Cách phân biệt tinh dầu thông đỏ thật và giả

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tinh dầu thông đỏ. Trong đó có nhiều loại là hàng giả xuất hiện trên thị trường. Vậy làm cách nào để phân biệt được tinh dầu thông đỏ thật và giả. Cùng đọc bài viết sau nhé.

Phân biệt tinh dầu thông đỏ thật và giả qua bao bì sản phẩm

Phân biệt tinh dầu thông đỏ dựa trên bao bì

Phân biệt tinh dầu thông đỏ dựa trên bao bì

Bao bì là thứ đầu tiên xuất hiện trong tầm mắt của mình khi mua bất kì sản phẩm nào. Thế nên đầu tiên để phân biệt được tinh dầu thông đỏ thật và giả cần dựa vào bao bì sản phẩm. Mỗi loại tinh dầu thông đỏ chính hãng xuất xứ từ Hàn Quốc đều chú trọng vào việc đầu tư chất xám cho logo thương hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm sao cho xứng đáng với giá trị mà sản phẩm mang lại. Mỗi chi tiết in trên bao bì đều được thiết kế một cách tỉ mỉ, sang trọng, hình vẽ, logo được in một cách sắc nét, rõ ràng. Mỗi thương hiệu sản xuất ra tinh dầu thông đỏ đều có những cách riêng biệt khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt. Và tinh dầu thông đỏ thật đều của mỗi thương hiệu đều có tem mác, mã vạch đầy đủ để khách hàng có thể check và kiểm tra xem đó là hàng thật hay hàng giả.

Tuy nhiên việc nhìn vào bao bì và check mã vạch chưa chắc khách hàng đã phân biệt được đâu là tinh dầu thông đỏ thật và giả. Vì lý do là hiện nay thủ đoạn làm hàng giả vô cùng tinh vi. Từ bao bì cho đến nhãn mác, mã vạch đều được những người xấu muốn trục lợi cho bản thân làm giả một cách hoàn hảo đến khó có mà phân biệt được. Vậy bây giờ hãy phân biệt tinh dầu thông đỏ thật và giả theo cách khác là dựa vào độ hòa tan của sản phẩm

Phân biệt tinh dầu thông đỏ thật và giả thông qua độ hòa tan.

Phân biệt tinh dầu thông qua độ hòa tan của sản phẩm

Phân biệt tinh dầu thông qua độ hòa tan của sản phẩm

Nguyên lý đề phân biệt được tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc Samsung thật và giả thông qua độ hòa tan là dựa vào hàm lượng tinh dầu có trong sản phẩm. Nếu hàm lượng tinh dầu nhiều thì đó sẽ là tinh dầu thật và ngược lại có hàm lượng tinh dầu ít thì đó sẽ là tinh dầu giả, kém chất lượng.

Tiến hành thực hiện thí nghiệm để biết được đó là tinh dầu thật hay giả.

  • Thí nghiệm 1: Chuẩn bị 1- 2 viên tinh dầu và 1 ít mỡ lợn. Nhỏ trực tiếp tinh dầu thông đỏ lên mỡ lợn đã chuẩn bị sẵn. Nếu thấy mỡ lợn hòa tan trực tiếp với tinh dầu một cách nhanh chóng thì chứng tỏ đây là hàng chính hãng chất lượng cao. Nếu như kết quả là ngược lại, tinh dầu không hòa tan được mỡ lợn hoặc chỉ hòa tan được 1 ít thì là tinh dầu giả, kém chất lượng
  • Thí nghiệm 2: Dùng miếng xốp polystyrene, kết quả cũng sẽ tương tự như khi cho vào mỡ lợn. Tinh dầu thông đỏ chính hãng, chứa lượng tinh dầu cao thì sẽ hòa tan được ngược lại thì là tinh dầu kém, chất lượng không như khách hàng mong muốn

Khách hàng chỉ cần làm 1 trong 2 thí nghiệm để phân biệt được đâu là tinh dầu thông đỏ thật và giả.

