19 tuổi còn tăng chiều cao được không? 20+ Cách tăng hiệu quả

Khi con người bước vào tuổi 19, chiều cao của cơ thể sẽ bắt đầu phát triển chậm lại, nhiều người cũng thắc mắc rằng, 19 tuổi còn tăng chiều cao được không? Để giải đáp vấn đề này cùng Colostem Việt Nam tìm hiểu trong bài viết sau đây.

19 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Theo những kết quả nghiên cứu, chiều cao của con người sẽ không thể thay đổi ở giai đoạn đã trưởng thành, nữ là 22 tuổi và nam là 23 tuổi. Sau tuổi này, khung xương trên cơ thể sẽ đóng hẳn, phát triển sức khỏe của xương chứ không còn dài thêm ra nữa. Thời gian để phát triển xương tốt nhất chính là giai đoạn tuổi dậy thì, qua khỏi giai đoạn này sẽ vẫn tăng chậm, nhưng sẽ tăng trưởng chậm hơn, bởi lớp sụn ở đầu xương không còn phát triển nhanh nữa. Vậy 19 tuổi còn tăng chiều cao được không? Câu trả là lời là có bạn nhé, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của mình trong giai đoạn này.

Chiều cao của mỗi người sẽ chịu ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng, gen di truyền, chế độ luyện tập, giấc ngủ, hormone và môi trường sống. Vì thế 19 tuổi hoàn toàn vẫn có thể tăng được chiều cao, nhưng bạn cần thực hiện tăng chiều cao đúng cách kết hợp nhiều phương pháp khác nhau thì mới mang lại hiệu quả.

19 tuổi hoàn toàn có thể tăng thêm chiều cao

19 tuổi hoàn toàn có thể tăng thêm chiều cao

Cách tăng chiều cao ở tuổi 19 đơn giản

19 tuổi còn tăng chiều cao được không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách tăng chiều cao của bạn. Một số những cách tăng chiều cao đơn giản ở tuổi 19 chính là:

1. Tập luyện các bài tập phát triển chiều cao

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tập luyện thể thao đều đặn và thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới chiều cao của bạn. Bởi khi tập thể thao, cơ thể sẽ được vận động, kích thích quá trình trao đổi chất hiệu quả, ngoài ra còn giúp loại bỏ mỡ thừa, tiêu hao lượng calo dư thừa và tăng khả năng phản xạ của cơ thể. Ngoài ra tập thể dục còn giúp giải tỏa căng thẳng, stress hỗ trợ cơ thể không gặp phải các bệnh lý.

Khi vận động thường xuyên sẽ giúp tăng kích thích mật độ xương, kích thích quá trình tích lũy khoáng chất của cơ thể, giúp xương trở nên khỏe mạnh và chắc khỏe hơn. Một số những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả chính là: Bơi lội, hít xà đơn, đạp xe, chạy bộ, hít đất, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, yoga,… Việc 19 tuổi còn tăng chiều cao được không sẽ phụ thuộc vào chế độ tập luyện của bạn.

Các bài tập phát triển chiều cao giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

Các bài tập phát triển chiều cao giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

2. Ngủ sớm ngủ đủ giấc

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng hiện đại khiến cho con người cuốn vào những cuộc vui, những sở thích cũng dần khiến chúng ta trở nên đi ngủ muộn, việc này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của chiều cao. Nếu như bạn đang thắc mắc việc 19 tuổi còn cao được không? Thì bạn cần làm chính là cải thiện giấc ngủ của mình. Bởi giấc ngủ ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao một cách trực tiếp.

Khi cơ thể bước vào giấc ngủ sâu, nội tiết tăng trưởng được tuyến yên tiết ra sẽ nhiều hơn, càng nhiều hormone tăng trưởng được sản sinh thì càng giúp cho việc phát triển chiều cao thuận lợi. Thời gian lý tưởng để bắt đầu vào giấc ngủ là 22h.

