Uống thải độc gan có hết mụn không?

Để thải độc gan, trị mụn, nhiều khách hàng đã tìm và sử dụng các loại thuốc làm mát gan, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng sau khi uống thuốc thải độc mụn không giảm mà còn nhiều hơn. Vậy trên thực tế việc uống thải độc gan có hết mụn không? Hãy cùng Colostem Việt Nam tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến mụn nổi trên mặt

Mụn là một loại bệnh của da. Nguyên nhân gây ra mụn là do kết quả của nhiều yếu tố tác động với nhau. Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây ra mụn chủ yếu từ 2 yếu tố chính là nội tiết và các vi khuẩn.

Nguyên nhân gây mụn từ ở bên trong

  • Hormone: Ở tuổi dậy thì, các hormone sinh dục tăng cao làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Khi có nhiều bã nhờn tiết ra, miệng tuyến bã bị tắc nghẽn sẽ hình thành nên mụn. Mà không chỉ ở tuổi dậy thì, trước chu kỳ kinh nguyệt, do hormone bị xáo trộn cũng có thể khiến chị em bị mụn.
  • Stress: Với những ai bị stress căng thẳng kéo dài cũng sẽ làm ảnh hưởng đến cân bằng hormone và làm mụn nổi lên.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: nếu bạn sử dụng nhiều đường, nhiều chất béo, chất kích thích như cà phê, nước ngọt, bia, rượu…cũng là nguyên nhân gây mụn.
  • Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân làm mất quân bình hormone và gây ra mụn.
  • Tích tụ độc tố trong cơ thể: Do hoạt động của dạ dày không tốt, gan không thể lọc hết chất độc từ thực phẩm, gây ra lượng dư thừa sẽ tiết qua phổi và da.
Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra mụn

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra mụn

Nguyên nhân gây mụn từ ở bên ngoài

  • Nhiễm vi Khuẩn: môi trường bị ô nhiễm, bụi bẩn bám vào da mà không được bạn làm sạch cũng là nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh mụn.
  • Ánh nắng: theo nhiều nghiên cứu thì việc để da phơi nắng quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra mụn.
  • Mỹ phẩm: Một số loại mỹ phẩm như: sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng da… cũng có thể là nguyên nhân làm cho tình trạng mụn nặng thêm.
Nguyên nhân gây mụn do tích tụ độc tố trong cơ thể

Nguyên nhân gây mụn do tích tụ độc tố trong cơ thể

Uống thải độc gan có hết mụn không?

Hiện nay nhiều người bệnh thắc mắc uống thải độc gan có hết mụn không? Theo các chuyên gia y tế, thuốc thải độc gan có tác dụng giúp cải thiện, phục hồi và duy trì chức năng của tế bào tại gan. Nhờ vậy mà gan có thể hoạt động khỏe mạnh hơn, chuyển hóa và loại bỏ tốt các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Từ đó, mụn sẽ giảm dần, làn da sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Tuy nhiên, không phải loại mụn nào cũng có thể điều trị bằng cách sử dụng thuốc thải độc gan. Mụn sẽ chỉ hết khi các bạn điều trị theo đúng nguyên nhân gây ra bệnh. Do vậy mà các bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây ra mụn để có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, thuốc thải độc gan sẽ có hiệu quả với một số loại mụn đơn giản như: mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Còn nếu mụn nổi do nguyên nhân bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm hay do hormone bị rối loạn…thì các bạn cần đi thăm khảo và điều trị theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.

Thuốc thải độc gan sẽ có hiệu quả với một số loại mụn đơn giản

Thuốc thải độc gan sẽ có hiệu quả với một số loại mụn đơn giản

Nên uống thải độc gan nào tốt nhất để hết mụn?

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm thải độc gan. Tuy nhiên các bạn cần cân nhắc lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để dùng nhằm mang hiệu quả tốt nhất. Sau đây là một số sản phẩm thải độc gan hỗ trợ điều trị mụn rất tốt và nhận được những phản hồi từ khách hàng:

Thuốc thảo mộc thải độc gan Global Healing

Global Healing là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ. Global Healing được chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như hạt kế sữa, nấm linh chi, rễ bồ công anh, diệp hạ châu, borututu hoang dã…rất an toàn và lành tính cho người dùng. Sản phẩm Global Healing có tác dụng hỗ trợ chức năng của gan và túi mật rất tốt, giúp làm giảm độc tố trong gan.  Hiện nay, sản phẩm Global Healing có giá khoảng 800.000 đồng.

Thuốc thải độc gan Pure Synergy

Viên thải độc gan Pure Synergy cũng có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm chiết xuất chủ yếu từ cây kế sữa truyền thống. Pure Synergy có tác dụng giúp thải độc, hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh; giúp tăng cường sức khỏe làn da và giảm mụn rõ rệt. Hiện nay, sản phẩm Pure Synergy có giá khoảng 900.000 đồng.

Viên thải độc gan Pure Synergy cũng có xuất xứ từ Mỹ

Viên thải độc gan Pure Synergy cũng có xuất xứ từ Mỹ

Viên thảo mộc thải độc gan Dragon Herbs

Với viên thảo mộc thải độc gan Dragon Herbs bạn không cần lo lắng về vấn đề trị mụn. Trong thành phần của Dragon Herbs gồm các loại thảo mộc như giảo cổ lam, ngũ vị từ, nấm linh chi, kỷ tử, Baicalin… Các thành phần này có tác dụng hữu ích trong việc hỗ trợ chức năng tự nhiên của gan, giúp đào thải độc tố, giảm mụn và giúp cơ thể khỏe mạnh. Hiện nay, sản phẩm thải độc gan Dragon Herbs có giá khoảng 550.000 đồng.

