Cách pha Mama sữa non với sữa công thức chuẩn nhất

Cách pha Mama sữa non với sữa công thức khá được quan tâm. Rất nhiều me chưa pha đúng chuẩn theo công thức, không đảm bảo được dinh dưỡng cho bé. Bài viết dưới đây Colostem sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về cách thực hiện pha Mama sữa non với sữa công thức.

Sữa non Mama có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu cách pha Mama sữa non với sữa công thức thì nên chú ý đến tác dụng của sữa non Mama. Đây là sản phẩm sữa non dinh dưỡng dành cho bé được sản xuất ở Việt Nam, là sản phẩm của Công ty dược G&P theo tiêu chuẩn GMP của WHO. Đây là sản phẩm sữa an toàn được các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ khuyên sử dụng.

Sản phẩm sữa non Mama có những tác dụng chính đó là:

  • Đảm bảo xây dựng tốt hệ thống miễn dịch cho bé ngay từ khi mới ra đời,
  • Ngừa tình trạng vàng da, nhanh chóng loại bỏ ra khỏi cơ thể bé những chất có hại.
  • Giúp cơ thể bé phát triển tốt về các bộ phận từ tim, não, phổi, mắt cũng như ngừa hiệu quả tình trạng lượng đường máu ở mức thấp.
  • Giúp bé ăn ngon hơn, tăng hiệu quả hấp thụ canxi, cải thiện sức khỏe, giúp bé không còn mệt mỏi và dễ ngủ hơn rất nhiều,
  • Kích thích tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch cơ thể, thúc đẩy hệ vi sinh đường ruột của bé, chuyển hóa dinh dưỡng cơ thể tốt, ngăn ngừa và giảm đi hiện tượng tiêu chảy.
Sữa non Mama tốt cho cơ thể bé

Sữa non Mama tốt cho cơ thể bé

Các loại sữa non Mama?

Để biết được cách pha Mama sữa non với sữa công thức đạt chuẩn thì mẹ cần chú ý chắc chắn chọn đúng sản phẩm sữa non Mama, đảm bảo mua được đúng sản phẩm chính hãng và vẫn còn hạn dùng,

Trên thị trường hiện nay sữa non Mama sẽ được chia thành hai loại chính đó là New A0 và sữa Baby A0. Cách dùng 2 loại này đều giống nhau, tuy nhiên dạng sản xuất sẽ không giống nhau.

  • Với sản phẩm sữa non Mama New Ao được sản xuất ở dạng cốm, pha cùng nước có màu trong vàng nhẹ.
  • Với sản phẩm sữa non Mama Baby A0 thì là dạng cốm kết hợp bột sữa, khi pha cùng nước màu vàng đặc, hay trắng đục vàng, sữa sau khi pha sẽ có váng.

Cách pha mama sữa non với sữa công thức chuẩn nhất cho các mẹ

Việc pha Mama sữa non với sữa công thức cần phải chuẩn để đảm bảo dinh dưỡng. Với những mẹ bầu thiếu sữa  và không thể nuôi con với sữa mẹ thì nên bổ sung thêm cho các bé sữa công thức cùng với sữa non Mama. Cách thực hiện pha như sau:

Bước 1: Tiệt trùng bình sữa cho bé, làm sạch tay trước khi pha sữa

Cách pha Mama sữa non với sữa công thức bước đầu tiên nên đảm bảo sữa được đe4én với bé an toàn, đảm bảo dinh dưỡng nhất. Tay mẹ luôn cần sạch, đã được vệ sinh với xà phòng trước khi pha sữa. Ngoài ra bình sữa của bé cần được tiệt trùng, các thiết bị pha sữa cũng cần được vệ sinh sạch sẽ.

Cách tiệt trùng bình sữa cho bé khá đơn giản chỉ cần thực hiện đun sôi bình sữa khoảng 5 phút, đơn giản hơn có thể dùng máy tiệt trùng sữa. Tiệt trùng sạch bình suw3ax giúp đảm bảo không gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Bước 2: Tiến hành pha riêng sữa non Mama và sữa công thức

Thực hiện pha riêng hai loại sữa là sữa non Mama và sữa công thức ra hai cốc khác nhau. Với sữa công thức mẹ cần pha đúng chuẩn theo hướng dẫn. Còn với sữa non Mama sẽ pha cùng 30ml nước ấm, sau đó thực hiện khuấy hòa tan hai sản phẩm.

