So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare loại nào tốt hơn?

Elevit sau sinh và Pregnacare đều là 2 sản phẩm vitamin, khoáng chất bổ sung tổng hợp cho mẹ sau sinh. Rất khó để có thể so sánh cũng như chọn lựa, tham khảo ngay những thông tin so sánh Elevit sau sinh và Pregnacare trong bài viết này của Colostem Việt Nam  để có thể chọn lựa được sản phẩm sử dụng phù hợp nhất.

Thuốc Elevit là gì?

Để so sánh Elevit sau sinh và Pregnacare thì cần hiểu rõ thêm về thuốc Elevit. Elevit là thuốc bổ cho mẹ bầu, mẹ sau sinh. Elevit có nhiều xuất xứ khác nhau tuy nhiên phổ biến nhất là của thương hiệu Bayer AG  Úc. Sản phẩm được điều chế bổ sung hàm lượng iodine, các loại vitamin và khoáng chất hữu ích dành cho mẹ bầu với các dưỡng chất:

  • Acid folic, iodine, sắt
  • 11 loại vitamin thiết yếu như các nhóm vitamin nhóm B (B9, B6, B12, B1, B2, B3, B5), vitamin D3. vitamin E, vitamin H, vitamin C.
  • Những khoáng chất thiết yếu như kẽm, photpho, magie
  • Sucrose, lactose, lưu huỳnh và men bia.
Elevit sau sinh là thuốc bổ chứa vitamin và khoáng chất cho mẹ sau sinh của Bayer Úc

Elevit sau sinh là thuốc bổ chứa vitamin và khoáng chất cho mẹ sau sinh của Bayer Úc

Công dụng

Thuốc Elevit giúp giảm đến 92% những bệnh về ống thần kinh cho mẹ bầu và thai nhi. Elevit cũng là thuốc bổ mà mẹ bầu dùng nhiều ở những giai đoạn trước, trong quá trình mang bầu và sau sinh.

Elevit có rất nhiều những công dụng nổi bật như:

  • Hiệu quả tăng khả năng thụ thai.
  • Đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi với những dưỡng chất, vitamin thiết yếu cho mẹ trước, trong và sau sinh.
  • Ngừa thiếu máu cho phụ nữ đang mang thai nhờ có hàm lượng sắt lớn, hỗ trợ thai nhi trong việc hình thành và phát triển.
  • Giảm những khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi bởi trong thành phần thuốc Elevit có chứa đến 11 loại vitamin cùng những nguyên tố tốt cho sức khỏe.
  • Hiệu quả giúp thai nhi phát triển trí tuệ, thông minh hơn nhờ những thành phần dưỡng chất hỗ trợ giúp trí não bé phát triển từ khi còn trong bụng mẹ.

Các loại thuốc Elevit

Elevit có 3 loại phân theo đối tượng sử dụng:

  • Elevit dành cho phụ nữ trước, trong và sau sinh (dùng được cho cả 3 giai đoạn)
  • Elevit cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, giúp hiệu quả chống ốm nghén
  • Elevit cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Pregnacare là gì?

Pregnacare được biết đến là viên thuốc uống vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú và đang có ý định chuẩn bị mang thai. Sản phẩm chứa những khoáng chất cùng với các nguyên tố vi lượng cung cấp dưỡng chất cho mẹ và bé trước, trong khi mang thai và sau sinh.

Pregnacare là sản phẩm thuộc thương hiệu Pregnacare của công ty Vitabiotics Anh. Sản phẩm được kiểm định nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất theo đúng tiêu chuẩn của những đất nước phát triển trên thế giới.

Pregnacare là viên uống bổ sung dưỡng chất, vitamin cho mẹ sau sinh của Pregnacare Úc

Pregnacare là viên uống bổ sung dưỡng chất, vitamin cho mẹ sau sinh của Pregnacare Úc

Công dụng thuốc Pregnacare

  • Giúp đảm bảo những nguồn dưỡng chất thiết yếu cải thiện sức khỏe cho mẹ và bé.
  • Ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi nhờ thành phần có chứa nhiều acid folic.
  • Pregnacare bổ sung thêm Omega 3 tốt cho sự phát triển thị lực, trí não cũng như tuần hoàn cơ thể bé.
  • Giảm nhanh hiện tượng ốm nghén, đau đầu, chán ăn, nôn ói của mẹ bầu.
  • Ngừa hiệu quả các biến chứng thai sản, giúp quá trình hồi phục sau sinh nhanh chóng.
  • Hiệu quả trong việc ổn định sức khỏe trong giai đoạn mang thai, sau sinh, giảm nguy cơ trầm cảm, lo âu của mẹ bầu trong khi mang thai và sau sinh.
  • Cải thiện, nâng cao chất lượng sữa mẹ sau sinh, đảm bảo dinh dưỡng giúp bé sau sinh phát triển tốt.
  • Giúp mẹ sau sinh cải thiện nhanh những hư tổn về da và tóc sau thời gian mang thai

Các loại Pregnacare

  • Sản phẩm Pregnacare dùng cho phụ nữ mang thai: Pregnacare Max, Pregnacare Plus hay loại Pregnacare Original.
  • Sản phẩm Pregnacare cho phụ nữ sau sinh và cho bé bú: Pregnacare New Mum, Pregnacare Breastfeeding.
  • Sản phẩm Pregnacare cho việc chuẩn bị mang thai: Pregnacare Him and Her Conception.

