21 tuổi còn tăng chiều cao được không? Cải thiện như nào?

Rất nhiều bạn trẻ ở lứa tuổi 21 vẫn còn mong muốn tăng chiều cao. Tuy nhiên 21 tuổi còn tăng chiều cao được không? Đây chắc chắn là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Để giải đáp vấn đề này, tư vấn tăng chiều cao ở tuổi 21 tham khảo bài viết dưới đây của Colostem Việt Nam.

21 Tuổi còn tăng chiều cao được không?

Cách tăng chiều cao ở tuổi 21 vẫn được rất nhiều người quan tâm. Vậy liệu 21 tuổi còn tăng chiều cao được không? Chiều cao sẽ trải qua 3 giai đoạn phát triển vàng đó là: Giai đoạn trong bụng mẹ; Giai đoạn sau sinh tới 3 tuổi; Giai đoạn tuổi dậy thì. Qua lứa tuổi dậy thì chiều cao sẽ vẫn tăng tuy nhiên sẽ chậm hơn. Nữ 22 tuổi sẽ ngừng tăng chiều cao và nam 23 tuổi sẽ ngừng tăng chiều cao.

Chiều cao có sự thay đổi tuỳ theo hormone tăng trưởng cơ thể tuyến yên tiết ra. Sau tuổi dậy thì thì hormone tăng trưởng sẽ nhanh chóng giảm dần và chiều cao tăng lên chậm hơn. Nếu tuổi 21 mà cơ thể bạn vẫn sản sinh hormone tăng trưởng thì chiều cao vẫn có thể tăng lên. Tuy nhiên nếu muốn hormone tăng trưởng tiết ra thì cần thực hiện những phương pháp can thiệp ảnh hưởng như dinh dưỡng hay tập thể thao.

21 tuổi hoàn toàn có thể tăng được chiều cao nếu có những cách can thiệp hiệu quả, đúng phương pháp

21 tuổi hoàn toàn có thể tăng được chiều cao nếu có những cách can thiệp hiệu quả, đúng phương pháp

Tuổi 21 cao bao nhiêu là chuẩn cho cả nam và nữ

Nam tuổi 21 cao bao nhiêu là chuẩn?

Theo chiều cao tiêu chuẩn được WHO đưa ra thì nam giới 21 tuổi chiều cao tiêu chuẩn là 177cm. Để đạt đến chiều cao tiêu chuẩn này thì những bạn nam cần chăm sóc sức khoẻ, chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng cần thiết, tăng cường tập thể thao và có ngủ nghỉ hợp lý.

Nữ tuổi 21 cao bao nhiêu là chuẩn?

Chiều cao chuẩn của nữ ở tuổi 21 là 164,2cm. Mức chiều cao này là của những bạn nữ có thói quen sinh hoạt lành mạnh, chú ý nên theo dõi sự phát triển và tăng trưởng chiều cao bản thân để có kế hoạch phù hợp cải thiện chiều cao sớm, hiệu quả.

Tăng chiều cao tuổi 21 bằng cách nào hiệu quả?

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Tăng chiều cao tuổi 21 cần cung cấp thêm cho cơ thể trái cây và rau củ quả. Ăn uống đủ dinh dưỡng và lành mạnh với nguồn dinh dưỡng tốt bổ sung canxi, collagen, vitamin, photpho, kali, sắt, magie sẽ giúp chiều cao được phát triển tốt. Trái cây và rau củ trong chế độ ăn hàng ngày là không thể thiếu. Ngoài ra còn có thể bổ sung thêm đủ dinh dưỡng từ cá, cua, tôm, thịt gà, nghêu, trứng,…Mỗi ngày cũng nên có 3 bữa chính, 2 bữa phụ để đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Để tăng chiều cao tuổi 21 nên ăn thêm rau xanh và trái cây

Để tăng chiều cao tuổi 21 nên ăn thêm rau xanh và trái cây

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Nước được biết tới là chất dẫn truyền cho rất nhiều những hoạt động cơ thể. Nước chiếm phần lớn trong cấu trúc xương, giúp xương khớp được bôi trơn, làm linh hoạt các khớp, hạn chế nhanh chóng các chấn thương. Bên cạnh đó nước có ngừa được tình trạng chuột rút và cơ bắp cơ thể được phát triển

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể theo công thức: Cân nặng hiện tại x 0,03 lít nước. Uống nước tốt nhất tại những thời điểm trong ngày như sáng sau khi dậy, trước khi ăn 15 phút, sau ăn 30 phút. 9 giờ sáng, 4 giờ chiều, trong và sau tập. Bên cạnh nước lọc thì có thể bổ sung thêm canh và trái cây cung cấp nước cho cơ thể.