3. Phơi nắng

Trong ánh nắng thường có chứa các vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho được tốt hơn, đồng thời cũng hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể được khỏe hơn. Dù cho bạn có bổ một một lượng canxi cần thiết để phát triển cơ thể nhưng thiếu vitamin D là chất dẫn thì cơ thể của bạn cũng không thể hấp thụ được và đào thải hết ra ngoài hoặc bị đọng ở thận, ruột,…

Bạn nên phơi nắng vào thời gian sáng sớm, từ khi có ánh mặt trời cho đến 8h30. Thời gian này lý tưởng để cơ thể có thể hấp thụ vitamin D, và trong ánh nắng mặt trời cũng không có chứa các tia cực tím tia UV gây hại cho da. Nên thực hiện tắm nắng từ 20-30 phút mỗi buổi sáng để bổ sung đủ lượng vitamin D cho cơ thể.

4. Kiểm soát trọng lượng của cơ thể

Việc kiểm soát trọng lượng của cơ thể cũng vô cùng quan trọng trong việc làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 19. Bởi ngày nay, cuộc sống đầy đủ và tiện nghi và ăn uống đủ chất khiến cho con người dễ bị béo phì, đồng thời còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh, tim mạch huyết áp, hay bệnh tiểu đường,..

Kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học cho thấy, chiều cao và béo phì có một mối liên hệ mật thiết. Dù bạn cao ráo nhưng nếu thừa cân thì trông cũng sẽ không được cao và thon gọn. Vì vậy hãy kiểm soát cân nặng thật tốt để giúp cải thiện chiều cao của bạn.

Chú ý kiểm soát trọng lượng cơ thể nếu muốn tăng chiều cao tuổi 19

Chú ý kiểm soát trọng lượng cơ thể nếu muốn tăng chiều cao tuổi 19

5. Hạn chế ăn đồ ngọt

Các món có chứa nhiều đường và nhiều ngọt như bánh kẹo, trà sữa, đồ ăn vặt,… đây là những món được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên những thực phẩm này lại chứa các chất không tốt gây ảnh hưởng đến chiều cao của bạn.

Nếu như bạn ăn quá nhiều đồ ngọt, lượng canxi sẽ cần phải sử dụng để chuyển hóa đường nhiều hơn, việc tiêu hao này sẽ không được hấp thụ vào trong xương và khiến cho xương kém phát triển, 19 tuổi còn tăng chiều cao được không phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn ăn ít hay nhiều đồ ngọt.

6. Hạn chế ăn quá mặn

Ăn mặn quá nhiều sẽ khiến cho bạn gặp nguy cơ bị yếu xương và dẫn đến loãng xương, chậm tăng chiều cao. Khi ăn quá mặn, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ clorua của muối, và natri clorua làm tăng bài tiết canxi qua đường nước tiểu, do đó sẽ khiến cho cơ thể của bạn bị hạn chế việc hấp thụ canxi, cơ thể sẽ gặp tình trạng thiếu canxi, quá trình phát triển chiều cao của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy hãy hạn chế việc ăn mặn lại, cải thiện chế độ ăn của bạn thật healthy.

Ăn mặn có thể ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao tuổi 19

Ăn mặn có thể ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao tuổi 19

7. Hạn chế stress kéo dài

Tuổi 19 chính là một giai đoạn khá quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, giai đoạn này sẽ đánh dấu sự hòa nhập với xã hội, với các mối quan hệ mới, hay những công việc mới, ngoài ra ở tuổi này nếu như là năm nhất đại học, thì những áp lực thi cử cũng là nguyên nhân khiến cho chúng ta bị stress. Chúng ta rất dễ rơi vào trạng thái lo âu, tâm lý có chút khủng hoảng trong giai đoạn này.

