Bật mí những môn thể thao tăng chiều cao đơn giản

Tập luyện thể thao được biết đến là cách thức hiệu quả để có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên nhất. Vậy có những môn thể thao tăng chiều cao nào? Bài viết dưới đây Colostem Việt Nam sẽ tổng hợp cho bạn những môn thể thao giúp chiều cao được phát triển hiệu quả.

Tác động của thể thao đối với chiều cao của bạn

Cách tăng chiều cao bằng thể thao một cách hợp lý sẽ giúp nâng cao sức khỏe một cách hiệu quả, mang đến cho bạn vóc dáng săn chắc và thon gọn, cải thiện tinh thần hiệu quả. Rất nhiều những nghiên cứu cho thấy việc tập luyện thể thao sẽ hiệu quả tác động nhanh đến sự phát triển của não. Tuyến cũng và tuyến giá của cơ thể sẽ tiết ra những kích thích tố tăng trưởng tận dụng tiềm năng di truyền, kích thích các tế bào xương phát triển, tăng chiều dài xương để cơ thể đạt được chiều cao tối ưu.

Những môn thể thao tăng chiều cao cũng hiệu quả giảm nhanh nguy cơ loãng xương nhờ việc tích lũy khoáng chất khi phát triển xương. Việc vận động thể thao cũng giúp xương của bạn chắc khỏe hơn, giảm tình trạng gãy khi ngã vì cơ bắp cơ thể được cải thiện linh hoạt hơn rất nhiều, việc cân bằng các chi cũng tốt hơn.

Thời điểm tiền dậy thì và dậy thì sẽ là giai đoạn xương phát triển tốt. Việc thực hiện tập thể dục thể thao giúp kích thích xương phát triển mạnh, mật độ xương được tăng lên, các mô sụn cũng phát triển giúp đẩy nhanh quá trình chiều cao phát triển.

Tăng chiều cao bằng cách tập luyện thể thao rất hiệu quả

Tăng chiều cao bằng cách tập luyện thể thao rất hiệu quả

12 Môn thể thao giúp tăng chiều cao không nên bỏ qua

1. Đu xà

Một trong những môn thể thao tăng chiều cao hàng đầu đó là đu xà. Cơ thể nếu đang cố gắng giữ một vật hay giữ cơ thể ở trên cao sẽ giúp phát triển tốt thể chất, cơ bắp cũng nhanh chóng linh hoạt hơn. Đu xà còn giúp hỗ trợ bệnh về đĩa đệm, giảm nhanh tình trạng đau cột sống lưng, giúp phát triển chiều cao.

Đu xà sẽ thực hiện ở trên không, cơ thể sẽ không phải chịu được những lực đè nén, nhờ đó những khớp xương được thư giãn hiệu quả, giúp thúc đầy tăng chiều cao. Với những người mới thực hiện tập đu xà thì thực hiện cố gắng giữ cơ thể ở thời gian ngắn và tăng dần lên khi đã quen. Mỗi ngày có thể thực hiện từ 2 lần đến 3 lần đu xà, sau thời gian quen có thể tăng từ 10 lần đến 15 ngày đu xà mỗi ngày.

Đu xà giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao

Đu xà giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao

2. Bơi lội

Một trong các môn thể thao tăng chiều cao quen thuộc nhất đó là bơi lội. Học bơi giúp bảo vệ bản thân, tăng chiều cao với rất nhiều những kiểu dáng bơi lội quen thuốc như bơi sải, bơi ếch,…giúp cơ thể tăng chiều cao và nâng cao sức khỏe.

Bơi là hoạt động thể thao thường xuyên phải thực hiện co duỗi chân và rướn người về trước. Bởi vậy hoạt động bơi lội sẽ tác động đến các cơ bắp vận động nhiều hơn. Bơi lội nhiều quen thuộc và thoải mái hơn giúp cơ thể bạn bơi được uyển chuyển nhất, chiều cao nhanh chóng được cải thiện tốt và an toàn.

Mỗi ngày nên bơi tối thiểu 2 tiếng, đặc biệt là với lứa tuổi dậy thì giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng. Ngoài ra cần chú ý chăm chỉ và kiên trì tập bơi mới có thể thấy được hiệu quả cải thiện chiều cao.

