Đi bộ có tăng chiều cao không? Cách đi bộ chuẩn kỹ thuật

Thường những môn thể thao cần vận động mạnh như bóng rổ, bóng chuyền, nhảy cao sẽ thường được nghĩ đến nhiều để phát triển chiều cao. Vậy đi bộ có tăng chiều cao không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn vấn đề thắc mắc này.

Giải thích đi bộ có tăng chiều cao không?

Đi bộ có cao không? Trên thực tế chiều cao của con người sẽ chỉ tăng ở một lứa tuổi cũng như thời gian nhất định. Lứa tuổi dậy thì sẽ là thời điểm chiều cao phát triển tốt nhất, tại Việt Nam ở độ tuổi 12 tuổi cho đến 18 tuổi sẽ là “thời điểm vàng” phát triển chiều cao, tuy nhiên cũng có thể sớm hơn và muộn hơn.

Giai đoạn này tuyến yên sẽ tiết ra hormone tăng trưởng giúp kích thích nhanh các sụn xương phát triển để có thể tăng chiều cao hiệu quả. Hormone tăng trưởng của cơ thể được xem là yếu tố rất cần thiết để có thể phát triển chiều cao một cách hiệu quả nhất.

Chiều cao phát triển một nửa là do yếu tố di truyền, một nửa còn lại do rất nhiều những yếu tố khác xung quanh quyết định như chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ khoa học, rèn luyện sức khoẻ và thực hiện tập luyện thể thao. Việc đi bộ cũng chính là cách thức hiệu quả để tăng trưởng chiều cao.

Đi bộ đúng kỹ thuật, đặc biệt là vào thời điểm dậy thì hoàn toàn có thể giúp tăng chiều cao

Đi bộ đúng kỹ thuật, đặc biệt là vào thời điểm dậy thì hoàn toàn có thể giúp tăng chiều cao

Chứng minh việc đi bộ có khả năng tăng chiều cao

Đi bộ có tăng chiều cao không? Đi bộ được biết đến là một trong những việc nằm trong chế độ tập luyện, rèn luyện sức khỏe. Việc đi bộ hoàn toàn có thể giúp bạn tăng chiều cao.

Ngoài ra đi bộ đúng cách và thường xuyên còn là cách thức hiệu quả để có thể rèn luyện sức khỏe tốt nhất. Lượng mỡ thừa trên cơ thể sẽ được giảm đi nhanh chóng, cơ bắp pử thân dưới sẽ hiệu quả phát triển tốt hơn, hệ tuần hoàn máu cơ thể cũng nhờ đi bộ mà được lưu thôn, hỗ trợ tốt việc điều tiết máu lên tim và não. Trao đổi chất cơ thể nhờ vậy mà xảy ra hiệu quả, trơn tru nhất.

Tuy nhiên cách tăng chiều cao bằng đi bộ chỉ hiệu quả nếu như bạn duy trì đều đặn hàng ngày. Tổ chức Y tế Thế giới WHO nghiên cứu, công bố cho rằng việc phát triển chiều cao 50% là do gen, 20% từ việc tập thể dục và 23% quyết định bởi yếu tố dinh dưỡng, ngoài ra 7% từ thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Bởi vậy có thể khẳng định chỉ với việc tập luyện, đi bộ cùng với dinh dưỡng đầy đủ là đã có thể hiệu quả giúp tăng cường phát triển chiều cao. Một số người kém may mắn sở hữu gen di truyền không được cao thì hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách tập luyện, dinh dưỡng ở lứa tuổi dậy thì để chiều cao có thể phát triển tối đa nhất.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy đi bộ kết hợp chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý giúp tăng chiều cao

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy đi bộ kết hợp chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý giúp tăng chiều cao

Hướng dẫn đi bộ tăng chiều cao hiệu quả

Kỹ thuật đi bộ đúng

Đi bộ có tăng chiều cao không? Đi bộ là cách tăng chiều cao hiệu quả tuy nhiên kỹ thuật cần thực hiện đúng cách mới có thể giúp hỗ trợ chiều cao phát triển. Có rất nhiều những phương pháp đi bộ tuy nhiên hiệu quả nên duy trì vận tốc từ mức trung bình cho đến nhanh. Việc thực hiện liên tục chuyển động cùng vận tốc sẽ khiến cơ thể sản sinh ra thêm những hormone tăng trưởng, xương lúc này sẽ phát triển tốt hơn.

