Top 12 loại sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi tốt nhất hiện nay

Sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi là nguồn dưỡng chất quan trọng để trẻ được tăng cường cả về chiều cao, cân nặng và trí não. Sau đây Colostem.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 12 loại sữa được nhiều bậc phụ huynh và các chuyên gia khuyên dùng. Giúp tăng cường bổ sung Canxi, DHA và nhiều loại dưỡng chất khác để trẻ phát triển toàn diện nhất.

Nhu cầu dinh dưỡng cho bé 3 tuổi

DHA cho bé 3 tuổi

Bé từ 1 – 3 tuổi có nhu cầu cao về DHA – một loại acid béo nằm trong nhóm Omega-3. Tuy nhiên DHA chỉ có thể được bổ sung từ những nguồn bên ngoài, cơ thể con người không có khả năng tự tổng hợp loại acid béo này.

Sau đây là một số vai trò của DHA đối với trẻ nhỏ:

  • DHA vô cùng thiết yếu đối với sự phát triển của thị giác. Nó được tìm thấy nhiều trong võng mạc.
  • Người ta cũng tìm thấy hàm lượng lớn DHA trong chất xám. DHA cũng giúp các nơ ron thần kinh được tăng cường độ nhạy để dẫn truyền thông tin chính xác, nhanh chóng hơn.
  • DHA cũng quyết định khả năng đọc và ghi nhớ của trẻ. Nếu nếu DHA, trẻ thường bị nói lắp hoặc gặp các vấn đề khác về ngôn ngữ.
DHA có trong sữa phát triển toàn diện

DHA có trong sữa phát triển toàn diện

Canxi cho bé 3 tuổi

Canxi chiếm tỷ lệ từ 1,5 – 2% tổng trọng lượng của cơ thể. Ở bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời, canxi cũng có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể bởi. Nó giúp tăng cường sự chắc khỏe của hệ xương và răng. Một số tác dụng của canxi có trong sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi là:

  • Giúp xương phát triển cả về chiều ngang và chiều dài, được tăng cường về khối lượng. Từ đó hỗ trợ trẻ nhỏ tăng cường chiều cao.
  • Tham gia vào quá trình cấu tạo răng, phòng tránh các bệnh răng miệng như răng yếu, răng sâu, dễ lung lay…
  • Giúp hình thành và phát triển cơ bắp, đóng góp vào chức năng co cơ, quá trình đông máu…

Choline cho bé 3 tuổi

Choline cũng là dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể của trẻ. Tuy nhiên, lượng Choline mà cơ thể sản xuất được rất nhỏ, không đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ. Công dụng quan trọng nhất của Choline đó là tăng cường trí não. Từ đó giúp nâng cao trí nhớ và IQ của trẻ nhỏ.

Sữa phát triển toàn diện cần có Choline

Sữa phát triển toàn diện cần có Choline

Cách chọn sữa cho bé 3 tuổi giúp phát triển toàn diện

Chọn sữa dựa vào bảng đánh giá dưỡng chất trong sữa

Sữa mẹ luôn được các chuyên gia đánh giá là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho trẻ nhỏ. Do đó mẹ có thể đánh giá chất lượng sữa bằng cách so sánh giữa thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ và sữa công thức. Bảng thành phần sữa công thức có tỷ lệ giống sữa mẹ càng cao thì loại sữa đó càng tốt.

Phần lớn các sản phẩm sữa công thức hiện nay đều được chiết xuất từ sữa bò. Ngoài ra còn có một số loại sữa làm từ sữa dê. Mời bạn theo dõi bảng sau để biết được sự khác biệt giữa các thành phần dinh dưỡng có trong sữa bò, sữa dê và sữa mẹ:

So sánh sữa mẹ và sữa bò, sữa dê

So sánh sữa mẹ và sữa bò, sữa dê

Chọn sữa dựa trên mùi vị

Trẻ nhỏ có vị giác khác với người lớn và rất nhạy cảm với mùi. Do đó các mẹ nên ưu tiên những loại sữa dễ uống, có vị thanh nhẹ. Tránh mua các loại sữa quá ngọt nếu không bé sẽ dễ bị thừa cân, nhanh no, uống ít sữa.

Chọn sữa theo thương hiệu

Trước khi mua sữa cho bé, các mẹ nên cẩn thận truy xuất nguồn gốc của sản phẩm. Chỉ nên mua sữa tại những địa chỉ tin cậy, được nhiều khách hàng lựa chọn. Bao bì sữa cần có mã vạch, tem mác đầy đủ để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Top 12 loại sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi tốt nhất

#1. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 – Sữa miễn dịch cho trẻ

Sữa Royal Ausnz Premium Gold 3 là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu, nhập khẩu từ Úc. Sữa được sản xuất theo công thức chuyên biệt, chiết xuất từ sữa bò Úc nguyên chất 100%.