3. Nhảy dây

Môn thể thao giúp tăng chiều cao nhảy dây đã vô cùng quen thuộc, đây đồng thời là môn thể thao được rất nhiều người khuyên nên thường xuyên thực hiện. Nhảy dây là động tác khiến cơ thể giãn ra và phần chân bật nhảy lên cao, cơ thể vận động một cách liên tục giúp nhanh chóng tiêu hóa năng lượng, hiệu quả phát triển nhanh chiều cao.

Để nhảy dây tăng chiều cao nên thực hiện hàng ngày ở nhà, mỗi tuần thực hiện từ 3 buổi đến 5 buổi. Hiệp nhảy nên kéo dài khoảng 5 phút với từ 80 nhịp đến 100 nhịp nhảy mỗi phút.

Nhảy dây vận động cơ thể giúp chiều cao được cải thiện

Nhảy dây vận động cơ thể giúp chiều cao được cải thiện

4. Đạp xe

Một trong các môn thể thao giúp tăng chiều cao được ưa chuộng nhất đó là đạp xe. Ngoài đạp xe trực tiếp có thể sử dụng những máy tập đạp xe nhân tạo. Tăng chiều cao nhờ những bài tập đạp xe nên điều chỉnh yên xe, cổ xe nâng cao hơn so với bình thường, khi đạp xe thì chân sẽ duỗi hết cỡ giúp các cơ được giãn hiệu quả. Qua đó xương sẽ phát triển dài ra hơn và chiều cao tăng lên nhanh chóng.

Quá trình luyện tập đạp xe tăng chiều cao chỉ nên thực hiện đạp xe trong vòng 30 phút, trong 10 phút đầu thì vận tốc đạp xe nên là 20km/h đến 25km/h giúp cơ thể được làm nóng hiệu quả. 10 phút tiếp theo sẽ tăng vận tốc đạp xe tăng dần cho tới khi nghỉ.

5. Cầu lông

Cầu lông hiệu quả giúp tăng chiều cao, giải tỏa căng thẳng, cầu lông cũng cần vận động bật nhảy giúp kích thích xương phát triển, sản sinh thêm những hormone tăng trưởng hiệu quả. Đây cũng là nguyên nhân giúp cho chiều cao được nhanh chóng cải thiện hiệu quả. Nên duy trì thực hiện chơi cầu lông mỗi ngày từ 30 phút đến 60 phút giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn và chiều cao cũng phát triển.

Cầu lông vừa giải tỏa căng thẳng vừa giúp phát triển chiều cao

Cầu lông vừa giải tỏa căng thẳng vừa giúp phát triển chiều cao

6. Bóng đá

Chơi bóng đá là một trong những môn thể thao tăng chiều cao hàng đầu. Đá bóng sẽ tác động nhiều đến khung thân dưới, những cơ bắp cũng được kéo căng và kết hợp cùng với đùi và đầu gối giúp cơ thể cũng như tâm trạng thoải mái, hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển chiều cao.

Mỗi tuần nên duy trì chơi bóng đá từ 2 lần đến 3 lần cùng với bạn bè, mỗi lần chơi trong khoảng từ 2 tiếng đến 2,5 tiếng để hỗ trợ chiều cao phát triển, chú ý bổ sung thêm nước trong quá trình chơi.

7. Leo núi trong nhà

Leo núi trong nhà là bộ môn thể thao dựa theo hình thức leo núi thật tuy nhiên có thêm đồ bảo hộ. Leo núi trong nhà cũng an toàn và thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều do có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên cùng với trang thiết bị bảo hộ.

Leo núi trong nhà người chơi sẽ sử dụng hết tay chân và trí não leo lên đỉnh núi, tay cần bám chắc vào những mỏm đá nhân tạo sau đó thực hiện di chuyển đẩy người lên trên. Các bài tập leo núi trong nhà giúp cột sống, cơ được kéo giãn và chiều cao được phát triển hiệu quả. Nên tham gia leo núi trong nhà mỗi tuần từ 2 lần đến 3 lần.