Trước khi tập luyện đi bộ cần bỏ ra thời gian khoảng 5 phút để có thể làm nóng những cơ bắp chuyển động như đùi, chân hay những ổ khớp (đầu gối, hông và cổ chân). Chú ý cần thực hiện chuyển động lặp lại nhẹ nhàng cơ và ổ khớp với tần suất thấp phù hợp để tránh bị mỏi cơ, giúp thích nghi với các bài tập đi bộ cũng như hạn chế chấn thương không mong muốn.

Kỹ thuật đi bộ cần chuẩn mới giúp phát triển chiều cao

Kỹ thuật đi bộ cần chuẩn mới giúp phát triển chiều cao

Thời gian đi bộ

Cách tăng chiều cao bằng đi bộ nhiều người cho rằng nên thực hiện vào thời điểm buổi sáng từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng mang đến hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên thời điểm chiều hay tối cũng là lựa chọn hợp lý để bạn có thể tham gia tập luyện.

Đi bộ tăng chiều cao nên thực hiện từ khoảng 16 giờ trở đi. Theo rất nhiều những nghiên cứu đây là thời gian phù hợp đi bộ, thời điểm cơ thể có sức chịu đựng tốt, hiệu quả đốt calo cao, giúp tập luyện tăng chiều cao hiệu quả hơn.

  • Với người bắt đầu thực hiện tập luyện đi bộ tăng chiều cao nên thực hiện mỗi tuần từ 2 buổi đến 3 buổi, mỗi ngày nên duy trì đi bộ từ 30 phút đến 45 phút.
  • Mỗi tuần nên chú ý dành ra thời gian 3 buổi đến 5 buổi đi bộ khi đã quen cường độ tập luyện. Chú ý nếu chỉ thực hiện đi bộ trong thời gian ngắn vài buổi rồi dừng lại hiệu quả sẽ không được như mong muốn.
  • Cải thiện sức khỏe tốt nhất nên đi bộ tối thiểu khoảng 3000 bước (2,4km) cho tới 6000 bước (4,8km) mỗi ngày.
Mỗi tuần nên đi bộ từ 3 ngày đến 5 ngày để giúp xương phát triển

Mỗi tuần nên đi bộ từ 3 ngày đến 5 ngày để giúp xương phát triển

Động tác chuẩn khi đi bộ tăng chiều cao

Khi bạn thực hiện đi bộ với khoảng thời gian nhất định có thể thực hiện thêm những động tác kéo giãn cơ tay chân tránh nhàm chán, hiệu quả giãn cơ tối đa, hỗ trợ tốt cho hệ xương khớp phát triển tốt nhất.

Lứa tuổi thích hợp để đi bộ

Thông thường sau khi bước qua tuổi dậy thì chiều cao sẽ không phát triển mạnh mẽ như đang trong lứa tuổi này được. Bởi thế cần chú ý tận dụng thời gian lý tưởng – thời điểm dậy thì đi bộ tăng chiều cao. Ngoài ra để tăng chiều cao hiệu quả cần đi bộ có kế hoạch rõ ràng, bổ sung đủ nguồn dinh dưỡng thiết yếu và có chế độ nghỉ ngơi khoa học để chiều cao phát triển tốt nhất.

Đi bộ bao lâu thì tăng chiều cao?

Đi bộ có cao không còn tùy thuộc vào cường độ tập luyện của từng người. Đi bộ cần đủ thời lượng, thời gian mới có thể kích thích cơ thể phát triển chiều cao hiệu quả. Chú ý cần duy trì đi bộ thường xuyên và đều hàng ngày. Đi bộ vào thời điểm sáng còn hiệu quả giúp cơ thể hấp thụ được nhiều canxi và vitamin D hơn.

Trên thực tế đi bộ vào thời điểm nào cũng sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả. Điều quan trọng đó là cần thực hiện thường xuyên, tối thiểu 1 giờ đến 2 giờ mỗi ngày và liên tục. Để hiệu quả tăng chiều cao tốt hơn có thể áp dụng thêm những bài đi bộ nhanh thực hiện 30 phút mỗi ngày. Trước khi đi bộ cần thực hiện khởi động các khớp chân, khớp gối và hông làm nóng người trong 5 phút.