Bước 3: Thực hiện trộn hỗn hợp 2 loại sữa

Bước cuối cùng của cách pha Mama sữa non với sữa công thức đó là bạn đổ 2 bình (cốc) sữa non Mama và sữa công thức vào bình lớn. Sau đó tiến hành lắc đều để hai sản phẩm hòa với nhau. Khi sữa nguội ở mức nhiệt độ 37 độ C thì có thể để bé dùng,

Với những trường hợp đổ 2 loại cùng nhau thì lượng sữa nhiều bé khó có thể sử dụng hết. Bởi vậy nên chia nhỏ thành nhiều lần pha trong ngày, tùy theo sức ăn của bé để có cách pha sữa phù hợp nhất tránh việc lãng phí sữa.

Cách pha Mama sữa non với sữa công thức đơn giản

Cách pha Mama sữa non với sữa công thức đơn giản

Một số lưu khi pha Mama sữa non với sữa công thức

  • Cần thực hiện cho bé uống sữa ngay khi sữa vẫn ấm, sữa nếu pha và để quá lâu ở nhiệt độ phòng có thể khiến vi khuẩn phát triển và có hại cho hệ tiêu hóa của bé.
  • Không dùng lại sữa bé đã bú quá 1 tiếng, nên bỏ đi phần sữa này và không nên dùng lại.
  • Pha sữa cùng tỷ lệ nước chuẩn xác, tránh sữa bị quá ít hay quá loãng, không đảm bảo được dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể bé. Trẻ nhỏ có thể táo bón, chán ăn hay sợ dùng sữa, xuất huyết đường ruột.
  • Sữa non Mama chỉ dùng được như sữa bổ sung, không thay thế được sữa mẹ.
  • Dùng sữa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, chú ý kiểm tra hạn dùng sản phẩm.
Pha Mama sữa non với sữa công thức cần đúng chuẩn tỷ lệ được khuyến cáo

Pha Mama sữa non với sữa công thức cần đúng chuẩn tỷ lệ được khuyến cáo

Có nên pha thêm sữa non vào sữa mẹ không?

  • Theo rất nhiều những chuyên gia thì trong 6 tháng đầu kể từ khi bé chào đời thì sữa mẹ sẽ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Nuôi con với sữa mẹ được biết đến là vừa tiết kiệm được chi phí lại mang đến giá trị dinh dưỡng cao.
  • Tuy nhiên cần lưu ý dùng sữa mẹ thì không nên dùng thêm các sản phẩm sữa công thức. Không nên cho bé ăn thêm hay dùng các đồ uống khác trong khoảng thời gian 6 tháng đầu chào đời. Và trừ những trường hợp bé cần bổ sung thêm các loại khoáng chất hay vitamin thêm theo chỉ định của các bác sĩ.
  • Với một số những trường hợp mà sữa mẹ không đảm bảo được dinh dưỡng cho con, muốn dùng thêm sữa công thức nên có thêm tư vấn từ các chuyên gia. Cần chú ý sản phẩm sữa non đảm bảo hợp với bé, không có những thành phần xấu khiến bé bị dị ứng.
Pha thêm sữa non vào với sữa mẹ cần tham khảo ý kiến chuyên gia

Pha thêm sữa non vào với sữa mẹ cần tham khảo ý kiến chuyên gia

Có nên pha thêm sữa non với bột ăn dặm?

Chắc chắn đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, cách pha sữa non với bột ăn dặm khá đơn giản:

  • Vệ sinh đồ ăn dặm cho các bé.
  • Tiến hành thực hiện làm đồ ăn dặm cho bé theo các bữa dã chuẩn bị sẵn.
  • Sau khi bột ăn dặm cho bé đã được hoàn chỉnh chú ý để bột nguội còn khoảng 40 độ thì tiến hành cho trộn cùng với sữa non Mama vào bát đựng bột.
  • Chỉ cần thực hiện trộn đều và cho bé dùng.

Bài viết trên đây của Colostem Việt Nam đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về cách pha Mama sữa non với sữa công thức đơn giản, hiệu quả. Mama sữa non kết hợp với sữa công thức sẽ hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho bé phát triển một cách toàn diện nhất.

Đánh giá bài viết này