Cách uống Elevit cho bà bầu kết hợp với DHA

Cách uống Elevit tốt và an toàn được rất nhiều mẹ bầu, các chị em phụ nữ trước, trong và sau quá trình mang thai. Bài viết dưới đây Colostem Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về cách uống Elevit tốt cho cả mẹ và bé.

Uống kết hợp Elevit và DHA cùng lúc được không?

DHA được biết tới là axit béo không no chiếm tỷ lệ lớn ở trong chất xám não bộ, ảnh hưởng rất nhiều tới trí thông minh của chúng ta. Nếu cơ thể thiếu hụt đi lượng DHA cần thiết trong quá trình mang thai sẽ dẫn đến nguy cơ bị sinh non hay hiện tượng tiền sản giật. Ngoài ra việc thiếu đi lượng DHA cần thiết cũng sẽ làm tăng tỷ lệ bị trầm cảm sau sinh cùng những vấn đề khác như bệnh về tim mạch, tình trạng loãng xương hay bị mãn kinh.

Thuốc elevit trong thành phần có chứa rất nhiều những vitamin và khoáng chất tốt như vitamin B12, vitamin E, Iod, sắt,…Chứa rất nhiều dinh dưỡng nhưng trong thành phần của Elevit lại không có chứa DHA. Mà DHA lại là thành phần rất quan trọng với sự phát triển não bộ và trí tuệ thai nhi. Bởi vậy cách uống Elevit bầu đó là vừa dùng thuốc Elevit vừa bổ sung thêm DHA.

Cách uống thuốc Elevit cho bà bầu kết hợp cùng với DHA hoàn toàn không có ảnh hưởng gì. Bởi vì 2 dưỡng chất này sẽ không có những thành phần mang tính đối kháng nhau. Mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm sử dụng chung Elevit cùng với DHA. Cách uống Elevit và DHA được khuyến khích dùng với liều dùng chỉ định như sau:

  • Uống 1 viên thuốc DHA sau bữa sáng từ 15 phút đến 30 phút.
  • Sau 2 giờ uống thêm 1 viên thuốc Elevit.
  • Uống thêm 1 viên thuốc DHA sau ăn trưa từ 15 phút đến 20 phút.
Elevit cùng DHA hoàn toàn có thể dùng chung rất tốt

Elevit cùng DHA hoàn toàn có thể dùng chung rất tốt

Uống Elevit có cần bổ sung canxi không?

Bổ sung canxi trong suốt giai đoạn mang thai là rất quan trọng và cần thiết. Như vậy sẽ tốt cho quá trình phát triển, hình thành xương và răng của bé, mẹ nên cần đặc biệt chú ý tới vấn đề này. Càng cuối thai kỳ thì nhu cầu bổ sung thêm canxi cho cơ thể sẽ càng tăng lên:

  • Thời gian 3 tháng đầu mang thai: Mỗi ngày cần đủ 800mg canxi
  • Thời gian 3 tháng giữa mang thai: Mỗi ngày cần 1000mg canxi
  • Thời gian 3 tháng cuối mang thai: Mỗi ngày cần 1500mg canxi

Khi mẹ bổ sung canxi, dưỡng chất sẽ được truyền từ máu mẹ qua nhau thai vào máu con. Lượng canxi bổ sung kết hợp cùng với phospho sẽ là những dưỡng chất chính cấu tạo và hình thành khung xương thai nhi. Nếu cơ thể thiếu đi lượng canxi cần thiết sẽ khiến thai nhi thiếu cân, suy dinh dưỡng, Thiếu canxi cũng ảnh hưởng đến cơ thể mẹ, mẹ sẽ không đủ sức khỏe để vượt cạn hay phục hồi sau sinh nở.

Thành phần của Elevit có chứa lượng canxi khoảng 125mg, hàm lượng này sẽ không đủ với các mẹ bầu. Bởi vậy nên cách uống Elevit tốt nhất nên bổ sung thêm canxi cần thiết.

Chú ý thuốc Elevit và canxi không thể uống chung cùng lúc. Những sản phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin hay thuốc Elevit không nên uống cùng canxi. Thuốc Elevit khi dùng cùng canxi sẽ làm giảm đi hiệu quả của sản phẩm, có thể gây ra một số những tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.