Loại sữa này có chứa hàm lượng dồi dào Lactoferrin. Mỗi 100ml sữa có đến 2,58mg Lactoferrin. Đây là loại kháng thể giúp thúc đẩy quá trình đưa sắt tự do trong máu để nuôi dưỡng các tế bào. Từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, sữa cung cung cấp nhiều loại dưỡng chất khác như DHA, Canxi, vitamin C và K, Protein…

Sữa Royal Ausnz Premium Gold 3 cho bé

Sữa Royal Ausnz Premium Gold 3 cho bé

#2. Sữa Aptamil Toddler Gold+ 3

Aptamil Toddler Gold+ 3 được hàng triệu bà mẹ tại Đức, Anh, Úc… tin dùng. Loại sữa này được phát triển dựa trên công thức độc quyền sáng chế của hãng. Hỗ trợ hệ tiêu hóa và hạn chế tình trạng khó tiêu, táo bón do hấp thụ sữa kém.

Trong sữa Aptamil Toddler Gold+ 3 còn có các nucleotides có tác dụng hình thành nên DNA và tế bào. Hàm lượng sắt dồi dào có trong sữa giúp nâng cao sức đề kháng ở trẻ. Đây là lựa chọn hàng đầu cho các bé có hệ tiêu hóa nhạy cảm, non nớt.

#3. Sữa non Alpha Lipid

Nằm trong top đầu các loại sữa sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi tốt nhất không thể bỏ qua cái tên Alpha Lipid Lifeline. Sản phẩm do tập đoàn New Image danh tiếng của New Zealand sản xuất.

Được phát triển theo công thức đột phá, sữa Alpha Lipid đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bao gồm nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa nhiễm trùng, tăng cường trí nhớ và sức khỏe xương khớp… Theo các chuyên gia, có đến 98% các dưỡng chất trong sữa Alpha Lipid được cơ thể hấp thụ trọn vẹn.

Trong sữa Alpha Lipid Lifeline có 5 thành phần chính quan trọng nhất, đó là:

  • Kháng thể immunoglobulin (IgG): Công nghệ độc quyền giúp kháng thể IgG có trong sữa được bảo toàn khi đưa vào cơ thể mà không bị phân hủy bởi các enzym tiêu hóa. Kháng thể này giúp nâng cao hệ miễn dịch, phục hồi sự khỏe nhanh chóng.
  • Canxi: Hàm lượng canxi có trong 1 cốc sữa Alpha Lipid lên đến 1.000mg. Chính vì vậy mà sản phẩm này có tác dụng cải thiện sức khỏe xương khớp vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, sữa Alpha Lipid chứa canxi ion nên cơ thể dễ hấp thu, từ đó xây dựng một hệ xương khớp dẻo dai, chắc khỏe.
  • Lợi khuẩn tiêu hóa probiotics: Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và hấp thu dưỡng chất ở trẻ nhỏ. Đồng thời ngăn ngừa và ức chế các vi khuẩn có hại cho đường ruột.
  • Vitamin: Sữa Alpha Lipid Lifeline rất giàu các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5, B12. Cùng với đó là các loại vitamin A, vitamin C, vitamin D3 và vitamin E.
  • Khoáng chất: Nhiều khoáng chất thiết yếu như magie, sắt, kẽm…
Sữa phát triển toàn diện cho bé Alpha Lipid

Sữa phát triển toàn diện cho bé Alpha Lipid

#4. Sữa Frisolac Gold 3

Sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi Frisolac Gold 3 được làm từ sữa của giống bò nổi tiếng tại Hà Lan là Holstein Friesian. Trong thành phần dinh dưỡng của sữa có hàm lượng dồi dào các khoáng chất giúp tăng trưởng chiều cao như phốt pho, canxi…

Bên cạnh đó còn có nhiều dưỡng chất có vai trò thiết yếu đối với việc phát triển trí não. Đó là SA, AA, Taurine, Choline, DHA… Đặc biệt, hệ dưỡng chất Synbiotics có trong sữa còn giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

#5. Sữa Similac IQ Plus số 3

Các sản phẩm của Abbott Hoa Kỳ luôn được đánh giá cao về chất lượng. Và Sữa Similac IQ Plus số 3 cũng không là ngoại lệ. Loại sữa bột này có thể dùng để thay thế các bữa ăn phụ. Từ đó tăng cường dinh dưỡng cho bé từ 1 – 3 tuổi.

Trong công thức sữa có chứa Intelli Pro có vai trò tăng cường sức khỏe đôi mắt. Cùng với đó là một loạt các dưỡng chất cần thiết như nucleotides, prebiotic, lutein, phospholipid, canxi, sắt, choline, taurine, omega 3 và 6…

#6. Sữa Physiolac 3

Physiolac là dòng sữa nổi tiếng toàn cầu được sản xuất bởi Tập đoàn Gilbert Laboratories (Pháp). Trong đó nổi bật nhất là sản phẩm sữa Physiolac 3. Tỷ lệ Casein / đạm whey có trong sữa là 45:55, tức là gần tương đương với sữa mẹ. Vì vậy vô cùng an toàn với hệ tiêu hóa nhạy cảm của bé.