Viên thảo mộc thải độc gan Dragon Herbs

Viên thảo mộc thải độc gan Dragon Herbs

Tại sao sau khi uống giải độc gan thì bị nổi mụn?

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn cho rằng da bị nổi mụn, ngứa là do nóng gan, gan bị nhiễm độc. Nên khi da bị mụn, họ đã tự ý sử dụng các loại thuốc mát gan, thải độc gan để trị mụn. Tuy nhiên, có không ít khách hàng làn da bị nổi mụn nhiều hơn. Nguyên nhân của hiện tượng uống giải độc gan thì bị nổi mụn là do:

  • Bạn dị ứng với các thành phần thải độc gan. Do vậy, nếu da bị mẩn đỏ, ngứa thì hãy ngừng thuốc và đi khám da liễu để điều trị tốt hơn.
  • Sản phẩm thải độc gan mua không đảm bảo chất lượng. Có thể, bạn đã mua phải sản phẩm kém chất lượng, là hàng trôi nổi trên thị trường.
  • Bạn chưa tìm hiểu nguyên nhân bị nổi mụn.
  • Uống thuốc thải độc gan nhưng nhiều bạn vẫn chủ quan sử dụng chất kích thích,thực phẩm không tốt cho gan.
Uống thuốc thải độc gan nhưng vẫn sử dụng chất kích thích

Uống thuốc thải độc gan nhưng vẫn sử dụng chất kích thích

Các cách giải độc gan trị mụn tốt nhất hiện nay

Bên cạnh việc lựa chọn những loại thuốc giúp thải độc gan, trị mụn kể trên. Để giúp giải độc gan trị mụn tốt nhất thì các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

Chế độ ăn uống phù hợp

Nếu bạn đang bị nóng gan thì tốt nhất nên bổ sung chế độ dinh dưỡng có nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết. Đồng thời, bạn hãy tránh sử dụng những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hay các chất có cồn, chất kích thích…

Luôn giữ cho da sạch thoáng

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, để sớm có làn da sạch mụn, bạn cũng nên chú ý đến chăm sóc da. Bạn có thể lựa chọn các phương pháp chăm sóc tự nhiên như từ chanh, mật ong và quế… để giữ cho da luôn sạch thoáng. Bạn cũng nên thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản như: tẩy trang, rửa mặt, dưỡng ẩm cho da, đắp mặt nạ hàng tuần, dùng kem chống nắng.

Uống nhiều nước thanh lọc cơ thể

Bạn cũng đừng quên uống nhiều uống. Mỗi ngày cần bổ sung từ 2-3 lít nước để da luôn đầy sức sống. Cùng với đó là bổ sung thêm các loại nước trái cây,  nước uống mát gan hay sử dụng trà.

Bạn nên bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho gan

Bạn nên bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho gan

Đồ uống giúp thải độc gan hết mụn

Cùng với những thực phẩm trên, những công thức đồ uống dưới đây cũng giúp thải độc gan, làm mát gan và mang lại cho bạn một làm đẹp da, giảm mụn từ bên trong:

Nước dừa

Nước dừa là thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nên khi uống nước dừa sẽ mang lại hiệu quả tăng cường trao đổi chất, giúp cho cơ thể của bạn chuyển hóa nhanh chóng và thải độc tố tích tụ ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trong nước dừa còn có thành phần axit lauric giúp chống viêm, kháng khuẩn và giúp làn da khỏe mạnh và hạn chế mụn rất tốt. Do vậy, các bạn nên bổ sung uống dừa tươi 3 lần/tuần để có làn da đẹp và một sức khỏe tốt.

Nước dừa là thực phẩm có lợi cho sức khỏe và lá gan

Nước dừa là thực phẩm có lợi cho sức khỏe và lá gan

Nước rau má xay

Rau má là loại rau có tính mát, được dùng trong nhiều bài thuốc điều trị mụn. Với thành phần giàu vitamin, dưỡng chất, thực phẩm có khả năng thải độc gan, làm mát cơ thể hiệu quả. Từ đó, làm giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, bị nổi rôm sảy và mọc mụn. Nếu bạn phân vân không biết uống gì để mát gan trị mụn thì nước rau má xay sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Chanh tươi

Chanh tươi với hàm lượng vitamin C dồi dào là thực phẩm giúp bổ sung và tăng đề kháng rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, chanh tươi cũng giúp cho quá trình hoạt động của gan khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày, các bạn chỉ cần duy trì uống một ly nước chanh ấm với mật ong vào buổi sáng, chắc chắn đề kháng cơ thể của bạn sẽ tăng gấp nhiều lần.

Chanh tươi với hàm lượng vitamin C là thực phẩm giúp tăng đề kháng rất tốt

Chanh tươi với hàm lượng vitamin C là thực phẩm giúp tăng đề kháng rất tốt

Kết luận

Qua những chia sẻ của Colostem Việt Nam, chắn hẳn bạn đã tìm được cho mình câu trả lời uống thải độc gan có hết mụn không? Từ đó sẽ có giải pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ mụn, cải thiện làn da. Tốt nhất chúng ta nên kết hợp việc sử dụng sản phẩm thải độc gan với việc chăm sóc, làm sạch da hàng ngày. Cùng với đó là thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Như vậy sẽ bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cơ thể từ bên trong.

Đánh giá bài viết này