Ước mơ làm tổng đài viên

Tổng đài viên sữa non alpha lipid

Tổng đài viên sữa non alpha lipid

Ngay từ nhỏ sống trong gia đình mình thấy cha rất nóng tính. Vì tính nóng nên cha nói chuyện không ngọt. Chẳng hiểu sao mình rất thích ngọt, mình thích nói chuyện với mọi người tình cảm và cũng thích mọi người tình cảm với mình. Năm mình học lớp 8 có cô giáo dạy sử nói chuyện rất ngọt, rất hay mình rất thích cô. Cô không cần la mắng mà các bạn trong lớp vẫn tuân thủ nội quy. Tết mình lên nhà cô chơi, mình thấy cả gia đình cô ai cũng nói chuyện ngọt hết, người nào cũng nói chuyện tình cảm thấy rất dễ mến. Mình thích nhưng không biết làm cách nào để nói chuyện được như cô. Mình về nói với cha là nhà cô nói chuyện tình cảm lắm, ngọt lắm mình thích lắm. Mình nói ước gì nhà mình cũng được như vậy. Cha nói thích thì cuốn gói lên nhà cô ở đi. Thất vọng nhưng mình không quên hi vọng, mình vẫn tin, vẫn ước một ngày nào đó cả nhà mình cũng được như nhà cô, mọi người nói chuyện tình cảm, vui vẻ.

Vào năm 2007

Mình mua điện thoại lúc này một lần cước bị trừ sai mình gọi lên tổng đài khiếu nại. Lần đầu tiên mình nghe chị trực tổng đài nói chuyện dễ thương như vậy. Kể từ đó mình mơ ước một ngày nào đó mình được làm cô tổng đài dễ thương đó. Mình không biết là tổng đài tuyển có khó không? Họ cần những gì? Vì với mình lúc đó là một sinh viên tỉnh học cao đẳng năm 2 mình nghĩ để được làm tổng đài chắc khó lắm. Mặc dù vậy mình vẫn cứ ước gì một ngày nào đó được làm tổng đài. Cũng kể từ đó mình thường xuyên gọi điện lên tổng đài có khi vì mình thích nghe giọng nói dễ thương nên gọi, có khi gọi chỉ là nhờ hướng dẫn cài nhạc chờ, có khi chương trình khuyến mãi đã biết mà vẫn thích gọi. Càng nghe mình càng thích những anh/chị tổng đài viettel.

Mình ra trường đi làm ở Bến Tre

Nhưng không bằng lòng cuộc sống, mình làm gom góp tiền khi thấy đủ tiền ôn thi liên thông thì mình nghỉ làm. Mình lên Sài Gòn ôn thi liên thông đại học. Trong lúc đợi kết quả liên thông cũng là cơ hội cho điều ước của mình. Mình có đứa bạn ngày xưa học cùng trường làm chăm sóc khách hàng viettel bảo bên công ty đang tuyển tổng đài viên. Mình hỏi thông tin làm hồ sơ đi nộp, hỏi về phỏng vấn. Mình thích làm tổng đài đã lâu nhưng vẫn sợ không biết phỏng vấn có đậu không? Cũng hồi hộp nhưng mình quyết tâm và tin tưởng sẽ được.

Mình nộp hồ sơ phỏng vấn tất cả các vòng đều đạt chỉ riêng vi tính lâu quá không dùng mình bị rớt, mình xin cơ hội cho phỏng vấn lại. Chị tuyển dụng vẫn oke hẹn 3 ngày sau vô test lại mình về ôn nhưng máy tính không có chỉ ôn lý thuyết, ra internet nhờ bạn chỉ 1 hôm. Sau đó vô phỏng vấn mình lại không đạt. Mình nói với chị tuyển dụng rằng em thích công việc này, em muốn làm nhưng vi tính do lâu không dùng em quên ở đây không có máy thực hành chị ơi, chị cho em cơ hội đi em về em ôn lại.

Thành công nhờ nhiệt tình

Vì mình nhiệt tình nên chị đồng ý kêu mình về ôn thêm. Có lịch học nghiệp vụ chị gọi. Lên học nghiệp vụ 1 tháng trãi qua mười mấy lần thi và kiểm tra. Đủ điều kiện mình được lên line trực.

