Top 10 thực phẩm thải độc gan cực đơn giản

Thực phẩm thải độc gan được rất nhiều người quan tâm, các loại thực phẩm phù hợp sẽ giúp bảo vệ và hỗ trợ tốt cho quá trình giải độc gan. Bài viết dưới đây Colostem Việt Nam sẽ tổng hợp cho bạn 10 loại thực phẩm thải độc gan hiệu quả không nên bỏ qua.

Các loại rau màu xanh đậm

Thực phẩm thải độc gan không thể bỏ qua đó là những loại rau có màu xanh đậm đó là rau chân vịt, bông cải xanh tốt cho cơ thể. Đây cũng là những thực phẩm hiệu quả trong việc làm sạch gan mà rất an toàn. Những loại rau màu xanh đậm có thể chế biến thành nhiều món đa dạng như ăn sống, ăn luộc, dùng nấu canh hay ép lấy nước để sử dụng.

Các loại rau màu xanh đậm giúp làm sạch gan

Các loại rau màu xanh đậm giúp làm sạch gan

Thải độc gan bằng Tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc không thể thiếu trong không gian bếp mang đến hương vị thơm ngon cho nhiều món ăn. Tỏi cũng đặc biệt tốt cho sức khỏe và hiệu quả dùng thải độc cũng như làm sạch cho lá gan. Đây là gia vị quan trọng lại rất tốt cho gan và sức khỏe.

Tỏi rất tốt cho gan

Tỏi rất tốt cho gan

Rau bina

Thực phẩm thải độc gan được biết đến tốt cho cơ thể và sức khỏe không thể bỏ quả rau bina. Trong rau bina có chứa rất nhiều những protein tốt cho cơ thể. Ngoài ra còn có chứa rất nhiều những dưỡng chất tốt như vitamin B1, kẽm, protein, vitamin K, vitamin B6, sắt, magie, đồng, folate cùng rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Những dinh dưỡng ở trong rau bina giúp nhanh chóng trung hòa những chất độc hại trong gan như các kim loại nặng hay hóa chất.

Rau bina là thực phẩm thải độc gan tốt cho sức khỏe

Rau bina là thực phẩm thải độc gan tốt cho sức khỏe

Súp lơ xanh thực phẩm thải độc gan

Trong thành phần súp lơ xanh có chứa rất nhiều những chất chống oxy hóa giúp nhanh chóng kích thích những enzyme khử độc tế bào. Súp lơ xanh được biết đến là một trong những loại thực phẩm thải độc gan tốt nhất. Bên cạnh đó súp lơ xanh cũng cung cấp những vitamin tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin B1, canxi, protein, sắt, canxi, axit béo, omega 3 có lợi cho cơ thể.

Súp lơ xanh thải độc gan và chứa rất nhiều vitamin

Súp lơ xanh thải độc gan và chứa rất nhiều vitamin

Dầu ô-liu

Dầu ô liu hữu cơ ép lạnh được khuyên dùng để thải độc gan. Khi sử dụng với lượng phù hợp sẽ giúp cung cấp cho cơ thể lượng lipid hợp lý hút những chất độc hại ở bên trong cơ thể. Sử dụng dầu ô liu cũng nhanh chóng giúp giảm nhanh các gánh nặng cho gan hiệu quả.

Dầu oliu được khuyến dùng để thải độc gan

Dầu oliu được khuyến dùng để thải độc gan

Cà rốt

Một trong những thực phẩm thải độc gan bạn không nên bỏ qua đó là cà rốt, cà rốt cũng rất phổ biến trong những bữa ăn phổ biến hàng ngày. Cà rốt có chứa flavonoids cùng beta-carotene hữu ích trong việc cải thiện cho chức năng gan cơ thể an toàn.

Cà rốt là thực phẩm thải độc gan an toàn

Cà rốt là thực phẩm thải độc gan an toàn

Cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều những chất xơ, các chất chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả trong việc thực hiện thải độc cơ thể. Cà chua cũng có chứa lượng lớn vitamin A, vitamin C, vitamin E hiệu quả hỗ trợ thải độc cho gan. Cà chua có thể dùng ăn sống, làm nước ép hay dùng kết hợp với những thực phẩm khác để chế biến thành các món ăn ngon.