Có ít nhất 4 buổi tập thể dục mỗi tuần

Tập thể dụng sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả, 20% chiều cao của chúng ta sẽ ảnh hưởng bởi bận động và việc thực hiện rèn luyện xương khớp, cơ thể. Ở độ tuổi 21 nếu như kích thích chiều cao phát triển tốt hơn nên chọn lựa chơi thể thao hay tập gym, tập yoga cùng những bài tập giãn cơ 4 buổi/tuần.

Mỗi ngày chỉ cần dành ra từ 30 phút đến 45 phút để tập thể thao giúp phát triển thể chất và chiều cao.

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng chiều cao tuổi 21

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng chiều cao tuổi 21

Đảm bảo thời lượng giấc ngủ khuyến nghị

21 tuổi còn tăng chiều cao được không? Sự phát triển của xương diễn ra phần lớn khi chúng ta đang ngủ, mô xương được tái tạo và nhanh chóng xử lý những tổn thương. Tuyến yên cũng tiết ra rất nhiều hormone tăng trưởng khi ngủ sâu. Mỗi giấc ngủ sâu và chất lượng sẽ hiệu quả giúp xương khớp co thể phát triển. Mỗi ngày nên ngủ đủ 8 tiếng, ngủ trước 22 giờ và ngủ sâu từ 23 giờ đến 1 giờ sáng. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, ngủ đủ:

  • Tránh dùng đồ điện tử trước khi ngủ
  • Không nên ăn quá nó vào tối hay ăn trước khi ngủ
  • Tránh căng thẳng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, nên đọc sách hay nghe nhạc nhẹ từ 15 phút đến 20 phút trước khi ngủ.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Tâm trạng thay đổi và cơ thể căng thẳng, mệt mỏi hay nhiều âu lo, buồn phiền sẽ khiến cơ thể rối loạn và khiến cơ thể tuổi 21 khó hấp thụ dinh dưỡng, ngủ không sâu, vận động hiệu suất suy giảm. Bởi vậy cần có tâm trạng vui tươi, thoải mái và lạc quan để giúp chiều cao được tăng lên, cải thiện nhanh chóng.

Căng thẳng và mệt mỏi ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao

Căng thẳng và mệt mỏi ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao

Hạn chế sử dụng thuốc lá hoặc rượu bia

Thuốc lá và rượu bia có thể ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển chiều cao. 21 tuổi còn cao được không? Lối sống lành mạnh sẽ góp phần lớn giúp tuổi 21 phát triển chiều cao tự nhiên, cần chú ý:

  • Tránh dùng những chất kích thích không tốt như thuốc lá, rượu bia.
  • Hạn chế dùng đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp chế biến sẵn, nước ngọt, đồ uống chứa chất kích thích.

Cải thiện giấc ngủ

Cải thiện giấc ngủ là rất quan trọng để tuổi 21 có thể phát triển thêm chiều. Việc ngủ đúng giờ, cải thiện giấc ngủ sẽ giúp thay đổi chiều cao hiệu quả. Ở tuổi 21 nên chú ý mỗi ngày nên ngủ đủ 8 tiếng, ngủ trước 10 giờ tối sẽ giúp cơ thể sản sinh ra những hormone tăng trưởng từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng hiệu quả.

Ngủ đủ giấc kích thích hormone tăng trưởng, kích thích chiều cao phát triển

Ngủ đủ giấc kích thích hormone tăng trưởng, kích thích chiều cao phát triển

Sử dụng sản phẩm tăng chiều cao

21 tuổi còn tăng chiều cao được không? Muốn cơ thể tăng được chiều cao thì cơ thể cần đủ dinh dưỡng cần thiết. Mặc dù vậy chế độ dinh dưỡng bình thường chưa chắc đã cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Để có thể cải thiện chiều cao tuổi 21 nên bổ sung thêm những sản phẩm tăng chiều cao chất lượng.

Sản phẩm thuốc hỗ trợ tăng chiều cao cho bé có chứa thành phần như canxi nano, MK7, vitamin D3, mangan, magie….Việc bổ sung các sản phẩm tăng chiều cao sẽ giúp đảm bảo nhu cầu cơ thể, hỗ trợ phát triển chiều cao rất tốt.

Nên chơi môn thể thao nào để tăng chiều cao tuổi 21

Thể dục dưới nước – Bơi lội

21 tuổi còn tăng chiều cao được không? Hoàn toàn có thể nếu bạn tham gia thể dục dưới nước. Môi trường nước sẽ giúp những khớp xương được giải phóng khỏi sự đè nén của trọng lực, mang đến điều kiện tốt để xương có thể nhanh chóng phát triển. Bơi lội được biết tới là môn thể thao giúp tăng chiều cao rất tốt.

