7 cách tăng chiều cao ở tuổi 16 đơn giản an toàn tại nhà

Chiều cao là rất quan trọng và nếu có chiều cao lý tưởng mọi việc trong cuộc sống của bạn sẽ thuận lợi, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn. Có rất nhiều những cách tăng chiều cao ở tuổi 16 tuy nhiên không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả tốt, an toàn và đơn giản dễ thực hiện. Bài viết dưới đây Colostem Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về phương pháp giúp cải thiện chiều cao ở tuổi 16.

16 tuổi còn tăng chiều cao không?

16 tuổi có cao được nữa không được xem là băn khoăn của rất nhiều người. Trên thực tế ở tuổi 16 cơ thể vẫn có thể cao lên. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng chiều cao ở lứa tuổi này sẽ không còn được cao như ở những năm trước đang phát triển. Như vậy ở tuổi 16 nếu muốn cao lên có rất nhiều những biện pháp cải thiện chiều cao hiệu quả để bạn có thể thực hiện, đảm bảo thân hình săn chắc và vóc dáng cân đối.

Từ lứa tuổi 16 trở đi thì chiều cao sẽ vẫn có thể tăng từ 2cm đến 5cm, sau đó sự phát triển chậm dần và bắt đầu dừng hẳn. Chiều cao tăng lên này hoàn toàn có thể đạt được nếu như đảm bảo đủ những điều kiện về mặt dinh dưỡng, giấc ngủ và vận động.

Ở tuổi 16 thì chiều cao chuẩn của nữ là 162,7cm với cân nặng tương đương 53,5kg. Còn với nam ở tuổi 16 thì chiều cao chuẩn là 173,4cm với cân nặng là 60,8kg.

16 tuổi vẫn là giai đoạn có thể phát triển chiều cao

16 tuổi vẫn là giai đoạn có thể phát triển chiều cao

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 cho cả nam và nữ

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng

Ăn gì để cao ở tuổi 16? Cần có chế độ dinh dưỡng và lành mạnh, tốt cho sức khỏe và xương khớp mới là cách tăng chiều cao ở tuổi 16 hữu ích. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ còn giúp mức năng lượng để bạn hoạt động và vận động được đảm bảo hiệu quả.

Nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt để cơ thể hấp thụ được dinh dưỡng phát triển chiều cao. Bên cạnh đó nên hạn chế ăn đồ ăn sẵn, thực phẩm nhiều đường và chất béo sẽ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dinh dưỡng đủ giúp phát triển chiều cao tối ưu tuổi 16

Dinh dưỡng đủ giúp phát triển chiều cao tối ưu tuổi 16

Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 16

Thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 16 được rất nhiều người quan tâm. Những chất dinh dưỡng cơ thể cần để có thể nuôi dưỡng xương khớp đều ở những thực phẩm bữa ăn. Đây cũng là lý do cần kết hợp ăn nhiều thực phẩm, hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 16 một cách tốt nhất. Để tăng chiều cao thì cần có thực đơn xây dựng sẵn hàng tuần để cân bằng dưỡng chất nạp vào trong cơ thể.

Thông thường nếu 3 bữa chính mỗi ngày có thể đảm bảo được dinh dưỡng cho hoạt động hàng ngày, gồm có cả những trò chơi vận động thể thao thì không cần đến 2 bữa phụ. Tùy nhu cầu dinh dưỡng mỗi người mà có thể điều chỉnh thực đơn tăng chiều cao theo nhu cầu cá nhân.

Nên lên thực đơn phù hợp nhu cầu, đủ dinh dưỡng để tăng chiều cao tuổi 16

Nên lên thực đơn phù hợp nhu cầu, đủ dinh dưỡng để tăng chiều cao tuổi 16

Lên kế hoạch tập thể dục thể thao

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 cần chú ý tập luyện thể thao, đây là bước quan trọng để sau tuổi dậy thì và ở lứa tuổi niên thiếu chiều cao có thể cải thiện. Tập thể dục một cách thường xuyên có thể giúp những khớp xương và cơ kéo giãn một cách tốt nhất. Cơ thể sẽ được kích thích tiết ra thêm hormone tăng trưởng GH hiệu quả tăng nhanh chiều cao ở tuổi 16 và 17.

Có rất nhiều bài tập thể thao tùy theo nhu cầu, sở thích cá nhân để bạn có thể chọn lựa hoạt động phù hợp. Trẻ nhỏ có thể tham gia những câu lạc bộ thể thao, trung tâm thể thao để tập luyện. Ngoài ra cũng hoàn toàn có thể tập thể dục tại nhà với những bộ môn như chạy bộ, đạp xe hay nhảy dây.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 nên chú ý tập thể thao với những bài tập giãn cơ

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 nên chú ý tập thể thao với những bài tập giãn cơ

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

16 tuổi còn tăng chiều cao không?16 tuổi vẫn hoàn toàn có thể tăng được chiều cao và một trong những cách hỗ trợ hiệu quả đó là sử dụng thực phẩm chức năng. Hoàn toàn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng tăng trưởng chiều cao để tốc độ tăng trưởng chiều cao ở tuổi 16 được đảm bảo tối đa nhất.

Trên thị trường có rất nhiều những thực phẩm chức năng phát triển chiều cao từ Mỹ, Hàn hay Nhật. Mỗi loại đều có công thức giúp phát triển chiều cao khác nhau và hướng tới đối tượng dùng riêng. Bởi vậy nên chọn lựa sản phẩm thực phẩm chức năng phù hợp để phát triển chiều cao ở tuổi 16.

