Dấu hiệu gan đang thải độc bạn nên biết ngay

Gan là cơ quan lớn của cơ thể chịu trách nhiệm về các chức năng trao đổi chất từ chế độ ăn uống, đào thải chất độc gây hại cho cơ thể. Vậy dấu hiệu gan đang thải độc như thế nào? Bài viết dưới đây Colostem sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về dấu hiệu gan đang thải độc.

5 Dấu hiệu gan của bạn đang nhiễm độc

Rối loạn tiêu hóa

Gan nhiễm độc sẽ có triệu chứng dễ gặp đó là rối loạn tiêu hóa, biểu hiện này chiếm từ 60% đến 80%. Những dấu hiệu cụ thể có thể thấy đó là chán ăn, đầy hơi, bị chướng bụng, ăn khó tiêu khiến thường xuyên đau bụng. Ngoài ra còn có triệu chứng buồn nôn, bị nôn và sợ mỡ, sợ thịt, bị tiêu chảy hay táo bón khó chịu. Bên cạnh đó nước tiểu còn có màu vàng, phân có màu bạc hay vàng. Những triệu chứng này khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Mẩn ngứa, mề đay

Gan nhiễm độc sẽ cũng có triệu chứng nổi mẩn ngứa và bị mề đay và mụn nhọt. Chức năng gan suy giảm sẽ khiến cho quá trình cơ thể thải độc đã không còn hiệu quả. Những chất độc tích tụ trong cơ thể có thể gây kích ứng với làn da.

Đau tức vùng hạ sườn phải

Gan nhiễm độc sẽ khiến người bệnh thường có cảm giác đau tức ở khu vực thượng vị hay vùng hạ sườn phải. Một số trường hợp có thể gây ra tình trạng đau bụng dữ dội ở khu vực túi mật.

Đổ mồ hôi

Gan khi bị nhiễm độc thì chức năng gan nhanh chóng suy giảm gây ra tình trạng gan bị nóng. Triệu chứng có thể nhận biết rõ ràng khi người thường xuyên cảm thấy nóng trong, cơ thể bị đổ mồ hôi dù thời tiết mát và không nóng.

Vàng mắt, vàng da

Gan khi nhiễm độc quá lâu sẽ gây ra tình trạng suy gan, trong máu sẽ tích tụ lượng lớn sắc tố bilirubin khi ngấm vào mô da và mắt khiến chúng chuyển sang màu vàng. Bilirubin được biết đến là những hồng cầu già đã bị vỡ và thực hiện xử lý ở gan. Nếu gan nhiễm độc khi đó những tế bào gan cũng đã bị tổn thương và hủy hoại khiến cho các bilirubin khó được thu nhận và thực hiện đào thải khiến tồn đọng, bị ứ trong máu sau đó tích tụ nhiều ở vùng niêm mạc khiến da và lòng trắng mắt sẽ bị chuyển sắc vàng rõ rệt.

Gan nhiễm độc gây mẩn ngứa, mề đay, vàng da hay rối loạn tiêu hóa

Gan nhiễm độc gây mẩn ngứa, mề đay, vàng da hay rối loạn tiêu hóa

Thải độc gan là như thế nào?

Trước khi tìm hiểu những dấu hiệu gan đang thải độc nên chú ý tìm hiểu thêm thế nào là thải độc gan. Thải độc gan là quá trình loại bỏ nhanh những độc tố trong cơ thể để làm sạch gan, giảm cân hay cải thiện sức khỏe cơ thể. Những sản phẩm dùng để thải độc gan thường sẽ có nguồn gốc an toàn từ thảo mộc tự nhiên có chứa nhiều vitamin, các chất bổ sung khác.

