Cách sử dụng Mama sữa non cho trẻ 0-6 tháng tuổi tăng cân

Cách sử dụng Mama sữa non đúng chuẩn sẽ giúp tận dụng được tối đa tác dụng cũng như lợi ích sữa mang lại cho trẻ. Bài viết dưới đây Colostem Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết nhất về cách dùng Mama sữa non cho bé trong 6 tháng đầu đời phát triển toàn diện nhất.

Thành phần của Mama Sữa Non Colos Multi

Mama sữa non Colos Multi A0 dành cho bé từ 0 đến 6 tháng sẽ gồm có rất nhiều những dưỡng chất tốt cho cơ thể bé phát triển toàn diện nhất. Thành phần gốm có sữa non, lactoferrin, vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6), lysine, taurine, DHA, canxi lactate, kẽm gluconate, chất xơ FOS, lactium và vitamin D3.

Những phụ liệu sản phẩm trong thành phần gồm có sữa bột công thức, dầu thực vật, chất xơ, khoáng chất cùng dextrin với lượng đủ là 100g.

Thành phần Mama sữa non nhiều dưỡng chất tốt cho bé

Thành phần Mama sữa non nhiều dưỡng chất tốt cho bé

Cách sử dụng Mama sữa non

Cách sử dụng Mama sữa non thông thường

Cách sử dụng Mama sữa non pha thông thường được quan tâm, tuy nhiên nhiều người chưa biết cách. Trường hợp thực hiện pha sữa non với nước thông thường sẽ thực hiện pha với những bước dưới đây:

Bước 1: Thực hiện rửa sạch tay, tiến hành tiệt trùng dụng cụ pha

Thực hiện tiệt trùng dụng cụ với cách đun cùng nước sôi trong 5 phút, ngoài ra cũng có sử dụng máy tiệt trùng với tia UV chuyên dụng. Tiệt trùng dụng cụ sữa là vô cùng quan trọng, hệ miễn dịch trẻ còn chưa hoàn thiện nên môi trường cũng như dụng cụ núm vú, bình sữa hay máy hút sữa nhiều vi khuẩn sẽ có thể gây hại.

Bước 2: Thực hiện pha sữa

Tiến hành pha Mama sữa non cùng nước đảm bảo lượng sữa phù hợp với độ tuổi bé theo hướng dẫn ở trên bao bì sản phẩm. Thực hiện khuấy đều hoặc có thể dùng bình lắc hòa tan sữa nhanh chóng.

Nhiệt độ pha sữa cho bé phù hợp là từ 40 độ c đến 50 độ C, tránh pha sữa với mức nhiệt tuwg 60 độ C đến 80 độ C sẽ khiến mất đi nhanh chóng những thành phần dinh dưỡng cũng như vitamin cùng lợi khuẩn probiotic trong sữa.

Bước 3: Để sữa nguội xuống còn 37 độ C để bé sử dụng

Trước khi để bé uống thì mẹ nên kiểm tra nhiệt độ sữa cho bé với nhiệt kế hoặc có thể nhỏ vài giọt sữa vào phần cổ tay để kiểm tra. Nếu sữa đủ ấm mẹ có thể cho bé dùng ngay, còn nếu chưa đỡ nóng thì đừng vội để bé uống.

Cách pha Mama sữa non với sữa công thức

Cách sử dụng Mama sữa non cùng sữa công thức để tăng dinh dưỡng cho bé thực hiện với những bước như sau:

Bước 1: Thực hiện pha sữa công thức với tỷ lệ sữa – nước cùng nhiệt độ pha sữa đúng với hướng dẫn của sữa. Thực hiện lắc hay khuấy đều để làm tan sữa.

Bước 2: Cần thực hiện chờ để sữa công thức nguội khoảng 40 độ c đến 50 độ C. Sau đó có thể thực hiện pha sữa non như với cách 1 thực hiện ở bình sữa khác.

Bước 3: Thực hiện đổ sữa ở cả 2 bình vào bình lớn và tiến hành lắc đều tay. Sau đó đợi sữa ở bình nguội tương đương 37 độ C thì có thể cho bé sử dụng.