Bơi lội giúp phát triển chiều cao hiệu quả

Bơi lội giúp phát triển chiều cao hiệu quả

Yoga hoặc Pilates

Các bài tập giúp hiệu quả kéo giãn cơ như thực hiện tập luyện yoga hay tập pilates là rất cần thiết để tập luyện tăng chiều cao hiệu quả. Những bài tập yoga và pilates còn giúp máu được lưu thông, xương khớp phục hồi và tăng cường sự dẻo dai cũng như sự thăng bằng cho cơ thể.

Chạy bộ

Cách tăng chiều cao ở tuổi 21 không thể bỏ qua chạy bộ. Đây là môn thể thao giúp phát triển chiều cao tối ưu. Chạy bộ giúp kích thích các nội tiết tố tăng trưởng, cung cấp thêm dưỡng chất và những vết nứt xương hình thành lúc chạy. Chạy bộ vừa giúp cao lên lại giúp hữu ích điều chỉnh tư thế rất tốt.

Tăng chiều cao tuổi 21 không thể bỏ qua chạy bộ

Tăng chiều cao tuổi 21 không thể bỏ qua chạy bộ

Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ

3 môn thể thao bóng đá, bóng chuyền và bóng rổ đều rất hiệu quả để bạn có thể cải thiện cơ thể, chiều cao. Quá trình chơi chỉ cần chạy đã giúp xương có thể cải thiện về chiều dài. Bên cạnh đó bóng chuyền và bóng rổ còn cần thực hiện bật nhảy, vươn người và vươn tay nên rất tốt cho sự phát triển chiều cao cơ thể.

Bài tập đu xà đơn

Với trạng thái bình thường thì cơ thể sẽ đè nén xương xuống, đu xà đơn hiệu quả trong việc thực hiện giải phóng cơ, kéo danh các đầu xương giãn ra nhanh chóng. Ở lứa tuổi 21 thì sụn tăng trưởng vẫn còn hoạt động, việc thực hiện đu xà đơn sẽ giúp kích thích để mở rộng. Cơ thể sẽ thực hiện lấp đầy những dưỡng chất vào chỗ trống, hiệu quả giúp kéo dài xương, tăng chiều cao.

Đu xà đơn giúp tăng chiều cao

Đu xà đơn giúp tăng chiều cao

Bài tập stretching kéo giãn xương khớp

Cơ xương khớp trên cơ thể con người nếu không kéo giãn thường xuyên sẽ nhanh chóng bị nén lại, độ linh hoạt bị giảm đi. Những bài tập thực hiện kéo giãn xương khớp giúp giảm căng cơ, giúp phục hồi sau quá trình tập luyện thể thao hay lao động làm những việc nặng.

Đạp xe kéo dài chân

Tăng chiều cao tuổi 21 không thể bỏ qua việc đạp xe. Đạp xe là quá trình tác động đến bắp chân, ống chân, gân khoeo và phần hông giúp kích thích kéo dài xương ống chân nhanh chóng. Việc đạp xe vừa giúp xương khớp được rèn luyện lại hỗ trợ tốt cho hệ hô hấp và tim. Đạp xe vừa giúp kéo dài chân lại rất tốt cho sức khỏe.

Đạp xe hiệu quả tăng chiều cao tuổi 21 nếu thực hiện thường xuyên

Đạp xe hiệu quả tăng chiều cao tuổi 21 nếu thực hiện thường xuyên

Một số lưu ý để tăng chiều cao tuổi 21

Bên cạnh vấn đề 21 tuổi còn tăng chiêu cao được không thì những lưu ý quan trọng để tăng chiều cao ở tuổi 21 cũng được nhiều người quan tâm.  Dưới đây là một những lưu ý cụ thể:

  • Không nên dùng chất kích thích trong thời gian dài.
  • Bỏ thói quen uống ít nước không tốt cho cơ thể và sự phát triển của xương.
  • Không bỏ bữa ăn hay ăn quá muộn.
  • Điều chỉnh tư thế, tránh việc đứng hay nằm, ngồi sai cách khiến ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao.
  • Hạn chế mặc những loại đồ bó sát, đặc biệt là khi đang thư giãn ngủ hay khi vận động.
Tăng chiều cao tuổi 21 nên có chế độ ăn nghỉ hợp lý, tập thể thao thường xuyên và điều chỉnh tư thế đúng cách

Tăng chiều cao tuổi 21 nên có chế độ ăn nghỉ hợp lý, tập thể thao thường xuyên và điều chỉnh tư thế đúng cách

Bài viết hữu ích này Colostem Việt Nam đã tư vấn cho bạn 21 tuổi còn tăng chiều cao được không. Ở tuổi 21 chiều cao vẫn có thể phát triển nếu tập luyện thể thao đúng cách, chế độ sinh hoạt và ăn uống, ngủ nghỉ điều độ.

Đánh giá bài viết này