Tảo xoắn hay tảo mặt trời tốt hơn?

Tảo xoắn và tảo mặt trời loại nào tốt hơn là băn khoăn của không ít người. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, tảo biển là “thực phẩm vàng” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là giữa tảo xoắn và tảo mặt trời thì loại nào chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn? Colostem.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này ngay sau đây.

Tảo xoắn hay tảo mặt trời tốt hơn?

Trên thực tế, cả “tảo xoắn” và “tảo mặt trời đều” là tên gọi chỉ cùng một loại tảo. Loại tảo này còn được biết đến với tên khoa học là Spirulina Platensis.

Tảo xoắn và tảo mặt trời loại nào tốt hơn

Tảo xoắn và tảo mặt trời loại nào tốt hơn

Như vậy nếu bạn đang cân nhắc xem tảo xoắn và tảo mặt trời loại nào tốt hơn thì có thể hiểu rằng đây là hai loại tảo giống nhau. Điều quan trọng là tìm mua được sản phẩm nào thực sự chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Tảo xoắn được các nhà khoa học đánh giá là quý hiếm. Nó cung cấp hơn 100 vi chất dinh dưỡng khác nhau, trong đó có nhiều loại axit amin và vitamin thiết yếu đối với cơ thể. Hàm lượng chất dinh dưỡng của tảo mặt trời cao hơn gấp nhiều lần so với những loại rau củ quả mà chúng ta ăn hàng ngày.

Hiện nay, có một số sản phẩm tảo mặt trời được sử dụng phổ biến đó là:

  • Tảo mặt trời Spirulina Natural
  • Spirulina Gold Plus cũng là một sản phẩm tảo mặt trời cực kì tốt
  • Tảo mặt trời Ex Gold
  • Tảo Earthrise Spirulina Natural
  • Tảo mặt trời Spirulina của Nhật

Thành phần của tảo xoắn và tảo mặt trời

Trong mỗi 1.000g tảo mặt trời nguyên chất cung cấp hàm lượng dưỡng chất như sau:

Thành phầnHàm lượng
Protein700
Sắt580-646mg
Vitamin B155mg
Vitamin B240mg
Mangan23-25mg
Magie2,915-3,811mg
Vitamin B63mg
Selen0,4mg
Vitamin B122mg
Canxi1000-3000mg
Vitamin PP113mg
Kali1000-3000mg
Vitamin E190mg
Photpho1000-3000mg
β-caroten1700mg
axit linoleic13,784mg
acid folic0,5mg
I-linoleic11,980mg
Inosit500-1000mg
Carbohydrate165g
Lipid60g
Hàm lượng chất dinh dưỡng của tảo xoắn Spirulina

Hàm lượng chất dinh dưỡng của tảo xoắn Spirulina

Công dụng của tảo xoắn và tảo mặt trời

Sau khi đã biết được tảo xoắn hay tảo mặt trời loại nào tốt hơn. Chắc hẳn bạn cũng đang khá tò mò về những lợi ích mà tảo mặt trời mang lại cho người dùng. Tảo xoắn là nguồn dược liệu vô cùng quý hiếm, nó có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe và sắc đẹp:

Hỗ trợ cải thiện làn da, phòng chống thiếu máu

Tảo xoắn Spirulina có tác dụng cân bằng sắc tố da. Từ đó cải thiện tình trạng mụn, tàn nhang, thâm nám, ngăn ngừa lão hóa da và mang lại cho các chị em một làn da tươi sáng, căng mịn.

Thiếu máu cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da xanh xao, thiếu sức sống. Theo một nghiên cứu có sự tham gia của 40 người cao tuổi có tiền sử bệnh thiếu máu. Việc bổ sung tảo xoắn Spirulina hàng ngày giúp hàm lượng huyết sắc tố của hồng cầu tăng cao. Qua đó sẽ giúp tăng cường được khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ức chế quá trình oxy hóa một cách hiệu quả

Tảo xoắn Nhật Bản có chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó nổi bật nhất là phycocyanin. Chất này giúp trung hòa các gốc tự do, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của quá trình oxy hóa đối với tế bào. Đặc tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh của phycocyanin có trong tảo xoắn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư.

Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị nhiều căn bệnh

Theo nhiều nghiên cứu được tiến hành trên động vật, tảo mặt trời được cho là có khả năng làm giảm đường huyết, giảm Cholesterol trong máu. Ngoài ra, nhiều người cũng kết hợp sử dụng tảo xoắn trong quá trình điều trị ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, béo phì… và mang lại nhiều kết quả tích cực.

Tảo mặt trời giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý

Tảo mặt trời giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý

Hỗ trợ tăng/giảm cân an toàn

Tảo mặt trời cũng phát huy hiệu quả tuyệt vời với những ai đang có ý định tăng hoặc giảm cân. Dùng tảo mặt trời hàng ngày kết hợp với một chế độ ăn uống, luyện tập khoa học sẽ giúp tăng/giảm cân một cách an toàn. Bảo đảm được sự phát triển một cách bình thường của cơ thể.

Giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện sức khỏe

Như thông tin đã cung cấp ở trên, tảo mặt trời chứa hàm lượng dồi dào các Protein, vitamin B1, B2, B6, B12… cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như Sắt, Magie, Mangan… Vì vậy việc sử dụng tảo mặt trời sẽ giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Từ đó đẩy lùi các căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng…

Các dưỡng chất có trong tảo xoắn giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, tảo xoắn cũng giúp bổ sung dưỡng chất cho những người thiếu dinh dưỡng, người đang dưỡng bệnh hoặc người cao tuổi.

Bên cạnh đó, tảo xoắn Spirulina cũng hỗ trợ tăng cường thị lực, bổ thận tráng dương và cải thiện sinh lý ở nam giới.

Tăng cường sức khỏe với tảo xoắn Spirulina

Tăng cường sức khỏe với tảo xoắn Spirulina

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tảo xoắn và tảo mặt trời loại nào tốt hơn. Có thể thấy, tảo mặt trời là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng bậc nhất trên thế giới. Nó có tác dụng giảm huyết áp, chống oxy hóa, làm đẹp da, hỗ trợ phòng và điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm… Bạn đừng quên truy cập website colostem.vn để khám phá thêm nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác nhé.

Đánh giá bài viết này