Top 11 sữa phát triển toàn diện cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi tốt nhất

Sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi sẽ giúp trẻ được bổ sung dinh dưỡng trong thời kỳ chuyển từ sữa mẹ sang ăn dặm bổ sung và uống các loại sữa công thức. Trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi có nhu cầu dinh dưỡng cao, vì vậy cha mẹ cần cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn sữa công thức. Sau đây, Colostem.vn sẽ gỡ rối cho cha mẹ với top 11 sữa phát triển toàn diện tốt nhất cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi.

Tiêu chí lựa chọn sữa cho bé 6-12 tháng tuổi mẹ cần biết

– Dựa trên thành phần dinh dưỡng có trong sữa: Các loại sữa công thức cho bé từ 6 – 12 tháng trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng. Tuy nhiên cha mẹ cần ưu tiên những sản phẩm có đầy đủ các loại dưỡng chất sau:

  • Các loại vitamin B5, B12, C và D cùng một số khoáng chất như sắt, kẽm, canxi…
  • Carbohydrate – một thành phần dinh dưỡng quan trọng có trong sữa mẹ. Trong sữa công thức, nguồn Carbohydrate chủ yếu đến từ sữa bò, một số sản phẩm khác lấy từ đường bắp.
  • Protein (đạm) có chứa 60% đạm whey và 40% đạm casein.
  • Chất béo cũng là dưỡng chất vô cùng thiết yếu đối với cơ thể, nhất là các axit béo ARA và DHA. Những thành phần dinh dưỡng này giúp bé phát triển toàn diện. Chúng đặc biệt quan trọng với các bé sinh non.

– Lựa chọn loại sữa công thức phù hợp: Hiện nay sữa công thức được chia làm 3 loại chính. Đó là dạng bột, dạng cô đặc và dạng sữa nước pha sẵn. Tuy nhiên ngày nay các mẹ thường ưa chuộng dùng sữa bột bởi sử dụng và bảo quản dễ dàng, tiết kiệm chi phí.

– Thương hiệu và nguồn gốc sản phẩm: Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Cha mẹ chỉ nên chọn mua sữa chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho bé.

– Hạn sử dụng: Thời hạn sử dụng của sữa phải từ 2 tháng trở lên.

Tiêu chí chọn sữa phát triển toàn diện

Tiêu chí chọn sữa phát triển toàn diện

Top 11 loại sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi

#1. Sữa Glico số 0

Glico số 0 được các bà mẹ Nhật tin tưởng lựa chọn cho bé yêu của mình. Đây cũng là sản phẩm mà nhiều bậc phụ huynh Việt Nam vô cùng ưa chuộng.

Sữa Glico số 0 có công thức đặc chế cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi. Có tác dụng hạn chế tiêu chảy, táo bón và các vấn đề về hệ tiêu hóa khác. Bên cạnh đó, trong sữa còn có chứa 5 loại Nucleotides và nhiều axit béo Palmitic. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe đường ruột của trẻ.

#2. Sữa non Alpha Lipid

Nhắc đến các loại sữa cho trẻ 6 tháng tuổi phát triển toàn diện không thể bỏ qua sữa non Alpha Lipid Lifeline. Sản phẩm do Tập đoàn New Image của New Zealand sản xuất trên quy trình nghiêm ngặt, đạt chuẩn GMP. Giúp cơ thể trẻ hấp thụ trọn vẹn đến 98% hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa.

Sữa non Alpha Lipid có nhiều công dụng tuyệt vời như tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, phòng ngừa nhiễm trùng và các bệnh lây nhiễm, tăng cường trí não, xây dựng hệ xương khớp chắc khỏe…

Sữa cho bé 6 tháng tuổi Alpha Lipid Lifeline

Sữa cho bé 6 tháng tuổi Alpha Lipid Lifeline

Sau đây là một số thành phần chính quan trọng nhất có trong sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi Alpha Lipid:

  • Kháng thể immunoglobulin (IgG): Giúp nâng cao sức đề kháng, tốt cho trẻ đang cần phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật hay mới ốm dậy. Đặc biệt nhờ công nghệ độc quyền nên kháng thể IgG có trong sữa được cơ thể trẻ hấp thụ hết, không bị enzym tiêu hóa phân hủy.
  • Canxi: Giúp xương chắc khỏe, dẻo dai và hỗ trợ trẻ nhỏ tăng cường chiều cao. Mỗi cốc sữa Alpha Lipid cung cấp tới 1.000mg canxi.
  • Lợi khuẩn Probiotics: Đây là vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Nó giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn có hại.
  • Vitamin: Sữa Alpha Lipid có hàm lượng dồi dào các loại vitamin B1, 2, 3, 5, 12, vitamin C, vitamin D3, vitamin E…
  • Khoáng chất: Sắt, kẽm, magie… giúp bé tăng cường sức khỏe, phát triển toàn diện.

