GIẢI ĐÁP: Hít đất có tăng chiều cao không?

Những bài tập thể thao là những bài tập giúp con người cải thiện về sức khỏe, ngoài ra tập thể dục thể thao còn giúp chúng ta giảm cân giảm mỡ, và giúp tăng chiều cao hiệu quả. Có rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi đến Colostem Việt Nam về việc hít đất có tăng chiều cao không? Để làm rõ vấn đề này, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Colostem Việt Nam.

1. Thường xuyên hít đất có tăng chiều cao không?

Hít đất có tăng chiều cao không? Hít đất có bị lùn không? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Hít đất được biết đến là một bài tập giúp mang lại rất nhiều lợi ích, vừa giúp săn chắc cơ ngực, cơ tay, bụng lưng,… lại hỗ trợ việc phát triển xương tăng chiều cao rất hiệu quả. Bài tập hít đất cho đến thời điểm hiện tại được tập theo rất nhiều kiểu và tăng dần độ khó, giúp người tập cải thiện được sức khỏe và vóc dáng của mình.

Thường xuyên hít đất có làm giảm chiều cao không? Câu trả lời là không bạn nhé! Trên thực tế hít đất được xem là bài tập giúp cải thiện chiều cao của người tập, đã có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hít đất vào trong bài tập thể dục của mình.

Khi tập hít đất, cơ thể của bạn sẽ được kích thích hoạt động, nếu như bạn là một người mới tập thì có thể lựa chọn tập theo tư thế cơ bản đi. Khi thực hiện hít đất, phần xương sống sẽ được giải phóng khỏi trọng lượng của cơ thể chúng ta, các cơ trên cơ thể được siết chặt và được kéo căng hết cỡ. Nhờ đó việc kéo giãn sẽ giúp cho xương được bồi đắp thêm sụn mới.

Cách tăng chiều cao này còn tác động lên cơ tay, khi tay chúng ta không ngừng nâng cơ thể lên xuống, các cơ lõi sẽ được hoạt động, cơ ngực, cơ tay trước sau co giãn liên tục và tác động giúp chiều cao được cải thiện nhanh chóng hơn.

Khi thực hiện các động tác hít đất, cơ xương của bạn sẽ chịu một áp lực, quá trình này đòi hỏi cơ thể cần phải bồi dưỡng các dưỡng chất cần thiết, nhờ vào đó xương của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển và chắc khỏe hơn. Chưa kể, hít đất sẽ giúp cho các hormone tăng trưởng được tốt hơn, giúp tăng chiều cao hiệu quả. Nên việc hít đất bị lùn không sẽ không thể xảy ra bạn nhé.

Hít đất rất tốt cho sự phát triển chiều cao

Hít đất rất tốt cho sự phát triển chiều cao

2. Thời gian hít đất như thế nào để cải thiện chiều cao

Hít đất có tăng chiều cao không còn tùy thuộc vào thời gian thực hiện tập luyện. Buổi sáng chính là thời gian lý tưởng trong ngày để bạn thực hiện hít đất. Nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể tranh thủ lúc vừa xuống giường hít đất trên sàn ở phòng ngủ từ 25 cái – 30 cái. Hít đất thực hiện đều đặn hàng ngày cơ thể của bạn sẽ trở nên khỏe hơn và chiều cao cũng được cải thiện đáng kể.

Bộ môn hít đất đòi hỏi người thực hiện phải có thể lực tốt, bạn cần xây dựng kế hoạch chi tiết cùng với đó là kết hợp ăn uống lành mạnh và cường độ tập vừa phải, có như vậy thì hiệu quả mang lại mới cao được.

