KINH NGHIỆM: Uống Elevit trước khi mang thai có tốt không?

Chắc hẳn trong thời gian mang thai, các mẹ luôn muốn bổ sung  những gì tốt nhất khi em bé đang ở trong bụng. Một trong những loại viên uống được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất chính là Elevit. Vậy uống Elevit trước bầu có tốt không? Tác dụng của việc uống thuốc Elevit trước khi mang thai là gì?  Để hiểu rõ hơn về loại thuốc này, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Thuốc Elevit là gì?

Elevit là một sản phẩm giúp bổ sung các vitamin và dưỡng chất cho phụ nữ trong thời gian mang thai. Ngoài ra khi uống Elevit cơ thể của người mẹ sẽ được bổ sung các vitamin, vi chất cần thiết giúp hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, làm giảm các nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Sản phẩm này có nguồn gốc từ Úc, do tập đoàn Bayer AG sản xuất. Sản phẩm này được rất nhiều bà mẹ tin dùng bởi những lợi ích mà nó mang lại. Thuốc Elevit này rất tốt trong quá trình mang thai và cho con bú, nếu như bạn sử dụng dòng Elevit này trước khi mang thai còn giúp tăng khả năng thụ thai.

Elevit trước bầu là thuốc cung cấp khoáng chất và vitamin cho mẹ và bé trong thời gian mang thai, sau sinh

Elevit trước bầu là thuốc cung cấp khoáng chất và vitamin cho mẹ và bé trong thời gian mang thai, sau sinh

Uống Elevit trước bầu có tốt không?

Có rất nhiều khách hàng đã đặt ra câu hỏi cho Colostem Việt Nam về việc uống Elevit trước bầu có tốt không? Thì câu trả lời là có bạn nhé, bởi trong Elevit có chứa 11 loại vitamin (C12,D3, B1, B3, B6, B5, E,H, acid folic) và 7 loại vi chất có lợi cho cơ thể của người mẹ. Quan trọng nhất có lẽ chính là thành phần sắt và i-ốt có trong viên uống này.

Tác dụng của việc uống thuốc Elevit trước khi mang thai

  • Theo những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai thì cần bổ sung 800mg acid folic trong một ngày, để chất này có thể giúp hình thành nên hệ thống thần kinh của thai nhi, ngăn chặn các dị tật bẩm sinh ở trẻ.
  • Đối với phụ nữ có thai, I-ốt (Lý do phụ nữ mang thai cần i-ốt) có trong Elevit còn giúp cho sự phát triển não bộ của trẻ được tốt hơn. Vì vậy trong giai đoạn mang thai, các mẹ cần bổ sung đủ loại vi chất này.
  • Còn chất sắt cũng cần được các mẹ bổ sung nhiều hơn trong thời kỳ mang thai. Bởi chất này đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu. Nếu như thiếu sắt, cơ thể của người sẽ bị thiếu máu. Đa phần các mẹ đều sẽ gặp tình trạng thiếu máu thiếu sắt trong thời kỳ mang bầu. Vì thế việc uống Elevit trước bầu sẽ cho cơ thể của người mẹ được khỏe mạnh, sức khỏe đủ để sẵn sàng bước vào thời kỳ mang bầu. Khi lượng sắt và lượng máu đủ sẽ giúp cho cơ thể của các mẹ cung cấp đủ lượng oxy cho thai nhi được tốt hơn.
  • Uống Elevit được xem là phương pháp bổ sung dưỡng chất thông minh của mọi chị em phụ nữ. Khi các mẹ bổ sung vitamin Elevit trước khi mang thai, các loại vitamin và vi chất có trong Elevit sẽ giúp các mẹ tăng cường sức khỏe và giúp cho thai kỳ trở nên khỏe mạnh hơn. Các loại vitamin có trong viên uống này sẽ giúp các mẹ bổ sung hàm lượng còn thiếu.

Uống Elevit trước mang thai bao nhiêu là đủ?

Theo hướng dẫn sử dụng của hãng, thì các mẹ có thể bổ sung 1 viên/ ngày sau bữa ăn sáng. Hoặc để có thể an tâm hơn khi sử dụng dòng thuốc bổ này, khi uống Elevit trước khi mang bầu, các mẹ có thể thăm khám và hỏi ý kiến của các bác sĩ. Các bác sĩ sẽ dựa vào chỉ số trên cơ thể của các mẹ để chỉ định liều dùng phù hợp với cơ địa của mỗi người.

Hơn nữa việc thăm khám bác sĩ cũng sẽ giúp bạn sử dụng một liều thuốc Elevit trước khi mang thai vừa đủ, không quá ít cũng không quá nhiều. Vì trên thực tế các loại thuốc bổ dùng nhiều thì không tốt cho sức khỏe, mà dùng ít thì lại không đủ để phát huy hết những tác dụng của thuốc.