Lúc này bạn nên thư giãn đầu óc của mình, có thể là gặp gỡ gia đình, gặp gỡ bạn bè hay nghe một bản nhạc, hãy giải quyết sự lo lắng của mình ngay, đừng để bị lo lắng quá độ mà chưa tìm được hướng giải quyết. Hãy làm những điều mình thích để đầu óc trở nên thoải mái hơn.

Muốn chiều cao phát triển tốt ở tuổi 19 nên giảm căng thẳng trong tâm lý

Muốn chiều cao phát triển tốt ở tuổi 19 nên giảm căng thẳng trong tâm lý

8. Chọn trang phục nhìn cao hơn

19 tuổi còn tăng chiều cao được không? tuổi 19 vẫn có thể tăng chiều cao, nhưng giai đoạn này sẽ chậm hơn giai đoạn trước. Vì thế bạn có thể cải thiện chiều cao của mình qua cách ăn mặc. Bạn có thể phối những bộ đồ để trông cao hơn, và che đi những khuyết điểm của cơ thể, như đôi chân ngắn, dáng tam giác ngược, dáng quả lê,… Những khuyết điểm này có thể che bằng việc mặc đúng quần áo.

Bạn có thể lựa chọn những bộ đồ giúp phát huy tốt những ưu điểm của hình thể mình, tôn lên ngoại hình và đồng thời giúp bạn trở nên cao ráo hơn trong mắt người nhìn.

9. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao ở tuổi 19

Việc ăn uống bạn đã phải cải thiện để giúp tăng chiều cao, thì ngoài việc đó ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao, trên thị trường hiện nay có đa dạng các sản phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả. Có rất nhiều mẫu mã và mức giá phù hợp với túi tiền của bạn.

Bạn nên lựa chọn một địa chỉ uy tín để mua thực phẩm tăng chiều cao. Tránh mua phải hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng đến cơ thể mà không tăng được chiều cao. Cách tăng chiều cao này cần được sử dụng đều đặn trong một thời gian mới mang lại hiệu quả

10 Chơi thể thao thường xuyên

Nên chơi thể thao thường xuyên để giúp tăng chiều cao hiệu quả, những môn thể thao góp phần giúp các sụn xương được kích thích, chiều cao của bán sẽ được cải thiện sau một thời gian. Có rất nhiều môn thể thao bạn có thể lựa chọn để phù hợp với cơ địa của mình.

Nên ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 19 hiệu quả?

Việc 19 tuổi còn tăng chiều cao được không sẽ phụ thuộc khá nhiều và nhóm thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể. Có rất nhiều những thực phẩm giúp bạn tăng chiều cao ở tuổi 19 hiệu quả, bạn có thể bổ sung những thực phẩm này và kết hợp với tập luyện để mang lại hiệu quả. Một số những thực phẩm bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình.

11. Ăn hải sản

Trong hải sản có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, photpho, protein, magnesium, omega 3,… những chất này thường rất tốt cho cơ thể. Đặc biển nhóm thực phẩm này còn giúp làm giảm cholesterol trong máu và đốt cháy chất béo dư thừa của cơ thể một cách nhanh chóng. Hải sản sẽ giúp cơ thể của bạn tăng chiều cao hiệu quả nếu như bạn ăn đúng và đủ.

Tuy nhiên trong các loại hải sản đều có tính hàn cao, dễ gây lạnh bụng vì thế bạn nên ăn kết hợp thêm các món ấm và ăn với một lượng vừa đủ để tránh gặp phải bệnh gout.

12. Ăn nhiều rau củ

Rau củ  là một nhóm thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mình, đây là nhóm thực phẩm vàng giúp cơ thể hoạt động tiêu hóa chuyển hóa tốt hơn. Trong rau củ quả có chứa rất nhiều vitamin tự nhiên, chất xơ, kali, folate,… Nếu như bạn ăn nhiều rau xanh trong bữa thì xương của bạn sẽ trở nên chắc khỏe hơn. Việc tiêu hóa của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn ăn nhiều rau củ.