Cà chua có chứa các chất chống oxy hóa và hiệu quả trong việc thải độc cơ thể

Cà chua có chứa các chất chống oxy hóa và hiệu quả trong việc thải độc cơ thể

Táo

Táo là trái cây ngon miệng được yêu thích và còn chứa rất nhiều những thành phần tốt có lợi cho gan. Trong táo sẽ có chứa các pectin có khả năng làm sạch cũng như thải độc tố ở hệ tiêu hóa. Nhờ đó có thể giảm nhanh những gánh nặng cho gan trong việc xử lý những chất độc hại trong cơ thể. Bởi vậy có thể ăn táo trước khi ăn những thực phẩm để giải độc gan khác.

Táo có hương vị thơm ngon và giúp giải độc gan hiệu quả

Táo có hương vị thơm ngon và giúp giải độc gan hiệu quả

Trong quả bơ có lượng dinh dưỡng lớn và ăn bơ có thể thải độc gan nhanh chóng, hiệu quả. Những dưỡng chất trong bơ hiệu quả giúp cơ thể sản xuất ra các Glutathione làm sạch cho gan rất tốt, được đánh giá cao về hiệu quả.

Thực phẩm thải độc gan không thể bỏ qua bơ

Thực phẩm thải độc gan không thể bỏ qua bơ

Bưởi

Trong bưởi có chứa rất nhiều những chất chống oxy hóa, thành phần vitamin C hiệu quả thải các độc tố trong gan. Ngoài ra thành phần trong bưởi còn góp phần kích thích những enzyme có khả năng giải độc tố trong gan. Bưởi còn giúp giảm nhanh lượng cholesterol xấu rất phù hợp với những người có tình trạng gan bị nhiễm mỡ. Vỏ bưởi có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ các tế bào gan mỡ.

Ăn bưởi giúp loại bỏ nhanh những độc tố trong gan

Ăn bưởi giúp loại bỏ nhanh những độc tố trong gan

Trà xanh

Thực phẩm thải độc gan quen thuộc đó là trà xanh – loại đồ uống được rất nhiều người ưa chuộng vừa thơm ngon lại giúp làm sạch gan hiệu quả. Thành phần trà xanh có chứa chất catechins cải thiện nhanh chóng chức năng gan.

Tuy nhiên cần lưu ý nếu sử dụng trà xanh không đúng cách sẽ gây ra tác dụng ngược gây hại đến gan. Uống trà xanh mỗi ngày nên uống từ 2 cốc đến 3 cốc tuy nhiên tránh dùng trà xanh quá đặc. Chú ý để tránh những phản ứng của tanin có trong trà xanh thì nên dùng trà xanh sau bữa ăn 30 phút để tránh những tác dụng xấu tới dạ dày.

Sử dụng trà xanh đúng cách giúp giải độc gan

Sử dụng trà xanh đúng cách giúp giải độc gan

Chanh

Chanh là loại quả tốt thuộc họ cam quýt và có chứa rất nhiều những vitamin C hiệu quả trong việc thải độc gan, giúp cải thiện chức năng gan hiệu quả. Mỗi sáng có thể uống cốc nước chanh để hiệu quả kích thích hoạt động gan, thải độc gan an toàn và nhanh chóng.

Chanh có chứa lượng lớn vitamin C tốt cho việc giải độc gan

Chanh có chứa lượng lớn vitamin C tốt cho việc giải độc gan

Bài viết trên đây Colostem Việt Nam đã tổng hợp cho bạn 10 loại thực phẩm thải độc gan hiệu quả không nên bỏ qua. Sử dụng thực phẩm thải độc gan hàng ngày sẽ giúp bảo vệ gan, thải độc và cải thiện chức năng gan hiệu quả.

Đánh giá bài viết này