Cách cao lên 10cm trong 1 tuần an toàn, nhanh chóng?

Cách cao lên 10cm trong 1 tuần có thể thực hiện được không? Chắc chắn đây là vấn đề rất nhiều người băn khoăn. Chiều cao đạt chuẩn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều những lợi ích trong cả cuộc sống và công việc. Để có thêm thông tin tư vấn cách cao lên 10cm trong 1 tuần tham khảo bài viết hữu ích dưới đây của Colostem Việt Nam.

Có thể tăng 10cm chiều cao trong 1 tuần không?

Chiều cao của cơ thể tăng do xương phát triển và dài ra. Quá trình phát triển xương sẽ khá phức tạp và để cao lên còn phụ thuộc rất nhiều những yếu tố. Tuy nhiên yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chiều cao của cơ thể đó là gen di truyền. Bởi vậy hầu như nếu như bố mẹ cao thì con sẽ cao và nếu bố mẹ thấp thì chiều cao của con sẽ không được tốt.

Bên cạnh gen di truyền thì yếu tố giúp chiều cao tăng lên đó là chế độ ăn uống và chế độ dinh dưỡng đảm bảo, kết hợp cùng những bài tập vận động cơ thể. Cơ thể nhờ vậy sẽ đủ điều kiện để có thể phát triển chiều cao một cách tốt nhất. Để phát triển xương thì cần có đủ thời gian, không thể nhanh chóng trong 1 tuần. Trong giai đoạn dậy thì mỗi năm bé trai, bé gái thường sẽ phát triển tối đa được 12cm. Vậy cách cao lên 10cm trong 1 tuần trên thực tế là không có và hoàn toàn không phù hợp với cơ thể.

Trên thực tế trong thời gian ngắn thì chiều cao cơ thể sẽ rất khó để tăng lên dù bạn có tập luyện hay ăn uống chế độ. Kể cả khi đang trong giai đoạn vị thành niên phát triển chiều cao thì cách cao lên 10cm trong 1 tuần cũng là bất khả thi.

Tuy nhiên cách tăng chiều cao với chế độ ăn uống cũng như thực hiện tập luyện hàng tuần vẫn có thể giúp phát triển chiều cao một cách lâu dài. Tuy không thể tăng chiều cao 10cm trong 1 tuần nhưng vẫn sẽ có những cách để chiều cao được cải thiện như ý muốn nhanh nhất.

Cao lên 10cm trong 1 tuần là điều không thể

Cao lên 10cm trong 1 tuần là điều không thể

Những cách tăng chiều cao trong 1 tuần đơn giản

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Cách tăng chiều cao 10cm trong 1 tuần là không thể tuy nhiên nếu có chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cho chiều cao cơ thể nhanh chóng phát triển tối ưu nhất. Chế độ ăn uống có thể giúp bạn dễ dàng cao lên từ 5cm đến 10cm hiệu quả. Dưới đây là những dinh dưỡng tốt cho chiều cao phát triển nên bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày:

  • Thực phẩm chứa nhiều protein: Protein giúp cơ và xương phát triển, khỏe mạnh. Những thực phẩm bổ sung protein như đâu, các loại hạt, rau xanh, trứng hay hải sản.
  • Thực phẩm chứa canxi: Không có đủ lượng canxi cần thiết xương sẽ khó lòng có thể phát triển nhanh. Những bệnh về xương sẽ xảy ra nhiều hơn và gây ảnh hưởng tới chiều cao.
  • Thực phẩm chứa kẽm: Kẽm cũng được biết tới là khoáng chất không thể thiếu cho sự phát triển chiều cao. Kẽm giúp các tế bào được thúc đẩy phát triển, tốt cho hệ miễn dịch. Có thể bổ sung kẽm từ những thực phẩm như bí ngô, hạt bí ngô, lúa mì hay đậu phộng.
  • Thực phẩm chứa vitamin D: Các cơ bắp và xương phát triển có tốt hay không cũng nhờ vào lượng vitamin D cơ thể được cung cấp. Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin D sẽ khiến cho trẻ nhỏ còi cọc, phụ nữ tăng cân. Vitamin D trong cơ thể sẽ tổng hợp được với việc tiếp xúc cùng ánh nắng mặt trời.
Chế độ ăn uống khoa học hỗ trợ tăng 10cm nhanh chóng

Chế độ ăn uống khoa học hỗ trợ tăng 10cm nhanh chóng

Uống nhiều sữa

Cách cao lên 10cm trong 1 tuần rất khó khăn tuy nhiên nếu muốn cải thiện chiều cao thì nên uống sữa. Sữa có chứa rất nhiều canxi tốt cho sự phát triển của xương và các mô sụn. Sữa còn cung cấp rất nhiều những dưỡng chất tốt cho cơ thể như photpho, vitamin B12, magie và kali tốt cho các hoạt động sống của cơ thể.

Trẻ nhỏ nếu uống sữa mỗi ngày sẽ giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng. Mỗi ngày nên uống từ 300ml đến 500ml sữa hay dùng các chế phẩm từ sữa cũng giúp chiều cao được cải thiện.

Uống nhiều sữa tăng chiều cao trong 1 tuần

Uống nhiều sữa tăng chiều cao trong 1 tuần

Tập luyện thể thao đều đặn

Cách tăng chiều cao trong 1 tuần không thể bỏ qua việc vận động thể chất. Vận động và tập luyện sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, máu lưu thông. Từ đó nhanh chóng kích thích xương dài ra. Các hormone tăng trưởng cũng nhanh chóng được sản sinh ra nhiều hơn, thúc đẩy chiều cao được phát triển.

