Ngủ trưa có tăng chiều cao không? Tăng 5-10cm nhờ ngủ trưa

Ngủ được biết tới rất tốt cho sự phát triển chiều cao. Một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm đó là ngủ trưa có tăng chiều cao không? Bài viết dưới đây Colostem Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

1. Ngủ trưa có tăng chiều cao không?

Rất nhiều người băn khoăn ngủ trưa có tăng chiều cao không? Giấc ngủ trưa có góp phần vào việc tăng trưởng chiều cao ở lứa tuổi dậy thì và những người trưởng thành. Nếu có thói quen ngủ trưa đều hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ những mô tuyến tiết ra thêm hormone tăng trưởng.

Chất lượng giấc ngủ nếu được đảm bảo thì hormone GH sẽ phát huy được những chức năng vốn có, giúp điều hoà mật độ tế bào xương cũng như kích thích tăng sinh chiều cao hiệu quả.

Hormone GH được sản sinh rất nhiều vào giờ ngủ trưa và tối, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Cha mẹ bởi vậy cần đặc biệt chú ý giúp trẻ có thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc để tăng chiều cao hiệu quả nhất. Ngủ trưa và việc nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ thể trẻ khoẻ mạnh, những cơ quan được vận hành một cách tốt nhất giúp ngoại hình và sắc vóc cân đối hơn.

Ngủ trưa giúp hỗ trợ tăng chiều cao

Ngủ trưa giúp hỗ trợ tăng chiều cao

2. Trưa nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao

Ngủ trưa có tăng chiều cao không? Ngủ trưa có giúp tăng chiều cao tuy nhiên cần chú ý thời gian phù hợp để ngủ trưa phát triển chiều cao, thời gian phù hợp là từ 12h30 -13h00. Ngủ đúng thời gian sẽ giúp chất lượng của giấc ngủ trưa được đảm bảo, cơ thể cũng sẽ không bị mệt mỏi.

Với trẻ nhỏ thì cha mẹ có thể để bé ngủ trưa từ 12h30 – 13h30. Ngủ trưa không nên ngủ quá lâu sẽ ảnh hưởng đến những thói quen sinh hoạt.

 Từ 12h30 - 13h30 là thời điểm ngủ trưa tăng chiều cao hiệu quả

Từ 12h30 – 13h30 là thời điểm ngủ trưa tăng chiều cao hiệu quả

3. Nên làm gì trước khi ngủ trưa để tăng chiều cao

3.1 Uống 1 ly sữa

Cách tăng chiều cao hiệu quả trước khi ngủ trưa đó là có thể bổ sung thêm cho cơ thể bằng 1 ly sữa. Sữa cùng những chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua chứa rất nhiều những thành phần khoáng chất như canxi, magie, photpho,…tốt cho sự phát triển của cương, giúp nhanh chóng phát triển chiều cao.

Những chuyên gia dinh dưỡng cho rằng để tăng chiều cao thì trưa trước khi ngủ nên uống thêm ly sữa ấm để chiều cao được phát triển tốt nhất.

Uống sữa trước khi ngủ giúp tăng chiều cao hiệu quả

Uống sữa trước khi ngủ giúp tăng chiều cao hiệu quả

3.2 Ngủ đủ giấc vào buổi trưa

Việc bỏ qua giấc ngủ trưa sẽ là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Bỏ giấc ngủ trưa sẽ khiến chiều cao chậm phát triển, cơ thể mệt mỏi và mất đi nhiều năng lượng. Không ngủ trưa có thể khiến cho bạn mất đi năng lượng làm việc vào đầu buổi chiều. Bởi vậy mỗi ngày nên dành từ 20 phút đến 30 phút để ngủ trưa.

Trưa nên ngủ đủ giấc  từ 20 phút đến 30 phút tăng chiều cao, tránh ngủ quá ngắn

Trưa nên ngủ đủ giấc  từ 20 phút đến 30 phút tăng chiều cao, tránh ngủ quá ngắn

3.3 Giữ tư thế ngủ đúng

Ngủ trưa hay ngủ tối thì mỗi ngày vẫn nên giữ tư thế ngủ đúng để tăng chiều cao:

  • Tránh việc sử dụng gối quá cao bởi có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến phần xương cổ. Ngoài ra còn có thể gây ra tình trạng lưng gù và mỏi nhức. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao.
  • Nên chú ý hạn chế ngủ nghiêng hay ngủ cong lưng quá thường xuyên.
  • Nên ngủ với tư thế nằm ngửa, với những người có bệnh về xương khớp hay mỏi nhức vai gáy, đau dây thần kinh nên ngủ nằm ngửa.
Tư thế ngủ trưa đúng sẽ giúp phát triển chiều cao

Tư thế ngủ trưa đúng sẽ giúp phát triển chiều cao

3.4 Tập bài tập trước khi ngủ

Ngủ trưa có tăng chiều cao không? Để tăng chiều cao trước khi ngủ trưa thì mỗi ngày trước khi ngủ trưa nên dành ra từ 5 phút đến 210 phút để tập yoga. Những tư thế thực hiện kéo giãn cơ hay xương khớp sẽ giúp lưu thông máu được thúc đẩy, giúp sản xuất nhanh hormone tăng trưởng.

