Mách bạn cách thải độc gan tại nhà đơn giản

Cách thải độc gan là rất cần thiết để những chức năng của gan có thể được đảm bảo. Giải độc gan có rất nhiều cách để bạn có thể thực hiện tại nhà. Colostem Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những thông tin về cách thải độc gan tại nhà hiệu quả.

Dấu hiệu gan bạn cần thải độc

Có rất nhiều những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động của gan. Thói quen sinh hoạt hàng ngày, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến tổn thương cũng như chức năng gan suy giảm. Việc thực hiện những cách thải độc gan là rất cần thiết. Những dấu hiệu cảnh báo dưới đây cho biết gan bạn có vấn đề và cần được giải độc:

  • Da có tình trạng khô ngứa khó chịu
  • Có dấu hiệu vàng mắt và vàng da
  • Hơi thở có mùi dù không mắc những bệnh lý sâu răng.
  • Cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, hay quên cũng như suy giảm khả năng tập trung.
  • Có tình trạng mụn trên cơ thể, chủ yếu ở mặt và lưng.
  • Cơ thể mẩn đỏ và có hiện tượng ngứa râm ran gây khó chịu. Những mảng mẩn đỏ thường xuất hiện khoảng vài tiếng và nhanh chóng mất đi.
  • Có hiện tượng chướng bụng và đầy hơi.
  • Nước tiểu có màu sẫm.
  • Cơ thể dễ có hiện tượng bầm tím.
Gan cần thải độc sẽ có những dấu hiệu đặc trưng cần chú ý

Gan cần thải độc sẽ có những dấu hiệu đặc trưng cần chú ý

Những thứ làm ảnh hưởng đến chức năng gan

Có rất nhiều những yếu tố tác động có thể ảnh hưởng đến chức năng gan:

  • Thuốc chống trầm cảm: Các loại thuốc chống trầm cảm có thể gây ngộ độc cho gan.
  • Nước ngọt giải khát: Sản phẩm có chứa chất làm ngọt nhân tạo, đồ uống có gas cũng có chứa chất carbon dioxide không tốt cho gan. Fructose trong đường gây tổn thương gan và hiện tượng kháng insulin.
  • Những sản phẩm đóng gói bán sẵn: Sản phẩm có chứa chất béo bão hòa gây hại cho gan khiến gan khó có thể làm việc. Sử dụng thực phẩm đóng gói lâu dài có thể dẫn đến tình trạng viêm và gây ra hiện tượng xơ gan.
  • Muối: Chế độ ăn có chứa quá nhiều muối sẽ gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ, gây tổn thương gan, huyết áp cao.
  • Đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh dùng quá nhiều có thể gây viêm và xơ gan.
  • Các loại chất béo: Chất béo dư thừa có thể gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ.
  • Bổ sung quá nhiều vitamin A: Vitamin A dư thừa có thể gây hỏng gan, tổn thương gan.
  • Đường: Tiêu thụ lượng lớn đường có thể gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ.
  • Bổ sung vitamin D: Quá dư thừa vitamin D có thể gây buồn nôn, giảm cân, tổn thương gan.
  • Thịt đỏ: Thịt đỏ có hàm lượng chất béo khá cao dễ gây hại cho gan
Rượu bia, thức ăn dầu mỡ, môi trường hay việc sử dụng thuốc kháng sinh cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng gan

Rượu bia, thức ăn dầu mỡ, môi trường hay việc sử dụng thuốc kháng sinh cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng gan

Các cách thải độc gan tại nhà đơn giản

Uống nhiều nước

Cách thải độc gan hiệu quả có thể uống nhiều nước, nước hiệu quả trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp bôi trơn các khớp hiệu quả, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và giải độc loại bỏ các chất thải.

Nước giúp vận chuyển các chất thải và đào thải ra qua nước tiểu, mồ hôi cũng như quá trình hít thở. Bởi vậy uống nhiều nước là cách hiệu quả để có thể thải độc gan. Mỗi ngày nên uống từ 1,5 lít nước đến 2 lít nước mỗi ngày. Nếu thực hiện tập thể dục thể thao cường độ cao hay di chuyển ngoài trời nắng thì lượng nước cần cung cấp nhiều hơn.

Uống nhiều nước là cách thải độc gan hiệu quả

Uống nhiều nước là cách thải độc gan hiệu quả

Sử dụng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có thành phần chính là Curcumin giúp làm sạch gan, lọc máu cũng như giúp cơ thể nhanh chóng đào thải được độc tố. Tinh bột nghệ còn hiệu quả kích thích túi mật tiết nhiều mật hơn cũng như làm tăng chất lượng mật. Đặc biệt còn hiệu quả giúp cơ thể loại bỏ những gốc tự do có hại. Sử dụng tinh bột nghệ để thải độc cho gan như sau:

  • Với những người thường xuyên hút thuốc, sử dụng rượu bia: Thực hiện hòa tan 2 thìa tinh bột nghệ cùng với 250ml nước lọc hay sữa tươi sau đó khuấy đều và sử dụng.
  • Với những người cần uống thuốc tây cũng như các trường hợp khác cần thải độc: Thực hiện hòa tan 2 thìa tinh bột nghệ cùng với 250ml nước ấm. Sau đó có thể cho thêm vào đó 1 thìa mật ong, ½ thìa gừng cùng 1 thìa nước cốt chanh. Mỗi ngày có thể dùng 3 lần, và dùng liên tiếp 7 ngày để có hiệu quả.
Tinh bột nghệ hiệu quả giải độc gan

Tinh bột nghệ hiệu quả giải độc gan

Sử dụng tỏi để giải độc gan

Cách thải độc gan có thể sử dụng tỏi, trong tỏi có hợp chất allicin giúp nhanh chóng tiêu diệt những vi khuẩn gây hại, bảo vệ gan và các cơ quan khác của hệ tiêu hóa. Tỏi cũng giúp kích hoạt enzyme quan trọng giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Để giải độc gan hiệu quả nhất bằng cách ăn tỏi tươi, ngoài ra cũng có thể chế biến tỏi cùng nhiều món ăn khác trong bữa ăn hàng ngày. Nếu là tỏi băm thì nên sử dụng ngay vì để lâu thì những dưỡng chất có lợi của tỏi sẽ mất đi.