Ăn rau củ giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao ở tuổi 19

Ăn rau củ giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao ở tuổi 19

13. Ăn trái cây

Một nguồn vitamin tự nhiên cung cấp cho cơ thể chính là trái cây, ăn trái cây sẽ giúp bạn hạn chế được các món đường. Bạn có thể làm trái cây thành các loại nước ép nếu như quá chán với việc ăn miếng bổ, hoặc bạn có thể lựa chọn các làm thành các loại sinh tố để giữ được trọn vẹn những vitamin dưỡng chất có trong trái cây tươi. Có thể thêm trái cây vào bữa ăn vặt của mình để giúp hạn chế những món ăn nhanh lại.

14. Ăn các loại hạt

Trong các loại hạt có chứa nhiều dưỡng chất và chất xơ, những hạt giúp tăng chiều cao ở tuổi 19 chính là hạt óc chó, hạt hạnh nhân, macca, hạt điều… Trong các loại hạt này có chứa rất nhiều canxi, vì thế bạn có thể bổ sung nguồn canxi tự nhiên này vào cơ thể của mình. Thêm các loại hạt vào khẩu phần ăn mỗi ngày hoặc sử dụng để ăn nhẹ sẽ giúp đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể của bạn.

Ăn các loại hạt giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

Ăn các loại hạt giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

15. Ăn các loại đậu

Trong các hạt họ đậu có chứa nguồn Protein thực vật rất quan trọng, cung cấp lượng axit amin cần thiết hỗ trợ quá trình tăng trưởng của cơ thể. Hàm lượng protein trong các loại hạt họ đậu dao động khoảng từ 17 – 40%, trong đó đậu nành là chiếm cao nhất. Bạn có thể ăn các món có chứa nhóm hạt họ đậu để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. 19 tuổi còn tăng chiều cao được không thì bạn nên thêm các hạt họ đậu vào bữa ăn của mình để giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Ăn các loại đậu tốt cho sự phát triển của cơ thể và cả chiều cao

Ăn các loại đậu tốt cho sự phát triển của cơ thể và cả chiều cao

16. Ăn cá

Các loại cá thường rất giàu vitamin nhóm B, D, A đặc biệt thường có nhiều trong cá có dầu. Các nhóm vitamin này thường rất cần thiết trong việc phát triển hệ xương, ngoài ra còn giúp cho mắt của bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Ăn cá thường giúp cơ thể phát triển đều, axit béo trong cá tốt cho cơ thể chứ không gây béo phì như các loại mỡ động vật.

Ngoài cung cấp vitamin các nhóm ra, thì cá còn giúp bổ sung một số chất như selen, i-ốt, kẽm và sắt,… Bạn có thể tham khảo một số loại cá có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như cá hồi chấm, cá tuyết, cá thu,…

Các loại sữa giúp tăng chiều cao tuổi 19

Làm thế nào để cao hơn ở tuổi 19 nếu như bạn không bổ sung thêm sữa. Các loại sữa từ lâu đã được biết đến là nguồn cung cấp canxi, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Những vitamin và khoáng chất này hỗ trợ cơ thể tăng chiều cao hiệu     quả. Tuy nhiên hiện nay có hàng trăm hàng ngàn các loại sữa khiến bạn rất khó để lựa chọn, vì vậy bạn cần thông minh hơn khi lựa chọn các loại sữa giúp tăng chiều cao, bạn có thể tham khảo một số loại sữa như:

17. Sữa bò

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về việc 19 tuổi còn tăng chiều cao được không nhưng lại không chú trọng bổ sung các loại thực phẩm có chứa canxi, vitamin D, protein… thì việc tăng chiều cao trong giai đoạn này quả thực rất khó.