Cách uống Elevit nên bổ sung thêm canxi để đủ lượng cần thiết cho mẹ bầu

Cách uống Elevit nên bổ sung thêm canxi để đủ lượng cần thiết cho mẹ bầu

Cách uống elevit DHA và canxi an toàn và hiệu quả nhất

3 loại dưỡng chất Elevit, DHA cùng với canxi đều là dưỡng chất rất tốt và quan trọng với sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên cách uống Elevit kết hợp với DHA, canxi đúng cách để cơ thể hấp thụ đủ dưỡng chất không phải ai cũng biết. Việc kết hợp uống 3 thành phần này sai cách có thể còn gây ảnh hưởng đến cơ thể của mẹ và bé. Dưới đây là cách uống Elevit cùng canxi và DHA kết hợp ở từng giai đoạn:

Dưới 12 tuần

Uống Elevit cho bà bầu 3 tháng đầu là rất quan trọng:

  • Uống sau ăn sáng 30 phút 1 viên thuốc Elevit.
  • Uống 1 viên DHA cùng bữa ăn giàu lượng chất béo để dưỡng chất được hấp thụ tối đa.
  • Giai đoạn này mẹ bầu chưa cần bổ sung thêm canxi.

Tuần 13 đến tuần 27 của thai kỳ

  • Sau ăn sáng 30 phút mẹ bầu dùng 1 viên canxi
  • Uống từ 1 viên đến 2 viên DHA cùng với bữa ăn giàu chất béo để cơ thể hấp thụ được tối đa lượng DHA cần thiết
  • Uống 1 viên Elevit bầu sau ăn trưa 30 phút.

Tuần 28 trở đi

Với 3 tháng cuối thì tùy theo nhu cầu, tình trạng thiếu hụt những dưỡng chất để có cách uống Elevit, DHA và canxi phù hợp nhất. Cách uống như sau:

Nếu thiếu sắt, nên dùng Elevit vào sáng

  • Sau bữa sáng 30 phút nên uống 1 viên thuốc Elevit
  • Sau ăn trưa nên uống 1 viên thuốc Elevit. Sau đó 3 giờ, uống thêm 1 viên canxi ăn cùng với hoa quả, bánh ngọt, không nên uống trong lúc đói.

Nếu mẹ bầu thiếu canxi:

  • Sau ăn sáng uống 1 viên canxi, sau trưa nửa tiếng uống thêm 1 viên canxi.
  • Uống 1 viên Elevit sau khi uống viên canxi khoảng 3 giờ. Tránh uống lúc bụng đói và khi uống nên ăn nhẹ

Với DHA thì mỗi ngày mẹ bầu nên uống từ 1 viên đến 2 viên cùng với bữa ăn giàu lượng chất béo nhất trong một ngày.

Cách uống Elevit cùng với DHA và canxi kết hợp tùy từng giai đoạn mang bầu mà liều lượng sẽ khác nhau

Cách uống Elevit cùng với DHA và canxi kết hợp tùy từng giai đoạn mang bầu mà liều lượng sẽ khác nhau

Uống Elevit như nào để tránh táo bón

Một số người gặp tình trạng uống thuốc Elevit và bị táo bón. Dưới đây là cách uống Elevit đúng cách tránh bị táo bón:

Ăn nhiều chất xơ

Những thực phẩm có hàm lượng chất xơ lớn như ngũ cốc nguyên hạt, rau màu xanh, trái cây hay rau củ rất tốt với hệ tiêu hóa. Uống Elevit nên ăn nhiều chất xơ, ngoài ra còn cần ăn chậm nhai kỹ để cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất.

Tránh uống đồ uống lợi tiểu

Một số đồ uống lợi tiểu như cà phê, coca, cồn hay các chất kích thích có thể khiến cơ thể gặp hiện tượng khử nước. Việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết cũng là cách rất quan trọng, đặc biệt là khi dùng thuốc Elevit để tránh tình trạng táo bón.

Nên thường xuyên tập luyện thể thao

Uống Elevit tránh táo bón cũng cần chú ý nên tham gia các hoạt động thể thao để giảm nhanh tình trạng táo bón, đặc biệt là những người mà công việc thường xuyên ngồi nhiều. Có thể tập yoga, đi bộ để giúp cơ thể dẻo dai, giảm thiểu táo bón khi uống Elevit.