Thải độc gan là quá trình đào thải độc tố trong gan ra bên ngoài

Thải độc gan là quá trình đào thải độc tố trong gan ra bên ngoài

Những dấu hiệu gan đang thải độc tố

Dấu hiệu gan đang thải độc sẽ có các dấu hiệu rõ rệt dưới đây để bạn có thể nhận biết:

  • Xì hơi thường xuyên: Những vấn đề về tiêu hóa luôn có các thay đổi nhất định, xì hơi thường xuyên là biểu hiện của gan đang thải độc. Xì hơi có thể trong vài ngày tuy nhiên sau đó sẽ biến mất mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh.
  • Ăn ngủ ngon hơn: Sau khi cơ thể mệt mỏi, gan thải độc tố sẽ nhanh chóng giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu. Ngoài ra bạn cũng có cảm giác thèm ăn cũng như ăn uống ngon miệng hơn rất nhiều.
  • Tâm sinh lý có sự thay đổi: Tâm trạng thay đổi từ tâm sinh lý cơ thể, nhịp sinh học cũng như quá trình trao đổi chất. Có thể bạn sẽ cảm giác hơi cáu gắt hay khó chịu, nhận thấy bản thân có sự căng thẳng.
  • Nổi mụn và thấy da xỉn, tối màu hơn: Gan có khả năng giải độc và giúp giải độc làm sạch cơ thể bên trong nên khi gan đang có dấu hiệu thải độc tố ra ngoài thì làn da sẽ nhanh chóng nổi mụn và hơi vàng nhẹ.
  • Màu sắc phân và nước tiểu thay đổi rõ rệt: Độc tố khi vẫn còn ở trong đường ruột sẽ khiến đường ruột bị ảnh hưởng, thay đổi màu sắc phân và nước tiểu. Có thể một số trường hợp còn có hiện tượng tiêu chảy và táo bón.
Dấu hiệu gan đang thải độc dễ dàng nhận biết

Dấu hiệu gan đang thải độc dễ dàng nhận biết

Cách tăng cường tốc độ thải độc của gan

Nhận biết những dấu hiệu gan đang thải độc và muốn tăng cường tốc độ thải độc gan cần có phương pháp hợp lý. Gan là một trong những cơ quan vô cùng quan trọng của cơ thể. Nó giúp lọc máu, sản xuất mật cũng như giúp chuyển hóa dinh dưỡng từ thực phẩm vào cơ thể.

Gan còn giúp dự trữ những khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể, hiệu quả chuyển hóa chất béo từ thức ăn nạp vào cơ thể và loại bỏ nhanh khỏi cơ thể những chất thải độc hại. Từ đó cơ thể sẽ nhanh chóng khỏe mạnh hơn và tăng cường được sức đề kháng.

Để tăng cường tốc độ thải độc gan có thể sử dụng các sản phẩm đông y thảo dược có khả năng hỗ trợ thúc đẩy nhanh việc thải độc gan, hiệu quả tăng cường chức năng gan.

Có thể dùng thêm các thuốc thải độc gan thiên nhiên để hỗ trợ tăng cường thải độc gan

Có thể dùng thêm các thuốc thải độc gan thiên nhiên để hỗ trợ tăng cường thải độc gan

Những lưu ý tránh gan bị quá tải

Bên cạnh việc quan tâm đến dấu hiệu gan đang thải độc thì cần chú ý thay đổi thói quen sinh hoạt, nên tránh một số việc dưới đây để gan không gặp tình trạng quá tải:

  • Tránh ăn quá nhiều những thực phẩm có chứa muối hay đường tinh luyện.
  • Hạn chế ăn các loại súp đông lạnh hay được chế biến sẵn.
  • Hạn chế tối đa sử dụng những chất kích thích, hút thuốc, sử dụng nước ngọt hay uống rượu bia.
  • Cần cân nhắc ăn các loại thịt đỏ, đồ ăn giàu chất béo vì nó rất khó tiêu, ảnh hưởng đến chức năng gan thận rất lớn.
Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá để bảo vệ gan

Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá để bảo vệ gan

Bên cạnh đó để chức năng gan thận được tốt hơn nên chú ý 6 tháng khám sức khỏe định kỳ 1 lần để theo dõi sức khỏe gan thận. Từ đó nếu có những vấn đề về sức khỏe gan thận có thể đưa ra các phương án điều trị hợp lý nhất.

Colostem Việt Nam đã chia sẻ cho bạn các dấu hiệu gan đang thải độc để những ai có tình trạng tương tự nhanh chóng nhận biết và có hướng điều trị phù hợp. Những biểu hiện của gan đang thải độc rất đặc trưng và bạn có thể dễ dàng nhận biết nếu chú ý những dấu hiệu từ cơ thể.

Đánh giá bài viết này