Tùy theo nhu cầu cũng như tình trạng sức khỏe mà có thể chọn lựa môn thể thao phù hợp để tập luyện tăng chiều cao như bóng rổ, yoga, chơi bóng chuyền, đu xà, nhảy dây, bơi lội.

Tập thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả

Tập thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả

Tập luyện các bài tập kéo dài

Cách cao lên 10cm trong 1 tuần là không thể thực hiện được tuy nhiên việc cao lên 10cm trong thời gian dài hơn là điều có thể bằng việc thực hiện các bài tập kéo dài. Các bài tập này sẽ tập trung đến xương chân, giúp xương chân được kéo dài mang đến cho bạn đôi chân thon dài.

Có thể kể đến những bài tập kéo dài giúp xương chân phát triển nên tập thường xuyên đó là thực hiện ngồi xổm đá chân trước, bật nhảy, squat, đá chân sau, bài tập plank đá chân, co chân,…Đây đều là các bài tập kéo dài rất dễ thực hiện, có thể tập tạo nhà nhanh chóng phù hợp cho những người bận không có quá nhiều thời gian, không thể tập yoga hay chơi các bộ môn thể thao.

Những bài tập kéo dài giúp xương phát triển, cao nhanh trong 1 tuần

Những bài tập kéo dài giúp xương phát triển, cao nhanh trong 1 tuần

Ngủ đủ giấc

Để có thể tăng thêm 10cm, phát triển chiều cao một cách hiệu quả thì nên kích thích sự phát triển của hormone tăng trưởng. Khi cơ thể ngủ vào ban đêm, ngủ đủ giấc lượng hormone tăng trưởng sẽ sản xuất một cách rất tự nhiên.

Thời điểm ngủ để cơ thể tiết ra lượng hormone tăng trưởng cần thiết đó là từ 23h đêm tới 1h sáng. Bởi vậy để nhanh chóng cải thiện được chiều cao thì nên đi ngủ sớm đúng giờ, ngủ đủ giấc vào ban đêm.

Ngủ đủ giấc giúp hormone tăng trưởng trong cơ thể tăng tự nhiên

Ngủ đủ giấc giúp hormone tăng trưởng trong cơ thể tăng tự nhiên

Không sử dụng các chất kích thích

Những chất kích thích như cà phê, thuốc lá hay rượu bia đều không tốt cho sự phát triển chiều cao cơ thể. Bởi vậy nếu muốn tăng chiều cao, cụ thể là tăng 10cm trong thời gian ngắn nhất nên hạn chế hoặc tránh xa những chất kích thích gây hại cho cơ thể.

Không nên dùng chất kích thích vì sẽ ảnh hưởng đến chiều cao

Không nên dùng chất kích thích vì sẽ ảnh hưởng đến chiều cao

Hạn chế đồ ngọt và nước ngọt có ga

Cách cao lên 10cm trong 1 tuần là phi thực tế tuy nhiên nếu muốn cải thiện chiều cao, tăng 10cm nhanh chóng thì nên hạn chế sử dụng đồ uống có ga, Đây là những loại đồ uống có chứa hàm lượng đường lớn, khí ga cũng có thể gây ra tình trạng đầy bụng, gây no và khiến chán ăn, mệt mỏi. Điều này dễ dàng ảnh hưởng tới sức khỏe, gây cản trở quá trình phát triển chiều cao cơ thể.

Uống quá nhiều nước ngọt có ga còn khiến canxi bị đào thải qua hệ bài tiết. Cơ thể bởi vậy sẽ dễ dàng thiếu đi canxi, gây ảnh hưởng tới xương cũng như sự phát triển chiều cao. Để nhanh chóng cao lên 10cm thì nên hạn chế dùng nước ngọt có gas.

Nếu muốn tăng chiều cao không nên ăn đồ ngọt, dùng nhiều nước có ga

Nếu muốn tăng chiều cao không nên ăn đồ ngọt, dùng nhiều nước có ga

Thay đổi tư thế đứng, ngồi

Tư thế hàng ngày đứng và ngồi đều sẽ ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao thêm 10cm. Nếu như đứng và ngồi tư thế không đúng sẽ khiến lưng cong, cột sống trật. Cột sống cong sẽ khiến chiều cao thấp đi một vài cm theo thời gian. Bởi vậy nên đặc biệt chú ý sửa nhanh tư thế đứng, ngồi hàng ngày bằng việc giữ đầu và lưng thẳng, có thể dùng đai định hình cột sống hỗ trợ sửa tư thế trong khoảng thời gian đầu.

Chỉnh tư thế đứng ngồi để cải thiện chiều cao

Chỉnh tư thế đứng ngồi để cải thiện chiều cao

Sử dụng thực phẩm tăng chiều cao Nhật Bản

Cách tăng chiều cao có thể bổ sung thêm những thực phẩm chức năng của Nhật có chứa những khoáng chất và vitamin thiết yếu giúp cao thêm 10cm cho tới khi trưởng thành. Sử dụng những thực phẩm chức năng để tăng chiều cao nên lựa chọn các sản phẩm có đủ những dưỡng chất như canxi nano, vitamin D3, DHA, MK7, magie, mangan, acid folic,..

Kết luận

Colostem Việt Nam đã giúp bạn giải đáp liệu có cách cao lên 10cm trong 1 tuần được không. Điều này là không thể tuy nhiên để cao lên 10cm thì không quá khó nếu như đang ở lứa tuổi tiền dậy thì. Chế độ ăn hợp lý, cung cấp đủ khoáng chất và vitamin cho cơ thể, thường xuyên tập luyện thể thao sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện và phát triển chiều cao hiệu quả nhất.

Đánh giá bài viết này