Pha Mama sữa non cần thực hiện đúng cách

Pha Mama sữa non cần thực hiện đúng cách

Liều dùng của Mama Sữa Non

Cách sử dụng Mama sữa non tùy từng trường hợp sẽ có sự khác biệt, liều dùng thay đổi tùy từng đối tượng khác nhau:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Ngày uống sữa từ 3 lần đến 4 lần, với mỗi lần pha 1 gói bột sữa cùng với từ 60ml đến 80ml nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C.
  • Trẻ em từ 1 tuổi: Ngày uống sữa từ 4 lần đến 5 lần, mỗi lần thực hiện pha từ 1 đến 2 gói sữa bột cùng 150ml nước ấm ở 40 độ C.

Bên cạnh đó cũng có thể pha Mama sữa non kết hợp cùng các loại sữa khác  hoặc pha cùng mật ong. Với những trẻ nhỏ chậm lớn hoặc nhẹ cân nên uống theo liều sữa ở trên hoặc có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia để có liều dùng sữa phù hợp nhất với các bé.

Với những trường hợp bé cần dùng thuốc điều trị bệnh kéo dài với những bệnh liên quan đến nội tiết hay tim mạch thì cần điều chỉnh lượng sữa hợp lý.

Liều dùng Mama sữa non tùy theo độ tuổi trẻ

Liều dùng Mama sữa non tùy theo độ tuổi trẻ

Tác dụng phụ của Mama Sữa Non

Cho đến hiện nay thì chưa có những báo cáo nào liên quan đến tác dụng phụ khi dùng Mama sữa non. Tuy nhiên sau khi dùng cần theo dõi sức khỏe bé, nếu có những bất thường có thể thăm khám kịp thời nhất.

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng mama sữa non

  • Chú ý nên cho trẻ bú ngay sau khi sữa còn ấm, sau khi pha sữa khi sữa còn 37 độ C có thể cho bé sử dụng ngay. Trong trường hợp để sữa ở nhiệt độ phòng quá lâu sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của bé
  • Không cho trẻ dùng lại sữa đã bú quá 1 giờ: Sữa ấm những vi khuẩn từ nước bọt của trẻ sẽ dễ dàng phát triển và sinh sôi. Bởi vậy trong trường hợp bé uống không hết sữa mẹ nên bỏ đi và tránh việc sử dụng lại.
  • Cách sử dụng Mama sữa non cần dùng đúng cách và đúng lượng cần thiết: Việc pha sữa nếu quá loãng sẽ khiến sữa nhạt và không đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết. Nếu sữa bị pha quá đặc sẽ có thể khiến trẻ bị táo bón, chán ăn hay sợ sữa. Nếu kéo dài sử dụng có thể khiến bé bị xuất huyết ruột cấp tính. Bởi vậy mẹ cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sữa, cách pha cũng như liều lượng pha sữa.
  • Sản phẩm không thể dùng thay thế cho sữa me. Mama sữa non trên thực tế chỉ là thực phẩm bổ sung, nếu đủ điều kiện nên chi bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ ở những tháng đầu mới chào đời. Điều này tức là cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn mà không cho ăn hay uống những đồ khác.
  • Chú ý tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm, sữa non sau khi pha có thể để được ở nhiệt độ phòng trong 2 tiếng. Sau khi pha nếu cần thực hiện bảo quản có thể để ở khu vực ngăn mát của tủ lạnh, có thể giữ được trong vòng 1 ngày.
Những lưu ý về cách sử dụng Mama sữa non sẽ giúp đảm bảo tốt công dụng sản phẩm

Những lưu ý về cách sử dụng Mama sữa non sẽ giúp đảm bảo tốt công dụng sản phẩm

Những chia sẻ trên đây của Colostem Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất về cách sử dụng Mama sữa non. Sản phẩm sẽ phát huy tối đa tác dụng nếu sử dụng đúng cách và có cách bảo quản tốt nhất.

Đánh giá bài viết này