Uống Elevit có cần uống thêm canxi không?

Elevit là một dạng viên vitamin tổng hợp dành cho nhiều đối tượng phụ nữ, từ trước khi mang bầu, mang bầu, và sau sinh,… Có rất nhiều mẹ đã gửi câu hỏi về cho Colostem Việt Nam về việc “Uống Elevit có cần uống thêm canxi không?” Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Elevit là gì? Công dụng của thuốc Elevit đối với mẹ bầu

Trước khi tìm hiểu về việc uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Thì chúng ta cần hiểu được về loại thuốc này và công dụng của nó là gì?

Elevit được biết đến là một loại vitamin tổng hợp cho phụ nữ. Trong viên uống này thường tổng hợp các loại vitamin và vi chất cần thiết cho cơ thể với liều lượng được nghiên cứu phù hợp. Dòng thuốc bổ này được sử dụng nhiều ở giai đoạn trước mang thai, đang mang thai và sau khi sinh, cho con bú. Elevit là viên nén có chứa nhiều dưỡng chất giúp bổ sung những dưỡng chất còn thiếu trong bữa ăn hàng ngày của các mẹ.

Elevit cũng là một sản phẩm được sản xuất bởi công ty dược phẩm lớn nhất trên thế giới Bayer của Úc.

Thuốc Elevit mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho cả mẹ và bé, cụ thể một số công dụng phải kể đến chính là:

  • Giúp tăng khả năng thụ thai: Đối với những mẹ chuẩn bị mang thai thì nên sử dụng viên uống này, bởi theo nghiên cứu của các chuyên gia, thành phần có trong thuốc Elevit hỗ trợ khả năng đậu thai lên tới 95-100%, vì vậy các mẹ hoàn toàn nên sử dụng viên uống này.
  • Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé: Trong thời gian mang bầu, người mẹ sẽ gặp tình trạng nghén và rất khó có thể cung cấp dinh dưỡng qua đường ăn uống. Vì thế viên uống này sẽ giúp các mẹ bổ sung lượng chất còn thiếu vào cơ thể để nuôi mẹ và bé.
  • Ngăn ngừa bệnh thiếu máu: Hàm lượng sắt có trong viên uống Elevit thường cao, mà sắt giúp cơ thể sản sinh ra các hồng cầu vì vậy khi sử dụng viên uống này sẽ giúp các mẹ có thể loại bỏ được tình trạng thiếu máu khi mang thai, và hạn chế việc thiếu máu ở trẻ nhỏ sau khi ra đời.
  • Giảm nguy cơ dị tật cho thai nhi: Hàm lượng chất acid folic kết hợp cùng với 10 loại vitamin và 8 loại chất khác sẽ giúp làm giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi.
  • Giúp thai nhi phát triển và thông minh hơn: Trong bảng thành phần của thuốc Elevit luôn có những chất dinh dưỡng giúp phát triển não bộ của trẻ nhỏ.
Elevit là viên uống bổ sung khoáng chất và vitamin thiết yếu cho phụ nữ trước, trong khi mang thai và sau sinh

Elevit là viên uống bổ sung khoáng chất và vitamin thiết yếu cho phụ nữ trước, trong khi mang thai và sau sinh

Thành phần thuốc Elevit

Để biết được uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Thì các mẹ có thể tham khảo thêm về bảng thành phần Elevit.

Elevit là một loại thuốc bổ tổng hợp, tổng hợp từ các loại vitamin và vi chất cần thiết cho cơ thể. Thuốc Elevit bổ sung đầy đủ các vitamin nhóm B cho cơ thể như: B1, B2, B3, B6, B5,… Và các loại vitamin khác như vitamin D3, H, E, Acid Folic, sắt canxi, photpho, đồng, mangan, magie, kẽm,… Những chất này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của người mẹ được tốt hơn, và các bé cũng được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất để phát triển hơn trong giai đoạn mang thai.

Bảng thành phần thuốc Elevit bầu có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể phụ nữ mang thai, sau sinh

Bảng thành phần thuốc Elevit bầu có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể phụ nữ mang thai, sau sinh

Uống Elevit có cần bổ sung thêm Canxi không?