Ban đầu mình cũng nhát, nghiệp vụ nhiều, mình không giỏi về máy tính vừa nghe, vừa trả lời khách hàng, vừa kiểm tra thông tin, vừa nhập thông tin. Mình thấy rối cũng sợ nhưng nói không sao người khác làm được mình làm được. Cứ cái nào không biết chạy hỏi trưởng nhóm và chăm chỉ học nghiệp vụ ghi chép về nhà xem thêm. Mình thích trở thành cô chăm sóc khách hàng giỏi, thích được khách hàng hài lòng, cảm ơn, nên mình cố gắng học nghiệp vụ. Tháng đầu tiên viettel chấm điểm KI được loại khá, đến tháng 3 được KI loại tốt ai cũng la nói có người làm cả năm, hơn năm không được KI tốt. Vì mình yêu thích công việc và yêu thích khách hàng nên lúc nào cũng xem khách hàng như người thân, các cô chú lớn tuổi mình xem như cha mẹ mình. Những khách hàng không biết mình điều nhiệt tình hướng dẫn và làm hài lòng.

Có những khách hàng cực kỳ khó tính khi cước sai hay sử dụng dịch vụ không được gọi chửi cả tiếng đồng hồ mình vẫn ngồi nghe, cố gắng giải thích và cuối cùng khách hàng vẫn hài lòng. Trưởng nhóm và trưởng ca nghe lại cuộc gọi rất sợ mình hỏi sao khách hàng khó tính chửi khó nghe vậy mình vẫn nhẹ nhàng được với khách vẫn nghe cả tiếng đồng hồ và làm khách hàng hài lòng. Mình bảo do khách hàng không hiểu dịch vụ nên mình giải thích cho khách hiểu thôi chứ đâu phải khách la mình, do dịch vụ mình chưa tốt, khách sử dụng không được hoặc những khi cước không đúng, khách chửi rất ghê thì ai hỏi mình chỉ nói do mình chưa làm cho khách hiểu dịch vụ và do dịch vụ mình chưa làm tốt nên khách không hài lòng, khách khiếu nại mình làm khách hài lòng thôi. Trong suốt thời gian làm lúc nào mình cũng vui và không bao giờ bực tức khách hàng mặc dù khách hàng có chửi đi chăng nữa, mình tôn trọng khách hàng và cố gắng làm khách hàng hài lòng. Mình vui khi giải thích khách hàng hiểu, mình hạnh phúc khi hướng dẫn cho các cô chú lớn tuổi sử dụng tốt dịch vụ và các cô chú cảm ơn. Rất nhiều khách hàng đòi gặp mình, muốn biết mặt mình. Từ tháng thứ 5 trở đi tháng nào mình cũng được viettel chấm KI xuất sắc, vừa đi học vừa đi làm nhưng lúc nào mình cũng thấy vui và không áp lực gì hết bởi mình rất thích. Tết mọi người đi chơi, mọi người về quê mình chọn đi trực và mình đúp ca từ 7h sáng đến 10h tối. Mỗi ngày nghe ngoài 500 cuộc gọi nhưng mình thấy vẫn khỏe, vẫn vui tối về còn lên sân thượng coi bắn pháo bông nửa. Mình bảo nếu ai cũng đi chơi thì lấy đâu mọi người liên lạc thông suốt và ai sẽ làm công việc như mình. Mình nói với các bạn chính nhờ những người như mình mà ngày tết mọi người giữ được liên lạc với nhau, gọi điện nhắn tin chúc tết nhau được và mình tự hào về việc mình làm, nên không thấy áp lực lúc nào cũng cười được hết. Cũng có nhiều khách hàng dễ thương gọi chúc tết cũng có nhiều khách hàng nhậu xỉn gọi quấy nhưng mình quan niệm khách hàng cũng như người thân và nếu khách hàng quấy thấy vui thì cứ quấy còn mình chăm sóc tốt cuộc gọi là được

Nếu có ước mơ và tin tưởng vào nó thì sớm muộn gì mình tin nó sẽ thành sự thật.

Ước mơ của tôi phần 5

xem lại: Ước mơ của tôi phần 3

Colostem.vn mang sức khỏe hạnh phúc đến gia đình bạn.

Đánh giá bài viết này