy nên bây giờ hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem liệu có bao nhiêu cách để bảo quản loại thuốc thần thánh này nhé.

An cung ngưu hoàng hoàn là gì

An cung ngưu hoàng hoàn là gì

Thuốc an cung ngưu hoàng hoàn là sản phẩm gì?

An cung ngưu hoàng hoàn” là một bài thuốc nổi tiếng của danh y Ngô Đường đời nhà Thanh – Trung Quốc, bao gồm 11 vị: ngưu hoàng (sỏi tự nhiên trong túi mật trâu,bò), sừng tê giác, xạ hương, trân châu (ngọc trai), chu sa hay thần sa, hùng hoàng (khoáng thiên nhiên), băng phiến còn gọi là long não, hoàng liên, hoàng cầm, chi tử (quả dành dành) và uất kim (nghệ vàng).

Sau đó đem các vị trên tán thành bột, trộn đều với mật ong, làm thành hoàn bảo quản trong bao sáp. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, bệnh nặng có thể tăng liều lượng. Chủ trị viêm não, nói mê, co quắp, nhiệt tà nội hãm tâm bào, đàm nhiệt ủng phế tâm khiếu, dẫn đến sốt cao, hôn mê, rối loạn ngôn ngữ, lưỡi rụt, tay chân giá lạnh, trúng phong khiếu bế. Ngoài ra, còn có “Ngưu hoàng thanh tâm” bao gồm ngưu hoàng, hoàng liên, chu sa, hoàng cầm, quả dành dành và nghệ vàng, là loại thuốc tiêu đờm,mê man, động kinh phát cuồng,  an thần. Vậy cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn là gì? chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau nhé!

Bài viết liên quan:

An Cung Ngưu Hoàng Hoàn chính hãng – Giá tốt
An cung ngưu hoàng hoàn hàn quốc Kwangdong Nội địa Hàn Quốc
Huyết áp thấp có uống được an cung ngưu hoàng không?

Tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn

Tác dụng chống co giật và  trấn tĩnh

An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng giúp trấn tĩnh, giảm hoạt động tự chủ, làm tăng tác dụng ức chế hệ thống thần kinh trung ương và kéo dài trong thời gian gây ngủ cho bệnh nhân tai biến mạch máu não. Ngoài ra, với amphetamin, an cung ngưu hoàng hoàn còn có tác dụng gây hưng phấn và co giật, làm giảm tỷ lệ tử vong.

Tác dụng chống viêm tiêu thũng

An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng rõ rệt với chống tiêm nhũng nhờ tác dụng kích thích khả năng thực bào của đại thực bào, làm tăng chỉ số và tỷ lệ phần trăm của thực bào, làm cho đại thực bào to ra và tăng số lượng các túi thực bào.

Tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn

Tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn

Tác dụng đối với hệ tim mạch

An cung ngưu hoàng hoàn còn có khả năng làm giảm nhịp tim, tần số co bóp cũng như cải thiện công năng tim. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm lượng oxy tiêu thụ cơ tim. Do đó hãy tìm cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn thật tốt nhé.

Tác dụng hồi tỉnh

An cung ngưu hoàng hoàn còn có tác dụng làm hỗ trợ hồi phục công năng của cấu trúc não từ đấy hỗ trợ hồi tỉnh. Ngoài ra, theo các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng bảo vệ tế bào gan khỏi sự tác động bất lợi của carbon tetrachloride, làm hồi tỉnh hôn mê gan do bị nhiễm độc.

Tác dụng giải nhiệt

Đối với người bệnh cao huyết áp, An cung ngưu hoàng hoàn còn có tác dụng làm hạ huyết áp, qua đó giúp giải nhiệt trong các trường hợp sốt do tiêm vắc-xin, thông thường sau khi tiêm vắc-xin chừng 60 phút thân nhiệt tăng cao, thời điểm này dùng An cung ngưu hoàng hoàn có thể làm cho thân nhiệt giảm một cách nhanh chóng.

Cách bảo quản thuốc An cung ngưu hoàng hoàn tốt nhất

Mặc dù, viên an cung ngưu hoàng hoàn có hạn sử dụng là trong vòng vài năm nhưng cần phải lưu ý trong cách bảo quản để giữ được những dược tính tốt nhất của sản phẩm để đảm bảo tác dụng của nó đối với cơ thể, tránh lãng phí tiền của. Sau đây chúng mình sẽ giúp mọi người có thêm những hiểu biết trong cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn nhé.

Cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn

Cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn

An cung ngưu  hoàng hoàn là phương thuốc được chế biến từ các loại thảo dược, được tán thành bột mịn và điều thành một viên hoàn, bọc sáp và đựng trong hộp kín. Chính vì là thành phần thảo dược nên nếu không biết cách lưu giữ cẩn thận thì sẽ khiến cho sản phẩm bị mất dược tính, thậm chí là biến chất, gây độc hại khi sử dụng.

  • Viên an cung ngưu hoàng hoàn nên được bảo quản ở nhiệt độ thoáng mát, từ 20-30 độ C, đặc biệt không được để ánh sáng mặt trời rọi trực tiếp vào sản phẩm.
  • Mỗi viên an cung ngưu hoàng hoàn đều được đóng gói tỉ mỉ nên thường liều dùng cho người lớn sẽ là 1 viên/lần. Do đó không ảnh hưởng đến những liều dự phòng còn lại. Tuy nhiên nếu sản phẩm dùng cho trẻ em thì liều dùng nên giảm đi, có thể chỉ là ½ hoặc 1/3 viên một lần thì việc bảo quản cũng phải cần lưu ý nhiều hơn. Sau khi dùng xong thì cho phần còn thừa vào lại bọc và cho vào hộp, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.
  • Khi thời tiết nồm, ẩm ướt tránh hơi ẩm xâm nhập vào sản phẩm thì bạn nên để những đồ hút ẩm xung quanh nơi cất giữ an cung ngưu hoàng hoàn. Có thể làm bằng cách rang gạo, cho vào túi vải buộc kín làm túi hút ẩm, rồi đặt cạnh hộp An cung để chống hơi ẩm xâm nhập.

Những hướng dẫn trên là về cách bảo quản an cung ngưu hoàng hoàn sẽ giúp bạn giữ gìn được chất lượng của sản phẩm, đảm bảo được tính tối đa trong quá trình sử dụng.

Đánh giá bài viết này