Hãy lựa chọn các loại sữa bò nguyên chất, đây là nguồn canxi và các vi khoáng tuyệt vời cho cơ thể và giúp phát triển chiều cao hiệu quả, theo ước tính thì 1 cốc sữa bò nguyên chất sẽ chứa 3,25% chất béo, 276mg canxi, 97.7 IU vitamin D,… Đây là hàm lượng ước tính của sữa bò nguyên chất chưa qua xử lý nhiệt.

Bạn nên chọn những loại sữa bò nguyên chất để uống, nếu như sợ bị ngọt và không muốn nạp thêm ngọt vào trong cơ thể thì bạn có thể chọn những loại sữa thanh trùng không đường để uống.

Sữa bò từ lâu đã được biết đến với khả năng giúp tăng chiều cao

Sữa bò từ lâu đã được biết đến với khả năng giúp tăng chiều cao

18. Sữa chua

Ăn thêm sữa chua, hay uống thêm sữa chua  là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn bị dị ứng với đường lactose có trong sữa. Sữa chua còn chứa thêm nhiều các men vi sinh giúp cải thiện hệ tiêu hóa và vi khuẩn đường ruột, cơ thể của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Trong mỗi một hộp sữa chua 100ml sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn 110mg, tuy nhiên hàm lượng vitamin D lại bằng 0, vì thế bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm có chứa vitamin D hoặc có thể tắm nắng thường xuyên hơn.

19. Sữa đậu nành

Colostem Việt Nam đã chia sẻ ở trên về các loại hạt đậu chứa nhiều canxi, và đậu nành là loại hạt đứng đầu. Việc uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp bổ sung lượng canxi cho cơ thể, đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai không uống được sữa bò và đang trong chế độ giảm béo. Bạn có thể tự làm sữa đậu nành ngay tại nhà hoặc mua sẵn.

Có rất nhiều loại sữa đậu nành đóng hộp được bày bán trên thị trường hiện nay, những sản phẩm này mang lại tiện dụng cao và giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm sữa.

Sữa đậu nành cũng giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

Sữa đậu nành cũng giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

Các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 19 tốt nhất

Nếu như bạn thắc mắc 19 tuổi còn tăng chiều cao được không thì một điều quan trọng chính là bài tập để giúp phát triển hệ xương khớp. Một số những động tác bạn có thể tham khảo để giúp phát triển chiều cao hiệu quả là:

20. Tư thế sấp – ngửa

Bài tập tư thế sấp – ngửa là lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo nếu như bạn muốn tăng tính linh hoạt và sức mạnh hay sự cân bằng của cơ thể. Những thao tác như kéo căng cơ ngực, cơ lưng hay cột sống sẽ giúp cải thiện tình trạng xương và củng cố xương hông của bạn.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm sấp xuống sàn giữ cánh tay của bạn dọc theo cơ thể
  • Dồn trọng lượng cơ thể vào vùng sườn dưới, bụng và xương chậu
  • Hít sâu, nâng thân trên và chân của bạn lên cao
  • Giữ nguyên tư thế này trong 15-30 giây sau đó trở về tư thế ban đầu
  • Lặp lại động tác từ 3-4 lần và dừng lại

21. Tư thế cây nến

Bài tập tư thế cây nến còn được gọi là Sarvangasana, bài tập này tác động đến toại bộ cơ thể và giúp tăng sức mạnh cho vùng cổ, cánh tay và vai của bạn. Trong quá trình luyện tập. tư thế này sẽ tạo điều kiện để tăng chiều cao của bạn.

