Sữa non là gì? Tác dụng của sữa non có gì đặc biệt

Sữa non là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết được những tác dụng của sữa non. Colostem Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu những tác dụng hữu ích nhất mà sữa non mang đến cho cơ thể trong bài viết dưới đây.

Sữa non là gì?

Trước khi tìm hiểu tác dụng của sữa non thì việc quan tâm đến sản phẩm sữa non là gì cũng là thông tin rất quan trọng. Sữa non được biết đến là nguồn sữa trong quá trình mang thai từ 7 tháng của người mẹ tạo thành. Hormone của người mẹ thay đổi sau sinh từ 2 đến 3 ngày tạo ra sữa non. Sữa non số lượng không nhiều nhưng lại vô cùng giàu dinh dưỡng, tốt cho bé, giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ, giảm nhanh những rủi ro về bệnh cho bé trong những tháng đầu mới sinh.

Cơ địa của từng mẹ mà nguồn sữa non sẽ có màu sắc khác nhau. Vì lượng sữa non không nhiều nên trên thị trường hiện nay đã cung cấp rất nhiều những sản phẩm sữa non cho bé hay cho người già, người mới ốm dậy để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Sữa non tự nhiên là nguồn dưỡng chất tuyệt vời của mẹ sau sinh

Sữa non tự nhiên là nguồn dưỡng chất tuyệt vời của mẹ sau sinh

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa non

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa non chính là yếu tố tiên quyết quyết định đến những tác dụng của sữa non. Sữa non được biết đến có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 10 lần so với sữa chuyển tiếp ( sữa mẹ từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 10 sau sinh) hay sữa trưởng thành ( nguồn sữa mẹ tính từ ngày 11 sau sinh).

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa non sẽ bao gồm các dưỡng chất:

  • Protein: Hàm lượng protein của sữa non cao gấp đến 5 lần nguồn sữa mẹ thường. Globulin giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả, lactoferrin giúp tăng trưởng các đại thực bào, bạch cầu trung tính. Ngoài ra những tế bào lympho hiệu quả trong việc giảm đi những nguy cơ nhiễm trùng, tăng miễn dịch cho bé hiệu quả.
  • Dưỡng chất vitamin: Vitamin trong sữa non sẽ thường là những vitamin A, vitamin E, vitamin B2, B3, vitamin K.
  • Lactose: Trong sữa non hàm lượng lactose thấp nên tăng cường tiêu hóa cho trẻ sơ sinh hiệu quả, giúp bé có thể hấp thụ dinh dưỡng. Bên cạnh đó trong sữa non còn có chứa những thành phần như Clo và Natri có hàm lượng lớn. Những nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt và đồng cùng những khoáng chất khác đều có hàm lượng lớn hơn rất nhiều sữa mẹ thông thường.
  • Thành phần miễn dịch: Các tế bào sữa non đều chứa khả năng miễn dịch nhất định rất tốt cho cơ thể.
  • Thành phần Immunoglobulin: Trong sữa non có 1 lượng lớn chất globulin giúp nâng cao miễn dịch cơ thể, chống lại nhiều bệnh khác nhau. Ngoài ra cũng giúp ngăn ngừa những rủi ro về vấn đề nhiễm trùng cho trẻ mới sinh.
Trong sữa non có vô vàn những thành phần dinh dưỡng tốt

Trong sữa non có vô vàn những thành phần dinh dưỡng tốt

Tác dụng của sữa non có gì đặc biệt

Cung cấp kháng thể

Sữa non không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời mà những tế bào còn chứa lượng kháng thể ấn tượng. Bởi vậy tác dụng của sữa non giúp nhanh chóng kích thích cơ thể bé giúp tạo ra các kháng thể hiệu quả trong việc chống lại những tác nhân gây hại, Ngừa những virus gây bệnh mãn tính hiệu quả.

Sữa non với trẻ như thuốc kháng sinh cực tốt mà lại vô cùng lành tính, an toàn. Trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu sẽ có thể phát triển tốt cả về thể chất, trí tuệ và còn ngừa được những bệnh về hô hấp, sởi hay bệnh tiêu chảy hiệu quả.

Sữa non giúp nâng cao kháng thể cho cơ thể

Sữa non giúp nâng cao kháng thể cho cơ thể

Giúp não bộ phát triển

Tác dụng của sữa non đã được rất nhiều nghiên cứu chỉ ra đó là giúp cho não bộ phát triển. Trong thành phần của sữa non có chứa những dưỡng chất như ganglioside. Đây là chất béo rất tốt cho quá trình phát triển trí não của trẻ. Bên cạnh đó cũng hữu ích trong việc cải thiện đường ruột hiệu quả, ngừa viêm nhiễm đường ruột hiệu quả nhờ vào quá trình thu hút các vi khuẩn có hại cho cơ thể sau đó trung hòa chúng.

Não bộ bé cũng được phát triển tối ưu nhờ nguồn dinh dưỡng từ sữa non

Não bộ bé cũng được phát triển tối ưu nhờ nguồn dinh dưỡng từ sữa non

Cải thiện hệ thống tiêu hóa ở trẻ

Một tác dụng của sữa non ấn tượng khác đó là cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ rất tốt. Quá trình tiếp xúc với sữa non ngay từ khi mới sinh, hàm lượng chất béo của sữa non thường khá ít nên trẻ có thể hấp thụ cũng như tiêu hóa rất dễ dàng. Hệ tiêu hóa, phân giải thức ăn của trẻ mới sinh cũng chỉ mới hình thành nên những dưỡng chất trong sữa non như chất chống oxy hóa và Immunoglobulin giúp cho bé tránh được việc xuất huyết cũng như nhanh chóng bảo vệ thành ruột cho bé.

Sữa non đặc biệt còn có tác dụng hiệu quả trong việc nhuận tràng, giúp cơ thể bé có thể đào thải nhanh chóng lượng chất bilirubin thừa. Nhờ đó mà có thể ngừa vàng da cũng như giúp bé tránh được sự mẫn cảm và những nguy cơ dị ứng.

Sữa non với trẻ nhỏ là đặc biệt vô cùng quan trọng cho bé trong giai đoạn phát triển đầu đời. Bởi vậy các bà mẹ hoàn toàn nên cho bé bú sớm, những dinh dưỡng trong sữa non vừa tốt cho bé lại vừa tốt cho tuyến sữa mẹ, giúp mẹ hồi phục tử cung nhanh chóng.

Xem thêm:

Top 11+ Các loại sữa non tốt nhất hiện nay trên thị trường

Sữa non alpha lipid cho người bệnh gout

Sữa non cũng đặc biệt hiệu quả giúp tiêu hóa trẻ tốt hơn và nhanh chóng được cải thiện

Sữa non cũng đặc biệt hiệu quả giúp tiêu hóa trẻ tốt hơn và nhanh chóng được cải thiện

Bài viết trên đây Colostem Việt Nam đã tổng hợp cho bạn những tác dụng của sữa non, hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều những sản phẩm sữa non với công thức như sữa mẹ. Để nhận thêm những tư vấn mua sữa non cũng như các tác dụng của sữa non nhanh chóng liên hệ với Colostem Việt Nam qua:

Đánh giá bài viết này