Bộ môn leo núi trong nhà an toàn lại giúp hỗ trợ phát triển nhanh chiều cao

Bộ môn leo núi trong nhà an toàn lại giúp hỗ trợ phát triển nhanh chiều cao

8. Bóng rổ

Môn thể thao giúp tăng chiều cao được các chuyên gia khuyến khích chọn lựa đó là bóng rổ. Môn thể thao này yêu cầu kết hợp chân, tay, mắt hoạt động cơ thể cường độ cao giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng. Mỗi tuần nên chơi bóng rổ từ 3 lần đến 4 lần, chơi mỗi hiệp từ 1 tiếng đến 2 tiếng và nên có thời gian để nghỉ ngơi.

9. Bóng chuyền

Bóng chuyền cũng là bộ môn thích hợp để phát triển chiều cao, cải thiện sức khỏe hiệu quả và giúp cơ thể được săn chắc. Chơi bóng chuyền với những động tác như đánh bóng hay bật nhảy sẽ giúp đĩa đệm giữ những khớp xương giãn nở, hiệu quả kích thích các mô sụn nhanh chóng giúp chiều cao được cải thiện. Với bóng chuyền phát triển chiều cao nên chơi mỗi ngày từ 1 giờ đến 2 giờ để thấy được sự thay đổi chiều cao rõ rệt nhất.

Bóng chuyền cũng là môn thể thao hàng đầu giúp chiều cao có thể cải thiện nhanh

Bóng chuyền cũng là môn thể thao hàng đầu giúp chiều cao có thể cải thiện nhanh

10. Yoga giúp tăng chiều cao

Yoga là bộ môn hiệu quả giúp tăng độ dẻo dai cũng như trẻ hoá cơ thể. Yoga giúp giảm cân, kích thích xương dẻo dai hơn và có khả năng phát triển chiều cao hiệu quả. Những bài tập yoga nên thực hiện như tư thế cây cầu, cái bàn, duỗi người, tư thế rắn hổ mang giúp kéo giãn cơ và tăng chiều cao hiệu quả.

11. Chạy bộ

Chạy bộ giúp tiêu mỡ thừa hiệu quả, mang đến cho bạn vóc dáng cơ thể thon gọn, ngoài ra còn giúp phát triển thêm chiều cao như mong muốn. Quá trình chạy bộ nên thực hiện chạy bộ với vận tốc bình thường khởi động, dần dần tăng vận tốc kết hợp đánh tay mạnh hơn, chân di chuyển nhanh và đầu gối nhấc lên cao giúp cải thiện sức khỏe.

Mỗi tuần nên thực hiện chạy bộ tối thiểu 3 lần, duy trì mỗi lần chạy bộ từ 15 phút đến 20 phút tồi tăng dần lên. Trong quá trình chạy bộ nên bổ sung thêm nước cho cơ thể, uống nước với những ngụm nhỏ để tốt cho đường ruột.

Chạy bộ vừa giúp phát triển chiều cao vừa hiệu quả mang đến cho bạn cơ thể thon gọn

Chạy bộ vừa giúp phát triển chiều cao vừa hiệu quả mang đến cho bạn cơ thể thon gọn

12. Võ thuật

Rất ít người biết rằng một trong những môn thể thao hiệu quả tăng chiều cao đó là võ thuật. Tập võ giúp nhanh chóng cải thiện sức khỏe, việc bật nhảy và đá chân cũng giúp sắc vóc và chiều cao được cải thiện.

Những lưu ý để tăng chiều cao nhanh nhất

Những môn thể thao tăng chiều cao để phát huy hiệu quả tốt nhất cần lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng sao cho lành mạnh, bổ sung thêm cho cơ thể các thực phẩm nhiều sắt, canxi, vitamin D và những dưỡng chất thiết yếu khác.
  • Có thể sử dụng thêm những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả và an toàn.
  • Chú ý nên duy trì thói quen mỗi ngày uống từ 2 lít đến 2,5 lít nước.
  • Ngủ sớm trước 11 giờ đêm, mỗi ngày nên ngủ đủ giấc từ 7 tiếng đến 8 tiếng, tránh nằm đệm mềm mà nên nằm đệm có độ cứng vừa phải tốt cho xương.

Bài viết trên đây giúp bạn có thêm thông tin về những môn thể thao tăng chiều cao. Nếu thực hiện tập luyện thể thao đúng cách sẽ giúp chiều cao phát triển và cải thiện một cách tự nhiên nhất, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì

Đánh giá bài viết này