So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare chính xác nhất

Elevit vs Pregnacare chọn loại nào? So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những so sánh chi tiết để các mẹ tham khảo:

Xuất xứ

Cả 2 sản phẩm Elevit sau sinh và Pregnacare sau sinh đều xuất xứ từ những thương hiệu nổi tiếng. Pregnacare là sản phẩm của thương hiệu Pregnacare của Anh, trực thuộc công ty nổi tiếng Vitabiotics. Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mẹ sau sinh được ưa chuộng.

Elevit sau sinh là sản phẩm đến từ thương hiệu thực phẩm chức năng cho mẹ bầu và sau sinh nổi tiếng của Úc Bayer Australia.

So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare đều dễ dàng nhận thấy sản phẩm xuất xứ từ những nước khác nhau tuy nhiên đều từ những doanh nghiệp uy tín. Sản phẩm được điều chế bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến  và cả 2 sản phẩm cũng đã được kiểm duyệt với quy trình khép kín rất nghiêm ngặt. Elevit sau sinh và Pregnacare bú cho mẹ sau sinh đều là những sản phẩm rất được ưa chuộng trên thế giới và ở cả Việt Nam.

Pregnacare của Anh và Elevit là sản phẩm của Úc

Pregnacare của Anh và Elevit là sản phẩm của Úc

Thành phần

So sánh Elevit và Pregnacare trong thành phần đều chứa những dưỡng chất mang đến nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé:

Sắt

Sau sinh mẹ rất dễ thiếu sắt, thiếu máu. Phụ nữ sau sinh thường tiêu hao mất đi tới 200mg sắt. Bởi vậy nếu sau sinh mà mẹ không bổ sung đủ lượng sắt cần thiết sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và trẻ nhỏ sau sinh. Bởi nhu cầu về dinh dưỡng từ sữa mẹ cho bé không được đảm bảo.

Giai đoạn hậu sản mẹ sau sinh cần phải bổ sung mỗi ngày từ 20mg sắt đến 30mg sắt. Thuốc Elevit có hàm lượng thành phần sắt là 9mg. Còn ở Pregnacare bú cho mẹ sau sinh thì hàm lượng sắt sẽ là 16mg, cao hơn so với Elevit. Bởi vậy mẹ nào cơ thể thiếu nhiều sắt, cần bổ sung thêm sắt sau sinh thì nên dùng sản phẩm Pregnacare.

Omega 3 (DHA/EPA)

Omega 3 được xem là thành phần rất tốt đối với thị giác, hệ thần kinh và làn da. Đây là những thành phần dưỡng chất quan trọng trong quá trình mang thai, sau sinh và cho bé bú. Với phụ nữ sau sinh đang trong quá trình cho con bú thì mỗi ngày cần tới 2,6g axit béo Omega 3 và từ 100mg đến 300mg DHA.

Pregnacare bú cho mẹ sau sinh có riêng biên dầu cá Omega 3 tới 600mg. Thuốc Elevit cho phụ nữ sau sinh chỉ có chứa 425mg Omega 3 trong tổng lượng dưỡng chất.

Canxi

So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare có thể thấy sự chênh lệch giữa hàm lượng canxi. Trong Pregnacare bú cho mẹ sau sinh hàm lượng canxi là 700mg, còn Elevit sau sinh chỉ chứa 125mg.

Axit Folic

Pregnacare cho mẹ sau sinh có hàm lượng axit folic là 400mg, còn ở Elevit sau sinh hàm lượng lên tới 500mg. Với phụ nữ Việt thì nhiều nghiên cứu, khuyến cáo cho thấy hàm lượng axit folic cần thiết là từ 400mg đến 600mg/ngày. Có thể thấy hàm lượng axit folic ở Elevit sau sinh sẽ có phần nhỉnh hơn so với Pregnacare.

Một số thành phần khác thì Elevit sau sinh sẽ có thêm Betacaroten và Lutein. Betacaroten phù hợp với những mẹ sau sinh thiếu dinh dưỡng, giảm tình trạng tiêu chảy hay sốt sau sinh, giảm nguy cơ tử vong sau sinh. Lutein hiệu quả bảo vệ mặt phòng chống tình trạng xơ vữa động mạch cũng như bệnh về tim hiệu quả cho mẹ.