#3. Sữa Vinamilk Optimum Gold số 2

Vinamilk Optimum Gold số 2 được sản xuất từ các loại dưỡng chất nhập khẩu 100% trên dây chuyền công nghệ Đức. Sữa chứa hàm lượng cao Canxi và vitamin D giúp bé có hệ xương chắc khỏe, tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Các dưỡng chất như Choline, Taurine, Omega 3 và 6, Lutein có vai trò phát triển thị giác và trí não ở trẻ. Ngoài ra, sữa cũng giàu kẽm, vitamin C kết hợp với các Nucleotides có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh nhiễm khuẩn.

Vinamilk Optimum Gold số 2 cho bé 6 tháng

Vinamilk Optimum Gold số 2 cho bé 6 tháng

#4. Sữa Frisolac Gold 2

Được chế biến theo công nghệ LockNutri tiên tiến, sữa Frisolac Gold 2 giúp tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của bé từ 6 – 12 tháng tuổi. Sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi Frisolac Gold 2 có chứa Synbiotics – là thành phần kết hợp giữa FOS và Prebiotics theo tỷ lệ 1/9. Đây là tỷ lệ được các chuyên gia nghiên cứu kỹ càng để tăng cường sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột.

#5. Sữa Nan Optipro 2 của Nestle

Sữa Nan Optipro 2 đến từ Nestle (Thụy Sĩ) cung cấp nguồn đạm Optipro. Đây là sáng chế độc quyền thương hiệu giúp trẻ phát toàn diện, phù hợp với các cơ quan nhạy cảm và non nớt của bé.

Trong sữa có chứa AA và DHA tốt cho mắt và não bộ. Ngoài ra còn có vi khuẩn Bifidus BL giúp nâng cao sức đề kháng ở trẻ thông qua việc nuôi dưỡng hệ vi thực vật có lợi. Hàm lượng Canxi dồi dào có trong sữa giúp tăng cường sự chắc khỏe của hệ xương răng.

#6. Sữa Enfamil A+ số 2

Với công thức mới đột phát được tăng cường MFGM Pro và DHA+, sữa Enfamil A+ Số 2 ngày càng được nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng. MFGM Pro là thành phần màng cầu béo có vai trò nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, sức đề kháng và các chức năng nhận thức của trẻ.

Trong sữa có chứa ARA (34mg/100kcal) và DHA (17mg/100kcal) với hàm lượng được FAO/WHO khuyến nghị, giúp tăng cường trí não cho bé. Chất xơ giúp hỗ trợ đường ruột, làm mềm phân thông qua việc kích thích hoạt động của các lợi khuẩn đường ruột.

Enfamil A+ 2 cho bé phát triển toàn diện

Enfamil A+ 2 cho bé phát triển toàn diện

#7. Sữa Morinaga số 0

Trong sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi Morinaga số 0 chứa nhiều thành phần dinh dưỡng dễ hòa tan. Từ đó giúp hỗ trợ sự phát triển và nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa của bé. Đặc biệt là trong thời kỳ đường ruột của bé phải thích nghi với việc chuyển từ sữa mẹ sang ăn dặm.

Sữa Morinaga số 0 giúp ngăn ngừa táo bón, giảm thiểu tình trạng lười ăn, biếng ăn dẫn đến suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ. Ngoài ra, sữa cũng góp phần tích cực vào việc hoàn thiện cấu trúc não và tăng sức đề kháng cho bé.

#8. Sữa Physiolac số 2

Sữa Physiolac số 2 được các chuyên gia đánh giá cao với tỷ lệ giữa đạm casein và đạm whey là 45/55 (gần giống với sữa mẹ (40/60). Trong thành phần của sữa có sự kết hợp của 3 loại đường khác nhau. Đó là Glucose, Maltodextrin và Lactose. Chúng tạo nên mùi vị thanh nhẹ giúp tăng khả năng dung nạp sữa của trẻ để tiêu hóa tốt hơn.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cung cấp nhiều loại dưỡng chất thiết yếu như DHA, vitamin C, A, vitamin nhóm B, kẽm… Giúp con phát triển chiều cao, cân năng, trí não và hệ miễn dịch một cách toàn diện.