Nhu cầu cần canxi của bà bầu

Đối với những phụ nữ đang mang thai thì nhu cầu về canxi thường cao hơn so với những người bình thường. Và ở mỗi giai đoạn cơ thể của người mẹ sẽ cần lượng canxi khác nhau để có thể hỗ trợ sự phát triển của các bé. Càng về giai đoạn cuối thì nhu cầu về canxi của các mẹ sẽ ngày một tăng lên:

  • Giai đoạn 3 tháng đầu: Trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên, thì nhu cầu canxi của các mẹ là 800mg/ ngày
  • Giai đoạn 3 tháng giữa: Đây là lúc các bé bắt đầu hình thành khung xương, vì vậy nhu cầu sẽ tăng lên là 1000mg/ngày
  • Giai đoạn 3 tháng cuối: Đây là giai đoạn khá quan trọng, khung xương của các bé cần được hoàn thiện và để chào đời, lúc này nhu cầu canxi của các mẹ cần đến 1500mg/ngày

Uống Elevit có cần uống thêm canxi không?

Canxi là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên nếu như bổ sung sai, quá thừa hoặc quá thiếu thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các mẹ và bé. Thậm chí nếu như bổ sung quá nhiều sẽ khiến cho các mẹ gặp một số các bệnh về thận, táo bón, hay bị đi tiểu nhiều và các bệnh về tim mạch.

Một số các mẹ khi sử dụng viên uống Elevit có thêm thành phần canxi nên sợ rằng uống sẽ bị thừa. Nhưng cũng có mẹ cho rằng, nếu như uống như vậy với hàm lượng canxi thấp thì không đủ để cung cấp cho cơ thể và em bé.

Vì vậy việc uống Elevit có cần uống thêm canxi không? thì để đảm bảo an toàn, các mẹ nên thực hiện thăm khám và làm các xét nghiệm máu. Nếu như các mẹ thiếu canxi thì sẽ được các bác sĩ chỉ định bổ sung thêm canxi theo nhu cầu của cơ thể. Việc bổ sung thêm canxi không nên làm theo ý của mình mà cần có sự chỉ định của bác sĩ để không gây ảnh hưởng cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên thông thường trong giai đoạn mang thai, nhất là ở giữa thai kỳ và cuối thai kỳ thường sẽ cần rất nhiều lượng canxi vì vậy các mẹ có thể bổ sung canxi hữu cơ kết hợp cùng với viên uống Elevit. Tùy vào độ tuổi, tùy vào cân nặng và tùy vào trạng thái cơ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng sử dụng khác nhau.

Uống Elevit có thể bổ sung thêm canxi với lượng cần thiết

Uống Elevit có thể bổ sung thêm canxi với lượng cần thiết

Một số lưu ý khi sử dụng Elevit và bổ sung thêm canxi

Trong phần trên Colostem Việt Nam đã giúp các mẹ trả lời câu hỏi uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Và các mẹ cũng đã có được câu trả lời cho mình. Bên cạnh đó khi sử dụng kết hợp hai loại viên uống này thì có một số những lưu ý mẹ cần biết, để tránh gây ảnh hưởng đến cơ thể:

  • Nên uống cả hai loại viên uống này vào buổi sáng, sau khi ăn để mang lại hiệu quả
  • Nên sử dụng liều lượng theo sự chỉ định của các bác sĩ
  • Dùng hai loại viên uống này cần cách nhau từ 2-3 tiếng để cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất
  • Không uống chung với trà, cafe, nước cacao hay bất kỳ loại nước ngọt nào
  • Nếu như cơ thể của các mẹ xét nghiệm thừa canxi thì không nên bổ sung thêm canxi ngoài

Uống Elevit có cần bổ sung thêm Sắt không?

Ngoài câu hỏi về việc uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Colostem Việt Nam cũng nhận rất nhiều câu hỏi về việc uống Elevit có cần bổ sung thêm sắt không?

Hàm lượng sắt có trong viên uống Elevit là 60mg/viên, đây cũng là hàm lượng đủ cho mẹ bầu trong giai đoạn trước khi mang bầu, mang bầu và sau sinh. Do đó khi các mẹ đã sử dụng Elevit thì KHÔNG cần phải sử dụng thêm sắt. Trừ trường hợp nếu như đi thăm khám và làm các xét nghiệm, các mẹ ở tình trạng bị thiếu máu và được các bác sĩ chỉ định là cần phải bổ sung thêm sắt.

Các mẹ nên lựa chọn các loại Sắt hữu cơ để tránh tình trạng bị nóng trong, táo bón hay tiêu hóa kém, và nên bổ sung vào buổi sáng sau bữa ăn là được. Không nên uống sắt vào buổi trưa và chiều.

Chỉ bổ sung thêm sắt khi uống Elevit nếu thiếu và được các chuyên gia, bác sĩ chỉ định sử dụng thêm

Chỉ bổ sung thêm sắt khi uống Elevit nếu thiếu và được các chuyên gia, bác sĩ chỉ định sử dụng thêm

Uống Elevit có cần bổ sung thêm DHA không?

