Nên uống thải độc gan bao lâu là tốt nhất?

Hiện nay, các sản phẩm thải độc gan ngày càng được nhiều người sử dụng nhằm bảo vệ gan và tăng cường sức đề kháng cho bản thân. Vậy vì sao phải uống thải độc gan? Nên uống thải độc gan bao lâu là tốt nhất? Chúng ta hãy cùng Colostem Việt Nam tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải uống thải độc gan?

Trong cơ thể mỗi người, gan là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các chất. Nó làm vô hiệu chất độc xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa. Đồng thời, lá gan còn có chức năng thải độc cặn bã do chuyển hóa của cơ thể tạo nên.

Tuy nhiên, khi lượng chất độc đi vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến nó bị ứ đọng. Gan bị ứ đọng độc tố chính là nguyên nhân gây ra các tổn thương về gan, lâu dần sẽ hình thành các bệnh xơ gan, viêm gan và ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.  Chính vì vậy, việc uống thải độc gan chính là cách để đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe cơ thể.

 Uống thải độc gan để đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng

Uống thải độc gan để đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng

Tác dụng của thuốc thải độc gan là gì?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cho độc giả lựa chọn để thải độc gan. Trong đó, cách đơn giản và được nhiều người lựa chọn nhất, chính là sử dụng thuốc thải độc gan. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng thuốc thải độc gan khi nào, nên uống thải độc gan bao lâu là đủ. Nhiều trường hợp khách hàng lạm dụng thuốc thải độc gan, sử dụng quá liều làm cho gan càng bị tổn thương nặng hơn.

Khi gan bị nhiễm độc, các chức năng của gan bị rối loạn dẫn đến thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Việc sử dụng các loại thuốc thải độc gan sẽ giúp gan phục hồi chức năng nhanh chóng, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mỗi loại thuốc thải độc gan sẽ có những thành phần khác nhau, nhưng nhìn chúng, chúng đều có tác dụng:

  • Giúp cơ thể giảm mệt mỏi, giúp người bệnh ăn uống ngon miệng hơn.
  • Làm giảm nóng trong, thanh nhiệt và giải độc cơ thể nhanh chóng
  • Hỗ trợ người bệnh cải thiện các chứng bệnh về gan như xơ gan, viêm gan.
  • Làm giảm bị mụn nhọt, ngứa, mề đay đối người bị nhiễm độc gan.
  • Giúp làm sáng da.
Thuốc thải độc gan giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể nhanh chóng

Thuốc thải độc gan giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể nhanh chóng

Uống thải độc gan có làm sao không?

Thuốc thải độc gan mang lại nhiều lợi ích trong việc tăng cường sức khỏe cho lá gan. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng hoặc sử dụng thuốc không đúng cách sẽ không phát huy hết tác dụng của thuốc, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của chính mình. Do đó, khách hàng cần lựa chọn sản phẩm thải độc gan đảm bảo chất lượng và sử dụng đúng cách.

Đối với những khách hàng có bệnh lý về gan, gan bị suy yếu khi sử dụng thuốc cần phải có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ. Mọi khách hàng không được tự ý thuốc thải độc gan mà không có ý kiến của bác sĩ.

Đối với sản phẩm thuốc thải độc gan, cần chú ý lựa chọn loại thuốc được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng; được mua tại những đơn vị phân phối uy tín; sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng về độ an toàn.

Cùng với sử dụng thuốc thải độc gan, các bạn cần thay đổi về chế độ dinh dưỡng, bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho gan, hạn chế chất kích thích và luyện tập thể thao thường xuyên.

Lựa chọn thuốc thải độc gan ở những địa chỉ phân phối thuốc uy tín

Lựa chọn thuốc thải độc gan ở những địa chỉ phân phối thuốc uy tín

Uống thải độc gan sao cho đúng cách?

Để uống thải độc gan đúng cách, người dùng cần tham khảo ý kiến của dược sĩ, bác sĩ tại hiệu thuốc hoặc phòng khám. Cùng với đó, để tối ưu hiệu quả khi sử dụng thuốc, người bệnh cần lưu ý một số điểm sau:

Uống thuốc thải độc gan đúng thời điểm

Thời điểm thích hợp uống thải độc gan là khi bạn thường xuyên sử dụng các chất kích thích: bia, rượu, thuốc lá… làm ảnh hưởng đến cơ thể. Khách hàng sử dụng nhiều thuốc bị các loại bệnh hay bị viêm gan.

Thời gian uống thải độc gan

Các bạn cần lưu ý uống thuốc trước bữa ăn khoảng 30ph để giúp cho việc đào thải độc tố tốt hơn. Bên cạnh đó việc dùng thuốc vào thời điểm này cũng kích thích tiết dịch mật để tiêu hóa thức ăn dễ dàng.

Uống thuốc thải độc đúng liều lượng

Mặc dù các thuốc bổ gan đều có thành phần từ thiên nhiên nên lành tính tuy nhiên, bạn không được sử dụng thuốc bổ quá mức. Liều lượng sử dụng thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ hoặc khuyến cáo trên bao bì.

Uống thuốc thải độc gan đủ liệu trình

Thuốc thải độc gan thường phát huy tác dụng sau 1 tháng sử dụng. Do vậy mà người bệnh cần kiên trì uống thuốc trong suốt quá trình điều trị. Thời gian dùng dài hay ngắn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh và mức độ đáp ứng thuốc của mỗi người.

Uống thuốc thải độc gan theo đúng chỉ định của bác sĩ

Uống thuốc thải độc gan theo đúng chỉ định của bác sĩ

Nên uống thải độc gan bao lâu?

Thuốc thải độc gan nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, không nên uống thuốc trước khi ngủ. Tuy nhiên, khoảng thời gian chính xác còn phụ thuộc vào từng loại thuốc và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Tốt nhất, người dùng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc xem hướng dẫn sử dụng của hộp thuốc. Vậy nên uống thải độc gan bao lâu để đảm bảo hiệu quả?

Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người bệnh nên uống thải độc gan theo liệu trình, từ 1-2 tháng/lần và một năm không quá 3 lần. Riêng đối với người bị các bệnh lý như gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan thì nên uống thuốc thải độc gan khi chức năng gan ổn định, men gan ở mức an toàn.

Uống thuốc khi gan hoạt động bình thường, dấu hiệu gan suy yếu giảm rõ rệt thì người bệnh có thể ngưng thuốc. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần chú ý không nên tự ý mua thuốc hay chức phẩm chức năng có tác dụng thải độc gan, bổ gan để sử dụng. Nếu đối tượng nào có nhu cầu sử dụng thuốc hãy thăm khám tại bệnh viện và nhờ chuyên gia y tế tư vấn.

Liệu trình uống thuốc thải độc gan từ 1-2 tháng theo hướng dẫn của bác sĩ

Liệu trình uống thuốc thải độc gan từ 1-2 tháng theo hướng dẫn của bác sĩ

 Kết luận

Thông qua bài viết trên, Colostem Việt Nam đã phân tích và trả lời cho bạn câu hỏi nên uống thải độc gan bao lâu là tốt nhất. Hiện nay, việc sử dụng thuốc thải độc gan là nhu cầu cần thiết để bảo vệ gan của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu sản phẩm uy tín và sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh gây tác dụng phụ không mong muốn

Đánh giá bài viết này