Cách tập bài tăng chiều cao này như sau:

  • Nằm ngửa ra sàn, chân duỗi thẳng và khép vào nhau, thả lỏng cơ thể của bạn
  • Ép lòng bàn tay xuống sàn, cố gắng nâng cả hai chân của bạn hướng lên trần nhà một góc 90 độ
  • Nâng cao hai chân và vùng cổ lên theo hướng thẳng đứng, cằm chạm vào vùng ngực
  • Duy trì tư thế này từ 1-3 phút rồi lặp lại từ 2-3 lần mỗi lần tập.
Tập luyện với tư thế cây nến giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

Tập luyện với tư thế cây nến giúp tăng chiều cao ở tuổi 19

22. Tư thế cái cây

Bài tập với tư thế cái cây là bài tập giúp bạn phát triển chiều cao và giữ cân bằng cho cơ thể hiệu quả. Đây là một tư thế khá tuyệt vời trong việc tăng cường sức mạnh cho đôi chân, từ phần bắp đùi, cơ bàn chân,…

Cách tập:

  • Đứng thẳng, hai chân chụm lại, gót chân tạo thành chữ V và thay xuôi thẳng theo thân
  • Mắt nhìn thẳng, nên nhìn tập chung vào một điểm
  • Chuyển trọng lượng cơ thể của bạn vào một bên chân, đồng thời nhấc bên chân còn lại lên, gấp gối
  • Hai bàn tay chắp về phía trước ngực hoặc đưa thẳng lên cao
  • Giữ nguyên tư thế ít nhất 2-3 phút, rồi đổi bên còn lại, thực hiện lặp lại với hai bên thật đều.

23. Tư thế chó úp mặt

Môt tư thế tập giúp cải thiện chiều cao ở tuổi 19 bạn không thể bỏ qua chính là tư thế chó úp mặt. Tư thế này tác động vào vùng xương sống rất nhiều, giúp xương sống phát triển và kéo dài cột sống của bạn. Ngoài ra còn giúp kéo căng và tăng cường cơ liên kết giữa vai và cột sống.

Cách để tập bài tập này như sau:

  • Bắt đầu bài tập với tư thế chữ V ngược với mặt đất
  • Hai tay đặt rộng bằng vai, chân rộng bằng hông, mũi bàn chân đặt hướng về phía trước
  • Rướn người về phía trước sao cho mặt đùi sau và lưng của bạn căng hết mức có thể
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 2-3 phút cà lặp lại từ 3-4 lần
Bài tập với tư thế chó úp mặt cũng giúp phát triển chiều cao

Bài tập với tư thế chó úp mặt cũng giúp phát triển chiều cao

Một số lưu ý cần thiết để 19 tuổi phát triển chiều cao một cách tốt nhất

Có một số những lưu ý bạn cần biết khi thực hiện tăng chiều cao ở tuổi 19. Những lưu ý này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề 19 tuổi còn tăng chiều cao được không? Cụ thể một số lưu ý bạn cần biết chính là:

  • Cân bằng chế độ luyện tập và chế độ dinh dưỡng: Để phát triển chiều cao tốt ở tuổi 19 thì bạn cần thực hiện cân bằng hai điều này thật hài hòa
  • Bổ sung lượng nước đầy đủ để giúp cơ thể chuyển hóa tốt hơn
  • Uống các loại sữa phù hợp với cơ thể của mình
  • Bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi
  • Không nên bổ sung thiếu vitamin D khi bổ sung canxi
  • Hạn chế ăn mặn và giảm đồ ngọt lại
  • Tập chung tập những bài tăng chiều cao hiệu quả
  • Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao
  • Lựa chọn thời gian tập phù hợp để giúp kéo giãn xương khớp kích thích sụn phát triển hiệu quả
  • Lựa chọn bài tập phù hợp với cơ thể của mình, không cần tập quá sức
  • Nên tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ nhiều vitamin D hơn

Bài viết trên Colostem Việt Nam đã giúp bạn giải đáp về việc 19 tuổi còn tăng chiều cao được không? và chỉ cho bạn những cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 19. Bạn cần cân bằng giữ những cách tăng chiều cao để mang lại hiệu quả cao hơn và bổ sung những sản phẩm tăng chiều cao. Để tìm mua những sản phẩm tăng chiều cao hiệu quả, bạn có thể liên hệ đến Colostem Việt Nam- địa chỉ bán sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao uy tín.

Đánh giá bài viết này