Xem thêm:

Uống tinh dầu thông đỏ trong bao lâu thì có hiệu quả?
Cửa hàng tinh dầu thông đỏ, điạ điểm bán uy tín chất lượng
Tinh dầu thông đỏ Kwangdong 120 viên Hàn Quốc

Phân biệt tinh dầu thông đỏ thật và giả qua giọt của chúng.

Phân biệt tinh dầu thông đỏ qua giọt

Phân biệt tinh dầu thông đỏ qua giọt

Cách khác để phân biệt được tinh dầu thông đỏ thật và giả là nhờ vào giọt của tinh dầu. Cách này khá đơn giản vì những dụng cụ dùng để thực hiện thí nghiệm đều rất quen thuộc và chúng ta đều sử dụng chúng hằng ngày.

  • Cách 1: Khách hàng chuẩn bị 1 trong những dụng cụ sau: ly thủy tinh, ly nhựa, ống hút nhựa,.. Bất cứ dụng cụ nào có thể nhìn thấy được tốc độ chảy của giọt tinh dầu. Cách làm như sau: nhỏ 1 giọt tinh dầu vào trong dụng cụ nêu trên và tiến hành quan sát. Nếu thấy tinh dầu chảy xuống 1 cách chậm rãi, từ từ, có độ dính trên bề mặt dụng cụ cao thì đây là tinh dầu thông đỏ chất lượng, đậm đặc, không bị pha tạp chất. Bởi tinh dầu từ lá thông thường rất nhớt, có độ dính do có lượng dầu khá cao. Ngược lại, nếu thấy giọt tinh dầu chảy xuống 1 cách nhanh chóng thì đây là tinh dầu kém chất lượng, bị pha loãng bởi các chất khác
  • Cách 2: Dùng giấy để kiểm tra chất lượng giọt tinh dầu thông đỏ. Thử nhỏ 1 giọt tinh dầu mà khách hàng mua trước đó lên trang giấy chuẩn bị sẵn rồi để khô. Đến khi kiểm tra nếu thấy tinh dầu khô lại cùng 1 vết, không bị loang lỗ thì đây là tinh dầu có hàm lượng dầu cao không bị pha lẫn chất khác. Ngược lại thì là tinh dầu kém chất lượng, bị pha với nước hoặc các chất hóa học khác.

Hai cách này khá là dễ dàng để khách hàng có thể kiểm chứng chất lượng của hộp tinh dầu thông đỏ mình mua là hàng thật hay hàng giả. Ngoài ra cũng có thể phân biệt được giá bán của sản phẩm trên thị trường.

Phân biệt dựa vào giá cả

Tinh dầu thông đỏ thật và giả có mức giá bán khá chênh lệch nhau trên thị trường. Những người mà sản xuất ra tinh dầu thông đỏ hàng giả đánh vào tâm lý thích mua hàng giá rẻ của người Việt. Những khách hàng khi mua tinh dầu cũng nên đặt vấn đề là vì sao những sản phẩm được giới thiệu là hàng chất lượng nhưng lại có giá bán thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Khách hàng cũng nên cảnh giác với các quảng cáo khuyến mãi sản phẩm vì đủ thứ lý do. Có khi còn được giảm hẳn 50% so với giá chung của thị trường. Thực chất thì đó là cách để hàng giả được tiêu thụ một cách nhanh hơn đối với những khách hàng nhẹ dạ cả tin.

Trước khi mua sản phẩm tinh dầu thông đỏ, khách hàng nên tham khảo giá chung của thị trường rồi mới quyết định xem sản phẩm có uy tín hay không rồi mới mua. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”

Tóm lại, có khá nhiều cách để phân biệt được đâu là tinh dầu thông đỏ thật và đâu là hàng kém chất lượng. Để tránh mất tiền oan mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì khách hàng nên tìm một nơi phân phối thật uy tín, có cam kết rõ ràng trước khi quyết định mua hàng.

———————–

Nếu như bạn đang băn khoăn về sản phẩm, hãy liên hệ cho Colostem Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn, và được sở hữu tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc Samsung chính hãng, chất lượng, không lo hàng giả nhé.

Đánh giá bài viết này