Có nên bổ sung sữa non cho bé không?

Sữa non cho bé được rất nhiều mẹ sử dụng để bổ sung thêm dưỡng chất cho con. Tuy nhiên có nên bổ sung sữa non cho bé hay không vẫn là băn khoăn của nhiều người. Bài viết dưới đây Thanh Hương Shop sẽ mang đến cho những ai quan tâm đế vấn đề này những thông tin hữu ích nhất.

Sữa non là gì?

Sữa non thường được biết đến là sản phẩm sữa tiết ra ngay đầu tiên sau khi mẹ sinh. Cơ thể mẹ bắt đầu sẽ sản sinh ra nguồn sữa non từ quý thứ 2 của quá trình mang thai.

Sữa non trong thành phần có rất nhiều những dinh dưỡng và kháng thể tốt cho cơ thể bé:

  • Thành phần có chứa hàm lượng protein cao: Đây là nền tảng phù hợp để phát triển các bộ phân cơ thể, tế bào cơ thể.
  • Lượng bạch cầu lớn giúp bảo vê cơ thể khỏi những bệnh tật cũng như virus gây bệnh.
  • Có chứa hàm lượng lớn kháng thể Immunoglobulin như IgA, IgE, IgD, IgG hay IgM giúp diệt vi khuẩn cũng như chống lại những bệnh nhiễm trùng hiệu quả.
  • Có chứa acid phytic là chất chống oxy hóa giúp ngừa ung thư.
  • Thành phần có chứa Lactoferrin, glycoprotein và PRP giúp miễn dịch tốt hơn, ngừa tiêu chảy hiệu quả.

Sữa non chỉ tồn tại trong vài ngày đầu trong cơ thể mẹ khi em bé chào đời. Bởi vậy để đủ dinh dưỡng cho bé thì các mẹ vẫn thường chọn mua thêm sữa non cho bé bên ngoài. Những sản phẩm này sẽ có công thức sản xuất với thành phần tương tự như sữa non của mẹ. Vậy có nên bổ sung sữa non cho bé không?

Sữa non là sản phẩm sữa trong cơ thể mẹ khi mới sinh, hiện nay có rất nhiều những sản phẩm sữa non tốt ngoài thị trường

Sữa non là sản phẩm sữa trong cơ thể mẹ khi mới sinh, hiện nay có rất nhiều những sản phẩm sữa non tốt ngoài thị trường

Có nên bổ sung sữa non cho bé?

Rất nhiều mẹ còn băn khoăn có nên bổ sung sữa non cho bé không? Sữa non chất lượng là những sản phẩm sữa thật sự hữu ích cho cơ thể bé. Những sản phẩm sữa non thường có màu vàng hay vàng nhạt có những đặc tính tuyệt vời và hữu ích bảo vệ, nuôi dưỡng cơ thể trẻ sơ sinh rất tốt.

Sữa non cơ thể mẹ không có nhiều, chỉ có vài ngày đầu sau sinh nên việc bổ sung sữa non bên ngoài cho bé sơ sinh là rất cần thiết. Sản phẩm có chứa những dinh dưỡng thiết yếu hữu ích giúp cơ thể bé khỏe mạnh. Sữa độc đáo với nguồn thành phần chất lượng ít sản phẩm sữa thường có được.

Sữa non của mẹ tất nhiên sẽ có chứa rất nhiều những kháng thể tự nhiên tốt mà khó có thể có sản phẩm sữa nào có thể thay thế được. Tuy nhiên một số trường hợp mẹ không có sữa non, ít sữa thì điều tất nhiên và cần thiết đó là nên sử dụng sữa non bên ngoài. Nên ưu tiên chọn những sản phẩm sữa non có thành phần gần với sản phẩm sữa non của mẹ.

Nếu mẹ không đủ sữa non có thể bổ sung cho bé sữa non bên ngoài để đủ dinh dưỡng

Nếu mẹ không đủ sữa non có thể bổ sung cho bé sữa non bên ngoài để đủ dinh dưỡng

Sữa non có tác dụng gì cho bé?

Bên cạnh việc tìm hiểu có nên bổ sung sữa non cho bé hay không thì tác dụng của sữa non cũng rất được quan tâm. Sữa non có rất nhiều tác dụng tốt với bé:

Hỗ trợ như sản phẩm thuốc kháng sinh cho bé

Sữa non có vai trò tốt như chất kích thích giúp cơ thể bé có thể tạo ra những kháng thể tự nhiên để chống lại các loại bệnh cũng như tác nhân gây hại cho cơ thể. Sữa non có tác dụng như thuốc kháng sinh nhưng lại không có những tác dụng phụ xấu cơ thể. Trẻ sử dụng sữa non, bú mẹ trong 6 tháng đầu sẽ giúp tinh thần và thể chất phát triển toàn diện. Ngoài ra cũng giúp ngừa những bệnh như tiêu chảy, sởi hay bệnh về hô hấp hiệu quả.