Nếu như bạn là một người mới tập thì không nên hít đất với cường độ cao. Nên tập luyện tập từ những động tác cơ bản, sau đó khi cơ thể đã quen hơn thì mới thực hiện sang các động tác hít đất khó. Theo những huấn luyện viên thể hình, để việc cách tăng chiều cao này phát huy hiệu quả nếu như bạn thực hiện như sau:

  • Tuần tập đầu tiên: Hít đất từ 10-15 cái/ngày
  • Tuần tập thứ 2: Hít đất từ 25-30 cái/ngày
  • Tuần tập thứ 3: Hít đất từ 35-40 cái/ngày
  • Có thể tăng lần tập lên nếu như cơ thể của bạn còn chịu được
Nên hít đất vào buổi sáng mang đến hiệu quả tốt cải thiện chiều cao

Nên hít đất vào buổi sáng mang đến hiệu quả tốt cải thiện chiều cao

3. Một số tư thế hít đất tăng chiều cao nhanh chóng

Hít đất có tăng chiều cao không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các tư thế mà bạn lựa chọn, một số cách tăng chiều cao với tư thế hít đất bạn có thể tham khảo:

Tư thế hít đất cơ bản

  • Nằm úp xuống sàn, các ngón tay, hai lòng bàn tay và hai đầu mũi bàn chân tiếp xúc với mặt đất
  • Cánh tay và tay chống xuống sàn, mở rộng bằng vai
  • Giữ phần vai, lưng và mông của bạn nằm trên một đường thẳng
  • Bắt đầu co từ từ khuỷu tay của bạn để hạ cơ thể xuống, sao cho ngực gần chạm với sàn
  • Sau đó mở rộng khuỷu tay nâng cơ thể về vị trí ban đầu
  • Thực hiện lặp đi lặp lại động tác cho đến khi mệt
Hít đất kiểu cơ bản dễ thực hiện

Hít đất kiểu cơ bản dễ thực hiện

Tư thế hít đất hình kim cương

  • Tư thế hít đất kim cương là một tư thế khó hơn tư thế hít đất cơ bản, sẽ làm gia tăng sức ép lên các cơ và xương của cơ thể
  • Sự khác biệt của tư thế hít đất cơ bản, khác ở chỗ hai tay của bạn sẽ chụm lại trước ngực, ngón cái và ngón trỏ ở hay tay chụm thành hình kim cương
  • Thực hiện động tác hít đất như thường, lặp đi lặp lại cho đến khi mệt
Hít đất kim cương giúp làm tăng sức ép lên cơ và xương tăng chiều cao hiệu quả

Hít đất kim cương giúp làm tăng sức ép lên cơ và xương tăng chiều cao hiệu quả

Tư thế hít đất chữ T

Tư thế hít đất chữ T, ở tư thế này đòi hỏi bạn phải thực sự có thể lực tốt, và cơ thể của bạn đã quen được việc hít đất cường độ cao. Động tác đưa cơ thể lên xuống cũng giống như hít đất cơ bản. Tuy nhiên khi bạn nâng người lên, thì cần đưa một cách tay của mình sang ngang. Trong khi đó thì phần thân và chân lại phải giữ thẳng tạo chữ T. Bạn nên khởi động kỹ khi thực hiện cách tăng chiều cao này.

Hít đất chữ T giúp tăng chiều cao nhưng cần thể lực tốt

Hít đất chữ T giúp tăng chiều cao nhưng cần thể lực tốt

Tư thế hít đất cung thủ

  • Nằm xuống sàn với tư thế úp, phần vai,và lưng, mông, chân tạo thành một đường thẳng.
  • Hai tay chống xuống đất tạo độ rộng gấp đôi vai của bạn, ngực ưỡn ra trước, vai đưa về phía sau
  • Thực hiện hạ từ từ cơ thể xuống, chuyển toàn bộ lực và trọng tâm về một bên cánh tay cho đến khi vai gần chạm đất thì về tư thế ban đầu
  • Thực hiện hít đất lặp đi lặp lại cho tới khi bạn đã đủ mệt

Tư thế hít đất người nhện

Thực hiện hít đất với tư thế người nhện cũng có tư thế như hít đất cơ bản. Tuy nhiên khi bạn hạ cơ thể xuống thì nâng và co một bên chân sang một bên, sau đó lại trở về vị trí ban đầu. Động tác hít thở này sẽ tác động vào vùng xương khớp chân của bạn, thúc đẩy phần xương được phát triển tốt hơn.