DHA được biết đến là một loại Axit béo không no, chiếm tỉ lệ cao giúp phát triển trí não ở trẻ, ảnh hưởng đến trí thông minh sau này. Nếu như cơ thể bị thiếu hụt DHA trong giai đoạn mẹ mang thai, thì các bé sẽ dễ bị dị tật, não kém phát triển và cơ thể của người mẹ cũng bị ảnh hưởng và bị tiền sản giật. Trong viên uống tổng hợp Elevit giai đoạn mang bầu thường không chứa DHA, vì thế mẹ nên bổ sung thêm DHA  thêm trong giai đoạn mang thai, để giúp trí não của bé phát triển và giảm thiểu các bệnh của mẹ sau này.

Việc sử dụng DHA cùng với viên uống Elevit thường không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Bởi hai loại này thường không chứa các chất tương khắc với nhau. Thế nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm kết hợp bổ sung DHA khi uống Elevit.

Thời gian uống hai loại thuốc này cũng tương tự như uống thêm sắt hay canxi, các mẹ nên uống cách nhau 2 tiếng.

Có thể bổ sung thêm DHA kết hợp cùng Elevit để trí não bé phát triển ngay từ khi trong bụng mẹ

Có thể bổ sung thêm DHA kết hợp cùng Elevit để trí não bé phát triển ngay từ khi trong bụng mẹ

Uống Elevit có cần bổ sung thêm sữa bầu không?

Ngoài việc uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Có rất nhiều khách hàng đã đặt ra vấn đề cho Colostem Việt Nam về việc uống Elevit có cần bổ sung thêm sữa bầu hay không? Thì trên thực tế, sữa bầu cũng là một đồ uống bổ, khá nhiều dưỡng chất cho cơ thể của người mẹ. Vì vậy nếu như bổ sung quá nhiều lại kèm với sử dụng viên uống Elevit sẽ khiến cho cơ thể của người mẹ gặp phải tình trạng thừa chất và gây nên tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Vì thế các mẹ cần thận trọng khi muốn bổ sung thêm sữa bầu. Có thể thay thế sữa bầu bằng sữa tươi không đường. Bởi thức uống này không chứa đường gây béo cho mẹ, nhưng lại giúp cung cấp dưỡng chất cho em bé ở trong bụng rất tốt.

Nếu như các mẹ cảm thấy sữa không đường khó uống thì có thể chuyển từ ít đường và sang dần không đường.

Bổ sung quá nhiều sữa bầu kết hợp cùng thuốc Elevit có thể gây thừa chất, tăng cân không kiểm soát

Bổ sung quá nhiều sữa bầu kết hợp cùng thuốc Elevit có thể gây thừa chất, tăng cân không kiểm soát

Hướng dẫn sử dụng viên uống Elevit

Để việc sử dụng viên uống Elevit hiệu quả, các mẹ cần sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Ở bất kỳ giai đoạn nào thì các mẹ chỉ nên sử dụng 1 viên một ngày và sau khi ăn sáng.

Thời điểm vàng để uống Elevit chính là khoảng 30 phút sau khi ăn sáng, thời gian này cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất có trong viên uống.

Các mẹ cũng cần lưu ý về việc không nên uống khi bụng quá đói, hoặc cũng không nên uống khi quá no và không uống sau buổi trưa để không gây ảnh hưởng gì cho cơ thể.

Chỉ nên uống thuốc với nước lọ hoặc nước đun sôi để nguội, nên uống cách các loại thuốc khác để không gây tình trạng bị xung khắc hay kém hấp thụ.

Uống Elevit đúng cách sẽ giúp mang đến hiệu quả tối ưu nhất

Uống Elevit đúng cách sẽ giúp mang đến hiệu quả tối ưu nhất

Trên đây Colostem Việt Nam đã giúp bạn tìm hiểu về dòng thuốc bổ Elevit, và giúp bạn giải đáp về việc uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Hay uống Elevit có cần uống thêm canxi và sắt không? Đồng thời hướng dẫn bạn về cách sử dụng loại thuốc này. Hy vọng những thông tin Colostem Việt Nam vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được tất cả những thắc mắc. Để mua sản phẩm Elevit bạn có thể liên hệ ngay tới hotline của Colostem Việt Nam – Địa chỉ bán thuốc Elevit uy tín

5/5 - (1 Bình chọn)

Đánh giá bài viết này