Mỗi ngày nên bỏ ra từ 1 tiếng 2 tiếng đi bộ, tập luyện liên tục và kiên trì giúp cải thiện chiều cao

Mỗi ngày nên bỏ ra từ 1 tiếng 2 tiếng đi bộ, tập luyện liên tục và kiên trì giúp cải thiện chiều cao

Lưu ý giúp bạn đi bộ tăng chiều cao hiệu quả

Ngoài vấn đề đi bộ có tăng chiều cao không thì cần chú ý một số những lưu ý nhất định dưới đây để quá trình tập luyện đi bộ tăng chiều cao hiệu quả và thuận lợi nhất:

  • Lựa chọn trang phục đảm bảo sự thoải mái: Đi bộ cần mặc quần áo có độ co giãn tốt, kích cỡ phù hợp cơ thể, không mặc quần áo quá chật và bó. Nên chọn lựa quần áo có khả năng thấm hút tốt mồ hôi, thích hợp theo mùa.
  • Chọn giày đi bộ phù hợp: Chú ý nên chọn kích cỡ giày phù hợp với chân. Xỏ giày đi bộ cần êm ái, dễ đi và không gây đau chân. Sử dụng từ 3 tháng đến 5 tháng thì nên thực hiện thay giày mới để đảm bảo chất lượng.
  • Trước khi đi bộ cần chú ý khởi động: Trước khi đi bộ cần bỏ ra từ 3 phút đến 5 phút để có thể khởi động chân tay, co giãn làm nóng người, kích hoạt lưu thông máu cơ thể để tăng cường khả năng vận động, hạn chế chấn thương.
  • Không gian tập luyện đi bộ: Đi bộ tăng chiều cao nên chọn những nơi rộng thoáng, không khí trong lành, tránh quá đông người. Nên ưu tiên chọn những vị trí như công viên, quanh khuôn viên hồ nước, khu vực nhà thi đấu hay sân vận động lớn.
Đi bộ tăng chiều cao cần chọn đúng trang phục phù hợp, khởi động trước khi tập luyện và thực hiện và chọn không gian đi bộ phù hợp

Đi bộ tăng chiều cao cần chọn đúng trang phục phù hợp, khởi động trước khi tập luyện và thực hiện và chọn không gian đi bộ phù hợp

Lời khuyên giúp bạn tăng chiều cao đơn giản

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích về cách tăng chiều cao của các chuyên gia hàng đầu kết hợp cùng đi bộ cải thiện chiều cao không nên bỏ qua:

  • Kết hợp cùng với yếu tố dinh dưỡng: Ngoài việc đi bộ tập luyện, cần đảm bảo chế độ ăn uống đủ vitamin D, canxi để cải thiện chiều cao, hỗ trợ cơ thể sản xuất ra hormone tăng trưởng, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Những thực phẩm hiệu quả hỗ trợ tăng chiều cao như trứng, sữa, trái cây và các loại rau xanh,…Ngoài ra nên bổ sung thêm cho cơ thể ánh nắng mặt trời tự nhiên tốt cho việc hỗ trợ phát triển xương.
  • Kết hợp đi bộ và tập luyện các bộ môn khác: Đi bộ giúp các cơ quan tăng cường hoạt động, kích thích cơ thể phát triển. Để chiều cao phát triển cần tập kết hợp đi bộ cùng những môn thể thao khác như bơi, bóng chuyền, bóng rổ,….
  • Chú ý ăn đủ bữa sáng: Rất nhiều người thường có thói quen bỏ ăn sáng, trưa và tối sẽ ăn nhiều. Đây thực ra là thói quen không tốt bởi bữa sáng rất quan trọng, hiệu quả giúp tăng chuyển hoá cơ thể, hấp thụ được tối đa lượng dinh dưỡng cần thiết. Bởi vậy nên chú ý ăn đủ bữa sáng với những nhóm thực phẩm tốt cho xương, phát triển chiều cao.
  • Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể: Nước rất thiết yếu và cần thiết cho cơ thể, 70% cơ thể là nước. Bổ sung đủ nước mỗi ngày từ 1,5 lít nước đến 2 lít nước, những ngày nắng cơ thể mất nước cần bù nước nhiều hơn giúp cơ thể hoạt động tốt, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ góp phần giúp cơ thể tăng cường hấp thụ dinh dưỡng để phát triển chiều cao.
Đi bộ cần kết hợp với dinh dưỡng đủ canxi, vitamin D giúp phát triển xương, hiệu quả cải thiện chiều cao

Đi bộ cần kết hợp với dinh dưỡng đủ canxi, vitamin D giúp phát triển xương, hiệu quả cải thiện chiều cao

Colostem Việt Nam hy vọng với những chia sẻ, tư vấn trong bài viết này về vấn đề đi bộ có tăng chiều cao không sẽ giúp bất cứ ai đang quan tâm có thêm những thông tin hữu ích nhất. Đi bộ hoàn toàn có thể giúp tăng chiều cao hiệu quả nếu thực hiện kiên trì, đều đặn hàng ngày từ thời điểm dậy thì, ngoài ra cần kết hợp với chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý.

Đánh giá bài viết này