Tỏi giúp giải độc gan, diệt trừ các vi khuẩn gây hại

Tỏi giúp giải độc gan, diệt trừ các vi khuẩn gây hại

Sử dụng trà xanh

Trà xanh có chứa những thành phần chống oxy hóa bởi vậy có thể giúp bảo vệ gan khỏi những tác động cũng như sự tấn công có hại. Trà xanh cũng giúp hiệu quả thúc đẩy các hoạt động gan, ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ của gan.

Bên cạnh đó việc uống trà xanh hàng ngày với lượng vừa phải sẽ nhanh chóng giúp giảm đi nguy cơ bị ung thư vú, ung thư gan, ung thư tiền liệt tuyến, đại trực tràng hiệu quả.

Uống trà xanh thanh lọc cơ thể, giải độc gan

Uống trà xanh thanh lọc cơ thể, giải độc gan

Bưởi giúp thải độc gan

Bưởi giúp cung cấp lượng chất xơ cũng như vitamin dồi dào cho cơ thể, bưởi còn có những chất chống oxy hóa rất tốt, hỗ trợ cho chức năng gan cũng như thải độc gan hiệu quả. Thải độc gan có thể ăn bưởi hay uống nước ép bưởi để có thể nhanh chóng loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể.

Bưởi ăn trực tiếp hay nước ép bưởi đều giúp giải độc gan, phục hồi chức năng gan

Bưởi ăn trực tiếp hay nước ép bưởi đều giúp giải độc gan, phục hồi chức năng gan

Giải độc gan đơn giản bằng đậu xanh

Cách thải độc gan bằng đậu xanh được nhiều người ưa chuộng. Trong đậu xanh có tính hàn, vị thanh ngọt rất tốt với việc giải độc gan cũng như thanh nhiệt cơ thể. Đậu xanh còn chứa rất nhiều những khoáng chất và vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Có thể làm cháo đậu xanh để thải độc cho gan đơn giản và dễ thực hiện. Tiến hành lấy từ 50g – 100g đậu xanh sau đó nấu nhừ như cháo rất dễ ăn và có thể thêm đường hay nấu cháo đậu xanh cùng thịt và rau củ.

Chè đậu xanh và nha đam, sữa đậu xanh cũng đảm bảo cơ thể mát cũng như tăng cường khả năng giải độc.

Giải độc gan bằng đậu xanh được nhiều người ưa chuộng

Giải độc gan bằng đậu xanh được nhiều người ưa chuộng

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc gan

Bên cạnh những cách thải độc gan phương pháp tự nhiên thì có thể sử dụng những viên uống cải thiện chức năng gan, hỗ trợ cho việc thải độc gan. Khả năng đào thải độc tố cơ thể, khôi phục chức năng cho gan bằng việc dùng các viên uống sẽ nhanh chóng. Những người không có quá nhiều thời gian hay thường xuyên đi nhậu có thể sử dụng thực phẩm chức năng thải độc gan dạng viên uống.

Các biện pháp giảm thiểu độc tố trong gan

Uống bia rượu có chừng mực

Rượu bia là những tác nhân gây hại cho gan, ảnh hưởng đến chức năng gan. Bởi vậy việc hạn chế dùng rượu bia sẽ giúp giảm thiểu việc gan tích tụ độc tố. Sử dụng quá nhiều rượu bia cần thực hiện các phương pháp thải độc gan nhanh chóng để tránh ảnh hưởng chức năng gan, tránh gây ra những bệnh lý cho gan.

Hạn chế uống rượu bia để bảo vệ chức năng gan

Hạn chế uống rượu bia để bảo vệ chức năng gan

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý

Thải độc gan với quá trình giảm cân và giảm mỡ có mối liên hệ mật thiết. Cân nặng khi được duy trì một cách hợp lý sẽ tốt cho gan, tránh tình trạng gan nhiễm mỡ hay ảnh hưởng đến chức năng gan. Việc thay đổi lối sống, duy trì cân nặng hợp lý bằng cách có chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục sẽ giúp giảm thiểu độc tố trong gan.

Duy trì cân nặng để tránh làm tổn thương gan, tránh gan nhiễm mỡ

Duy trì cân nặng để tránh làm tổn thương gan, tránh gan nhiễm mỡ

Sử dụng chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp giảm thiểu độc tố trong gan, chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến gan bởi vậy nên đặc biệt lưu ý. Để đảm bảo chức năng gan cần tránh ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ, hạn chế sử dụng rượu bia. Bên cạnh đó nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để có gan khỏe mạnh.

Colostem Việt Nam đã mang đến những thông tin hữu ích về cách thải độc gan tại nhà đơn giản. Thải độc gan đúng cách đảm bảo chức năng gan sẽ được bảo vệ, mang đến những lợi ích về mặt sức khỏe. Với những ai đang quan tâm đến vấn đề giải độc gan bài viết trên đây chắc chắn sẽ mang đến những thông tin chia sẻ rất chi tiết hỗ trợ cho bạn khi có nhu cầu thải độc gan.

Đánh giá bài viết này