So sánh Procare và Elevit: Thuốc nào tốt nhất cho mẹ bầu

Procare và Elevit đều là 2 loại thuốc bổ vitamin tổng hợp dành cho mẹ bầu và những người đang có nhu cầu mang thai cần thực hiện bổ sung sản phẩm trước từ 2 tháng đến 3 tháng. vậy nên sử dụng sản phẩm nào? Colostem Việt Nam sẽ giúp bạn so sánh Procare và Elevit thực tế về mặt chất lượng, hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Procare là gì?

Trước khi so sánh Procare và Elevit thì nên tìm hiểu thêm về sản phẩm thuốc Procare. Vitamin tổng hợp Procare Diamond là sản phẩm có thành phần gồm những acid béo Omega 3 gồm có DHA và EPA với hàm lượng cao. Sản phẩm được dùng cho giai đoạn trước, trong quá trình mang thai hay sau sinh để có thể nhanh chóng đáp ứng được cho mẹ bầu nhu cầu về khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Sản phẩm giúp cung cấp thêm lượng acid folic, DHA/EPA, sắt, vitamin D3 cùng với I ốt cần thiết. Viên uống Procare nên uống trước khi mang thai từ 2 tháng đến 3 tháng và trong quá trình mang thai để đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Procare Diamond là sản phẩm của doanh nghiệp Catalent Australia Pty Ltd, giúp cung cấp đủ lượng DHA cần thiết cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai và cho bé bú. Sản phẩm giúp hỗ trợ tốt cho thai nhi cũng như trẻ nhỏ. Ngoài ra còn có tác dụng giảm nhanh nguy cơ sinh non.

Procare là sản phẩm thuốc vitamin tổng hợp chứa nhiều Omega 3

Procare là sản phẩm thuốc vitamin tổng hợp chứa nhiều Omega 3

Thành phần, công dụng sản phẩm

  • Procare có thành phần chính với các axit béo Omega 3 gồm có EPA và DHA với hàm lượng lớn, được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Các axit béo Omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ, giúp tăng cân cho thai nhi, giảm tình trạng sinh non, bổ sung đủ lượng dinh dưỡng cho mẹ bầu.
  • Cung cấp thêm cho cơ thể lượng acid folic cần thiết nếu dùng từ 2 tháng đến 3 tháng trước khi mang thai và trong suốt quá trình mang thai giúp mẹ bầu có thể khoẻ mạnh và bình thường.
  • Cung cấp thêm Omega 3 là các axit béo cần thiết, dinh dưỡng quan trọng giúp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể phát triển một cách toàn diện

Procare được biết đến là rất phổ biến tại Việt Nam và được các bác sĩ sản kê cho mẹ bầu từ giai đoạn mang thai cho tới thời điểm cho bé bú. Viên uống Procare Diamond được biết đến là công thức toàn diện có chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi khi còn ở trong bụng mẹ.

2 loại Procare phổ biến

Procare thường: Hiệu quả giúp bổ sung thêm Omega , canxi và vitamin D phù hợp cho mẹ bầu 3 tháng, giúp thai nhi và cơ thể mẹ phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Procare Diamond: Là sản phẩm có những thành phần như Procare thường và giúp tăng các hoạt chất như DHA/EPA, sắt, acid folic, vitamin D3 và I ốt. Bởi vậy phù hợp với các mẹ có thai kỳ nghén nặng, khó ăn uống do đa thai, thai to được bổ sung dinh dưỡng kịp thời và đỉ những dinh dưỡng cần thiết.

Thuốc Elevit là gì?

Thuốc Elevit là sản phẩm bổ sung khoáng chất và vitamin cho bà bầu dựa trên công thức đã được kiểm chứng, giúp giảm nguy cơ mắc những bệnh như dị tật ống thần kinh, tật nứt đốt sống ở mẹ bầu và thai nhi. Sản phẩm mới nhất Elevit Pregnancy Multivitamin Tablets 100 days của hãng bayer Úc được điều chế dạng viên nang dễ dùng, giúp bổ sung đủ những khoáng chất và vitamin thiết yếu cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, mang thai và sau sinh.

Thuốc Elevit cũng giúp mẹ bầu ngừa tình trạng thiết sắt tốt và giúp não bộ thai nhi phát triển một cách hoàn hảo. Thành phần cũng như hàm lượng các chất ở trong thuốc Elevit sẽ cao hơn so với những sản phẩm có cùng công dụng.

Thông tin chung, mô tả về thuốc Elevit

  • Chỉ riêng sản phẩm mới có đủ 800 microgram axit folic so với những sản phẩm có cùng chức năng.
  • elevit trong thành phần còn có chứa rất nhiều những vitamin cùng với 18 nguyên tố vi lượng có cả sắt và i ốt.

Công dụng sản phẩm

  • Giúp tăng cường khả năng thụ thai với những dưỡng chất giúp tăng khả năng thụ thai lên đến 95%. Các chuyên gia khuyên rằng với những phụ nữ có ý định mang thai.
  • Giúp cung cấp những khoáng chất và vitamin thiết yếu để giúp đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.
  • Ngừa thiếu máu do thiếu sắt vì thuốc Elevit chứa hàm lượng sắt cao.
  • Giúp hiệu quả trong việc giảm nhanh những tỷ lệ thai nhi bị khuyết tật bẩm sinh nhờ vào những thành phần vitamin, acid folic cùng những nguyên tố khác giúp giảm nhanh những dị tật về ống thần kinh, cột sống cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt và cải thiện sự thông minh.
Elevit là thuốc vitamin, khoáng chất tổng hợp cho mẹ bầu trước, trong và sau sinh