Để dùng những sản phẩm thực phẩm chức năng tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả cần chú ý:

  • Mỗi ngày nên dùng đều đặn với lượng theo quy định.
  • Sử dụng đúng thời gian, dùng nửa tiếng trước bữa ăn hoặc sau ăn 1 tiếng.
  • Sử dụng kết hợp cùng với chế độ dinh dưỡng cân bằng hàng ngày, mỗi ngày nên tập thể dục thể thao và ngủ đủ giấc tốt cho chiều cao và sức khỏe cơ thể.
Những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 16 an toàn là cần thiết

Những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 16 an toàn là cần thiết

Uống nhiều nước

Cách tăng chiều cao tuổi 16 cũng cần bổ sung đủ nước cho cơ thể. Việc mất nước có thể khiến chức năng não bị ảnh hưởng, tâm trạng cũng ảnh hưởng, năng lượng và hoạt động của xương cũng không tốt. Mỗi ngày nên bổ sung đủ cho cơ thể 2 lít nước để có xương khớp khỏe mạnh.

Để xương khớp khỏe mạnh và tăng chiều cao nên bổ sung đủ nước mỗi ngày

Để xương khớp khỏe mạnh và tăng chiều cao nên bổ sung đủ nước mỗi ngày

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Tăng chiều cao ở tuổi 16 cần ngủ đúng giấc, chất lượng giấc ngủ đảm bảo cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Giấc ngủ ngon và sâu sẽ hiệu quả giúp cơ thể được nghỉ ngơi sau thời gian dài học tập hay vui chơi. Khi ngủ những hormone tăng trưởng GH được tiết ra nhiều, quá trình phát triển chiều cao nhanh hơn. Ở độ tuổi 16, 17 thì nên ngủ trước 23h và mỗi ngày nên ngủ đủ 8 tiếng để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, tốt cho sự phát triển chiều cao.

Giấc ngủ ngon và sâu, ngủ đủ giúp kích thích hormone tăng trưởng phát triển chiều cao

Giấc ngủ ngon và sâu, ngủ đủ giúp kích thích hormone tăng trưởng phát triển chiều cao

Tránh xa các chất kích thích

Những chất kích thích được xem là yếu tố hàng đầu khiến sự phát triển chiều cao của thanh thiếu niên ở tuổi 16 bị cản trở. Nên hạn chế sử dụng những chất kích thích để chiều cao của trẻ 16 tuổi không bị rút ngắn, giúp cao lên hiệu quả. Những chất kích thích nên tránh và hạn chế dùng đó là thuốc lá, chất caffeine, rượu bia,…

Ở tuổi 16, 17 hoàn toàn có thể tăng nhanh chiều cao hiệu quả và khoa học nếu có chế độ dinh dưỡng đảm bảo hợp lý, tập thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ, khoa học.

Các chất kích thích gây cản trở phát triển chiều cao ở tuổi 16

Các chất kích thích gây cản trở phát triển chiều cao ở tuổi 16

Một số lưu ý quan trọng để phát triển chiều cao ở tuổi 16

Với lứa tuổi 16 thì chỉ còn thời gian ngắn khoảng vài năm để có chiều cao tốt nhất. Bởi vậy nên tận dụng thời gian để có thể nhanh chóng cải thiện chiều cao. Dưới đây là những lưu ý quan trọng cần ghi nhớ để phát triển chiều cao ở tuổi 16:

  • Cần nhiều thời gian để có thể phát triển chiều cao, bởi vậy cần kiên trì áp dụng những cách để tăng chiều cao tuổi 16 trong thời gian từ 2 tháng đến 3 tháng.
  • Những trường hợp cốt hóa xương sớm mà nguyên nhân là do béo phì, dậy thì sớm hay do di truyền thì đã ngừng cao lên ở tuổi 16 thay vì ở tuổi 20 như những người bình thường. Nếu ăn uống cũng như chế độ tập luyện không khiến cao lên thì có thể thực hiện chụp X quang nhanh chóng xác định tình trạng của sụn tăng trưởng. Từ đó có thể đưa ra các phương án để có thể thực hiện chăm sóc sức khỏe.
  • Dùng những thiết bị điện tử quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến chiều cao tự nhiên. Bởi vậy nên hạn chế dùng các thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại nếu không thực sự cần.
  • Tư thế ngồi, đứng hay nằm hàng ngày có thể ảnh hưởng đến xương khớp và sự phát triển chiều cao. Bởi vậy các tư thế hàng ngày nên chuẩn và giữ cột sống thẳng để đảm bảo dáng người đẹp, tư thế cao ráo hơn.
  • Nên dùng thêm những thực phẩm bảo vệ sức khỏe để cải thiện chiều cao ở tuổi 16. Những thực phẩm bảo vệ sức khỏe là rất cần thiết để cung cấp thêm các dưỡng chất tốt có lợi cho xương, giúp xương phát triển nhanh hơn, chiều cao phát triển tối đa.

Colostem Việt Nam đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách tăng chiều cao ở tuổi 16. Tuổi 16 vẫn có thể tăng thêm chiều cao hiệu quả nếu như có chế độ ăn hợp lý, ngủ nghỉ điều độ và sử dụng thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ phát triển chiều cao một cách tối ưu.

Đánh giá bài viết này