Thải độc gan bằng dầu oliu: Hướng dẫn chi tiết

Dầu oliu là một thực phẩm có tác dụng thải độc gan đơn giản mà hiệu quả. Vậy công dụng thực sự của dầu oliu đối với gan là gì? Có những cách nào để thải độc gan bằng dầu oliu? Các bạn hãy cùng với Colostem Việt Nam đi tìm lời giải đáp qua nội dung bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

Công dụng đặc biệt của dầu oliu đối với gan

Gan hoạt động thường xuyên để lọc các chất độc hại ra ngoài cơ thể cũng như tiết mật để hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Do đó bộ phận này luôn phải đối mặt với rất nhiều các loại bệnh tật. Nếu muốn tăng cường sức khỏe cho gan chúng ta có thể sử dụng một số loại thảo dược, tinh dầu thiên nhiên.

Trong đó, dầu oliu là một loại dầu thực vật, có nhiều chất xơ, các nhóm vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bởi vậy sử dụng dầu oliu để thải độc gan là phương pháp vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của loại tinh dầu này chứa nhiều chất béo, chất chống oxy hóa tự nhiên nên có tác dụng điều hòa cholesterol, làm giảm lượng mỡ trong gan cũng những lượng mỡ trong máu.

Hơn nữa, dầu oliu có nguyên liệu tự nhiên nên nếu có sử dụng trong thời gian dài cũng không lo có tác dụng phụ, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra, dầu oliu còn có khả năng làm giảm thiểu các bệnh về huyết áp, tim mạch, chống viêm và giúp giảm cân cực nhanh.

Sử dụng dầu oliu để thải độc gan là phương pháp vô cùng hiệu quả

Sử dụng dầu oliu để thải độc gan là phương pháp vô cùng hiệu quả

2 Cách thải độc gan bằng dầu oliu hiệu quả nhất

Trên đây, Colostem Việt Nam đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về công dụng của dầu oliu đối với gan. Để giúp phát huy hết công dụng cụ thể của dầu oliu trong việc thải độc gan, dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn đến các bạn 2 cách thải độc gan bằng dầu oliu vô cùng đơn giản:

Cách 1: Sử dụng dầu oliu với chanh tươi để thải độc gan

Chanh là thực phẩm có nguyên liệu tự nhiên. Chanh có tác dụng chống oxy hóa, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giải độc gan rất hiệu quả. Để kết hợp chanh với dầu oliu trong việc thải độc gian, các bạn cần chuẩn bị 8ml dầu oliu và 5ml nước cốt chanh.

Cách làm là các bạn trộn 2 nguyên liệu này thật đều với nhau. Sử dụng hỗn hợp uống trước khi ăn sáng 30 phút. Các bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp dầu oliu với chanh này uống mỗi ngày, nhưng cần lưu ý không được uống quá mức quy định để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Việc sử dụng hỗn hợp dầu oliu với chanh để uống có nhiều tác dụng như ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa lão hóa, giải độc cơ thể, kiểm soát tốt huyết áp, điều hòa lượng cholesterol và tăng lượng tuần hoàn trong máu. Các thành phần có trong thực phẩm chanh và dầu oliu sẽ tạo hiệu quả cao trong việc phòng chống các bệnh về gan, thanh lọc và giải độc cơ thể.

Sử dụng dầu oliu với chanh tươi để thải độc gan

Sử dụng dầu oliu với chanh tươi để thải độc gan

Cách 2: Sử dụng dầu oliu cùng với các nguyên liệu: chanh, gừng, nước ép cam, tỏi

Các bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu kết hợp với các nguyên liệu như chanh, gừng, nước ép cam, tỏi… để giải độc gan, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đối với cách này, các bạn cần chuẩn bị cụ thể: 60ml dầu oliu, 70ml nước chanh, 1 thìa cà phê gừng tươi, 400ml nước ép cam và 2 tép tỏi. Bạn sử dụng máy xay, cho tất cả các nguyên liệu xay thật nhuyễn, lọc lấy nước và bỏ bã đi.

Sử dụng hỗn hợp này uống trước ăn sáng 30 phút để tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng giải độc của gan. Lưu ý nên sử dụng liên tục hỗn hợp này trong 1 tuần, rồi giảm dần 2 lần một tuần để hiệu quả đạt tốt hơn.

Sử dụng dầu oliu cùng với chanh, gừng, nước ép cam, tỏi.. thải độc gan

Sử dụng dầu oliu cùng với chanh, gừng, nước ép cam, tỏi.. thải độc gan

Những điều cần lưu ý khi thải độc gan bằng dầu oliu

Sử dụng dầu oliu để thải độc gan là phương pháp tốt tuy nhiên trong quá trình thực hiện, các bạn cũng cần lưu ý một số những vấn đề sau:

  • Tùy theo thể trạng và tình trạng sức khỏe mà các bạn sử dụng 2 cách trên để thải độc cơ thể. Tốt nhất, các bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trước khi áp dụng cách thải độc gan bằng dầu ô liu để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.
  • Khi áp dụng cách thải độc gan từ dầu ô liu thì các bạn cần kiên trì thực hiện. Nên áp dụng một liệu trình từ 1-2 tháng trở lên để gan được làm sạch, giải độc từ từ và đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Các bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp vào buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Đối những người có bệnh lý nền như: huyết áp cao, dạ dày, bệnh về tim mạch… thì nên tham khảo ý kiến và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.
Bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ đẻ thải độc gan bằng dầu oliu đúng cách

Bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ đẻ thải độc gan bằng dầu oliu đúng cách

Kết luận

Hy vọng rằng với bí quyết thải độc gan bằng dầu ô liu mà Colostem Việt Nam đã chia sẻ trên đây thì các bạn sẽ có những phương pháp để bảo vệ sức khỏe của mình hiệu quả hơn. Ngoài việc sử dụng dầu ô liu thì mỗi chúng ta cũng nên xây dựng lối sống, sinh hoạt lành mạnh. Đặc biệt là việc áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tránh xa chất kích thích, rượu bia.

Đánh giá bài viết này