Giúp não bộ trẻ phát triển tốt

Sữa non còn được biết đến rất tốt cho trí tuệ của các bé, cải thiện đường ruột hiệu quả, ngoài ra còn giúp ngừa khả năng viêm nhiễm đường ruột hiệu quả bằng cách thu hút vi khuẩn và trung hòa vi khuẩn.

Cải thiện hệ tiêu hóa cho bé

Hàm lượng chất béo trong sữa non thường rất ít nên cơ thể bé có thể tiêu hóa thuận lợi. Ngoài ra khi mới sinh thì hệ thống để phân giải thức ăn trong cơ thể bé cũng chỉ mới hình thành. Trong sữa non sẽ có những thành phần chống oxy hóa cũng như Immunoglobulin  giúp trẻ tránh xuất huyết hiệu quả và còn giúp bảo vệ được thành ruột.

Sữa non cũng giúp nhuận tràng, đào thải được lượng bilirubin dư thừa gây vàng da, mẫn cảm và dị ứng.

Sữa non tốt cho cả thể chất, cơ thể và trí tuệ của bé

Sữa non tốt cho cả thể chất, cơ thể và trí tuệ của bé

Lượng sữa non bao nhiêu thì đủ cho bé?

Lượng sữa non cho trẻ sơ sinh lý tưởng nhất là trong khoảng từ 45ml đến 88ml trong mỗi lần bú là phù hợp nhất. Sau 1 tháng đầu thì lượng sữa cho bé ít nhất nên đạt 118ml mỗi cữ là hợp lý. Sau khi đã quen dần với việc ăn bú mẹ hay sử dụng sữa non thì bé sẽ nhanh chóng biết cách mút để nhận được nhiều lượng sữa hơn.

Chỉ cần bổ sung lượng sữa non vừa đủ cho cơ thể bé

Chỉ cần bổ sung lượng sữa non vừa đủ cho cơ thể bé

Tiêu chí chọn sữa non cho bé

Ưu tiên sữa non được sản xuất từ động vật

Có nên bổ sung sữa non cho bé không? Tiêu chí chọn sữa non cho bé nên ưu tiên chọn sữa non từ động vật. Mẹ thường có rất ít sữa non tuy nhiên động vật như bò, dê hay ngựa thì lại có nhiều lượng sữa non hơn. Và tác dụng của chúng cũng được đánh giá cao như sữa non của mẹ. Đặc biệt sữa non từ bò là được đánh giá tốt nhất với hàm lượng sữa non khá nhiều và dinh dưỡng cũng tương đương với sữa non của mẹ.

Thành phần sữa non

Mua sữa non cho bé nên chú ý thành phần sản phẩm có những chất dị ứng nào hay không. Ngoài ra cần chú ý chọn sữa non có hàm lượng chất xơ hòa tan tốt đó là Fructooligosachrid vì đây là dòng sữa mát cho bé, tốt cho tiêu hóa của trẻ và cũng nhanh chóng giúp bé có thể tránh được táo bón.

Chọn sữa theo độ tuổi

Ở mỗi giai đoạn của bé thì dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể sẽ không giống nhau. Bởi vậy cần lưu ý chọn sữa non cho bé đúng độ tuổi. Với trẻ 3 tháng tuổi dùng sữa non cho trẻ 1 tuổi sẽ khó lòng có thể hấp thụ được dưỡng chất. Còn với trẻ 1 tuổi dùng sữa non cho trẻ sơ sinh, trẻ 3 tháng sẽ không có đủ dưỡng chất.

Ngoài ra chọn sữa non cho bé cũng nên chú ý chọn dưỡng chất phù hợp, có thể chú ý mã vạch trên hộp sữa để có thể đoán biết được nguồn gốc sản phẩm.

Xem thêm:

Top 10+ Sữa non cho người già bổ sung canxi, tăng sức đề kháng

Sữa non là gì? Tác dụng của sữa non có gì đặc biệt

Chọn mua sữa non cho bé cần chú ý đến thành phần, độ tuổi, xuất xứ và nên ưu tiên chọn sữa non từ bò

Chọn mua sữa non cho bé cần chú ý đến thành phần, độ tuổi, xuất xứ và nên ưu tiên chọn sữa non từ bò

COLOSTEM VIỆT NAM đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích(1), tư vấn có nên bổ sung sữa non cho bé hay không. Để có thêm thông tin tư vấn cũng như mua sản phẩm sữa non cho bé chất lượng liên hệ với Thanh Hương Shop qua:

  • SĐT: 0898 424 773 hoặc 0902 589 758
  • Email: huongsuanon@gmail.com
  • Website: WWW.COLOSTEM.VN
  • Trụ sở chính: 1329B Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Đánh giá bài viết này