Rất nhiều những nhà khoa học đã nghiên cứu và cho rằng nếu trước lúc ngủ mà thực hiện tập yoga sẽ giúp bảo vệ cho não, hệ thần kinh trở nên nhạy bén hơn và giúp mô sụn khớp được phát triển một cách thuận lợi nhất.Những bài tập yoga được ưa chuộng như nằm tựa chân trên tường, tư thế tập rắn hổ mang, tư thế thực hiện nằm cuộn người.

Trước khi ngủ có thể tập một số bài yoga hay bài thể dục phát triển chiều cao

Trước khi ngủ có thể tập một số bài yoga hay bài thể dục phát triển chiều cao

3.5 Chú ý ăn uống trước khi ngủ

Ngủ trưa có tăng chiều cao không? Nguyên tắc cần chú ý đó là trước lúc ngủ từ 30 phút đến 45 phút nên ăn trưa để hệ tiêu hoá có đủ thời gian để có thể xử lý hết các chất, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

Những nhóm thực phẩm nên tránh ăn và tiêu thụ đó là:

  • Đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều đường và muối với chất lượng xơ thấp.
  • Những món ăn khó tiêu hoá và gây đầy bụng như hành, bánh chưng, tỏi và đồ ngọt, xôi,…
  • Không nên sử dụng các chất kích thích và những đồ uống có chứa cồn, đồ uống có ga, cà phê, nước ngọt hay trà sữa. Ngoài ra cũng tránh sử dụng ngay sau bữa ăn.
  • Không nên ăn các loại trái cây có thể gây đầy hơi, táo bón như dưa hấu, nhãn, vải

Nên ăn những thực phẩm sau vào bữa trưa:

  • Thực phẩm nhiều chất đạm như thịt nạc hay đậu, hạt và ngũ cốc.
  • Ăn thêm nhiều củ quả và rau xanh sẽ giúp quá trình tiêu hoá được dễ dàng hơn, tránh hiện tượng gây trướng bụng.
  • Nên uống nước lọc và uống thêm sữa ấm sau ăn khoảng 15 phút.
Chế độ dinh dưỡng nên phù hợp, tránh ăn quá no mất giấc ngủ trưa

Chế độ dinh dưỡng nên phù hợp, tránh ăn quá no mất giấc ngủ trưa

4. Ngủ trưa bao lâu để tăng chiều cao?

Ngủ trưa là thói quen tốt cho sức khoẻ tuy nhiên để tăng chiều cao nên ngủ trưa từ 20 phút đến 30 phút. Ngủ trưa quá lâu có thể gây phản tác dụng, cản trở chiều cao phát triển đồng thời khiến cơ thể mệt mỏi hơn, thiếu đi năng lượng.

Bên cạnh đó nếu ngủ trưa quá ngắn sẽ khiến hệ thần kinh không thể khôi phục nhanh chóng được sự minh mẫn, có thể gây đau đầu và khiến hormone nội tiết có những ảnh hưởng. Bởi vậy bạn nên chú ý lên kế hoạch thời gian biểu cũng như chú ý để sắp xếp công việc, đặt báo thức tạo thói quen ngủ trưa đúng giờ và đủ thời gian cần thiết.

Giấc ngủ trưa từ 20 phút đến 30 phút sẽ giúp tăng chiều cao

Giấc ngủ trưa từ 20 phút đến 30 phút sẽ giúp tăng chiều cao

5. Khi ngủ trưa tăng chiều cao, cần lưu ý gì?

Cách tăng chiều cao với việc ngủ trưa cần chú ý giấc ngủ không nên quá dài. Dưới đây là lưu ý quan trọng ngủ trưa tăng chiều cao:

  • Trước khi ngủ 15 phút tránh dùng những thiết bị điện tử hay xem các thông tin không tốt, tiêu cực.
  • Không nên uống quá nhiều nước hay nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể khiến hệ tiêu hoá trì trệ, khó ngủ trưa.
  • Tránh dùng những chất kích thích cùng những đồ uống có hại cho hệ thần kinh như các loại trà, cà phê hay nước tăng lực.
  • Thực hiện massage cơ và xương khớp để cơ thể được thả lỏng, tinh thần thư giãn đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất, tránh mệt mỏi khi dậy.
  • Không khí phòng ngủ cần thoáng, độ ẩm tốt, nhiệt độ phù hợp.
  • Sử dụng trang phục ngủ thoáng và rộng, tránh việc cọ xát vào cơ thể khiến da trở nên khó chịu, mất ngủ.
  • Có thể sử dụng thêm những sản phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng chiều cao an toàn.

Colostem Việt Nam đã tư vấn cho bạn ngủ trưa có tăng chiều cao không? Ngủ trưa đúng và đủ giấc hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả và an toàn. Giấc ngủ trưa không chỉ tốt cho chiều cao mà còn hiệu quả tốt cho sức khỏe cơ thể, giúp tinh thần và trí óc sảng khoái, minh mẫn.

Đánh giá bài viết này