Pregnacare sau sinh có thêm Biotin có rất nhiều những công dụng tốt với cơ thể mẹ và bé, hỗ trợ làn da, mái tóc, móng tay, móng chân được đẹp và chắc khỏe hơn. Với những mẹ sau sinh rụng tóc nhiều thì không nên bỏ qua Pregnacare.

Thành phần của Pregnacare và Elevit sau sinh khác nhau, hàm lượng dưỡng chất cũng có sự chênh lệch

Thành phần của Pregnacare và Elevit sau sinh khác nhau, hàm lượng dưỡng chất cũng có sự chênh lệch

Tính tiện dụng

So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare thì không thể bỏ qua tính tiện dụng. Trên thực tế thì sản phẩm Elevit sau sinh sẽ tiện dụng hơn, lý do là bởi:

  • Elevit sau sinh chỉ cần dùng mỗi ngày 1 viên, tiện ích.
  • Pregnacare sau sinh cần dùng mỗi ngày 3 viên (2 viên vitamin cùng với 1 viên dầu cá). Với những mẹ sợ mùi dầu cá thì Pregnacare sẽ hơi khó uống.
Pregnacare sử dụng sẽ mất thời gian hơn Elevit sau sinh vì mỗi ngày cần dùng 3 viên

Pregnacare sử dụng sẽ mất thời gian hơn Elevit sau sinh vì mỗi ngày cần dùng 3 viên

Giá cả

Pregnacare bú cho mẹ sau sinh sẽ có mức giá từ 400.000VNĐ đến 450.000VNĐ. Mỗi hộp sẽ được điều chế 84 viên và phù hợp dùng trong 1 tháng. Thuốc Elevit sau sinh mức giá sẽ từ khoảng 600.000VNĐ đến 650.000VNĐ với hộp gồm 100 viên có thể dùng trong 2 tháng. Trên thực tế về giá thì Elevit sau sinh vẫn có mức giá tốt hơn so với sản phẩm Pregnacare.

Kết luận: Nên sử dụng Elevit sau sinh hay Pregnacare

Để mẹ bầu sau sinh có thể chọn lựa nên dùng Elevit sau sinh hay Pregnacare sau sinh thì cần đánh giá được ưu điểm và nhược điểm của từng sản phẩm.

●    Sản phẩm Elevit sau sinh

– Hàm lượng dinh dưỡng lớn gồm có sắt và lượng folic lớn cần thiết cho mẹ bầu mang thai tháng đầu, sau sinh.

– Sử dụng tiện lợi với liều lượng 1 viên/ngày.

– Mức giá tốt hơn so với sản phẩm Pregnacare.

– Sản phẩm hàm lượng canxi hơi thấp nên mẹ sau sinh sẽ cần bổ sung thêm canxi ngoài mới đủ dưỡng chất cho cơ thể.

●    Sản phẩm Pregnacare cho mẹ sau sinh

– Trong thành phần có chứa dưỡng chất Omega 3 tốt cho sự phát triển trí não của bé.

– Thành phần có tới 500mg canxi nên mẹ không cần bổ sung thêm canxi ngoài.

– Không gây ra tình trạng táo bón.

– Tuy nhiên liều lượng cần thiết khá lớn 3 viên/ngày và mức giá thành được đánh giá khá cao.

Để có thể đánh giá cũng như chọn lựa chọn sử dụng sản phẩm Elevit sau sinh hay Pregnacare cái nào tốt và nên dùng hơn thì còn tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng, đối tượng sử dụng. Thành phần dinh dưỡng cũng như hàm lượng dưỡng chất ở 2 sản phẩm có sự khác biệt, có mẹ bầu sau sinh hợp thuốc Elevit có mẹ lại phù hợp với Pregnacare. Tuy nhiên trên thực tế cả Elevit và Pregnacare đều là những sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất chất lượng, uy tín từ những thương hiệu lớn của Anh và Úc nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm.

– Nếu mẹ chọn Pregnacare sau sinh sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất, và không cần bổ sung thêm các loại thuốc nào khác.

– Nếu mẹ chọn thuốc Elevit sau sinh mức giá sẽ rẻ hơn, vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên vẫn cần bổ sung thêm canxi bên ngoài vì hàm lượng canxi của Elevit thấp.

Nên dùng Elevit sau sinh hay Pregnacare tùy nhu cầu dưỡng chất cũng như đối tượng sử dụng

Nên dùng Elevit sau sinh hay Pregnacare tùy nhu cầu dưỡng chất cũng như đối tượng sử dụng

Bài viết trên đây Colostem Việt Nam đã mang đến những thông tin hữu ích nhất so sánh Elevit sau sinh và Pregnacare. Từ đó mẹ bầu sau sinh có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất sử dụng bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và bé sau sinh.

Đánh giá bài viết này