Tránh nhịn tiểu

Khi có nhu cầu nên đi tiểu, nhịn tiểu sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa, ảnh hưởng hệ tiêu hóa và có thể gây trĩ hay bệnh viêm đại tràng rất khó chịu.

Để tránh táo bón uống Elevit cần đủ nước, kết hợp tập thể dục, thói quen sinh hoạt tốt

Để tránh táo bón uống Elevit cần đủ nước, kết hợp tập thể dục, thói quen sinh hoạt tốt

Một số lưu ý khi uống Elevit

Uống Elevit lúc nào trong ngày?

Uống Elevit khi nào? Elevit bầu uống khi nào? Elevit nên uống vào buổi nào? Thuốc Elevit được biết đến là sản phẩm bổ sung dưỡng chất, vitamin có lợi cho mẹ bầu. Sản phẩm được cho có thể dùng vào bất cứ thời điểm bào tuy nhiên các chuyên gia khuyến khích nên dùng vào buổi sáng. Thời điểm này cơ thể sẽ rất dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất, mang đến hiệu quả sản phẩm được tối ưu nhất.

Tại sao không nên uống Elevit và canxi cùng lúc?

Sử dụng Elevit bầu với canxi nên chú ý dùng 2 sản phẩm nên cách nhau khoảng 3 tiếng. Tránh việc dùng cùng 1 lúc bởi trong thuốc Elevit bầu cũng có chứa sắt. Việc bổ sung thêm hàm lượng canxi cao có thể khiến ảnh hưởng đến việc cơ thể hấp thụ sắt.

Nếu uống thuốc Elevit bầu vào lúc buổi sáng thì nên uống canxi bổ sung sau đó 3 tiếng hay uống vào thời điểm buổi trưa.

Uống Elevit có cần uống thêm sắt không?

Sắt cũng là khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, tạo máu và hiệu quả nuôi dưỡng hồng cầu. Quá trình mang thai mẹ bầu cũng cần nhiều hơn lượng sắt so với người bình thường. 1 viên Elevit có chứa 60mg sắt/viên. Nhu cầu sắt trong khoảng thời gian mang thai cũng khá cao. mẹ bầu thiếu sắt sẽ được chỉ định bổ sung thêm sắt từ 50mg – 100mg sắt/ngày.

Nếu thiếu máu do thiếu sắt theo chỉ định của chuyên gia thì các chuyên gia chỉ định cần bổ sung thêm sắt với lượng 50mg – 100mg/ngày. Bởi vậy chỉ uống Elevit thôi là sẽ không đủ lượng sắt cần thiết. Mẹ bầu sẽ cần dùng thêm những sản phẩm bổ sung sắt khác kết hợp.

Có nên uống Elevit sau khi ăn không?

Elevit trong thành phần có chứa một số vitamin tan trong dầu nên việc dùng cùng lúc với thức ăn có thể tăng khả năng hấp thụ. Nếu như việc uống cùng với bữa ăn sáng không được thuận tiện thì bạn có thể kết hợp dùng cùng bữa trưa hay bữa tối đều được.

Mua Elevit ở đâu chính hãng

Có rất nhiều những đơn vị cung cấp sản phẩm thuốc Elevit, tuy nhiên không phải bất cứ địa chỉ nào cũng chuẩn chính hãng. Colostem Việt Nam cung cấp những sản phẩm Elevit chính hãng chuẩn chất lượng. Cam kết không sử dụng hàng nhái với mức giá thị trường cạnh tranh, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng sự hài lòng.

Colostem Việt Nam với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp kinh doanh những mặt hàng chăm sóc sức khỏe chính hãng nhập khẩu từ nước ngoài sẽ là địa điểm bạn có thể an tâm chọn lựa mua Elevit bầu của Úc. Sản phẩm hiện đang được ưu đãi với mức giá chỉ 1.050.000 VNĐ tại Colostem Việt Nam

Bài viết trên đây Colostem Việt Nam đã giúp giải đáp, tư vấn cách uống Elevit, tư vấn Elevit nên uống vào buổi nào, giá thành cũng như những vấn đề liên quan xung quanh sản phẩm. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm và chọn mua sản phẩm ở địa chỉ uy tín đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Đánh giá bài viết này