Elevit trước bầu được các chuyên gia tư vấn nên sử dụng cho mẹ bầu

Elevit trước bầu được các chuyên gia tư vấn nên sử dụng cho mẹ bầu

Thành phần của thuốc Elevit

Các viên uống Elevit có chứa rất nhiều vitamin mà vi chất dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B1, B2, B3, B4, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Acid Folic,… và 7 loại khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Những  thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung các chất cho sức khỏe của người mẹ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai. Và giúp nuôi dưỡng thai nhi, phát triển toàn diện hơn. Thành phần của thuốc Elevit trước khi mang thải cụ thể là:

 

Thành phầnHàm lượng
Vitamin B11,55 mg
Vitamin B21,8 mg
Vitamin B319 mg
Vitamin B510 mg
Vitamin B62,6 mg
Vitamin B124.0 μg
Vitamin C100 mg
Vitamin D312,5 μg
Vitamin E15 mg
Vitamin H200 μg
Axit Folic800 μg
Canxi125 mg
Sắt60 mg
Ma-nhê100 mg
Phốt pho125 mg
Đồng1 mg
Măng-gan1 mg
Kẽm7,5 mg
Lodine250 μg

 

 

Cách uống thuốc Elevit trước khi mang thai

Việc thực hiện uống Elevit trước bầu là một điều các mẹ nên thực hiện để có một sức khỏe tốt chuẩn bị cho quá trình mang thai. Bên cạnh việc uống Elevit trước khi mang thai có tốt không thì cách uống thuốc Elevit trước khi mang thai cũng là vấn đề mà được nhiều mẹ quan tâm nhất. Sau khi đã thực hiện thăm khám và biết được liều lượng phù hợp với cơ thể qua các bác sĩ, thì các mẹ có thể mua tại những hiệu thuốc uy tín, hoặc các siêu thị mẹ và bé, để có thể sử dụng dòng sản phẩm này.

Cách sử dụng thuốc Elevit trước khi mang thai vô cùng đơn giản, các mẹ nên sử dụng viên uống này vào buổi sáng. Bởi thời gian này là thời điểm tốt nhất để cơ thể có thể hấp thụ đầy đủ các vitamin.  Ngoài ra trong Elevit có thành phần là sắt, vì vậy nếu như uống sắt vào buổi trưa hoặc chiều thì cơ thể sẽ hấp thụ kém và hầu như là sẽ bị đào thải ra bên ngoài. Tốt nhất nên uống Elevit trước khi mang thai vào sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dòng sản phẩm này trước khi mang thai, vì Elevit trước bầu của Úc không chứa các chất bảo quản, hay các chất có hại, bởi đã được thông qua bởi những kiểm định nghiêm ngặt của bộ y tế.

Nên uống Elevit vào buổi sáng để hấp thụ tốt nhất

Nên uống Elevit vào buổi sáng để hấp thụ tốt nhất

Những lưu ý trước khi uống Elevit

Những thông tin Colostem Việt Nam chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được cho câu hỏi uống Elevit trước bầu có tốt không? Để việc uống Elevit trước khi mang thai diễn ra hiệu quả và phát huy hết tác dụng thì các mẹ cũng cần biết đến một số những lưu ý trước khi sử dụng Elevit như:

  • Đối với những phụ nữ đang có cơ địa bị bệnh và cần phải điều trị bệnh, thì bạn cần gặp các bác sĩ để được các bác sĩ chỉ định cụ thể, cũng như cần được theo dõi sức khỏe trong suốt quá trình sử dụng thuốc. Để tránh gặp phải tình trạng các biến chứng hay những dị ứng không đáng có. Bạn cần hỏi kỹ các bác sĩ đang điều trị cho mình.
  • Trước khi uống Elevit các mẹ cần thực hiện khám tổng quát về các chất ở trong cơ thể của mình, xem có bị thiếu chất gì hay không để khi bổ sung có thể bổ sung thêm các chất khác, ví dụ như canxi, giai đoạn mang bầu cơ thể người mẹ thường sẽ thiếu chất này. Các mẹ cần thực hiện các xét nghiệm để biết về tình trạng sức khỏe của mình.
  • Uống đúng liều lượng theo như chỉ định của bác sĩ, không được phép uống thừa, gây nên tình trạng thừa các chất.
  • Cần ăn no trước khi uống Elevit trước bầu để cơ thể không gặp phải tình trạng cồn ruột và buồn nôn.
Nên lưu ý sử dụng Elevit trước bầu theo tư vấn chỉ định của các chuyên gia

Nên lưu ý sử dụng Elevit trước bầu theo tư vấn chỉ định của các chuyên gia

Hy vọng rằng những thông tin mà Colostem Việt Nam vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi uống Elevit trước bầu có tốt không? Những thành phần của dòng thuốc bổ này, cách sử dụng và công dụng tuyệt vời của nó mang lại. Nếu như bạn đang tìm một địa chỉ mua Elevit chính hãng, bạn có thể liên hệ ngay đến Colostem Việt Nam – Địa chỉ bán thuốc Elevit bầu uy tín.

Đánh giá bài viết này