Tác dụng của tảo mặt trời là gì đối với sức khỏe con người

Tác dụng của tảo mặt trời đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ngày nay, tảo mặt trời là loại thực phẩm, dược liệu quý hiếm mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Điều này đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới. Vậy tảo mặt trời có những công dụng gì? Hãy cùng Colostem.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thành phần của tảo mặt trời

Bạn băn khoăn tảo mặt trời có hiệu quả không? Vậy thì hãy cùng khám phá một số thành phần dinh dưỡng quan trọng của loại tảo này:

Acid amin không thể thay thế

Trong tảo mặt trời Spirulina, ngoài 10 loại acid amin có thể thay thế, các nhà khoa học đã tìm thấy đến 8 loại acid amin không thể thay thế. Tức là những loại acid amin này không thể được tổng hợp bởi cơ thể con người mà chỉ có thể bổ sung từ bên ngoài. Trong đó nổi bật nhất là 4 loại acid amin sau đây mà cơ thể thường xuyên thiếu hụt:

  • Lyzin: Đặc biệt thiết yếu cho quá trình phục hồi các mô, tạo hormone, kháng thể…
  • Metionin: Tăng khả năng chống chịu trước các bệnh truyền nhiễm, ổn định gan, hạn chế các biến chứng do cholesterol, ngăn ngừa hình thành các khối u.
  • Phenylalalin: Tăng cường hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ, mang đến tinh thần phấn chấn, yêu đời và sảng khoái.
  • Tryptophan: Nguyên liệu tổng hợp nên vitamin B3, có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe tâm lý.

Sắc tố xanh Phycocyanin

Phycocyanin là một loại sắc tố xanh mà chỉ có tảo mặt trời mới có được. Nó giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn. Đây là một trong những tác dụng của tảo mặt trời được các chuyên gia đánh giá cao.

Hiện nay, nhiều loại thuốc điều trị ung thư được bào chế từ tảo mặt trời Spirulina và Phycocyanin kết hợp cùng một số loại vitamin khác.

Công dụng của tảo mặt trời nằm ở Phycocyanin

Công dụng của tảo mặt trời nằm ở Phycocyanin

Acid béo chưa bão hòa

Tảo mặt trời cũng rất giàu các acid béo chưa bão hòa mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp. Nổi bật là các loại acid linoleic, arachidonic, gamma-linolenic (GLA)… Chúng có nhiệm vụ hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc béo phì, xơ vữa động mạch hoặc các bệnh lý về tim mạch. Đặc biệt, tảo mặt trời có hàm lượng axit GLA cao gần bằng hàm lượng có trong sữa mẹ.

Vitamin nhóm B

Trong thành phần của tảo mặt trời còn có nhiều loại vitamin nhóm B. Đây là loại vitamin thường xuyên bị thiếu hụt trong cơ thể do đặc tính hòa tan trong nước, dễ bị đào thảo.

Các vitamin nhóm B có trong tảo mặt trời có vai trò vô cùng thiết yếu đối với hoạt động của gan, mắt, hệ tiêu hóa, các cơ, vòm miệng…

Những tác dụng tuyệt vời của tảo mặt trời

Để biết được tảo mặt trời có hiệu quả không, sau đây Colostem.vn sẽ chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà tảo mặt trời Spirulina mang lại cho sức khỏe con người:

Tảo mặt trời có tác dụng tăng cân với người gầy

Một trong những công dụng của thuốc tảo mặt trời đó là hỗ trợ tăng cân. Tảo mặt trời cung cấp đến hơn 100 các dưỡng chất tự nhiên. Trong đó có đến 70% protein, 18 loại acid amin cùng nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu khác. Từ đó giúp nâng cao sức khỏe và bồi bổ cơ thể một cách toàn diện. Đặc biệt, có đến 90% các dưỡng chất của tảo được cơ thể hấp thụ hết chỉ sau khoảng 2 tiếng.

Tảo mặt trời còn giúp tăng cân thông qua việc ứng chế những vi khuẩn có hại và thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột như Lactobacillus và Bifido bacterium.

Tăng cân là tác dụng của tảo mặt trời

Tăng cân là tác dụng của tảo mặt trời

Công dụng của tảo mặt trời: Tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật

Trong tảo mặt trời Spirulina có hàm lượng dồi dào các khoáng chất thiết yếu như Cu, Fe, Zn, Selen, Mangan… Cùng với đó là các chất chlorophyll (diệp lục), beta caroten, phycocyanin… Chính vì vậy mà loại tảo này còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch, thanh lọc cơ thể. Từ đó mang lại cho bạn sức đề kháng tốt hơn trước nhiều căn bệnh như sởi, quai bị, cúm, virus gây nhiệt miệng, virus HIV-1…

Bổ sung tảo mặt trời thường xuyên giúp cơ thể đào thải các gốc tự do và chất độc. Từ đó thúc đẩy quá trình tạo ra những tế bào máu mới. Ngoài ra, 2 loại acid amin Phenylalanin và Tryptophan cùng các loại vitamin B1 – B12 có trong tảo mặt trời cũng giúp tăng cường sinh lực cho cơ thể. Giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn cùng tinh thần phấn chấn, sảng khoái khi thức giấc.

Tác dụng của tảo mặt trời: Hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính

Tảo mặt trời có đến 100 thành phần dinh dưỡng tự nhiên đa dạng. Gồm đầy đủ các loại chất đạm, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ, tinh bột, chất béo… Vì vậy hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị các căn bệnh mãn tính là một trong những công dụng của tảo mặt trời. Ví dụ như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ung thư…

Các chuyên gia thường khuyến khích bổ sung tảo mặt trời đối với những người đang ăn kiêng hoặc người bệnh đang cần tăng cường dinh dưỡng. Đặc biệt, tảo Spirulina cũng là nguồn cung cấp hàm lượng các chất chống oxy hóa cao. Nhờ đó mà cơ thể được tăng cường sức đề kháng, chống chịu tốt hơn với nhiều loại bệnh tật.

Tác dụng của tảo mặt trời trong trị bệnh

Tác dụng của tảo mặt trời trong trị bệnh

Các công dụng khác của tảo mặt trời

  • Tăng cường khả năng hấp thụ của cơ thể
  • Giúp thư giãn đầu óc, mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn
  • Hỗ trợ làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, từ đó hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, xơ vữa động mạch
  • Giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, trẻ hóa cơ thể và làn da
  • Giúp cơ thể nhanh chóng đào thải các loại độc tố, kim loại nặng, phân tử nhiễm phóng xạ
  • Duy trì và cải thiện sức khỏe của mắt, tóc và làn da
  • Đối với phái nữ, tảo mặt trời hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, cân bằng hormone
  • Ngăn ngừa stress, tăng cường hoạt động của trí não và cải thiện tình trạng hay quên
  • Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể
  • Duy trì vóc dáng và tăng cường sự dẻo dai, nâng cao sức khỏe một cách toàn diện
Một số công dụng của thuốc tảo mặt trời

Một số công dụng của thuốc tảo mặt trời

Có thể thấy, tảo mặt trời Spirulina luôn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Bạn còn biết những tác dụng của tảo mặt trời nào khác không? Chia sẻ cho Colostem.vn và mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé. 

Đánh giá bài viết này