#9. Sữa Aptamil Profutura Synbiotic+ Stage 2

Sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi Aptamil Profutura Synbiotic+ Stage 2 là sản phẩm sữa bột cao cấp do Tập đoàn Nutricia của Úc sản xuất. Sữa cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin (A, B1, B2, B3, B5, B12, C, D, E…), biotin, axit folic cùng nhiều loại khoáng chất là đồng, kẽm, sắt, magie…

Đặc biệt, DHA có trong sữa được chiết xuất từ dầu cá giúp tăng cường trí não của trẻ. Ngoài ra sản phẩm còn có thêm các men vi sinh để hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Sữa có hương vị thơm ngon, thanh nhẹ, giảm thiểu tối đa hiện tượng trớ sữa.

Aptamil Profutura Synbiotic+ Stage 2 cho bé 6-12 tháng

Aptamil Profutura Synbiotic+ Stage 2 cho bé 6-12 tháng

#10. Sữa Similac số 2

Những sản phẩm đến từ hãng Abbott Hoa Kỳ luôn được nhiều khách hàng đón nhận. Và sữa Similac số 2 cũng không là ngoại lệ. Nguyên liệu chế biến sữa Similac là sữa bò tươi 100% nguyên chất. Các thành phần dinh dưỡng của sản phẩm gần tương đương với sữa mẹ. Trong đó có 4 nhóm dưỡng chất gồm khoáng chất (photpho, magie, sắt, kẽm…) và vitamin (A, B, C, D, E), cùng với chất đạm, chất béo và chất bột đường.

Đặc biệt, đạm whey thủy phân có trong sữa giúp cơ thể bé dễ hấp thụ. Kết hợp với đường bột kép giảm lactose có tác dụng chống đầy hơi, táo bón.

#11. Sữa Biomil số 2

Sữa Biomil số 2 được sản xuất từ nguồn sữa sạch 100% lấy từ đàn bò không được nuôi bằng hormone. Sản phẩm được đánh giá tốt bởi nhiều tổ chức uy tín của châu Âu. Được cho là có thể thay thế một phần sữa mẹ và đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho bé. Sản phẩm được nhập khẩu từ thương hiệu Fasska của Bỉ.

Sữa Biomil số 2 cho bé 6 tháng tuổi

Sữa Biomil số 2 cho bé 6 tháng tuổi

Một số lưu ý khi lựa chọn sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi

Khi chọn mua sữa cho bé 6 tháng tuổi, cha mẹ cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chỉ mua những sản phẩm đã được các cơ quan kiểm duyệt kỹ càng về chất lượng.
  • Tìm hiểu thông tin về nguồn gốc xuất xứ của sữa trước khi mua. Ví dụ như quy trình sản xuất, nhà cung cấp sữa, là sữa nội hay sữa ngoại…
  • Sữa nên có mùi vị thanh nhẹ gần giống với sữa mẹ và có tính mát. Không nên lựa chọn các loại sữa có mùi tanh hoặc hơi gắt bởi trẻ sẽ không uống được.
  • Chỉ lựa chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi của trẻ, được khuyến cáo bởi nhà sản xuất.
  • Chú ý đến hàm lượng đường có trong sữa, tránh mua những loại sữa có lượng đường quá cao sẽ gây ảnh hưởng xấu tới đường ruột của trẻ.
  • Lựa chọn những địa chỉ cung cấp uy tín để đảm bảo mua được sữa chính hãng.

Mỗi loại sữa phát triển toàn diện cho bé 6 tháng tuổi lại có những công dụng và thành phần riêng độc quyền. Vì vậy cha mẹ cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng để mang đến những điều tốt nhất cho sức khỏe của bé. Nếu có nhu cầu mua sữa non Alpha Lipid Lifeline cho trẻ từ 6 – 12 tháng, bạn hãy liên hệ SĐT: 0898 424 773 hoặc 0902 589 758 để được Colostem.vn tư vấn tận tình nhất nhé. 

Đánh giá bài viết này