Elevit là thuốc vitamin, khoáng chất tổng hợp cho mẹ bầu trước, trong và sau sinh

Hàm lượng các chất dinh dưỡng mẹ bầu cần bổ sung giai đoạn mang bầu

  • Sắt: Nhu cầu sắt cho bà bầu theo khuyến cáo đó là 30mg/ngày trong suốt giai đoạn mang bầu và sau sinh 1 tháng. Chế độ ăn không đủ sắt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu sắt.
  • Canxi: Canxi là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển xương thai nhi. Nhu cầu canxi trong giai đoạn mang bầu là từ 800mg – 1000mg canxi/ngày trong giai đoạn 3 tháng cuối và thời điểm cho bé bú. Nếu chế độ ăn của mẹ không đủ canxi sẽ khiến cơ thể mẹ rút canxi từ xương bù lại lượng canxi thiếu của thai nhi từ đó mẹ dễ nhức xương, dễ bị vỡ răng. Ngoài ra còn khiến bé sinh ra có nguy cơ còi xương.
  • Acid folic: Một chế độ ăn trong quá trình mang bầu thiếu đi lượng acid folic sẽ khiến trẻ sơ sinh thiếu cân. Acid folic sẽ có tác dụng chống lại sự thiếu sót của ống thần kinh. Theo khuyến cáo bà bầu cần từ 400mcg – 800mcg acid folic/ngày.
  • Kẽm: Bà bầu cần 12mg kẽm/ngày, chế độ ăn thiếu kẽm có thể khiến sảy thai, thai chết lưu hay gây ra sinh hon hay thai sinh quá già tháng.
  • Iod: Phụ nữ mang thai nên cung cấp từ 175mcg – 220mcg/ngày. Thiếu Iod có thể dẫn tới các tình trạng như sảy thai tự nhiên, thai chết lưu, khiến trẻ kém phát triển trí não, trẻ sinh ra có thể có những khuyết tật bẩm sinh như câm điếc, ngọng, liệt chân tay.
  • Những loại vitamin thiết yếu: Phụ nữ mang thai cần khoảng 750mcg vitamin A mỗi ngày, lượng vitamin D là 800UI mỗi ngày, hàm lượng vitamin B1 là 1,1mg/ngày, hàm lượng vitamin B2 là khoảng 1,5mg mỗi ngày và 100mg vitamin C/ngày.
Mẹ bầu cần được cung cấp dinh dưỡng với hàm lượng đầy đủ

Mẹ bầu cần được cung cấp dinh dưỡng với hàm lượng đầy đủ

So sánh Elevit và Procare

Thuốc sắt Procare có tốt không?

Để so sánh Procare và Elevit thì cần tìm hiểu thuốc sắt Procare có tốt không? Sản phẩm Procare có những ưu điểm và nhược điểm cần lưu ý:

  • Ưu điểm sản phẩm

– Cung cấp cho cơ thể lượng DHA cần thiết, tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển trí não của thai nhi.

– Tương tự giống như Elevit, Procare cung cấp đủ những dưỡng chất thiết yếu cho mẹ, thai nhi phát triển tốt.

– Giúp nhanh chóng phòng ngờ tình trạng sinh non, trẻ sinh ra nhẹ cân.

– Ngừa hiện tượng khuyết tật ống thần kinh.

– Hàm lượng sắt không can nên giúp nhanh chóng giảm nguy cơ táo bón thai kỳ.

  • Nhược điểm

– Có chứa axit béo Omega 3 thành phần từ dầu cá nên vị sẽ hơi tanh, những mẹ bầu ốm nghén nên cân nhắc sử dụng vì sẽ khá khó uống.

– Thành phần chiết xuất từ hải sản nên mẹ bầu cần cẩn thận nếu cơ địa dị ứng hải sản.

Thuốc Elevit có tốt không?

Trước khi so sánh Procare Diamond và Elevit thì cần có thêm những thông tin đánh giá về thuốc Elevit:

  • Ưu điểm sản phẩm

– Cung cấp đủ dinh dưỡng đáp ứng tốt cho cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi

– Thành phần có chứa hàm lượng canxi lớn, lượng D3 tương đối bởi vậy giúp giảm nhanh những nguy cơ bệnh lý về thần kinh và cột sống cho mẹ bầu.

– Thuốc Elevit có thành phần sắt và acid folic cao nhanh chóng tăng lượng huyết hồng cầu, tránh được hiện tượng thiếu máu trong quá trình mang thai và sau sinh.

– Mùi Elevit nhẹ và dễ dàng sử dụng.

  • Nhược điểm sản phẩm

– Sản phẩm có hàm lượng sắt cao nên có thể gây ra tình trạng táo bón, nóng trong và dễ gây ra tình trạng nổi mụn.

– Không có chứa thành phần như Omega 3 như DHA, EPA nên cần nguồn bổ sung khác.

– Ở Việt Nam lượng axit folic có trong Elevit được xem hàm lượng khá cao với cơ thể phụ nữ.

Sử dụng Procare hay Elevit tùy nhu cầu bổ sung dưỡng chất của mẹ bầu

Sử dụng Procare hay Elevit tùy nhu cầu bổ sung dưỡng chất của mẹ bầu

Tùy nhu cầu sử dụng của từng người mà mẹ có thể chọn lựa sử dụng Procare hay Elevit. Cả hai sản phẩm đều có những ưu điểm – nhược điểm riêng nên mẹ bầu chú ý tìm hiểu kĩ, so sánh Procare và Elevit để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu bổ sung dưỡng chất của cơ thể.

Hy vọng những thông tin so sánh Procare và Elevit trong bài viết này của Colostem Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và thiết thực nhất.

Đánh giá bài viết này