Sữa Physiolac 3 giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ 3 tuổi như phospho, vitamin D, canxi, vitamin nhóm B, iod, sắt, kẽm, inositol, taurine, acid linoleic, choline… Mặc dù được nhập khẩu nguyên lon nhưng sữa có giá thành khá phải chăng.

Sữa Physiolac 3 cho bé phát triển toàn diện

Sữa Physiolac 3 cho bé phát triển toàn diện

#7. Sữa Dielac Grow Pro

Dielac Grow Pro là sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi có công thức chuyên biệt nhằm tăng trưởng chiều cao hiệu quả ở trẻ. Đó là công thức Grow-Pro đột phá, gấp đôi vitamin D3 và tăng thêm 30% canxi. Được phát triển dựa trên nhu cầu dinh dưỡng do DRI (Hoa Kỳ) khuyến nghị.

Hàm lượng các loại vitamin và khoáng chất, chất béo, đạm, năng lượng… có trong sữa đều đáp ứng đúng tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó giúp phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ một cách an toàn và bền vững. Dielac Grow Pro là sản phẩm bình dân, hợp túi tiền của đại đa số phụ huynh.

#8. Sữa Meiji Nhật Bản số 9

Meiji là dòng sữa cho trẻ từ 1 – 3 tuổi cao cấp của Nhật Bản. Công thức sữa Meiji đã được nghiên cứu trong suốt 30 năm dựa trên sữa mẹ cũng như nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ. Sữa có mùi vị nhẹ nhàng, dễ uống, được nhiều bà mẹ Việt Nam ưa chuộng.

Hàm lượng ARA và DHA trong sữa cao giúp tăng trưởng trí não ở trẻ. Bên cạnh đó còn có nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin B1, B12, D, sắt, kẽm, canxi…

#9. Sữa Nuti Grow Plus+

Nuti Grow Plus+ là loại sữa công thức của Việt Nam đầu tiên dùng để tăng cường dinh dưỡng cho trẻ thấp còi. Trải qua 10 năm từ ngày đầu gia nhập thị trường, đến nay Nuti Grow Plus đã được 93,4% bà mẹ Việt Nam tin dùng.

Sữa được đánh giá là hỗ trợ trẻ tăng chiều cao và tăng cân chỉ sau 3 tháng. Giúp giảm tỷ lệ biếng ăn ở trẻ đến 45,9% và giảm thiểu hiệu quả tình trạng tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp. Đặc biệt cha mẹ có thể tham khảo sản phẩm Nuti Grow Plus+ dạng sữa bột pha sẵn vô cùng tiện lợi.

Nuti Grow Plus+ cho bé phát triển toàn diện

Nuti Grow Plus+ cho bé phát triển toàn diện

#10. Sữa XO số 3 Hàn Quốc

XO số 3 là sản phẩm của Tập đoàn Namyang được ưa chuộng hàng đầu đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm chứa bột sữa nguyên chất 100%, được sản xuất từ sữa tươi lấy trực tiếp từ nông trại, không qua lưu kho. Sữa được kiểm tra kỹ càng qua 367 khâu khác nhau.

Ngoài ra, sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi XO còn cung cấp lên đến 57 loại dưỡng chất khác nhau. Mỗi thành phần dinh dưỡng đều được tính toán kỹ lưỡng về hàm lượng, phù hợp với thể trạng của trẻ nhỏ.

#11. Sữa Milex

Milex là sữa phát triển toàn diện của Đan Mạch. Được sản xuất với các thành phần dưỡng chất có hàm lượng cân bằng. Sữa cung cấp hàm lượng men vi sinh Prebiotic dồi dào. Từ đó giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt để trẻ ăn ngon miệng và tăng cân đều.

Hàm lượng đạm của sữa Milex ở mức vừa phải nên không gây táo bón. Đặc biệt, hàm lượng cao Canxi, ARA và DHA có trong sữa giúp bé tăng trưởng chiều cao và trí não vượt trội.

#12. Sữa Nan Nga số 4

Sữa Nan Nga của Nestlé có công thức đặc chế cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên. Với công dụng tăng chiều cao và tăng cân, tăng cường sức đề kháng. Đồng thời giúp trẻ phát triển toàn diện về não bộ và thể chất.

Trong sữa Nan có nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết như Canxi, vitamin D, DHA và ARA. Đặc biệt sản phẩm còn có chứa hơn 140 triệu Probiotics. Đây là những vi sinh vật mang lại nhiều lợi ích, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra còn có L.Rhamnosus và Denta PRO có khả năng ức chế hệ vi sinh của khoang miệng, giảm thiểu nguy cơ sâu răng.

Sữa Nan Nga số 4 phát triển toàn diện

Sữa Nan Nga số 4 phát triển toàn diện

Kết luận

Trên đây là top 12 loại sữa phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi được các bậc cha mẹ trên toàn thế giới tin tưởng lựa chọn. Chúc bạn tìm mua được sản phẩm tốt nhất cho bé yêu và đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác trên website Colostem.vn nhé.

Đánh giá bài viết này