Tư thế hít đất người nhện được nhiều người chọn lựa tập luyện cải thiện chiều cao

Tư thế hít đất người nhện được nhiều người chọn lựa tập luyện cải thiện chiều cao

Tư thế hít đất nằm nghiêng

Tư thế hít đất nằm nghiêng sẽ giúp cho những ai muốn cải thiện chiều cao một cách hoàn hảo. Bạn nằm nghiêng về phía bên trái, đầu gối và chân luôn giữ thẳng. Sau đó chống khuỷu tay của bạn xuống sàn, nâng cơ thể của bạn lên. Nhấc hông lên cao cho tới khi cơ thể của bạn tạo thành một đường thẳng từ mắt cá chân cho đến vai của bạn. Giữ tư thế này trong khoảng 20 giây rồi quay lại tư thế ban đầu, đổi bên để tạo sự cân bằng cho 2 vai.

4. Lưu ý khi hít đất để đạt hiệu quả tốt nhất

Bên cạnh hít đất có tăng chiều cao không thì những lưu ý hít đất hiệu quả cũng rất được quan tâm, dưới đây là những lưu ý cần ghi nhớ:

  • Cần khởi động kỹ: Việc khởi động kỹ sẽ giúp cho các cơ của bạn được giãn đều, thích nghi được với việc luyện tập với cường độ cao
  • Quần áo thoải mái: Khi tập các bài tập như hít đất, cần vận dụng đến nhiều cao nhiều bộ phận của cơ thể, vì thế bạn nên chọn các bộ quần áo thoải mái, duy nhiên không quá rộng cũng không quá chật để ảnh hưởng đến việc luyện tập.
  • Nhịp thở: Cần điều chỉnh nhịp thở đều để cơ thể không bị đuối sức.
  • Tư thế: Hãy bắt đầu tập với những tư thế cơ bản, dồn trọng lực vào đúng vùng. tránh việc tập sai tư thế làm ảnh hưởng đến khung xương và vùng cơ của cơ thể
  • Cường độ luyện tập: Ở những bài tập cơ bản thì bạn nên thực hiện tập trước, cho cơ thể của mình đã quen hơn, sau đó mới chuyển qua tập các bài có cường độ cao và độ khó cao.
  • Cần bổ sung nước: Nếu như bạn tập trong một thời gian dài thì bạn cần bổ sung thêm nước, và bổ sung đủ nước trong ngày. Bởi khi tập mồ hôi của cơ thể ra sẽ khiến bạn bị mất nước.
  • Kết hợp chế độ ăn uống: Khi tập luyện xong các phần cơ và sụn cần thêm dưỡng chất để phát triển, giúp tăng chiều cao của cơ thể. Vì thế bạn nên cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình. Ăn nhiều chất tốt cho xương và cơ, hạn chế chất béo xấu.
Hít đất tăng chiều cao cần có cường độ tập luyện hợp lý kết hợp chế độ ăn đủ dinh dưỡng

Hít đất tăng chiều cao cần có cường độ tập luyện hợp lý kết hợp chế độ ăn đủ dinh dưỡng

Trong bài viết trên Colostem Việt Nam đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc hít đất có tăng chiều cao không? Hít đất có làm giảm chiều cao không? và chỉ cho bạn những động tác hít đất tăng chiều cao hiệu quả. Hít đất là một bài tập vô cùng tốt cho sức khỏe và giúp phát triển chiều cao tự nhiên, thực hiện thường xuyên sẽ mang đến hiệu quả cải thiện chiều cao rất tốt.

Đánh giá bài viết này